[Thảo luận] Kinh nghiệm xin vượt và xử lý khi xe ngược chiều không nhường đường

novsf

Xe tải
Biển số
OF-1148
Ngày cấp bằng
5/8/06
Số km
381
Động cơ
579,080 Mã lực
Em cũng đã từng gặp tình huống như thế ở Nghệ An khi vượt một cái xe chở thép cây rất dài, nó nhường đường mình một tý nhưng không nhường tốc độ, phía ngược chiều là một xe khách đủ để mình vượt. Nhưng vấn đề là một xe khách khác bất ngờ vượt lên, lúc này đầu xe em mới gần đến cabin xe tải, lúc đấy chẳng có thời gian suy nghĩ, chẳng có thời gian để trách thằng xe khách kia là mày không thấy tao đang vượt à, em cố gắng giữ chặt lái và phanh, còi như kiểu giục thằng xe tải mày đi nhanh lên và nhường tao tý đường nữa. Hú vía, xe tải đi qua, em nép được vào thì xe khách thứ hai cũng vừa đến. Cũng mấy năm rồi mà em vẫn còn nhớ.

Nghĩ lại em vẫn thấy phanh giảm hết tốc độ là giải pháp đúng cho những tình huống thế này, cố vượt khả năng teo là rất lớn.
 

tuanmlk

Xe đạp
Biển số
OF-41952
Ngày cấp bằng
30/7/09
Số km
41
Động cơ
466,610 Mã lực
đúng là quá nguy hiểm, em chỉ dám vượt từng xe một thôi, ko dám vượt một lúc 2 xe như báoc chủ thớt đâu. Vượt như thế đau tim lắm.
 

balongo5

Xe tải
Biển số
OF-47958
Ngày cấp bằng
4/10/09
Số km
242
Động cơ
462,060 Mã lực
Cụ chủ thớt vượt nguy hiểm quá ! Hãy tự trách mình và cầu trời ..... Cụ ơi !!!!!
 

Trung Khai

Xe tải
Biển số
OF-20371
Ngày cấp bằng
25/8/08
Số km
471
Động cơ
504,780 Mã lực
Cụ đi sai lè ra còn kêu gì nữa? May mà Cụ còn lên đây Fun với anh, em được.
1. Vượt xe thì phải quan sát, khi đủ điều kiện an toàn thì mới được vượt.
2. Vượt 2 xe một lúc, cái này thì Cụ sai không phải nói nữa.
3. E hỏi ngược lại Cụ: Nếu đi ngược chiều là một con hung thần (Xe khách, Cont, xe tải...) thì Cụ nghĩ sao?
4. Em hỏi thật, Cụ lái xe lâu chưa?
Cảm ơn các cụ đã nương tay. Em đã sẵn sàng bị ném đá khi đưa kinh nghiệm xương máu này của em. Em cũng có bằng gần 5 năm, cũng đã có khoảng 6 vạn km lái xe an toàn. Đã gặp không ít trường hợp bị các xe khách, xe tải và xe con đè đầu mình để vượt, và đương nhiên là cũng có lẩm bẩm là chúng nó liều. Đây là lần đầu vượt em gặp tình huống bất lợi do không tính toán chuẩn. Không phải lúc nào cũng tính hết được mọi sự bất ngờ. Cũng là bài học nhớ đời cho em, giờ gõ những dòng này em vẫn còn hồi hộp vì chỉ 1 tích tắc có thể đã bị quệt hoặc lật xe vì vượt thì đi phải nhanh, 2 xe tải nhường đường nhưng lại không nhường tôc độ. Điều muốn nói thêm là lái xe ai cũng sợ va chạm, nhưng nếu cố tình lao thẳng vào đối phương bất kể mục đích gì thì em cũng chưa bao giờ dám và chưa bao giờ nghĩ nên khá bị sốc với chú Ỉn. Không những em mà các cụ cũng đừng bao giờ rơi vào tính huống như chỉ có trong phim, thêm nữa đừng cũng đừng nên đấu đầu gây nguy hiểm cho người khác và cho cả mình vì chỉ thiếu 1 chút may mắn có thể không còn cơ hội sửa sai.
 

Trung Khai

Xe tải
Biển số
OF-20371
Ngày cấp bằng
25/8/08
Số km
471
Động cơ
504,780 Mã lực
thanks bác chủ thớt đã vote em

Nhưng em thấy bác vẫn chưa lắng nghe góp ý của anh em. Với từng đấy comment, không ai trách bác lái Innova là "không chịu nhường bác" đâu, nên bác đừng ấm ách nữa. Innova hoàn toàn đúng, mặc dù cũng chọn giải pháp thiếu an toàn cho chính mình. Bác muốn Innova coi bác là Hung thần xe tải ắt sẽ phải nhường, nhưng hãy nghĩ lại, nếu Innova mà lại là xe tải, thì e rằng xác xuất bác còn dịp kêu ca việc Phải nhường còn lại là rất ít....

Bác chia sẻ tình huống, và mọi người cũng chia sẻ với bác cách thức xử lý tình huống, nên lắng nghe và rút kinh nghiệm cho mình hơn là tìm cách kết tội vắng mặt bác Innova ở đây.
Cảm ơn cụ. Em đã rút kinh nghiệm sâu sắc rồi!
 

FujiS5200

Xe điện
Biển số
OF-33063
Ngày cấp bằng
6/4/09
Số km
4,904
Động cơ
526,175 Mã lực
Thui, mừng bác tai qua nạn khỏi nào (b)(b)(b)
 

getztam

Xe buýt
Biển số
OF-39235
Ngày cấp bằng
26/6/09
Số km
511
Động cơ
474,710 Mã lực
Nơi ở
gần môi trường thiếu khí & ẩm ướt
Em đang hình dung câu chuyện 2 con dê qua cầu!!!

Chủ nhật vừa rồi, em đi trên Láng hòa lạc về HN, khoảng 17.30 xin vượt 2 chiếc xe tài chở đất (tốc độ khoảng 65). Khi đang vượt qua đầu chiếc xe thứ nhất thì chiếc xe tải thứ 2 lại lấn sang trái nên xe em phải chậm lại 1 chút thì chiếc Ỉn đi ngược chiều cũng còn cách khoảng 200m, đến khi em vượt chiếc xe tải thứ 2 thì cũng lúc xe em chỉ còn cách Ỉn khoảng 30m. Mặc dù đường ngược lại không hề có xe nào và đang còn rất rộng nhưng nháy đèn xin đường chú Ỉn nháy lại và vẫn đi thẳng sát với vạch rời giữa đường. Thấy tình thế rất gần và đối đầu (chắc nó muốn quyết tử rồi) bắt buộc em phải nhấn ga cắt mặt xe tải lách sang phải cái vèo rồi đánh lại để tránh Ỉn cũng chỉ cách có vài mét.

Em nghĩ thằng In này hoặc là bị điên, 2 nữa đúng là Ỉn chứ không phải người. Em thấy nó không hề đánh lái tý nào mà vừa nháy đèn vừa phi thẳng. Nói thật là do xe em là xe 4 chỗ chứ xe gầm cao thì quả đó đến 80% là lật xe.

Các cụ đã gặp trường hợp như thế chưa ạ? Tình huống lúc đó đạp phanh cũng chết vì phía sau cũng có xe tải nữa đi sát xe tải đang đi song song, không thể lùi lại để tấp vào trong, cố tăng ga và lách thì thoát nhưng nguy cơ lật lại rất cao.
 

khoat_gia

Xe buýt
Biển số
OF-37065
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
571
Động cơ
478,041 Mã lực
Nơi ở
Ở trên xe buýt
Mừng bác tai qua nạn khỏi, tuy nhiên trách bác đi ẩu, liều lĩnh và ko đánh giá hết tình huống, nếu bác đi ở trên đường 1 và con Innova kia là 1 con xe khách thì coi như bác xong.
 

Transporter2

Xe tăng
Biển số
OF-9999
Ngày cấp bằng
6/6/07
Số km
1,199
Động cơ
556,550 Mã lực
Cảm ơn các cụ đã chỉ giáo. Em công nhận em sai chưa lường trước được tính huống khi vượt 2 xe cùng lúc. Cũng là kinh nghiệm để chia sẻ. Trên đường có nhiều tình huống không tiên lượng được. Em chỉ akay chú Ỉn cố tình chơi ác thôi. Liệu gặp xe khách, hung thần toàn lấn đường thì liệu chú Ỉn có dám làm vậy không?
Kụ đừng akay, nói ngược lại nếu kụ gặp thay vì quả In kia bằng xe khách và hung thần thì nó còn hiên ngang, dũng mãnh lao tới hơn cả chú In ấy chứ.
 

cuongnguyen

Xe hơi
Biển số
OF-31917
Ngày cấp bằng
21/3/09
Số km
118
Động cơ
480,480 Mã lực
Em thì đi xe bao giờ cũng tuân thủ nguyên tắc nhường nhịn. Nếu nó không nhường tất nhiên mình nhường dù cho đó có là xe bé hơn hay 2 bánh đi nữa, nếu va chạm thì mình kiểu gì cũng mệt mỏi. Vượt xe luôn phải đảm bảo khoảng cách tốc độ an toàn. Cũng nhiều lần em vượt được 1 phần lại phanh lại nép vào nhường do cảm thấy nếu qua được cũng xít sao, nguy hiểm ( cũng chưa đến mức phải phanh gấp ). Bác chủ thớt nên cẩn thận và chạy điềm đạm hơn. Vượt kiểu của bác ghê răng quá, nếu xui chỉ đụng nhẹ vào xe tải thôi ( do tạt đầu gấp ) thì khả năng bị táng từ cả 2 xe là rất cao. Tốt nhất là thắng lại nép vào sẽ an toàn hơn.
 

E43000

Xe tăng
Biển số
OF-33351
Ngày cấp bằng
10/4/09
Số km
1,675
Động cơ
493,852 Mã lực
Nơi ở
B52
Em thấy một số cụ cứ nói là vượt 1 xe 1... là không thực tế trong rất nhiều trường hợp ở đường VN. Ví dụ điển hình là đường QL1, các cụ cứ để ý xem (đặt biệt là buổi tối) xe tải lớn chạy hàng đàn với tốc độ cao nên các cụ mà cứ vượt 1 xe 1 thì có lẽ là sẽ không vượt nổi đâu ợ.

Em thì thấy khi vượt ngoài việc quan sát, ước lượng phạm vi an toàn và một số lưu ý các cụ đã nói để vượt ra thì việc giữ khoảng cách với xe đi trước và "nuôi" ga để lấy đà là hết sức cần thiết. Có thể mình thiếu đà làm chậm vài giây khi có đủ điều kiện để vượt là mình đã mất cơ hội vượt mất rồi.
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
15,910
Động cơ
605,960 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Em thấy một số cụ cứ nói là vượt 1 xe 1... là không thực tế trong rất nhiều trường hợp ở đường VN. Ví dụ điển hình là đường QL1, các cụ cứ để ý xem (đặt biệt là buổi tối) xe tải lớn chạy hàng đàn với tốc độ cao nên các cụ mà cứ vượt 1 xe 1 thì có lẽ là sẽ không vượt nổi đâu ợ.

Em thì thấy khi vượt ngoài việc quan sát, ước lượng phạm vi an toàn và một số lưu ý các cụ đã nói để vượt ra thì việc giữ khoảng cách với xe đi trước và "nuôi" ga để lấy đà là hết sức cần thiết. Có thể mình thiếu đà làm chậm vài giây khi có đủ điều kiện để vượt là mình đã mất cơ hội vượt mất rồi.
Vượt được bác ạ! Bác cứ vượt xe thứ nhất sau đó xi nhan phải để từ từ chen vào hàng xe. Bác chỉ chen vào khoảng nửa thân xe để mình có tầm quan sát chuẩn bị vượt tiếp. Sau đó bác hơi giảm ga để tạo khoảng cách với xe trước và chờ thời điểm thuận lợi tiếp tục vượt xe thứ 2.
 

E43000

Xe tăng
Biển số
OF-33351
Ngày cấp bằng
10/4/09
Số km
1,675
Động cơ
493,852 Mã lực
Nơi ở
B52
Vượt được bác ạ! Bác cứ vượt xe thứ nhất sau đó xi nhan phải để từ từ chen vào hàng xe. Bác chỉ chen vào khoảng nửa thân xe để mình có tầm quan sát chuẩn bị vượt tiếp. Sau đó bác hơi giảm ga để tạo khoảng cách với xe trước và chờ thời điểm thuận lợi tiếp tục vượt xe thứ 2.
Cụ đừng có liều thế nhé, xe tải nặng chạy tốc độ cao phanh nó không ăn đâu... cẩn thận nó chạm vào mông là cụ lao sang đường bên kia luôn đó ^:)^
 

mobifone0906

Xe tải
Biển số
OF-33589
Ngày cấp bằng
20/4/09
Số km
446
Động cơ
480,717 Mã lực
Tuổi
45
Nơi ở
Hà Nội
Theo bác mô tả, em nghĩ cái xe Ỉn kia vẫn còn đất cho khoảng khắc cuối cùng. Chỉ có 1 điều là cả lái xe của cái Ỉn kia chưa tính hết nếu tay lái của bác quá non để đến phút cuối đáng lẽ tránh lại lao vào cái Ỉn để cả 2 cùng... thôi!
!
Chuẩn nhất ạ, nhưng chỗ xanh kia thay bằng :"Có thể còn non" thì hay nhất .;)
 

KienNT71

Xe tải
Biển số
OF-58321
Ngày cấp bằng
4/3/10
Số km
437
Động cơ
448,870 Mã lực
Nơi ở
Sì Goòng, Q1
Thực ra khi chạy đường trường trên QL, cánh tài xế phía Nam thường hiền lành và nhường nhịn hơn nhiều so với phía Bắc. Em nhiều lần vượt đoàn xe tải , khi nào cần tấp vào để né ngược chiều thì bật xi nhan, các bác đi sau sẽ giảm tốc nhường ngay... Em đi nhiều, ghê nhất là tầm biển 38, 37 đổ ra ngoài bắc...
 

czechonline

Xe điện
Biển số
OF-46446
Ngày cấp bằng
14/9/09
Số km
3,309
Động cơ
494,170 Mã lực
Biết người biết ta , cụ đi thế là ẩu rồi gặp em thì em cũng tì cho cụ dạt luôn , khi vượt thì cụ phải tính sao cho đủ thời gian vượt . Em ghét nhất mấy thằng thấp bé nhẹ cân hay theo đóm ăn tàn thấy xe trước vượt cũng bám theo vượt mà không biết có đủ để vượt không . Ném đá cụ tí chơi lần sau rút kinh nghiệm không nên vượt ẩu như vậy vừa nguy hiểm cho mình vừa nguy hiểm cho xe đối diện .
 
Biển số
OF-56540
Ngày cấp bằng
5/2/10
Số km
284
Động cơ
450,100 Mã lực
Nơi ở
Gầm cầu vượt-Lạch tray -HP
Chủ nhật vừa rồi, em đi trên Láng hòa lạc về HN, khoảng 17.30 xin vượt 2 chiếc xe tài chở đất (tốc độ khoảng 65). Khi đang vượt qua đầu chiếc xe thứ nhất thì chiếc xe tải thứ 2 lại lấn sang trái nên xe em phải chậm lại 1 chút thì chiếc Ỉn đi ngược chiều cũng còn cách khoảng 200m, đến khi em vượt chiếc xe tải thứ 2 thì cũng lúc xe em chỉ còn cách Ỉn khoảng 30m. Mặc dù đường ngược lại không hề có xe nào và đang còn rất rộng nhưng nháy đèn xin đường chú Ỉn nháy lại và vẫn đi thẳng sát với vạch rời giữa đường. Thấy tình thế rất gần và đối đầu (chắc nó muốn quyết tử rồi) bắt buộc em phải nhấn ga cắt mặt xe tải lách sang phải cái vèo rồi đánh lại để tránh Ỉn cũng chỉ cách có vài mét.

Em nghĩ thằng In này hoặc là bị điên, 2 nữa đúng là Ỉn chứ không phải người. Em thấy nó không hề đánh lái tý nào mà vừa nháy đèn vừa phi thẳng. Nói thật là do xe em là xe 4 chỗ chứ xe gầm cao thì quả đó đến 80% là lật xe.

Các cụ đã gặp trường hợp như thế chưa ạ? Tình huống lúc đó đạp phanh cũng chết vì phía sau cũng có xe tải nữa đi sát xe tải đang đi song song, không thể lùi lại để tấp vào trong, cố tăng ga và lách thì thoát nhưng nguy cơ lật lại rất cao.
kụ vượt ẩu quá,thoát hiểm là may rồi.^:)^
 

Canon_s3is

Xe điện
Biển số
OF-30009
Ngày cấp bằng
25/2/09
Số km
2,132
Động cơ
501,659 Mã lực
Kết luận luôn là bác sai

1. Phải quan sát hướng ngược chiều trước, đảm bảo không có vật cản (bất kể là gì nhé) mới được vượt
2. Không vượt 1 lúc 2 xe, đặc biệt là xe tải, không có gì đảm bảo là xe thứ 2 sẽ nhường đường cho bác. Khi đó bác rất dễ kẹt ở giữa 2 xe.
3. Nếu tình huống xe ngược chiều không nhường đường được, tốt nhất là phanh lại, không nên CỐ vượt - đặc biệt là xe tải, tải trọng nặng, nếu có phanh vẫn đủ điều kiện hích cho cho xe bác đi Thái nguyên luôn.

Bác nên rút kinh nghiệm, đừng lựa chọn cho mình những tình huống khó nhất trong giao thông. Đừng nghĩ cứ nháy pha, bấm còi là xe khác PHẢI NHƯỜNG mình
Chiều 11/5, 15h30 em khởi hành từ Hà Nội đi Thanh Hóa. Gặp 02 vết phốt giật mình:
1. Đến trạm vé Cầu Giẽ, em hạ kính mua vé thì thấy 01 chú *** già cầm cạp nong thong dong đứng chặn giữa làn xe phía trước. Chưa kịp hiểu điều gì, vừa qua trạm đã thấy *** nhảy ra chặn xe em lại, mời vào lề. Em tà tà tuân theo. Xuống chào hỏi. *** đòi kiểm tra giấy tờ. Em không chịu đưa ngay, hỏi lỗi vi phạm. *** chìa quả ảnh A4 (đen trắng) chụp rõ cái mẹt xe em, rõ từng con số và nói em phi quá tốc độ :)
Em nhất trí trình giấy tờ các loại. Tiện miệng trình bày a bờ cờ.... Rồi lấy lại giấy. Nghe nhắc nhở dăm câu. Cảm ơn rồi... đi tiếp.

2. Qua đoạn Phủ Lý. Lúc đó đã nhập nhoạng. Quan sát phía trước ổn, em nháy đèn xin vượt 01 xe tải. Em chạy Ỉn mới (30Y). Xe tải nép, em lên. Đang đạp lút ga, bắt đầu vượt lên thì trước mặt em mọc ra thằng cha đi 2B - cách em cỡ 30m. Làn này còn rộng, lề đường rộng mà nó cứ giữa làn, nhằm thẳng đầu xe em lao tới như muốn tự sát. Hết hồn! Còi. Đèn vô nghĩa. Nói thì lâu chứ việc nó diễn ra nhanh hơn cả tốc độ em vượt. Ngay lập tức não xui chân làm, em rà phanh, tụt lại sau xe tải. Bỏ vượt. Thằng 2B xẹt qua em vèo 1 phát, không đổi tốc độ. Hết hồn!
Đúng là đôi khi không thể lường trước hết được. Gặp mấy thằng như thế không né có mà rước họa.


Tks cụ, nếu về lý thì em sai, nhưng kịch bản ngoài mong muốn, nếu bình thường thì chẳng có gì để nói vì xe ngược chiều vẫn còn rất xa, nhường nhịn 1 tý có thiệt gì đâu.
Cú vượt của em về lý thì chẳng sai. Em vượt đúng đoạn cho phép. Xe trước cho vượt. Vậy mà gặp ngay thằng điên hiên ngang giữa đường không cho em vượt. Cụ tính coi, thế có akay không chứ.
 

BlueF

Xe tải
Biển số
OF-21881
Ngày cấp bằng
2/10/08
Số km
246
Động cơ
498,806 Mã lực
Tuổi
46
Cảm ơn các cụ đã nương tay. Em đã sẵn sàng bị ném đá khi đưa kinh nghiệm xương máu này của em. Em cũng có bằng gần 5 năm, cũng đã có khoảng 6 vạn km lái xe an toàn. Đã gặp không ít trường hợp bị các xe khách, xe tải và xe con đè đầu mình để vượt, và đương nhiên là cũng có lẩm bẩm là chúng nó liều. Đây là lần đầu vượt em gặp tình huống bất lợi do không tính toán chuẩn. Không phải lúc nào cũng tính hết được mọi sự bất ngờ. Cũng là bài học nhớ đời cho em, giờ gõ những dòng này em vẫn còn hồi hộp vì chỉ 1 tích tắc có thể đã bị quệt hoặc lật xe vì vượt thì đi phải nhanh, 2 xe tải nhường đường nhưng lại không nhường tôc độ. Điều muốn nói thêm là lái xe ai cũng sợ va chạm, nhưng nếu cố tình lao thẳng vào đối phương bất kể mục đích gì thì em cũng chưa bao giờ dám và chưa bao giờ nghĩ nên khá bị sốc với chú Ỉn. Không những em mà các cụ cũng đừng bao giờ rơi vào tính huống như chỉ có trong phim, thêm nữa đừng cũng đừng nên đấu đầu gây nguy hiểm cho người khác và cho cả mình vì chỉ thiếu 1 chút may mắn có thể không còn cơ hội sửa sai.
Nhiều cụ đi sai mà về nhà vẫn tưởng mình đúng ạ. Cháu sợ thật. Còn bác ỉn kia thì cháu ngờ là bác ấy đi theo kiểu "mình không giữ đường của mình là thằng khác nó cướp hết ạ". Nhưng cháu đồ là nếu cụ vẫn cố tiến thì bác Ỉn thấy nguy hiểm mới tạt lái vào, cháu ngồi cạnh nhiều cụ lái có tư tưởng thế rồi. Nhất quyết phải rắn giữ đường của mình cái đã, sau đó nếu phía ngược lại có thể gây nguy hiểm mới tạt tránh.
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
5,023
Động cơ
566,260 Mã lực
Đúng là bác sai, lần sau rút kinh nghiệm.
Thằng Ỉn kia đúng là không phải con người. Đó là một hành động giết người. Bác sai 1, nhưng thằng Ỉn kia phải sai hàng nghìn lần, chỉ vì người ta lấn một chút đường mà có thể đẩy người ta vào chỗ chết được. Thật là vô nhân tính!
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top