- Biển số
- OF-146819
- Ngày cấp bằng
- 23/6/12
- Số km
- 673
- Động cơ
- 374,146 Mã lực
E chịu. Cụ nhất.Cụ vào trả lời hộ em kìa xem có khá hơn không? Đứng ngoài ném đá làm gì?
E chịu. Cụ nhất.Cụ vào trả lời hộ em kìa xem có khá hơn không? Đứng ngoài ném đá làm gì?
E hơi nản với khả năng đọc của cụ, đã nhấn mạnh sự khác nhau giữa một thằng nhà thầu số má trên thế giới, trực tiếp xây dựng với một thằng chuyên đi thuê nhà thầu khác, đó là sự khác nhau rất lớn trong sản xuất, chứ còn Tập đoàn Huyndai cái gì nó chả có. Còn cái vụ trước khi có thương hiệu xe riêng, Huyndai nó lắp ráp cho ford ( xe cortina) hoặc một số hãng khác nữa chán chê, gần chục niên mới ra thương hiệu xe riêng pony thì đầy người biết, có cụ do tìm kiếm kém thì không biết, vậy mà Cụ chém như đúng rồi, cụ cần tìm đọc kĩ hơn.Lại nhầm, Huyndai nó xây chung cư đều từ những năm 1960s, mãi sau này mới ra cái brand riêng là hillstate. Nó là một trong những bọn đầu tiên xây chung cư cho Hàn Quốc (Link).
Lắp ráp cho Ford lúc nào? Lắp ở đâu? Dẫn chứng đâu? Đầu năm 1960s HQ mới có mục tiêu về xây dựng ngành xe tô tô, lúc đó mới có ba công ty ra đời là Kia, SSangYongvà một thằng đã chết yểu. Kia học Mazda, SSangYong học Nissan, Hyndai học Ford. (Link)
Cái duy nhất trước đó HQ làm là lắp mấy con xe jeep cho quân đội Mỹ và copy con jeep giống hệt năm 1955 (link), còn đâu không có kinh nghiệm gì hết, nhất là không có cái gì là làm lắp ráp cho ford cả.
Vì chủ đề này từ quê ra phố ai cũng đều bàn được cụ ạ. Sau hơn 10 năm công cuộc sổ đỏ hóa cuốc da từ thành thị về nông thôn, hết bỏ phố lên rừng rồi về biển nên đất đâu cũng sốt.Em thấy cụ nói đúng, em ít khi còm chuyện đất đai nhưng em cũng đọc nhiều thớt trên OF này thì thấy kiểu gì cccm cũng quay sang BĐS hết, từ người lương thấp đến người lương cao, từ topic về hưu đến topic khởi nghiệp. Bắt đầu từ đủ thứ chuyện khác nhau nhưng cuối cùng cũng sang chuyện tích lũy BĐS, thế mới tài.
Đi từ đầu nhé:E hơi nản với khả năng đọc của cụ, đã nhấn mạnh sự khác nhau giữa một thằng nhà thầu số má trên thế giới, trực tiếp xây dựng với một thằng chuyên đi thuê nhà thầu khác, đó là sự khác nhau rất lớn trong sản xuất, chứ còn Tập đoàn Huyndai cái gì nó chả có. Còn cái vụ trước khi có thương hiệu xe riêng, Huyndai nó lắp ráp cho ford ( xe cortina) hoặc một số hãng khác nữa chán chê, gần chục niên mới ra thương hiệu xe riêng pony thì đầy người biết, có cụ do tìm kiếm kém thì không biết, vậy mà Cụ chém như đúng rồi, cụ cần tìm đọc kĩ hơn.
Trích hồi kí người sáng lập hãng xe, wiki:
Nếu cụ đọc Cuốn theo chiều gió, nhân vật scatlet giàu lên nhờ phân lô bán nền đó. Tư bản bắt đầu với làm giàu từ chế độ nô lệ, chuyển sang bds rồi sau này mới tới tư bản công nghiệp. Nước ta chậm cả mấy trăm năm mới tập học lắp oto như Henry ford thì giờ chỉ bàn chuyện đất là đúng quy trình ạ.Em thấy cụ nói đúng, em ít khi còm chuyện đất đai nhưng em cũng đọc nhiều thớt trên OF này thì thấy kiểu gì cccm cũng quay sang BĐS hết, từ người lương thấp đến người lương cao, từ topic về hưu đến topic khởi nghiệp. Bắt đầu từ đủ thứ chuyện khác nhau nhưng cuối cùng cũng sang chuyện tích lũy BĐS, thế mới tài.
Cụ giỏi quá. Tiện cụ cho e hỏi thằng Hyundai trong quá trình trở thành nhà sx công nghiệp khổng lồ thì nó có thổi giá bds Seoul ko ạ? Cái này e ko biết, e hỏi thật.Đi từ đầu nhé:
E hơi nản với khả năng đọc của cụ, đã nhấn mạnh sự khác nhau giữa một thằng nhà thầu số má trên thế giới, trực tiếp xây dựng với một thằng chuyên đi thuê nhà thầu khác, đó là sự khác nhau rất lớn trong sản xuất
Thứ nhất, vấn đề gốc là khi nó làm thầu xây dựng và phát triển dự án bất động rồi nhảy sang ô tô thì nó vẫn là một doanh nghiệp rất bình thường. Cho đến tận năm 1966 - 1968, khi nó ĐÃ bắt đầu làm ô tô, thì khi nó làm cầu đường cho Thái nó còn lỗ 3 triệu đô tự bỏ tiền ra trả (link). Ủa trình độ cao cơ mà? Sao làm mà vẫn lỗ sao vẫn làm? Vì đó là cách để nó mở đường ra thị trường bên ngoài kiếm việc làm và đô la cho Hàn Quốc (link trên), còn trước đó nó chưa có gì gọi là trình độ cao, công nghệ lõi cả nên đừng có nói là số má về công nghệ.
Thứ hai, Vincom nó cũng đã từng có công ty xây dựng rồi sau mới đóng, và chắc chắn luôn đi là nó thừa sức xây dựng cầu đường nếu nó được tham gia và có lợi. Và cũng đừng phân biệt vin làm tổng thầu thì không có trình độ, đội ngũ vin nó làm đủ thứ từ vinpearl, TTTM, cáp treo đến cao tầng... Thậm chí trước khi làm xe nó còn lắp đủ thứ điện thoại, tivi, đồ điện tử,... tức là còn nhiều kinh nghiệm sản xuất hơn Huyndai cùng thời điểm bắt đầu làm xe. Tôi chả thần tượng Vin nhưng nói kinh nghiệm làm đường bằng kinh nghiệm sản xuất thật nó rất buồn cười.
Nhớ năm xưa, Huyndai ( và 1 số khác nữa) được chọn nó khác xa anh tôi , họ trước đó đã có tên tuổi và nền tảng kinh nghiệm sản xuất đầy mình
Thứ ba, xem lại còm trước để thấy, đám chaebol thời đó chả thằng nào biết làm sản xuất công nghiệp hẳn, toàn làm nhựa buôn hàng siêu thị với làm cầu đường. Tất cả đều được Nissan, Mazda, Ford dạy làm từ đầu. Cả ngành công nghiệp đều bắt đầu từ số 0, các anh là những công ty lớn nhất nên được chọn chứ không phải vì các anh biết sản xuất hàng chất lượng cao, hai cái này khác nhau hoàn toàn. Thậm chí trong mấy anh làm xe Hàn, anh Huyndai là kém nhất, mấy anh còn lại có anh còn lắp xe đạp rồi.
Còn cái vụ trước khi có thương hiệu xe riêng, Huyndai nó lắp ráp cho ford ( xe cortina) hoặc một số hãng khác nữa chán chê, gần chục niên mới ra thương hiệu xe riêng pony thì đầy người biết, có cụ do tìm kiếm kém thì không biết, vậy mà Cụ chém như đúng rồi, cụ cần tìm đọc kĩ hơn.
Ngay cả khi nó làm ô tô Huyndai, trước đó nó cũng trải qua lắp ráp cho Ford chán rồi
Cuối cùng mấu chốt vẫn là đây. Logic gốc mà sai hoàn toàn và tôi nói tào lao là gì:
họ trước đó đã có tên tuổi và nền tảng kinh nghiệm sản xuất đầy mình
Gốc rễ là chả có cái gì gọi là trình độ sản xuất cao cấp rồi có nền tảng cả, Huyndai làm được cái xe hoàn chỉnh là vì nó thành lập công ty rồi được Ford dạy, chứ không phải vì nó biết làm sản xuất giỏi rồi Ford sang bảo mày làm khá nhỉ lắp cho tao đi. Tóm lại, Huyndai bắt đầu từ một thằng cầu đường chuyển ngang sang mảng xe cộ, không có gì xuất sắc tại thời điểm bắt đầu làm xe.
Anh tôi có bán cho dân nghèo đâu, đối tượng của anh ấy là trung lưu trở lên mà. Mà tiền trong xã hội từ túi ông này vào túi ông kia thôi, đội lái nó sơi nên người có tiền vẫn nhiềuNăm nay làm ăn ai cũng kêu khó mà a V bán đất vẫn đỉnh cao.
2 năm cụ ạđã quá, 6.5 trong mấy năm vậy cụ
Scarlett O’ Hara Cụ ạ !Nếu cụ đọc Cuốn theo chiều gió, nhân vật scatlet giàu lên nhờ phân lô bán nền đó. Tư bản bắt đầu với làm giàu từ chế độ nô lệ, chuyển sang bds rồi sau này mới tới tư bản công nghiệp. Nước ta chậm cả mấy trăm năm mới tập học lắp oto như Henry ford thì giờ chỉ bàn chuyện đất là đúng quy trình ạ.
Nói riêng chuyện đất đai em đọc thấy ở đây hầu hết các cụ mợ vẫn đặt tâm trí vào BDS cực kì nhiều, thế thì với góc độ kinh doanh tội gì em không gom hàng, tăng giá nếu em làm kinh doanh BDS (chưa kể các lí do khác). Nhu cầu cao đến mức khát vọng như thế không tận dụng thì đâu phải người làm ăn. Bao giờ giá nhà tăng kệ giá nhà tăng ta vẫn ăn, vẫn chơi, vẫn đi du lịch vẫn đầu tư vào việc khác thì lúc đấy BDS nó sẽ hạ, còn giờ nó hạ thật các cụ cũng lại nhanh tay gom thôi.
Sở hữu nhà (thủ đô) không nằm trong tháp nhu cầu cơ bản đâu ạ.Các nhu cầu cơ bản ở tầng thấp nhất của con người như ăn mặc ỉe đi lại thì ở là vô cùng quan trọng mà tuyệt đại đa số người dân phải quan tâm. Chứ mấy ông bà vô lo thích thì đi chơi, du lịch nước ngoài không nghĩ ngợi thì trong tay chả một vài cái nhà nói làm gì.
Việc kinh doanh bds kiếm lời ai chả khuyến khích. Tuy nhiên việc thổi giá mất nết vô đạo đức gây hệ luỵ cho xã hội thì phải bị lên án.
Cụ giỏi quá. Tiện cụ cho e hỏi thằng Hyundai trong quá trình trở thành nhà sx công nghiệp khổng lồ thì nó có thổi giá bds Seoul ko ạ? Cái này e ko biết, e hỏi thật.
Sở hữu nhà (thủ đô) không nằm trong tháp nhu cầu cơ bản đâu ạ.
Scarlett phân lô bán nền đoạn nào mợ nhỉ. Em đọc lâu rồi mà đọc kiểu lướt lướt lấy ý chính nên ko nhớ các chi tiết Đại để chỉ nhớ là do chiến tranh, mợ ấy từ 1 tiểu thư phù phiếm suốt ngày chỉ lo mặc đẹp đi party đá lông nheo với giai trở thành 1 bà chủ gồng gánh 1 đại gia đình với trang trại 12 cây sồi và 1 đám gia nhânNếu cụ đọc Cuốn theo chiều gió, nhân vật scatlet giàu lên nhờ phân lô bán nền đó. Tư bản bắt đầu với làm giàu từ chế độ nô lệ, chuyển sang bds rồi sau này mới tới tư bản công nghiệp. Nước ta chậm cả mấy trăm năm mới tập học lắp oto như Henry ford thì giờ chỉ bàn chuyện đất là đúng quy trình ạ.
E nghĩ sau chiến tranh- Civil War thì cần tái thiết xây dựng. A bồ của cô e làm đâu xưởng xẻ gỗ thì phải. Cái bị cô chị hốt lun.Scarlett phân lô bán nền đoạn nào mợ nhỉ. Em đọc lâu rồi mà đọc kiểu lướt lướt lấy ý chính nên ko nhớ các chi tiết Đại để chỉ nhớ là do chiến tranh, mợ ấy từ 1 tiểu thư phù phiếm suốt ngày chỉ lo mặc đẹp đi party đá lông nheo với giai trở thành 1 bà chủ gồng gánh 1 đại gia đình với trang trại 12 cây sồi và 1 đám gia nhân
Có Quảng Châu rồi, đầu tư sản xuất mà làm gì.Ở VN mình có tiền toàn quẳng vào đất. Với vàng Dân ko muốn đầu tư gì
Muốn pt nhà nước phải làm sao để dân ko thích đầu tư vào 2 khoản đó mà đầu tư vào SX kd hoặc gián tiếp đầu tư vào SX thông qua các kênh ck, TP
Năm nay trả cửa hàng, kí ốt hàng loạt vì quảng châu online ship sang mình cụ ạ . E thấy nguy cơ thì cóCó Quảng Châu rồi, đầu tư sản xuất mà làm gì.