[Thảo luận] Kinh nghiệm xin vượt và xử lý khi xe ngược chiều không nhường đường

Trung Khai

Xe tải
Biển số
OF-20371
Ngày cấp bằng
25/8/08
Số km
471
Động cơ
504,780 Mã lực
Chủ nhật vừa rồi, em đi trên Láng hòa lạc về HN, khoảng 17.30 xin vượt 2 chiếc xe tài chở đất (tốc độ khoảng 65). Khi đang vượt qua đầu chiếc xe thứ nhất thì chiếc xe tải thứ 2 lại lấn sang trái nên xe em phải chậm lại 1 chút thì chiếc Ỉn đi ngược chiều cũng còn cách khoảng 200m, đến khi em vượt chiếc xe tải thứ 2 thì cũng lúc xe em chỉ còn cách Ỉn khoảng 30m. Mặc dù đường ngược lại không hề có xe nào và đang còn rất rộng nhưng nháy đèn xin đường chú Ỉn nháy lại và vẫn đi thẳng sát với vạch rời giữa đường. Thấy tình thế rất gần và đối đầu (chắc nó muốn quyết tử rồi) bắt buộc em phải nhấn ga cắt mặt xe tải lách sang phải cái vèo rồi đánh lại để tránh Ỉn cũng chỉ cách có vài mét.

Em nghĩ thằng In này hoặc là bị điên, 2 nữa đúng là Ỉn chứ không phải người. Em thấy nó không hề đánh lái tý nào mà vừa nháy đèn vừa phi thẳng. Nói thật là do xe em là xe 4 chỗ chứ xe gầm cao thì quả đó đến 80% là lật xe.

Các cụ đã gặp trường hợp như thế chưa ạ? Tình huống lúc đó đạp phanh cũng chết vì phía sau cũng có xe tải nữa đi sát xe tải đang đi song song, không thể lùi lại để tấp vào trong, cố tăng ga và lách thì thoát nhưng nguy cơ lật lại rất cao.
 

haianh

Xe tải
Biển số
OF-5581
Ngày cấp bằng
14/6/07
Số km
251
Động cơ
546,420 Mã lực
Nơi ở
Ba đình
Tình huống này gọi là vượt ẩu ! kụ chỉ nên vượt khi xe phía ngược chiều còn xa đủ có thời gian vượt.
 

chauchau

Xe điện
Biển số
OF-1134
Ngày cấp bằng
4/8/06
Số km
4,011
Động cơ
615,039 Mã lực
Kết luận luôn là bác sai

1. Phải quan sát hướng ngược chiều trước, đảm bảo không có vật cản (bất kể là gì nhé) mới được vượt
2. Không vượt 1 lúc 2 xe, đặc biệt là xe tải, không có gì đảm bảo là xe thứ 2 sẽ nhường đường cho bác. Khi đó bác rất dễ kẹt ở giữa 2 xe.
3. Nếu tình huống xe ngược chiều không nhường đường được, tốt nhất là phanh lại, không nên CỐ vượt - đặc biệt là xe tải, tải trọng nặng, nếu có phanh vẫn đủ điều kiện hích cho cho xe bác đi Thái nguyên luôn.

Bác nên rút kinh nghiệm, đừng lựa chọn cho mình những tình huống khó nhất trong giao thông. Đừng nghĩ cứ nháy pha, bấm còi là xe khác PHẢI NHƯỜNG mình
 

Trung Khai

Xe tải
Biển số
OF-20371
Ngày cấp bằng
25/8/08
Số km
471
Động cơ
504,780 Mã lực
Tks cụ, nếu về lý thì em sai, nhưng kịch bản ngoài mong muốn, nếu bình thường thì chẳng có gì để nói vì xe ngược chiều vẫn còn rất xa, nhường nhịn 1 tý có thiệt gì đâu.
 

caisua

Xe lăn
Biển số
OF-13244
Ngày cấp bằng
17/2/08
Số km
11,841
Động cơ
511,327 Mã lực
lái mới bây giờ nhiều vô kể, có bác còn vừa chạy vừa nhắn tin, bác thoát nạn là may rồi, sau không nên liều thế
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,144
Động cơ
893,386 Mã lực
Ngoài mong muốn nhưng bác làm như vậy vẫn là quá ẩu!
Cứ cho là người lái xe Ỉn kia không tốt, nhưng bác không nên lặp lại. Như các bác khác đã nói, phanh lại, để 2 xe tải vượt qua rồi nép vào làn mình (sau khi thấy cái đuôi xe tải thứ 2 đã qua mũi xe) vẫn đỡ nguy hiểm hơn nhiều. Còn nếu cái xe tải thứ 2 cũng đã muốn vượt theo bác thi chỉ có cách ngồi trong xe cầu nguyện thật nhanh chờ bị ép sống!
 

chauchau

Xe điện
Biển số
OF-1134
Ngày cấp bằng
4/8/06
Số km
4,011
Động cơ
615,039 Mã lực
Tks cụ, nếu về lý thì em sai, nhưng kịch bản ngoài mong muốn, nếu bình thường thì chẳng có gì để nói vì xe ngược chiều vẫn còn rất xa, nhường nhịn 1 tý có thiệt gì đâu.
cái xe Innova kia nó cũng đang nghĩ hệt như bác, "nhường nhịn tí có thiệt gì đâu" - vấn đề là ai nhường? và ai sẽ thiệt hơn?
 

hanvenza

Xe hơi
Biển số
OF-46496
Ngày cấp bằng
15/9/09
Số km
143
Động cơ
462,989 Mã lực
Em chịu bác rồi đấy, thế mà bác còn bảo người ta là Ỉn chứ không phải là người. Bác xem lại mình là gì khi vượt ẩu như thế.
 

Xi dau

Xe tải
Biển số
OF-15723
Ngày cấp bằng
30/4/08
Số km
446
Động cơ
516,022 Mã lực
Em chịu bác rồi đấy, thế mà bác còn bảo người ta là Ỉn chứ không phải là người. Bác xem lại mình là gì khi vượt ẩu như thế.
nhất trí với cụ, nói ít hiểu nhiều
 

elmi

Xe tải
Biển số
OF-1587
Ngày cấp bằng
30/8/06
Số km
335
Động cơ
576,150 Mã lực
Nơi ở
Nguyễn Chí Thanh
Hì hì chúc mừng bác tai qua nạn khỏi trong trường hợp này. Nhưng như các bác trên đã nói bác vượt cũng hơi ẩu. Dù sao thì báo Ỉn kia không nhường chút thì cũng nguy hiểm. Lói chung thì an toàn la first. Chúc bác lái xe an toàn
 

VW Golf GTI

Xe buýt
Biển số
OF-29024
Ngày cấp bằng
13/2/09
Số km
912
Động cơ
490,843 Mã lực
Nơi ở
nhà
Lúc vượt là bác chủ thớt đi trên làn đường của bác Ỉn đấy ạ.
 

Chaien_09

Xe máy
Biển số
OF-35140
Ngày cấp bằng
12/5/09
Số km
58
Động cơ
474,680 Mã lực
Nói chung là do đạo đức của người lái xe cả thôi, bác Ỉn kia thuộc hàng máu lạnh roài, em mà thấy có xe vượt ngược chiều là cứ căn hết lề phải cho nó lành :D. Ở vào tình huóng của bác thì lỗi chính là do bác vượt tham quá, với em thì em cứ làm cái 1 cho nó lành :D. Dù sao cũng chúc bác bình an.
 

Dogia

Xe điện
Biển số
OF-1901
Ngày cấp bằng
11/10/06
Số km
3,151
Động cơ
599,530 Mã lực
Tuổi
53
Tình huống như kụ thì em cũng gặp rồi, nhưng gặp trên mục tin "tai nạn nghiêm trọng" trên báo cơ, em thấy kụ đi ẩu đấy, tính toán vượt không tốt và không hợp lý chứ không phải vì xe In không nhường đâu. Cũng còn may là kụ chỉ hơi căng thẳng tí thôi, còn lên đây buôn được với anh em.
Hôm trước em chạy từ Nam Định về Hà Nội, đường thoáng, trời sáng, nói chung là thiên thời địa lợi nhá. Đi trước em là một thằng container, lúc đó cả hai xe chạy khoảng 70 - 80km/h. Em nhô đầu xe ra quan sát để tính vượt: nhìn thẳng đối diện có một xe đi tới, tính toán tốc độ và ước lượng khoảng cách đủ để mình vượt qua trước khi nó tới, em xi nhan+nháy pha xin vượt. Chú CON dẹp phải liền, em đè ga dấn lên. Thế mà chỉ lên đến khoảng 1/2 thân xe CON là đã thấy con xe ngược chiều rõ mồn một trước mặt rồi, còn xe mình thì sao lại có cảm giác tăng tốc chậm thế không thể qua hết CON trước khi xe kia đấu đầu tới. Thế là đang từ chân ga chuyển sang chân phanh khẩn trương, nháy pha và lại ép vào sau **ít chú CON đúng lúc xe ngược chiều tới, hú vía [-O<
Thực ra cũng vẫn tỉnh táo thôi, vì mình đã xử lý đúng khi không cố đấm ăn xôi. Nhưng tìm nguyên nhân tại sao như thế vì mình đã tính rồi (theo kinh nghiệm thôi) mà vẫn không qua được, em mới tìm ra cái lý do chết người: đó là tính sai về khả năng tăng tốc của xe. Lúc đó em chạy xe Mazda3-2009 2.0s AT, nhưng vẫn ý thức tính toán trong đầu như khi mình đang chạy xe Bim 325i-2004; chỉ vì đã chạy cái Bim từ 2004 đến giờ mới bán, mua cái Maz3 chạy được ít ngày. Sai một ly tí thì đi ...vài mạng, vì trong xe còn có vài chiến sĩ ăn theo nói leo đi chơi tết [-X.
Sau tình huống đấy, về nghĩ lại, em cứ phục em quá cơ :D
 

Trung Khai

Xe tải
Biển số
OF-20371
Ngày cấp bằng
25/8/08
Số km
471
Động cơ
504,780 Mã lực
Cảm ơn các cụ đã chỉ giáo. Em công nhận em sai chưa lường trước được tính huống khi vượt 2 xe cùng lúc. Cũng là kinh nghiệm để chia sẻ. Trên đường có nhiều tình huống không tiên lượng được. Em chỉ akay chú Ỉn cố tình chơi ác thôi. Liệu gặp xe khách, hung thần toàn lấn đường thì liệu chú Ỉn có dám làm vậy không?
 

khottabit

Xe container
Biển số
OF-18092
Ngày cấp bằng
1/7/08
Số km
5,285
Động cơ
557,240 Mã lực
Kinh nghiệm xin vượt và xử lý khi xe ngược chiều không nhường đường
"Nó" ko nhường mình thì mình nhường "nó", ko thì đấu đầu, tốt nhất là đi qua "nó" rồi hẵng vượt <= Kinh nghiệm chỉ có thế thôi
 

Trung Khai

Xe tải
Biển số
OF-20371
Ngày cấp bằng
25/8/08
Số km
471
Động cơ
504,780 Mã lực
Lúc vượt là bác chủ thớt đi trên làn đường của bác Ỉn đấy ạ.
Mặc dù đường rộng, nhưng khi vượt vẫn phải lấn 1 phần sang đường bên kia chứ cụ. Xe tải chở đất rất to mà. Nếu vẫn nằm trên đường của mình thì nói làm gì. Cụ cứ thích đùa!
 

vietran

Xe ba gác
Biển số
OF-30794
Ngày cấp bằng
8/3/09
Số km
24,641
Động cơ
723,036 Mã lực
Cháu là cứ phanh lại chờ cơ hội sau, ra đường bây giờ luôn tính trong đầu là bọn xuôi ngược đều có ý định ám sát mình, kể cả tự dưng nó tương thẳng vào đầu mình thì phải phi xuống ruộng mà né chứ đi xin đường của nó cóa mà toai.
 

Chaien_09

Xe máy
Biển số
OF-35140
Ngày cấp bằng
12/5/09
Số km
58
Động cơ
474,680 Mã lực
Cảm ơn các cụ đã chỉ giáo. Em công nhận em sai chưa lường trước được tính huống khi vượt 2 xe cùng lúc. Cũng là kinh nghiệm để chia sẻ. Trên đường có nhiều tình huống không tiên lượng được. Em chỉ akay chú Ỉn cố tình chơi ác thôi. Liệu gặp xe khách, hung thần toàn lấn đường thì liệu chú Ỉn có dám làm vậy không?
Dạ bẩm cụ, gặp mấy anh này thì chẳng cần nháy pha hay xi nhan em in cũng nhường hết :D. Giờ toàn lớn bắt nạt bé thôi.
 

vietran

Xe ba gác
Biển số
OF-30794
Ngày cấp bằng
8/3/09
Số km
24,641
Động cơ
723,036 Mã lực
Thằng IN cũng có lý của nó, nó làm vậy là để cụ không vựot vì không an toàn, cụ cứ cố vượt thế mà thằng tài nó oánh lái sang trái thì cụ chỉ có nước phi thẳng vào đầu nó, lúc đó nó chỉ có nước đấu đầu cụ hoặc nhảy xuống ruộng (nếu may có ruộng nhé, nếu không phải phi vào cột điện, nhà dân bên đường hoặc dẫm vào dân bên phải của Ỉn). à nhưng cụ bảo đường còn rộng nhỉ, thằng In này tệ thật.
 

chicky_06

Xe tải
Biển số
OF-27376
Ngày cấp bằng
13/1/09
Số km
286
Động cơ
488,860 Mã lực
Tốt nhất là lần sau bác nên rút kinh nghiệm, chớ để xảy ra lần nữa. Kô có gì đảm bảo cả ...
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top