[Funland] Kinh tế teo tóp vì cuồng đất.

Hanh Ha

Xe điện
Biển số
OF-603321
Ngày cấp bằng
15/12/18
Số km
2,029
Động cơ
607,377 Mã lực
Tuổi
40
Nguồn cơn của tăng giá đất 80% là do Nhà nước. Chỉ còn 20% là do các yếu tốt khác. Chỉ cần nhà nước phóng tay phê duyệt 1 cái thì cả 100km2 chuyển đổi từ ruộng sang Đất ở. Giá sập 50-70% ngay tắp lự.
Nếu là cụ, cụ có làm thế không?
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,331
Động cơ
351,349 Mã lực
Bitexco có nhiều BĐS, bh cứ bán đi trả nợ, neo giá cao làm gì.
Trái phiếu ngân hàng thì cứ lấy tiền người sau trả cho người trước thui. Tiền đầy.
Tình hình vẫn trong vòng kiểm soát.


View attachment 8353955
Trái phiếu xoay được thì bán đất làm gì cụ :))
Bán rẻ phá giá thị trường là có hại cho xã hội, đặc biệt với quần chúng găm đất như em và cụ:D
 

Tứ Vô Lượng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-554568
Ngày cấp bằng
19/2/18
Số km
5,820
Động cơ
250,960 Mã lực
Trái phiếu xoay được thì bán đất làm gì cụ :))
Bán rẻ phá giá thị trường là có hại cho xã hội, đặc biệt với quần chúng găm đất như em và cụ:D
Đội này "bán" là bán dự án, không phải bán lẻ đâu mà cụ lo. Từ chỗ dự án đến chỗ sản phẩm lẻ bán được là một khoảng cách dài
 

techz1

Xe buýt
Biển số
OF-758411
Ngày cấp bằng
25/1/21
Số km
889
Động cơ
63,900 Mã lực
Tuổi
29
Website
www.nhadat81.com
Đội lái chính là các ông chủ ĐT BĐS lớn, hội cò chỉ là lực lượng cửu vạn của họ, đám ĐT thứ cấp là nhóm theo đám ăn tàn, nhưng đủ đông để đóng góp không nhỏ bên phần cầu để giá mới tăng được (đóng góp cho cầu ngoài ĐT thứ cấp còn có người bán đất ở quê ra mua. Đất ở quê phải lên thì bán mới đủ tiền mua CC ngoại thành).
Đội lái được phép đến đâu là do Nhà nước cho phép. Vừa rồi đẩy giá lên ở nhiều nơi hơi quá cao, Nhà nước lại can thiệp hơi quá sâu làm rung động hơi mạnh nên Nhà nước phải nới vội, nhưng có vẻ tác động chưa hoàn toàn được khắc phục.
Giá BĐS không đủ cao sẽ không có nhà ĐT nào tham gia. Ngay như việc Nhà nước kêu gọi xây nhà bình dân giá rẻ với đủ các ưu đãi, nhưng họ vẫn thờ ơ hoặc có dựng lên DA bình dân giá rẻ thì chỉ cần được phép là chuyển luôn thành CC cao cấp. Quy định phần % nhà giá rẻ trong 1 khu CC cũng ít được chấp hành!
cụ phán chí phải
 

Quê bầm

Xe container
Biển số
OF-740060
Ngày cấp bằng
20/8/20
Số km
5,429
Động cơ
101,719 Mã lực
Đội lái chính là các ông chủ ĐT BĐS lớn, hội cò chỉ là lực lượng cửu vạn của họ, đám ĐT thứ cấp là nhóm theo đám ăn tàn, nhưng đủ đông để đóng góp không nhỏ bên phần cầu để giá mới tăng được (đóng góp cho cầu ngoài ĐT thứ cấp còn có người bán đất ở quê ra mua. Đất ở quê phải lên thì bán mới đủ tiền mua CC ngoại thành).
Đội lái được phép đến đâu là do Nhà nước cho phép. Vừa rồi đẩy giá lên ở nhiều nơi hơi quá cao, Nhà nước lại can thiệp hơi quá sâu làm rung động hơi mạnh nên Nhà nước phải nới vội, nhưng có vẻ tác động chưa hoàn toàn được khắc phục.
Giá BĐS không đủ cao sẽ không có nhà ĐT nào tham gia. Ngay như việc Nhà nước kêu gọi xây nhà bình dân giá rẻ với đủ các ưu đãi, nhưng họ vẫn thờ ơ hoặc có dựng lên DA bình dân giá rẻ thì chỉ cần được phép là chuyển luôn thành CC cao cấp. Quy định phần % nhà giá rẻ trong 1 khu CC cũng ít được chấp hành!
Cụ nói quá chính xác ạ, nhưng em nghĩ còn thiếu tay chơi to thứ nhì hay ba là nhà băng nữa đội ấy cùng với nhà cái và CĐT tạo lập cuộc chơi ạ, họ ra luật và thổi cũng như nắm đằng chuôi, bộ ba này liên thủ thì còn lại chịu khó cày cuốc và lách những khe hẹp nhất nếu có thể
 

Đông86

Xe điện
Biển số
OF-801021
Ngày cấp bằng
21/12/21
Số km
2,925
Động cơ
97,663 Mã lực
Lại thêm một tâm thư, ông lớn Bitexco, Saigon Glory. Còn cty bđs nào chưa trả được trái phiếu nữa các cụ điểm danh

IMG_1699.jpeg
Thêm bạn Bitexco tâm thư khóc lóc.
Tính đến 10/2023 đã có 69 doanh nghiệp chậm trả vói số nợ 176K tỉ đồng.
 

Tứ Vô Lượng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-554568
Ngày cấp bằng
19/2/18
Số km
5,820
Động cơ
250,960 Mã lực
Thêm bạn Bitexco tâm thư khóc lóc.
Tính đến 10/2023 đã có 69 doanh nghiệp chậm trả vói số nợ 176K tỉ đồng.
Trái phiếu bđs khả năng vẫn đau đầu nhất 2024, thêm 120k tỷ đáo hạn

Do trái phiếu nhiều trái chủ nhỏ lẻ rất khó thoả thuận tái cơ cấu nợ
 

--Lamborghini--

Xe cút kít
Biển số
OF-110827
Ngày cấp bằng
29/8/11
Số km
15,557
Động cơ
566,853 Mã lực
Kinh tế nào teo top vì cuồng đất? Bđs gia tăng nó cũng làm nhiều lực lượng kinh tế khác đi lên.
Có tốt và cũng có tiêu cực.
Đề nghị chủ top có số liệu thuyết phục, k nói đếm cua trong hang
Cần gì số liệu gì cho cam, cứ nhìn núi trái phiếu thì đủ hiểu rồi.
 

--Lamborghini--

Xe cút kít
Biển số
OF-110827
Ngày cấp bằng
29/8/11
Số km
15,557
Động cơ
566,853 Mã lực
Cụ nói quá chính xác ạ, nhưng em nghĩ còn thiếu tay chơi to thứ nhì hay ba là nhà băng nữa đội ấy cùng với nhà cái và CĐT tạo lập cuộc chơi ạ, họ ra luật và thổi cũng như nắm đằng chuôi, bộ ba này liên thủ thì còn lại chịu khó cày cuốc và lách những khe hẹp nhất nếu có thể
Thằng to nhất là thằng phê duyệt chủ chương để cái dự án đó được làm đấy cụ.
Tham nh ũng ch ính sá ch là đấy.
Nhà băng hay CĐT chỉ là công cụ của thằng to đó.
 

sontung89

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-84405
Ngày cấp bằng
6/2/11
Số km
1,356
Động cơ
426,063 Mã lực
Nơi ở
9/49 ngõ 465 Đội Cấn
Cụ nói quá chính xác ạ, nhưng em nghĩ còn thiếu tay chơi to thứ nhì hay ba là nhà băng nữa đội ấy cùng với nhà cái và CĐT tạo lập cuộc chơi ạ, họ ra luật và thổi cũng như nắm đằng chuôi, bộ ba này liên thủ thì còn lại chịu khó cày cuốc và lách những khe hẹp nhất nếu có thể
Tiền trong tay, công cụ đủ trong tay thì thích thổi thế nào thì nó như thế có điều sức chịu đựng của ông dân thế nào thì ko có vẻ không biết
Cứ bảo nhà ở giá rẻ cũng chỉ hô hào xuông chứ thực tình muốn làm hay ko thì còn do các cốp làm ntn
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,329
Động cơ
899,332 Mã lực
View attachment 8353908
View attachment 8353909

Oan quá cơ 🤭
Hôm nay nghỉ, chọc tiếp ^^
Giọng đấy em nghe quen lắm, khéo mà member hạng Kim cương rồi í cụ ạ 🤭
Mợ gúc mạng nhưng không đọc nội dung, nhưng quan trọng nhất là không nắm được tình hình của các thời điểm khác nhau,... Với các chính sách vĩ mô mợ cố nhớ câu của người Nam "Trông dậy mà không phải dậy!".
Cổ phần hóa được diễn ra với nhiều giai đoạn với các chính sách cực kỳ khác nhau để vơ được tất cả vào 1 cái rọ.
Trái ngược với câu "hết nạc mới vạc đến xương", cổ phần hóa ở giai đoạn đầu chỉ những cơ sở làm ăn yếu kém, Nhà nước đã cố gắng vực nhiều mà không dậy được tốn tiền bù lỗ mới tìm mọi cách đẩy đi cho nhẹ nợ. Còn tất cả những nơi đang đẻ trứng vàng thì vẫn ôm khư khư để thu tiền về. Thời đó ngân sách rất eo hẹp. Tất nhiên ở giai đoạn này vẫn có những viên kim cương bị thất thoát. Điển hình là khu hỗn hợp khách sạn Dân chủ - kem,... khu thương mại Tràng Tiền. Nhưng thò được tay vào chỗ đó thì hội dân đen không có cửa.
Còn giai đoạn tiếp theo, số lượng doanh nghiệp ngon ăn hơn và vẫn còn nhiều và với gương nhiều doanh nghiêp khi còn trong Nhà nước bết bát, nhưng cổ phần hóa xong lại làm ăn ngon lành, nên nhiều người quan tâm, đội tay to bắt đầu can thiệp nhiều + hướng ưu tiên gần như tuyệt đối cho các nhà "đầu tư chiến lược (chỉ định được mua với giá ưu đãi). Họ không chỉ can thiệp để được chỉ định được mua với giá ưu đãi mà ngay từ khâu xác định giá trị doanh nghiệp đã câu kết dìm cho giá còn rất thấp,... Có nhà đâu tư chiến lược được mua xong, chưa đầy tuần sau (5 ngày) bán trao tay luôn với chênh lệch hơn ngàn tỷ đồng mà á như không phải bỏ đồng vốn nào!
Bây giờ chẳng còn xương, còn nạc mà cổ phần hóa đi theo hướng khác, từng doanh nghệp được soi, xét nét từng chi tiết nhỏ chẳng còn dễ dàng với cả các cánh tay cực to, hội dân đen như tụi em chỉ đọc báo để t tin.
Câu kết làm thất thoát tiền Nhà nước thì Nhà nước phải xử. Nhưng cho đến bây giờ cũng chỉ lôi ra xử được những vụ trắng trợn, chứ vụ khách sạn Dân chủ thì rất khó để động được vào họ!
 
Chỉnh sửa cuối:

smallbrother

Xe buýt
Biển số
OF-374979
Ngày cấp bằng
24/7/15
Số km
628
Động cơ
261,449 Mã lực
em thật với các cụ, giá Bds nó khó giảm lắm, NN chủ trương đấu giá đất tăng thu 2024-2025, mọi gói giải cứu đều dồn về Bds là vì vậy, chưa kể kiều hối hàng năm về ngày càng nhiều chủ yếu múc Bds. Còn tiền VND ư, khác mịa gì giấy lộn, cỏ rác mất giá từng ngày. Các cụ cứ nhìn gương cái sổ tiết kiệm 30-40 năm trước vài trăm nghìn, vài triệu đ đã là to đúng ko, nhưng giờ thử hỏi mua được cái gì, kể cả là đã được quy đổi qua thời kỳ đổi tiền của VN. Đối với em thì cầm tiền VND gửi tk lấy lãi chả khác nào mình ăn thịt mình, chỉ 1 vài thời điểm lãi tk lên trên 10%/năm thì gửi ăn ngắn hạn được, còn về lâu dài cầm VND thay thế các tài sản khác thì dùng chữ "ngu" vẫn còn là đang sỉ nhục chữ "ngu" ấy.
 

sontung89

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-84405
Ngày cấp bằng
6/2/11
Số km
1,356
Động cơ
426,063 Mã lực
Nơi ở
9/49 ngõ 465 Đội Cấn
em thật với các cụ, giá Bds nó khó giảm lắm, NN chủ trương đấu giá đất tăng thu 2024-2025, mọi gói giải cứu đều dồn về Bds là vì vậy, chưa kể kiều hối hàng năm về ngày càng nhiều chủ yếu múc Bds. Còn tiền VND ư, khác mịa gì giấy lộn, cỏ rác mất giá từng ngày. Các cụ cứ nhìn gương cái sổ tiết kiệm 30-40 năm trước vài trăm nghìn, vài triệu đ đã là to đúng ko, nhưng giờ thử hỏi mua được cái gì, kể cả là đã được quy đổi qua thời kỳ đổi tiền của VN. Đối với em thì cầm tiền VND gửi tk lấy lãi chả khác nào mình ăn thịt mình, chỉ 1 vài thời điểm lãi tk lên trên 10%/năm thì gửi ăn ngắn hạn được, còn về lâu dài cầm VND thay thế các tài sản khác thì dùng chữ "ngu" vẫn còn là đang sỉ nhục chữ "ngu" ấy.
vì cả nền kinh tế sản xuất chả có gì, teo tóp nên nó vậy
 

TRÂU VÀNG II

Xe tăng
Biển số
OF-827296
Ngày cấp bằng
4/3/23
Số km
1,149
Động cơ
72,939 Mã lực
Mợ gúc mạng nhưng không đọc nội dung, nhưng quan trọng nhất là không nắm được thời điểm,... Với các chính sách vĩ mô mợ cố nhớ câu của ngời Nam "Trông dậy mà không phải dậy!".
Cổ phần hóa được diễn ra với nhiều giai đoạn với các chính sách cực kỳ khác nhau để vơ được tất cả vào 1 cái rọ.
Trái ngược với câu "hết nạc mới vạc đến xương", cổ phần hóa ở giai đoạn đầu chỉ những cơ sở làm ăn yếu kém, Nhà nước đã cố gắng vực nhiều mà không dậy được tốn tiền bù lỗ mới tìm mọi cách đẩy đi cho nhẹ nợ. Còn tất cả những nơi đang đẻ trứng vàng thì vẫn ôm khư khư để thu tiền về. Thời đó ngân sách rất eo hẹp. Tất nhiên ở giai đoạn này vẫn có những viên kim cương bị thất thoát. Điển hình là khu hỗn hợp khách sạn Dân chủ - kem,... Nhưng thò được tay vào chỗ đó thì hội dân đen không có cửa. Đến bây giờ cũng chưa làm được gì.
Còn giai đoạn tiếp theo, số lượng doanh nghiệp ngon ăn hơn và vẫn còn nhiều và với gương nhiều doanh nghiêp khi còn trong Nhà nước bết bát, nhưng cổ phần hóa xong lại làm ăn ngon lành, nên nhiều người quan tâm, đội tay to bắt đầu can thiệp nhiều + hướng ưu tiên gần như tuyệt đối cho các nhà "đầu tư chiến lược (chỉ định được mua với giá ưu đãi). Họ không chỉ can thiệp để được chỉ định được mua với giá ưu đãi mà ngay từ khâu xác định giá trị doanh nghiệp đã câu kết dìm cho giá còn rất thấp,... Có nhà đâu tư chiến lược được mua xong, chưa đầy tuần sau (5 ngày) bán trao tay luôn với chênh lệch hơn ngàn tỷ đồng mà á như không phải bỏ đồng vốn nào!
Bây giờ chẳng còn xương, còn nạc mà cổ phần hóa đi theo hướng khác, từng doanh nghệp được soi, xét nét từng chi tiết nhỏ chẳng còn dễ dàng với cả các cánh tay cực to, hội dân đen như tụi em chỉ đọc báo để t tin.
Câu kết làm thất thoát tiền Nhà nước thì Nhà nước phải xử. Nhưng cho đến bây giờ cũng chỉ lôi ra xử được những vụ trắng trợn, chứ vụ khách sạn Dân chủ thì rất khó để động được vào họ!
E ko là người của nhà nước, ko hưởng lợi từ chú phỉnh nên trung dung. Ở 1 khía cạnh kinh tế vĩ mô, tham nhũng tài sản nhà nước có những mặt tốt nhất định khi dịch chuyển tài nguyên từ khối trì trệ kém hiệu quả sang khối tư nhân năng động và hiệu quả hơn. Nó có thể bất công với nhóm này, nhóm kia khiến họ kêu gào bất mãn nhưng xét trên bình diện tổng thể chưa chắc đã phải là điều xấu. Không phải tự dưng VN tăng trưởng thuộc diện nhanh nhất TG trong 30 năm qua :)
 

Đông86

Xe điện
Biển số
OF-801021
Ngày cấp bằng
21/12/21
Số km
2,925
Động cơ
97,663 Mã lực
Cần gì số liệu gì cho cam, cứ nhìn núi trái phiếu thì đủ hiểu rồi.
Lỗ hổng của Luật. Các doanh nghiệp lợi dụng để phát " trái giấy"

"Thay đổi lớn nhất ban đầu phải kể đến là Luật DN 2014 đã bỏ điều kiện quy định liên quan về DN phải có lãi mới được phát hành trái phiếu (điều 88 Luật DN 2005 quy định thì DN không được phát hành trái phiếu nếu tỷ suất lợi nhuận sau thuế bình quân của 3 năm liên tiếp trước đó không cao hơn mức lãi suất trả cho trái phiếu dự kiến định phát hành).
Trong luật DN 2014 và 2020 không còn quy định tương tự này và chính vì vậy, Nghị định số 163/2018/NĐ-CP và Nghị định số 153/2020/NĐ-CP cũng đã bỏ những yêu cầu về lợi nhuận và các quy định về lãi suất trái phiếu, nhờ đó giúp gỡ khó cho các DN đang gặp khó khăn trong kinh doanh vẫn huy động được vốn qua kênh trái phiếu để cải thiện năng lực tài chính."

 

sontung89

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-84405
Ngày cấp bằng
6/2/11
Số km
1,356
Động cơ
426,063 Mã lực
Nơi ở
9/49 ngõ 465 Đội Cấn
Lỗ hổng của Luật. Các doanh nghiệp lợi dụng để phát " trái giấy"

"Thay đổi lớn nhất ban đầu phải kể đến là Luật DN 2014 đã bỏ điều kiện quy định liên quan về DN phải có lãi mới được phát hành trái phiếu (điều 88 Luật DN 2005 quy định thì DN không được phát hành trái phiếu nếu tỷ suất lợi nhuận sau thuế bình quân của 3 năm liên tiếp trước đó không cao hơn mức lãi suất trả cho trái phiếu dự kiến định phát hành).
Trong luật DN 2014 và 2020 không còn quy định tương tự này và chính vì vậy, Nghị định số 163/2018/NĐ-CP và Nghị định số 153/2020/NĐ-CP cũng đã bỏ những yêu cầu về lợi nhuận và các quy định về lãi suất trái phiếu, nhờ đó giúp gỡ khó cho các DN đang gặp khó khăn trong kinh doanh vẫn huy động được vốn qua kênh trái phiếu để cải thiện năng lực tài chính."

Đội phát hành cũng là đội đẩy thuyền thì biết làm dư nào
thế mới nói tiền cộng với công cụ trong tay, tốt xấu thì đều do nó cả, nó có ý định tốt ko sao chứ xấu thì nó kéo cả cái nền kinh tế xống hố
Có cụ nhìn nhận tích cực thì 30 năm vừa qua tăng trưởng nhanh nhất thế giới nọ chai thì cũng phải xem lại xem bản thân anh sinh ra đã có nhà mặt đường thì a lại đi so với mấy thằng trong ngõ, mà ngõ thì nó cũng có ô tô như anh rồi chứ cũng chả kém cạnh đâu
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,329
Động cơ
899,332 Mã lực
E ko là người của nhà nước, ko hưởng lợi từ chú phỉnh nên trung dung. Ở 1 khía cạnh kinh tế vĩ mô, tham nhũng tài sản nhà nước có những mặt tốt nhất định khi dịch chuyển tài nguyên từ khối trì trệ kém hiệu quả sang khối tư nhân năng động và hiệu quả hơn. Nó có thể bất công với nhóm này, nhóm kia khiến họ kêu gào bất mãn nhưng xét trên bình diện tổng thể chưa chắc đã phải là điều xấu. Không phải tự dưng VN tăng trưởng thuộc diện nhanh nhất TG trong 30 năm qua :)
Thực ra chỉ 1 nhóm người nhỏ mới hô cả cái tiến trình cổ phần hóa là điều xấu, chắc vì họ không thể chấp nhận được việc có những người mua được những cơ sở cũng khá hoành tráng từ nhà nước.
Nhưng nếu không có tiến trình cổ phần hóa này thì hàng vạn doanh nghiệp vẫn leo lắt, cán bộ - công nhân không việc làm, Nhà nước vẫn è cổ ra bù, lỗ.
Em chẳng cần phải liệt kê các doanh nghiệp được lột xác ra đây làm gì, vì không chỉ quá nhiều mà chúng chiếm đa số.
Chẳng cần phải nghe ở đâu cả, ngay cty tụi em. Khi tiến hành cổ phần hóa hội lãnh đạo cũ giấu nhẹm tiền đang nợ ngân hàng, mảnh đất trong Hà Đông hơn 8 ngàn rưởi mét vuông đã bị tỉnh thu hồi vẫn đưa vào để tính giá giá trị,... (tất nhiên chỉ sau khi nhận bàn giao tụi em mới được biết). Cty lúc đó gần như hoàn toàn sập tiệm, phần lớn nhân viên chưa chạy được đi nơi khác đang nghỉ không lương, khu nhà văn phòng chỉ có khoảng chục người vừa bảo vệ, vừa canh cái cửa hàng giải khát.
Nhưng chỉ 2 năm sau tụi em trả hết nợ nhân hàng, đầu tư xây dựng nhà xưởng, nhà kho, khởi động lại sản xuất... cải tạo lại khu văn phòng thành tổ hợp nhà văn phòng cho thuê,...
 
Chỉnh sửa cuối:

Hanh Ha

Xe điện
Biển số
OF-603321
Ngày cấp bằng
15/12/18
Số km
2,029
Động cơ
607,377 Mã lực
Tuổi
40
Mợ gúc mạng nhưng không đọc nội dung, nhưng quan trọng nhất là không nắm được thời điểm,... Với các chính sách vĩ mô mợ cố nhớ câu của ngời Nam "Trông dậy mà không phải dậy!".
Cổ phần hóa được diễn ra với nhiều giai đoạn với các chính sách cực kỳ khác nhau để vơ được tất cả vào 1 cái rọ.
Trái ngược với câu "hết nạc mới vạc đến xương", cổ phần hóa ở giai đoạn đầu chỉ những cơ sở làm ăn yếu kém, Nhà nước đã cố gắng vực nhiều mà không dậy được tốn tiền bù lỗ mới tìm mọi cách đẩy đi cho nhẹ nợ. Còn tất cả những nơi đang đẻ trứng vàng thì vẫn ôm khư khư để thu tiền về. Thời đó ngân sách rất eo hẹp. Tất nhiên ở giai đoạn này vẫn có những viên kim cương bị thất thoát. Điển hình là khu hỗn hợp khách sạn Dân chủ - kem,... khu thương mại Tràng Tiền. Nhưng thò được tay vào chỗ đó thì hội dân đen không có cửa.
Còn giai đoạn tiếp theo, số lượng doanh nghiệp ngon ăn hơn và vẫn còn nhiều và với gương nhiều doanh nghiêp khi còn trong Nhà nước bết bát, nhưng cổ phần hóa xong lại làm ăn ngon lành, nên nhiều người quan tâm, đội tay to bắt đầu can thiệp nhiều + hướng ưu tiên gần như tuyệt đối cho các nhà "đầu tư chiến lược (chỉ định được mua với giá ưu đãi). Họ không chỉ can thiệp để được chỉ định được mua với giá ưu đãi mà ngay từ khâu xác định giá trị doanh nghiệp đã câu kết dìm cho giá còn rất thấp,... Có nhà đâu tư chiến lược được mua xong, chưa đầy tuần sau (5 ngày) bán trao tay luôn với chênh lệch hơn ngàn tỷ đồng mà á như không phải bỏ đồng vốn nào!
Bây giờ chẳng còn xương, còn nạc mà cổ phần hóa đi theo hướng khác, từng doanh nghệp được soi, xét nét từng chi tiết nhỏ chẳng còn dễ dàng với cả các cánh tay cực to, hội dân đen như tụi em chỉ đọc báo để t tin.
Câu kết làm thất thoát tiền Nhà nước thì Nhà nước phải xử. Nhưng cho đến bây giờ cũng chỉ lôi ra xử được những vụ trắng trợn, chứ vụ khách sạn Dân chủ thì rất khó để động được vào họ!
Gần đây có vụ bán cổ phần cho tư nhân công ty Sông Đà SJS. Giá bán là 102k/ cổ. Bán xong thì sập giá còn tầm 40k. Vụ này có vẻ ông NN cũng upbo thành công
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top