Tình huống như kụ thì em cũng gặp rồi, nhưng gặp trên mục tin "tai nạn nghiêm trọng" trên báo cơ, em thấy kụ đi ẩu đấy, tính toán vượt không tốt và không hợp lý chứ không phải vì xe In không nhường đâu. Cũng còn may là kụ chỉ hơi căng thẳng tí thôi, còn lên đây buôn được với anh em.
Hôm trước em chạy từ Nam Định về Hà Nội, đường thoáng, trời sáng, nói chung là thiên thời địa lợi nhá. Đi trước em là một thằng container, lúc đó cả hai xe chạy khoảng 70 - 80km/h. Em nhô đầu xe ra quan sát để tính vượt: nhìn thẳng đối diện có một xe đi tới, tính toán tốc độ và ước lượng khoảng cách đủ để mình vượt qua trước khi nó tới, em xi nhan+nháy pha xin vượt. Chú CON dẹp phải liền, em đè ga dấn lên. Thế mà chỉ lên đến khoảng 1/2 thân xe CON là đã thấy con xe ngược chiều rõ mồn một trước mặt rồi, còn xe mình thì sao lại có cảm giác tăng tốc chậm thế không thể qua hết CON trước khi xe kia đấu đầu tới. Thế là đang từ chân ga chuyển sang chân phanh khẩn trương, nháy pha và lại ép vào sau **ít chú CON đúng lúc xe ngược chiều tới, hú vía
Thực ra cũng vẫn tỉnh táo thôi, vì mình đã xử lý đúng khi không cố đấm ăn xôi. Nhưng tìm nguyên nhân tại sao như thế vì mình đã tính rồi (theo kinh nghiệm thôi) mà vẫn không qua được, em mới tìm ra cái lý do chết người: đó là tính sai về khả năng tăng tốc của xe. Lúc đó em chạy xe Mazda3-2009 2.0s AT, nhưng vẫn ý thức tính toán trong đầu như khi mình đang chạy xe Bim 325i-2004; chỉ vì đã chạy cái Bim từ 2004 đến giờ mới bán, mua cái Maz3 chạy được ít ngày. Sai một ly tí thì đi ...vài mạng, vì trong xe còn có vài chiến sĩ ăn theo nói leo đi chơi tết
.
Sau tình huống đấy, về nghĩ lại, em cứ phục em quá cơ