[Funland] Kinh tế rất khó khăn phải không các cụ ?

Marble Trans

Xe tăng
Biển số
OF-841470
Ngày cấp bằng
10/10/23
Số km
1,361
Động cơ
55,365 Mã lực
Việt Nam còn sướng chán cụ ơi, nhìn a Tàu đây này :D
Em đi China nhiều lần rồi, đúng là cuộc sống bên đó gấp gáp, hối hả, gấp hơn bên mình. Nhà cửa bên đó em không rõ giá cả như nào. Tương lai bên mình mua nhà chắc cũng khó, ở thuê là chủ yếu với gia đình trung lưu, không có thừa kế để lại.
 

Dan du an

Xe ba gác
Biển số
OF-94944
Ngày cấp bằng
11/5/11
Số km
23,041
Động cơ
398,324 Mã lực

Covid2021

Xe buýt
Biển số
OF-773918
Ngày cấp bằng
9/4/21
Số km
952
Động cơ
64,222 Mã lực
Tuổi
37
hồi đấy bố mê gửi tiết kiệm hơn
giữ tiền chỉ phù hợp với người đã có nhiều tài sản khác bao gồm cả Bds và tiền gửi là 1 trong những tài sản nắm giữ chờ cơ hội bắt đáy, chứ cả nhà cả cửa chỉ có mỗi tiền gửi tk chờ mua BDS giảm giá thì khả năng ăn bốc đi đất là rất cao do sự mất giá của VND quá nhanh.
 

Phè Văn Phỡn

Xe tăng
Biển số
OF-791534
Ngày cấp bằng
27/9/21
Số km
1,520
Động cơ
61,247 Mã lực
Nghe cụ trên chém gió bên Tàu thấy ảo nhỉ. Có 100 tỷ thì em tếch ngay sang tư bản sống chứ ở lại làm đếch gì.
Nhà cửa cho thuê, năm về chơi đôi lần là được.
 

blablo

Xe tải
Biển số
OF-454076
Ngày cấp bằng
18/9/16
Số km
375
Động cơ
211,450 Mã lực
kd là một bài toán khó, đủ thứ vĩ mô, vi mô đến lợi thế cạnh tranh chi phối nên nhiều ông cứ bảo sao không để tiền vào sxkd, mua đất làm gì, đổ vào mà lỗ, không hiệu quả thì người ta mới đổ vào cái an toàn hơn là bds chứ
Vâng, sản xuất thì chịu nhiều rủi ro do phải đầu tư tài sản cố định, máy móc dây truyền, ... vốn lớn. Thị trường thì nhiều biến động, công nghệ thay đổi liên tục...

Nhưng không sản xuất được thì đất tăng nên kinh tế cũng chẳng cạp ăn được mãi
Đáng lẽ k nên cứu tt bds mà phải cứu nền sản xuất, khuyến khích tiêu dùng mới đúng bác ạ
 

ThietBiXe.C0m

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-864293
Ngày cấp bằng
24/7/24
Số km
36
Động cơ
94 Mã lực
Tuổi
33
Nơi ở
ThietBiXe.Com
Website
thietbixe.com
chuẩn cụ, kiểu nhiều ông cứ ngồi trách phụ huynh xưa kia mảnh đất phố lớn vài trăm triệu chả múc có phải giờ ngon ko mà biết mịa đâu rằng lương bình quân lúc ấy có vài chục ngàn đ/ tháng :))
Nhiều lúc khó nói lắm cụ ơi, ông ba em kể thì ông bà nội em ở ngoài bắc nhà có 11 anh em, thì ông ba vs ông chú út thứ 10 với 11 . Ông bà thì chia hết cho các bác nên cuộc sống đưa đẩy phải rời xa quê hương vào miền đất hứa Tây Nguyên lập nghiệp hành trang chỉ có ít tiền xe cùng ít đồ ăn. Thời gian đầu đi làm thuê phá rừng xong rồi buôn gỗ khai hoang điền thửa ... Cơ duyên đưa đẩy trong hoàn cảnh đó. Thời gian đầu cũng nhiều miếng đất bằng 1 chiếc xe máy, xe đạp, tivi, catset ... Chỗ em thời gian đầu 80 họ còn cho đất luôn.
 

Killer13

Xe tăng
Biển số
OF-302643
Ngày cấp bằng
23/12/13
Số km
1,692
Động cơ
323,180 Mã lực
Em thấy quá khó khăn luôn ấy chứ...nợ nần chống chất mà không biết làm cái gì ra tiền mà trả nợ đây....
 

eterniti

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-842999
Ngày cấp bằng
5/11/23
Số km
2,583
Động cơ
6,224 Mã lực
Vâng, sản xuất thì chịu nhiều rủi ro do phải đầu tư tài sản cố định, máy móc dây truyền, ... vốn lớn. Thị trường thì nhiều biến động, công nghệ thay đổi liên tục...

Nhưng không sản xuất được thì đất tăng nên kinh tế cũng chẳng cạp ăn được mãi
Đáng lẽ k nên cứu tt bds mà phải cứu nền sản xuất, khuyến khích tiêu dùng mới đúng bác ạ
em nghĩ nên tập trung nguồn lực cho các chaebol như HQ thì mới hiệu quả
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
32,619
Động cơ
905,401 Mã lực
Vâng, sản xuất thì chịu nhiều rủi ro do phải đầu tư tài sản cố định, máy móc dây truyền, ... vốn lớn. Thị trường thì nhiều biến động, công nghệ thay đổi liên tục...

Nhưng không sản xuất được thì đất tăng nên kinh tế cũng chẳng cạp ăn được mãi
Đáng lẽ k nên cứu tt bds mà phải cứu nền sản xuất, khuyến khích tiêu dùng mới đúng bác ạ
Đất tăng thì cũng phải có người mua thì mới giữ được cái giá tăng lên, để tăng tiếp lại cần nhiều người thi nhau mua hơn nữa. Muốn mua được nhà/đất mà chỉ dựa vào việc như công nhân làm thuê cho FDI thì làm đến cuối đời cũng chưa chắc. Kể cả có nhập hàng tầu rẻ về bán đắt cũng phải nhờ có người sản xuất làm ra hàng, để thành tiền mà mua được đắt, nếu không hàng nhập về bán ế cũng chẳng có người đủ tiền mà mua.
Trước khi được bỏ cấm vận, đất ở nhiều nơi người ta còn cho nhau, ngay trong Hà Nội gọi cái DD đỏ là tòa nhà di động,...
Kinh tế có lúc xuống, có lúc lên, lúc lên thì người người chen nhau kiếm tiền, lúc xuống là lúc loại thải, nhiều người trước đây kiếm được tiền, nhưng không đủ lực sẽ phải tiêu vào tiền đã kiếm được, có khi tiêu hết mà không có khả năng bù vào. Nhưng vẫn còn có những người khác, có gốc hơn, nên trước đó cũng tích lũy, nhưng không dồn hết vốn, biết linh hoạt thích ứng, vẫn còn vốn để duy trì hay chuyển hướng. Họ không chỉ tồn tại chờ thời cơ phát triển tiếp, mà có khi còn tận dụng mở thị trường khi các đối thủ cạnh tranh đang phải rút dần. Khi kinh tế phục hồi trở lại có nhiều lực để vùng dậy...
Mấy ông cạp được đất để ăn cũng đều nhờ vào những người trực tiếp sản xuất, thực sự tạo ra hàng và tiền. Nhiều người dựa vào mánh khóe, mua bán chính sách cạp đất làm giầu, nhưng động đến sản xuất là ngã quay đơ, vì các ông làm chính sách cũng chẳng có cái gì để bán cho người sản xuất cả, mà lấy tiền từ ngân sách nhà nước để trợ giá thì dễ vào lò nên cũng chẳng dám!
 
Chỉnh sửa cuối:

blablo

Xe tải
Biển số
OF-454076
Ngày cấp bằng
18/9/16
Số km
375
Động cơ
211,450 Mã lực
Đất tăng thì cũng phải có người mua thì mới giữ được cái giá tăng lên, để tăng tiếp lại cần nhiều người thi nhau mua hơn nữa. Muốn mua được nhà/đất mà chỉ dựa vào việc như công nhân làm thuê cho FDI thì làm đến cuối đời cũng chưa chắc. Kể cả có nhập hàng tầu rẻ về bán đắt cũng phải nhờ có người sản xuất làm ra hàng, để thành tiền mà mua được đắt, nếu không hàng nhập về bán ế cũng chẳng có người đủ tiền mà mua.
Trước khi được bỏ cấm vận, đất ở nhiều nơi người ta còn cho nhau, ngay trong Hà Nội gọi cái DD đỏ là tòa nhà di động,...
Kinh tế có lúc xuống, có lúc lên, lúc lên thì người người chen nhau kiếm tiền, lúc xuống là lúc loại thải, nhiều người trước đây kiếm được tiền, nhưng không đủ lực sẽ phải tiêu vào tiền đã kiếm được, có khi tiêu hết mà không có khả năng bù vào. Nhưng vẫn còn có những người khác, có gốc hơn, nên trước đó cũng tích lũy, nhưng không dồn hết vốn, biết linh hoạt thích ứng, vẫn còn vốn để duy trì hay chuyển hướng. Họ không chỉ tồn tại chờ thời cơ phát triển tiếp, mà có khi còn tận dụng mở thị trường khi các đối thủ cạnh tranh đang phải rút dần. Khi kinh tế phục hồi trở lại có nhiều lực để vùng dậy...!
Bác nói dài nhưng cháu thấy k có ý nghĩa và k áp dụng được tình huống cụ thể. Nói như bác ai cũng nói được, nhưng không ai tận dụng lời khuyên được. Cũng k phân tích ra diễn biến vĩ mô gần đây được.
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
32,619
Động cơ
905,401 Mã lực
Bác nói dài nhưng cháu thấy k có ý nghĩa và k áp dụng được tình huống cụ thể. Nói như bác ai cũng nói được, nhưng không ai tận dụng lời khuyên được. Cũng k phân tích ra diễn biến vĩ mô gần đây được.
Nói được là làm được bác ạh.
Có làm được mới dám nói (câu này chắc không phải "Nói như bác ai cũng nói được").
Mà muốn làm được thì cũng phải nhìn thấy được cái "thật", dù rất nhiều thứ bày ra trước mắt, nhưng không chỉ nhiều người không thấy mà có rất nhiều người thấy không dám công nhận!
 

Payroll

Xe điện
Biển số
OF-51431
Ngày cấp bằng
23/11/09
Số km
3,130
Động cơ
437,256 Mã lực
Nơi ở
Hắc mộc nhai
Nói được là làm được bác ạh.
Có làm được mới dám nói (câu này chắc không phải "Nói như bác ai cũng nói được").
Mà muốn làm được thì cũng phải nhìn thấy được cái "thật", dù rất nhiều thứ bày ra trước mắt, nhưng không chỉ nhiều người không thấy mà có rất nhiều người thấy không dám công nhận!
Có phải ý cụ là làm ăn nhưng cần phân bổ vốn hợp lý, khi cơ hội đến thì mua bđs ạ
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
32,619
Động cơ
905,401 Mã lực
Đúng là

Có ông ở học viện Nông Nghiệp đi chuyên gia Angola về mang được cái xe máy. Vợ bảo bán đi gửi tiết kiệm. Sau này đổi tiền gì đó rồi. Cuối cùng rút ra đến cái xe đạp mua còn không nổi.
Có vẻ câu chuyện này chưa sát!
Đổi tiền tháng 8/85, chuyên gia đi angola nhiều từ cuối những năm 80!
 
Chỉnh sửa cuối:

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
32,619
Động cơ
905,401 Mã lực
Có phải ý cụ là làm ăn nhưng cần phân bổ vốn hợp lý, khi cơ hội đến thì mua bđs ạ
"Không cho hết tiền vào 1 giỏ" là câu chân ngôn và hình như chưa bao giờ sai.
Kiếm được tiền rồi thì phải cất giữ, dù không đi buôn đất, nhưng BDS là 1 kênh rất hiệu quả.
Nhưng ý chính của em lại là "nhìn được xa, trông được rộng". Tức là mình phải thấy được hiện tại, đoán được gần đúng tương lai (tất nhiên đã đoán thì vẫn sai, nhưng 2 -3 lần sai phải có 6 -7 lần đúng thì sẽ được, còn đoán sai nhiều thì mất).
Em bổ sung thêm là ngoài việc nhìn xa, trông rộng, người sản xuất phải thực tế, tức là cũng phải biết bước từng bước cho vững dù đường rất gập ghềnh. Người chỉ nhìn được xa với trông rộng mà khó bước khi đường không phẳng thì chỉ làm tư vấn mới hợp!
 
Chỉnh sửa cuối:

Thành Thị 1

Xe điện
Biển số
OF-811147
Ngày cấp bằng
19/4/22
Số km
2,992
Động cơ
97,389 Mã lực
Em cũng kinh doanh 15 năm gọi là cũng đông khách mà cũng chả bằng bạn em đầu tư trúng miếng đất cụ ơi.
Tiếc là lúc buôn bán được m ko biết cắt dòng tiền ra bỏ vào tài sản tốt mà giữ tiền lâu quá, cái sai của rất nhiều người kinh doanh là thế, chỉ mải kiếm tiềm nên khi nhìn lại mới thấy tốc độ kiếm tiền của mình ko bằng tốc độ tăng giá của tài sản.
Giờ làm ăn khó thì đúng tiền mình kinh doanh chỉ đủ sống nếu ko đầu tư sớm.
E thấy mô hình thành công là, kinh doanh ra dòng tiền ổn định thì mở rộng mô hình kinh doanh, mà mở rộng thì kiểu j chả cần đất, nên sẽ mua đất sát kề, hoặc gần đó với diện tích to hơn. Rồi khi tìm mua sẽ thấy cái sự tăng giá của đất mà để ý, chứ ko mải mê quá vào...cái core dòng tiền.
Nên bà bán bún, hay ông đồng nát mới toàn là tỷ phú ngầm là vậy!
 

cadan

Xe lăn
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
11,337
Động cơ
459,254 Mã lực
Khó khăn nhg giá nhà cứ hô đăt lên ầm ầm, kể cũng lạ
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top