[Funland] Kinh tế teo tóp vì cuồng đất.

TRÂU VÀNG II

Xe tăng
Biển số
OF-827296
Ngày cấp bằng
4/3/23
Số km
1,149
Động cơ
72,939 Mã lực
Không thể hiểu nổi khi cụ lại nói tiền "tham nhũng " của NN lại có "mặt tốt " (?)
Tiền của của NN làm biết bao nhiêu việc có lợi cho XH trong khi số tiền tham nhũng đó chỉ làm giàu cho 1 vài cá nhân hưởng thụ
Cả thế giới người ta luôn chống tham nhũng chỉ có mình cụ lại cho tham nhũng tiền của NN là " có lợi " (?)
Hay cụ là 1 trong những thằng tham nhũng tiền của của NN hỉ (?)
Hãy tư duy ngoài cái hộp chứ đừng nói theo đám đông. Mỗi quốc gia có bối cảnh riêng của nó. Ko phải là cùng 1 khuôn mẫu.
Nhắc lại ở còm trước, tôi làm ngoài và ko có bất kỳ liên hệ lợi ích gì với mấy thứ "tham nhũng" kia nhé. VN có đặc thù của VN. Sai lầm của lịch xự là quốc hữu hóa tài sản và hiện giờ đang xảy ra quá trình đảo ngược tất yếu. Còn tham nhũng ngân sách, tham nhũng vặt thì là chuyện khác và là thứ nên chống.
 

smallbrother

Xe buýt
Biển số
OF-374979
Ngày cấp bằng
24/7/15
Số km
628
Động cơ
261,449 Mã lực
Vậy theo ý cụ là cứ phải phi vào đất ạ?
cứ nhà đất nội đô, cho thuê được có dòng tiền là múc không phải nghĩ, kể cả bong bóng BDS bên Tàu mà các cụ đang hóng thì chết toàn đất tỉnh, vùng sâu vùng xa, chứ nhà đất Bắc Kinh, Thượng Hải, Hongkong nó còn đang tăng thêm chứ có thèm giảm đâu. Giờ ko lo mà mua nhà đất nội đô em thật 10-20 năm nữa đời con cháu coi như hết cửa.
 

BloodOwl87

Xe điện
Biển số
OF-547061
Ngày cấp bằng
23/12/17
Số km
4,565
Động cơ
188,207 Mã lực
Tuổi
37
Ý cụ ấy là "phố cổ không thể đẻ thêm đất nữa" vì làm gì còn đất nông nghiệp để chuyển đổi.

Dân buôn BDS luôn có câu Location, Location,.. Location mà. Như ví dụ Nhật trên kia, giá nhà, căn hộ thành phố trung tâm vẫn tăng ầm ầm 2 năm qua nhưng vẫn có 8.5 triệu ngôi nhà bỏ hoang ở nông thôn.
Cái ý đấy thì liên quan gì ở đây. Chưa kể đất phố cổ 3 năm nay có tăng theo thị trường đâu.
 

BloodOwl87

Xe điện
Biển số
OF-547061
Ngày cấp bằng
23/12/17
Số km
4,565
Động cơ
188,207 Mã lực
Tuổi
37
Mình ko mua trái phiếu bđs, vì cơ bản trái phiếu bđs kỳ hạn ngắn. Trong khi để phát triển dự án cần kỳ hạn dài (nhất là trong bối cảnh pháp lý hiện nay).

Kỳ hạn bên nguồn vốn và bên dụng vốn không khớp nhau vậy là rủi ro cao rồi (hụt kỳ hạn, phải trả nợ khi tài sản chưa sinh lời). Nhiều phần là công cụ đảo nợ.Với rủi ro đó đi chơi ck còn hơn.

Nhưng không hiểu sao Bitexco làm gì mà cần vốn nhiều thế? đây mới chỉ là 1 cty một đơn vị phát hành của Bitexco
Saigon Glory dự án của bà Lan vtp, mua lại của bitexco rồi.
 

Tứ Vô Lượng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-554568
Ngày cấp bằng
19/2/18
Số km
5,820
Động cơ
250,960 Mã lực
A hội viết cái tâm thư cũng tối nghĩa và rối rắm như hồi a dũng THM tâm thư xin lỗi cụ tổng . giờ chỉ nhớ đến bitexco với hào quang trong quá khứ, mặc dù đã từng có thành công và thuận lợi sớm hơn rất nhiều Vin hay Nova hiện nay ...
Bitexco êm êm một thời gian đến 2020-2021 lại đâm đầu huy động vốn ồ ạt. Đến 2022 2023 thị trường cả mảng bđs và năng lượng đều í ẹ; không biết có qua khỏi không? BĐS là mồ chôn không biết bao nhiêu anh tài

Ví dụ trái phiếu năng lượng
 
Chỉnh sửa cuối:

--Lamborghini--

Xe cút kít
Biển số
OF-110827
Ngày cấp bằng
29/8/11
Số km
15,557
Động cơ
566,853 Mã lực

Tứ Vô Lượng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-554568
Ngày cấp bằng
19/2/18
Số km
5,820
Động cơ
250,960 Mã lực
Đội lái chính là các ông chủ ĐT BĐS lớn, hội cò chỉ là lực lượng cửu vạn của họ, đám ĐT thứ cấp là nhóm theo đám ăn tàn, nhưng đủ đông để đóng góp không nhỏ bên phần cầu để giá mới tăng được (đóng góp cho cầu ngoài ĐT thứ cấp còn có người bán đất ở quê ra mua. Đất ở quê phải lên thì bán mới đủ tiền mua CC ngoại thành).
Đội lái được phép đến đâu là do Nhà nước cho phép. Vừa rồi đẩy giá lên ở nhiều nơi hơi quá cao, Nhà nước lại can thiệp hơi quá sâu làm rung động hơi mạnh nên Nhà nước phải nới vội, nhưng có vẻ tác động chưa hoàn toàn được khắc phục.
Giá BĐS không đủ cao sẽ không có nhà ĐT nào tham gia. Ngay như việc Nhà nước kêu gọi xây nhà bình dân giá rẻ với đủ các ưu đãi, nhưng họ vẫn thờ ơ hoặc có dựng lên DA bình dân giá rẻ thì chỉ cần được phép là chuyển luôn thành CC cao cấp. Quy định phần % nhà giá rẻ trong 1 khu CC cũng ít được chấp hành!
Nếu không tác động thì Tân Hoàng Minh và Capital One thổi giá Thủ Thiêm còn kinh hơn; phình bong bóng kéo giá cả nước nguy hiểm hơn nữa.

Dù đó không phải là thượng sách (thượng sách là điều tiết ngay khi mới có dấu hiệu bong bóng, chứ không để đến mức hình sự); nhưng nước chót rồi và trêu ngươi chính quyền, không thể không làm. Trễ còn hơn không
 

Tứ Vô Lượng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-554568
Ngày cấp bằng
19/2/18
Số km
5,820
Động cơ
250,960 Mã lực
E ko là người của nhà nước, ko hưởng lợi từ chú phỉnh nên trung dung. Ở 1 khía cạnh kinh tế vĩ mô, tham nhũng tài sản nhà nước có những mặt tốt nhất định khi dịch chuyển tài nguyên từ khối trì trệ kém hiệu quả sang khối tư nhân năng động và hiệu quả hơn. Nó có thể bất công với nhóm này, nhóm kia khiến họ kêu gào bất mãn nhưng xét trên bình diện tổng thể chưa chắc đã phải là điều xấu. Không phải tự dưng VN tăng trưởng thuộc diện nhanh nhất TG trong 30 năm qua :)
Giao 1 doanh nghiệp nghìn - chục nghìn tỷ vào tay "người lao động làm chủ thông qua cổ phần" không có người cầm cái, cũng như giao một vùng đất chia nhỏ cho nông dân trong cải cách ruộng đất 1959. Nông dân ít học mù chữ không thể phát huy giá trị của đất được.

Chỉ là làm sao tránh lợi dụng cph để chiếm đất mà không tiếp tục phát triển doanh nghiệp thôi
 
Chỉnh sửa cuối:

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,329
Động cơ
899,332 Mã lực
lighting nói:
Không thể hiểu nổi khi cụ lại nói tiền "tham nhũng " của NN lại có "mặt tốt " (?)
Tiền của của NN làm biết bao nhiêu việc có lợi cho XH trong khi số tiền tham nhũng đó chỉ làm giàu cho 1 vài cá nhân hưởng thụ
Cả thế giới người ta luôn chống tham nhũng chỉ có mình cụ lại cho tham nhũng tiền của NN là " có lợi " (?)
Hay cụ là 1 trong những thằng tham nhũng tiền của của NN hỉ (?)
Hãy tư duy ngoài cái hộp chứ đừng nói theo đám đông. Mỗi quốc gia có bối cảnh riêng của nó. Ko phải là cùng 1 khuôn mẫu.
Nhắc lại ở còm trước, tôi làm ngoài và ko có bất kỳ liên hệ lợi ích gì với mấy thứ "tham nhũng" kia nhé. VN có đặc thù của VN. Sai lầm của lịch xự là quốc hữu hóa tài sản và hiện giờ đang xảy ra quá trình đảo ngược tất yếu. Còn tham nhũng ngân sách, tham nhũng vặt thì là chuyện khác và là thứ nên chống.
Nói đến tư duy cũng không phải là dễ dàng cho tất cả, nhất là việc chấp nhận 1 nhóm nào đó được hưởng 1 cái gì đó hơn trung bình của xã hội. Ở đây là mua lại của Nhà nước rất nhiều tài sản với giá rất rẻ (dù rất nhiều tài sản mà hóa giá chưa chắc thu về nhiều hơn giá trị đưa vào tính khi cổ phần hóa). Em không viết về những doanh nghiệp không cổ phần hóa được mà Nhà nước phải giao lại cho người lao động với giá 0 đồng, vì những trường hợp này chỉ chuyển đổi người sở hữu, còn nhóm lãnh đạo cũ vẫn tồn tại. Vẫn những con người ấy thì chỉ trong các trường hợp đặc biệt mới tạo được ra sự thay đổi.
Nhận lại doanh nghiệp chủ mới đã biến doanh nghiệp từ triền miên thua lỗ, hàng năm nhận tiền bù lỗ thành những cơ phát triển, đóng góp vào tăng trưởng của nền kinh tế, đóng thuế, tạo công ăn việc làm cho rất nhiều người lao động,...
Đó chỉ là 1 chính sách sách hỗ trợ cho nền kinh tế phải nói đã rất thành công. Đại đa số các trường hợp được cổ phần hóa đều làm đúng các quy định thời đó, dù rằng bây giờ nhìn lại có những lúc (đặc biệt giai đoạn đầu) rất ưu đãi cho người tham gia mua cổ phần. Được ưu đãi đúng chính sách thì không thể nói là tham nhũng được. Tất nhiên vẫn có nơi lạm dụng, nhưng người lạm dụng được không thể là những người không dây mơ, dễ má như tụi em!
 
Chỉnh sửa cuối:

Tứ Vô Lượng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-554568
Ngày cấp bằng
19/2/18
Số km
5,820
Động cơ
250,960 Mã lực
Trách nhiệm của pháp nhân thôi, bà Lan tù thì ông này trả lời thay chứ hơi đâu trả hộ, cụ căn cứ theo luật nào?
TNHH là lý thuyết một phần thôi. Không "piercing the corporate veil" không được, truy tận cùng.

Còn nếu nói trách nhiệm pháp nhân thì phá sản phát mãi Spirit of Saigon từ lâu rồi trái chủ vớt được cái gì thì vớt, dám làm ko?
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,329
Động cơ
899,332 Mã lực
Giao 1 doanh nghiệp nghìn - chục nghìn tỷ vào tay "người lao động làm chủ thông qua cổ phần" không có người cầm cái, cũng như giao một vùng đất chia nhỏ cho nông dân trong cải cách ruộng đất 1959. Nông dân ít học mù chữ không thể phát huy giá trị của đất được. Vô sản, công nông cũng có mức độ thôi
...
Giai đoạn đầu của cổ phần hóa cũng khối nông dân được giao đất đấy bác ạh.
Bây giờ bác cứ đến những nông trường, lâm trường cũ hỏi về nguồn gốc đất sẽ thấy ngay!
 

BloodOwl87

Xe điện
Biển số
OF-547061
Ngày cấp bằng
23/12/17
Số km
4,565
Động cơ
188,207 Mã lực
Tuổi
37
TNHH là lý thuyết một phần thôi. Không "piercing the corporate veil" không được, truy tận cùng.

Còn nếu nói trách nhiệm pháp nhân thì phá sản phát mãi Spirit of Saigon từ lâu rồi trái chủ vớt được cái gì thì vớt, dám làm ko?
Cụ biết sài gòn glory sở hữu tứ giác bến thành ko? Bán mảnh đó dư xăng, nếu nó ko cắm bank.
 

TRÂU VÀNG II

Xe tăng
Biển số
OF-827296
Ngày cấp bằng
4/3/23
Số km
1,149
Động cơ
72,939 Mã lực
Nói đến tư duy cũng không phải là dễ dàng cho tất cả, nhất là việc chấp nhận 1 nhóm nào đó được hưởng 1 cái gì đó hơn trung bình của xã hội. Ở đây là mua lại của Nhà nước rất nhiều tài sản với giá rất rẻ (dù rất nhiều tài sản mà hóa giá chưa chắc thu về nhiều hơn giá trị đưa vào tính khi cổ phần hóa). Em không viết về những doanh nghiệp không cổ phần hóa được mà Nhà nước phải giao lại cho người lao động với giá 0 đồng, vì những trường hợp này chỉ chuyển đổi người sở hữu, còn nhóm lãnh đạo cũ vẫn tồn tại. Vẫn những con người ấy thì chỉ trong các trường hợp đặc biệt mới tạo được ra sự thay đổi.
Nhận lại doanh nghiệp chủ mới đã biến doanh nghiệp từ triền miên thua lỗ, hàng năm nhận tiền bù lỗ thành những cơ phát triển, đóng góp vào tăng trưởng của nền kinh tế, đóng thuế, tạo công ăn việc làm cho rất nhiều người lao động,...
Đó chỉ là 1 chính sách sách hỗ trợ cho nền kinh tế phải nói đã rất thành công. Đại đa số các trường hợp được cổ phần hóa đều làm đúng các quy định thời đó, dù rằng bây giờ nhìn lại có những lúc (đặc biệt giai đoạn đầu) rất ưu đãi cho người tham gia mua cổ phần. Được ưu đãi đúng chính sách thì không thể nói là tham nhũng được. Tất nhiên vẫn có nơi lạm dụng, nhưng người lạm dụng được không thể là những người không dây mơ, dễ má như tụi em!
Đúng là ko dễ ràng để hiểu những thứ thuộc về vĩ mô. Con người hơn nhau ở cái tầm :)
 

BloodOwl87

Xe điện
Biển số
OF-547061
Ngày cấp bằng
23/12/17
Số km
4,565
Động cơ
188,207 Mã lực
Tuổi
37
Thì có 2 lựa chọn: 1) phát mãi, 2) trả trái phiếu, đảo nợ, trả nợ vv chọn đi chứ kêu ca gì. Được chọn là may rồi
Cụ ko đọc tâm thư anh Hội à. Dính đến án bà Lan, tài sản của bà ý, bán được cũng còn chán. Đã thấy nhà nước bán ts bà Lan bao giờ chưa.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top