[Funland] Kinh tế rất khó khăn phải không các cụ ?

koash

Xe tải
Biển số
OF-839603
Ngày cấp bằng
1/9/23
Số km
221
Động cơ
4,156 Mã lực
Tuổi
30
Vãi cụ. Đã kinh doanh chưa? Đầy cty, dntn nhỏ chỉ mong lãi 10-15% năm so vốn chủ mà còn chưa đc. Vẫn đang phải nai lưng ra cày kéo kìa, 20% là mơ ước; 25% thì bán nhà người ta cũng đổ tiền thêm.
20- 25%, tầm 400tr kể cả công sức của chủ (tính ra lương cũng tầm 150-200tr), chưa kể rủi ro chính sách, đầu tư vốn 2 tỷ, thì làm gì nữa cụ
 

koash

Xe tải
Biển số
OF-839603
Ngày cấp bằng
1/9/23
Số km
221
Động cơ
4,156 Mã lực
Tuổi
30
VN mình năm nay hạ ls kịch sàn để hỗ trợ doanh nghiệp mà hàng Trung Quốc nó vẫn ngập tràn thị trường. Năm sau mà bọn nó hạ ls tiếp thì ko biết cạnh tranh kiểu gì
Chả kiểu gì ngoài 2 việc
1: dồn nguồn lực đẩy mạnh phát triển hạ tầng, tránh đầu tư lãng phí
2: đầu tư vào giáo dục Cao Đẳng, đại học hướng kỹ thuật thực tiễn (người học tốt nghiệp có tay nghề cao) để thu hút nhiều các công ty công nghệ trả lương cao và tạo ra nhiều giá trị thặng dư
Nhiều big tech muốn đầu tư vào Việt Nam nhưng lực lượng lao động không đáp ứng được
 

Cuabeo

Xe tăng
Biển số
OF-10513
Ngày cấp bằng
2/10/07
Số km
1,069
Động cơ
1,101,905 Mã lực
Kinh doanh nhỏ lẻ 1-2 tỷ là siêu nhỏ rồi. Em nói là loại Dn vừa và nhỏ vốn 10-30 tỷ còn đang đau đầu làm thế nào đủ lương là tốt rồi! Năm rồi thuế gõ ác, lơ mơ cụt mẹ vốn luôn.
Bọn em team sắp thất nghiệp, ngồi uống bia khởi nghiệp, vẽ đông chém tây hoành tráng ác. Chém đễn chỗ góp vốn cùng làm thì ớ người ra " anh tưởng chú đầu tư làm thì anh về làm thuê cho chú! " kkkkkk
Nói để biết làm chủ giờ đau đầu chết mẹ.

20- 25%, tầm 400tr kể cả công sức của chủ (tính ra lương cũng tầm 150-200tr), chưa kể rủi ro chính sách, đầu tư vốn 2 tỷ, thì làm gì nữa cụ
 

koash

Xe tải
Biển số
OF-839603
Ngày cấp bằng
1/9/23
Số km
221
Động cơ
4,156 Mã lực
Tuổi
30
Kinh doanh nhỏ lẻ 1-2 tỷ là siêu nhỏ rồi. Em nói là loại Dn vừa và nhỏ vốn 10-30 tỷ còn đang đau đầu làm thế nào đủ lương là tốt rồi! Năm rồi thuế gõ ác, lơ mơ cụt mẹ vốn luôn.
Bọn em team sắp thất nghiệp, ngồi uống bia khởi nghiệp, vẽ đông chém tây hoành tráng ác. Chém đễn chỗ góp vốn cùng làm thì ớ người ra " anh tưởng chú đầu tư làm thì anh về làm thuê cho chú! " kkkkkk
Nói để biết làm chủ giờ đau đầu chết mẹ.
Chưa kể cuối năm còn phải thăm hỏi các "anh ấy" nữa, đừng quên anh nào
 

Cuabeo

Xe tăng
Biển số
OF-10513
Ngày cấp bằng
2/10/07
Số km
1,069
Động cơ
1,101,905 Mã lực
Vâng, đau cái là dn vừa và nhỏ lại là chỗ có thể dùng nhiều lao động nhất, thuế má quản chặt thì tuy ít nhưng số lượng lại nhiều. Càng nhiều loại dn này càng tốt; Các anh tập trung làm nhớn mà bỏ qua chăm bẵm, nhăm nhăm vắt , nhìn là thịt mới buồn.
Chưa kể cuối năm còn phải thăm hỏi các "anh ấy" nữa, đừng quên anh nào
 

koash

Xe tải
Biển số
OF-839603
Ngày cấp bằng
1/9/23
Số km
221
Động cơ
4,156 Mã lực
Tuổi
30
Vâng, đau cái là dn vừa và nhỏ lại là chỗ có thể dùng nhiều lao động nhất, thuế má quản chặt thì tuy ít nhưng số lượng lại nhiều. Càng nhiều loại dn này càng tốt; Các anh tập trung làm nhớn mà bỏ qua chăm bẵm, nhăm nhăm vắt , nhìn là thịt mới buồn.
Vặt được nhiều lông vịt nhất mà vịt không kêu được
Đó là tư duy của các "ảnh"
"Khoan" thủng sức dân
 

koash

Xe tải
Biển số
OF-839603
Ngày cấp bằng
1/9/23
Số km
221
Động cơ
4,156 Mã lực
Tuổi
30
Ông đặt câu với từ "khoan" này quá thâm sâu.
Em thấm lắm rồi cụ ạ
Nhiều kẻ suốt ngày đút chân gầm bàn để nghĩ kế "rung" tiền của dân
Giờ thuế khóa em giao hết cho đội nhập khẩu. Xuất vat và hợp đồng trực tiếp từ bên ủy thác nhập khẩu cho khách hàng, mỗi năm trả thêm chi phí giấy tờ cho các bạn ấy tầm 35-40tr, chả phải lo hậu kiểm tiền kiểm, chả phải lạy bố con thằng nào mỗi dịp tết đến xuân về, kê cao gối ngủ.
Mấy tay kt, môi trường (xxx), thuế giờ vô tình gặp nhau ở quán chán chả buồn chào
 

MINHKD

Xe điện
Biển số
OF-28395
Ngày cấp bằng
4/2/09
Số km
3,406
Động cơ
484,865 Mã lực
Làm gì có chuyện kinh tế khó khăn!!! Hôm nay có gần 1 triệu đại biểu tham gia...hội nghị.

Ngồi nghe thôi cụ ạ, phần lớn là các cụ ở phường :D
 

xekcòi

Xe buýt
Biển số
OF-619116
Ngày cấp bằng
27/2/19
Số km
542
Động cơ
623,489 Mã lực
Em thấm lắm rồi cụ ạ
Nhiều kẻ suốt ngày đút chân gầm bàn để nghĩ kế "rung" tiền của dân
Giờ thuế khóa em giao hết cho đội nhập khẩu. Xuất vat và hợp đồng trực tiếp từ bên ủy thác nhập khẩu cho khách hàng, mỗi năm trả thêm chi phí giấy tờ cho các bạn ấy tầm 35-40tr, chả phải lo hậu kiểm tiền kiểm, chả phải lạy bố con thằng nào mỗi dịp tết đến xuân về, kê cao gối ngủ.
Mấy tay kt, môi trường (xxx), thuế giờ vô tình gặp nhau ở quán chán chả buồn chào
May mà cụ hiểu biết mà né sớm không thì sớm muộn cũng "Thủng" thôi. Chúc mừng cụ.
 

BMW X11

Xe điện
Biển số
OF-833968
Ngày cấp bằng
17/5/23
Số km
2,814
Động cơ
639,918 Mã lực
Tuổi
23
Em thấm lắm rồi cụ ạ
Nhiều kẻ suốt ngày đút chân gầm bàn để nghĩ kế "rung" tiền của dân
Giờ thuế khóa em giao hết cho đội nhập khẩu. Xuất vat và hợp đồng trực tiếp từ bên ủy thác nhập khẩu cho khách hàng, mỗi năm trả thêm chi phí giấy tờ cho các bạn ấy tầm 35-40tr, chả phải lo hậu kiểm tiền kiểm, chả phải lạy bố con thằng nào mỗi dịp tết đến xuân về, kê cao gối ngủ.
Mấy tay kt, môi trường (xxx), thuế giờ vô tình gặp nhau ở quán chán chả buồn chào
Thế thì thuế má đội Nhập khẩu ủy thác của bác lo hết. Đúng vậy.
Và, Lợi nhuận, vì thế, họ cũng cầm hết của bác.
 

Isu_zu

Xe container
Biển số
OF-12249
Ngày cấp bằng
24/12/07
Số km
9,352
Động cơ
561,463 Mã lực
Chả kiểu gì ngoài 2 việc
1: dồn nguồn lực đẩy mạnh phát triển hạ tầng, tránh đầu tư lãng phí
2: đầu tư vào giáo dục Cao Đẳng, đại học hướng kỹ thuật thực tiễn (người học tốt nghiệp có tay nghề cao) để thu hút nhiều các công ty công nghệ trả lương cao và tạo ra nhiều giá trị thặng dư
Nhiều big tech muốn đầu tư vào Việt Nam nhưng lực lượng lao động không đáp ứng được
Quan trọng nhất là chính sách phải nhất quán từ trên xuống dưới. Như TBT nói trong cuộc họp trực tuyến về CĐS sáng 13/1/2025: cứ tình trạng trên rải thảm dưới rải đinh, thì ko thể mời nhà đầu tư lớn đc. Để chống nạn rải đinh, quả thực là rất khó và nan giải, vì nó tồn tại từ thuở khai sinh lập địa. Đơn vị em chỉ là liên doanh bé tẹo, mà ra thông quan mấy cuộn cáp tín hiệu đặc chủng trị giá vài kusd, các tồng chí đòi ..cắt đôi cáp để kiểm hóa, nếu ko làm thủ tục đầu Tiên ! Haizz.
 

Isu_zu

Xe container
Biển số
OF-12249
Ngày cấp bằng
24/12/07
Số km
9,352
Động cơ
561,463 Mã lực
Mỹ hiện nay đang áp mức thuế rất cao lên TQ mà đã như vậy. Thử hỏi nếu không có thì con số này ít gì cũng gấp hai.
Sáng nay VTV đưa tin Asean là thị trường nhập khẩu lớn nhất của hàng hóa TQ năm 2024 đấy cụ.
 

koash

Xe tải
Biển số
OF-839603
Ngày cấp bằng
1/9/23
Số km
221
Động cơ
4,156 Mã lực
Tuổi
30
Quan trọng nhất là chính sách phải nhất quán từ trên xuống dưới. Như TBT nói trong cuộc họp trực tuyến về CĐS sáng 13/1/2025: cứ tình trạng trên rải thảm dưới rải đinh, thì ko thể mời nhà đầu tư lớn đc. Để chống nạn rải đinh, quả thực là rất khó và nan giải, vì nó tồn tại từ thuở khai sinh lập địa. Đơn vị em chỉ là liên doanh bé tẹo, mà ra thông quan mấy cuộn cáp tín hiệu đặc chủng trị giá vài kusd, các tồng chí đòi ..cắt đôi cáp để kiểm hóa, nếu ko làm thủ tục đầu Tiên ! Haizz.
Em thấm lắm rồi cụ ạ
Nhiều kẻ suốt ngày đút chân gầm bàn để nghĩ kế "rung" tiền của dân
Giờ thuế khóa em giao hết cho đội nhập khẩu. Xuất vat và hợp đồng trực tiếp từ bên ủy thác nhập khẩu cho khách hàng, mỗi năm trả thêm chi phí giấy tờ cho các bạn ấy tầm 35-40tr, chả phải lo hậu kiểm tiền kiểm, chả phải lạy bố con thằng nào mỗi dịp tết đến xuân về, kê cao gối ngủ.
Mấy tay kt, môi trường (xxx), thuế giờ vô tình gặp nhau ở quán chán chả buồn chào
Bọn nó suốt ngày chỉ ngồi nghĩ kế "rung" tiền của dân thôi cụ ạ
 

koash

Xe tải
Biển số
OF-839603
Ngày cấp bằng
1/9/23
Số km
221
Động cơ
4,156 Mã lực
Tuổi
30
Thế thì thuế má đội Nhập khẩu ủy thác của bác lo hết. Đúng vậy.
Và, Lợi nhuận, vì thế, họ cũng cầm hết của bác.
Cụ bị nhầm à
Hàng mình tự deal giá, tự bán, tự vận chuyển nội địa tàu
Ông ủy thác chỉ làm nhiệm vụ thanh toán hộ và nộp thuế hộ, kiếm được chi phí vận chuyển và phí giấy tờ (35-40tr 1 năm). Tiền bán hàng sau khi nhận từ bên mua phải back lại cho mình, liên quan gì đến lợi nhuận????
 

koash

Xe tải
Biển số
OF-839603
Ngày cấp bằng
1/9/23
Số km
221
Động cơ
4,156 Mã lực
Tuổi
30
Sáng nay VTV đưa tin Asean là thị trường nhập khẩu lớn nhất của hàng hóa TQ năm 2024 đấy cụ.
Cái này mình "trục lợi khủng khiếp " nhất vì ngay cạnh anh tàu, phí vc cực kì tốt và thời gian ngắn nên vòng quay của vốn rất nhanh
Nhưng ít người có chuyên môn tận dụng được
Mặt trái của vấn đề là áp lực cực kì lớn từ hàng tiêu dùng tàu
 

asian4you

Xe tải
Biển số
OF-355483
Ngày cấp bằng
26/2/15
Số km
301
Động cơ
263,605 Mã lực

Một số con số để trao đổi

- Xuất siêu, 24,8 tỷ đô, rất tốt
- Chi ít, thu nhiều, trong 1 chừng mực thì có bội thu, cũng tốt, bội thu 206k tỷ vnđ, nếu coi như là "tiết kiệm được" thì cũng ra tấm ra món mỗi năm có thêm 8 tỷ usd làm gì to tát.
Còn mặt tiêu cực, là Tiêu không hết tiền, sai kế hoạch, rất dở. Tiêu được 86% kế hoạch. Còn Thu tăng tận 19,8%, chắc chắn là 1 phần do thu đất và "quạt" cho doanh nghiệp phải nộp .... nhiều hơn.(Chỉ là đúng hơn xưa?), nhưng làm giảm sức "chịu đựng" của DN đi, nhất là vừa và nhỏ.
- Đầu tư nước ngoài giảm. Do lòng tin chưa cao, hay "miếng ngon" dn nội đã đủ lớn chen mất?
- Doanh nghiệp rút lui tăng tới 21%, trong khi kinh tế tăng trưởng hơn năm trước, thời của DN nhỏ và vừa đã hết?
Em lại thấy tiền tiêu tốt hơn năm trước 3,3% ở bên nn, tổng thể cả nước tăng 7,5%. FDI giải ngân tăng 9,4%.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top