[Thảo luận] Kinh nghiệm xin vượt và xử lý khi xe ngược chiều không nhường đường

kduc

Xe container
Biển số
OF-5541
Ngày cấp bằng
14/6/07
Số km
9,135
Động cơ
1,605,978 Mã lực
Cảm ơn các cụ đã nương tay. Em đã sẵn sàng bị ném đá khi đưa kinh nghiệm xương máu này của em. Em cũng có bằng gần 5 năm, cũng đã có khoảng 6 vạn km lái xe an toàn. Đã gặp không ít trường hợp bị các xe khách, xe tải và xe con đè đầu mình để vượt, và đương nhiên là cũng có lẩm bẩm là chúng nó liều. Đây là lần đầu vượt em gặp tình huống bất lợi do không tính toán chuẩn. Không phải lúc nào cũng tính hết được mọi sự bất ngờ. Cũng là bài học nhớ đời cho em, giờ gõ những dòng này em vẫn còn hồi hộp vì chỉ 1 tích tắc có thể đã bị quệt hoặc lật xe vì vượt thì đi phải nhanh, 2 xe tải nhường đường nhưng lại không nhường tôc độ. Điều muốn nói thêm là lái xe ai cũng sợ va chạm, nhưng nếu cố tình lao thẳng vào đối phương bất kể mục đích gì thì em cũng chưa bao giờ dám và chưa bao giờ nghĩ nên khá bị sốc với chú Ỉn. Không những em mà các cụ cũng đừng bao giờ rơi vào tính huống như chỉ có trong phim, thêm nữa đừng cũng đừng nên đấu đầu gây nguy hiểm cho người khác và cho cả mình vì chỉ thiếu 1 chút may mắn có thể không còn cơ hội sửa sai.
Cụ ngộ dư nài thì cũng rất may mắn rồi, chúc cụ lần sau Quách Tỉnh hơn, nói chung chú Ỉn chơi ác nhưng ĐÚNG, cụ bớt giận nhé
 

Nguoi rung

Xe buýt
Biển số
OF-62365
Ngày cấp bằng
20/4/10
Số km
907
Động cơ
450,854 Mã lực
Nơi ở
Rừng cấm.
Xe cụ đi thế được, xe gà của em thi chạy dưới 65 thôi.. vượt như cụ thi xe em tèo ngay..
 

xedep_

Xe tải
Biển số
OF-51643
Ngày cấp bằng
26/11/09
Số km
490
Động cơ
459,150 Mã lực
Nơi ở
Nơi bình yên & sự chân thành
Tình huống như kụ thì em cũng gặp rồi, nhưng gặp trên mục tin "tai nạn nghiêm trọng" trên báo cơ, em thấy kụ đi ẩu đấy, tính toán vượt không tốt và không hợp lý chứ không phải vì xe In không nhường đâu. Cũng còn may là kụ chỉ hơi căng thẳng tí thôi, còn lên đây buôn được với anh em.
Hôm trước em chạy từ Nam Định về Hà Nội, đường thoáng, trời sáng, nói chung là thiên thời địa lợi nhá. Đi trước em là một thằng container, lúc đó cả hai xe chạy khoảng 70 - 80km/h. Em nhô đầu xe ra quan sát để tính vượt: nhìn thẳng đối diện có một xe đi tới, tính toán tốc độ và ước lượng khoảng cách đủ để mình vượt qua trước khi nó tới, em xi nhan+nháy pha xin vượt. Chú CON dẹp phải liền, em đè ga dấn lên. Thế mà chỉ lên đến khoảng 1/2 thân xe CON là đã thấy con xe ngược chiều rõ mồn một trước mặt rồi, còn xe mình thì sao lại có cảm giác tăng tốc chậm thế không thể qua hết CON trước khi xe kia đấu đầu tới. Thế là đang từ chân ga chuyển sang chân phanh khẩn trương, nháy pha và lại ép vào sau **ít chú CON đúng lúc xe ngược chiều tới, hú vía [-O<
Thực ra cũng vẫn tỉnh táo thôi, vì mình đã xử lý đúng khi không cố đấm ăn xôi. Nhưng tìm nguyên nhân tại sao như thế vì mình đã tính rồi (theo kinh nghiệm thôi) mà vẫn không qua được, em mới tìm ra cái lý do chết người: đó là tính sai về khả năng tăng tốc của xe. Lúc đó em chạy xe Mazda3-2009 2.0s AT, nhưng vẫn ý thức tính toán trong đầu như khi mình đang chạy xe Bim 325i-2004; chỉ vì đã chạy cái Bim từ 2004 đến giờ mới bán, mua cái Maz3 chạy được ít ngày. Sai một ly tí thì đi ...vài mạng, vì trong xe còn có vài chiến sĩ ăn theo nói leo đi chơi tết [-X.
Sau tình huống đấy, về nghĩ lại, em cứ phục em quá cơ :D
Cái cụ tìm ra nguyên nhân là do phán đoán sai tốc độ giữa các xe là chuẩn nhưng đúng hơn nữa là tốc độ giữa xe ngược chiều & xe vượt chứ lúc đó cụ có cưỡi ferari nhưng xe ngược chiều + xe vượt mỗi xe nó nhấn thêm 1 chút ga rất nhỏ ( rất nhiều lý do khách quan hay vô tình để xe ngược chiều hoặc xe vượt làm điều này !!! ) thôi cụ vẫn kô thể thoát được.
Phán đoán sai tốc độ giữa các xe khi vượt là tình huống dễ dẫn đến sai lầm nhất và nó cũng là nguyên nhân gây ra các vụ tai nạn thảm khốc nhất
Vì vậy có lẽ việc kiên trì đợi đủ điều kiện thật an toàn rồi hãy vượt là điều chúng ta nên tâm niệm khi lái xe đường trường mặc dù có thể chúng ta đang lái nhưng chiếc xe có khả năng tăng tốc cao !
 

wildcat74

Xe điện
Biển số
OF-22272
Ngày cấp bằng
11/10/08
Số km
4,856
Động cơ
574,451 Mã lực
Cụ làm em nhớ đến tối hum qua ở trên đường nội bài. 1 thằng taxi CP chạy như chó dại vượt phải tính qua luôn em và 1 ông xe bus ở làn ngoài (em đi cách ông xe bus khoảng 10 m). Đen cho nó là đúng lúc vừa vượt qua em- thì 1 đại ca xe rác đi ở làn trong phanh gấp, làm nó ko có đường tạt trái trước xe bus, và cung ko kịp phanh- thằng cu CP oánh lái 1 phát sang trái cái rụp ngay trước đầu em để tránh cái càng xe rác. Khổ cái thân em phải đu cả người lên vô-lăng để phanh gấp 1 cú nhớ đời.

Em thuộc diện nền tính, thế mà quyết đuổi theo ông ôn con đến tận cầu vượt KCN Thăng Long mới ép được nó vào lề, nhưng nhìn mặt thằng cu cứ thộn ra, em cũng chỉ chửi cho đôi câu rồi lượn tiếp. Từ hum qua đến giờ cái chân phải của em chuột rút mấy lần!
 

HUNGNVQ

Xe hơi
Biển số
OF-3987
Ngày cấp bằng
24/3/07
Số km
162
Động cơ
553,820 Mã lực
Ông Ỉn đi kiểu này là tài cứng đó bác ợ, không phải tài mới đâu.
 

Ngoc Phan XLS

Xe container
Biển số
OF-33031
Ngày cấp bằng
5/4/09
Số km
7,683
Động cơ
554,291 Mã lực
Ông Ỉn đi kiểu này là tài cứng đó bác ợ, không phải tài mới đâu.
Tài cứng là dư lào hả cụ? Là ép người khác bằng chết thì thôi sao?
Cụ chủ thớt sai, nhưng nếu là em em không ép đến thế đâu!
 
Biển số
OF-60461
Ngày cấp bằng
31/3/10
Số km
640
Động cơ
448,300 Mã lực
Nơi ở
Bên người mình yêu.
Đọc bài của Cụ mà cháu nhớ lại hôm cháu đi chùa Bái Đính Ninh Bình.
Các cụ biết đấy đường đi Ninh Bình cháu dự là chỉ vừa 4 xe ô tô dàn hàng ngang là vừa đủ (trường hợp đỗ xe) vậy mà khi cháu đang chạy từ Phủ Lý xuống NB thấy phía trước có 1 xe 4c đang vượt 1 xe 7c, ngay lúc đó 1 xe khách lại vượt song song luôn thành ra 3 xe dàn hàng ngang trên đường. Không còn cách nào khác cháu ép sát vào bên phải đường mình (may mà lúc đó không có chiếc 2b nào) chỉ còn chút xíu nữa là xe cháu phải bay xuống ruộng để bảo toàn mạng sống. Chắc các cụ biết cháu đi lễ nên cứu khi đến sát đầu xe cháu không hiểu sao chiếc xe khách kia lại vọt qua được xe của cháu sát sạt (may mà lúc đó dự đoán trước tình hình cháu đã dừng hẳn nếu không chắc hôm nay chẳng còn được ngồi đây chia xẻ KN cùng các cụ nữa). Mà tại sao xe khách chạy vừa nhanh vừa ẩu thế mà chẳng bao giờ thấy bị xxxx hỏi thăm các cụ nhỉ.
Sau vụ đó rút KN khi thấy xe tải, xe khách từ xa là cháu đã tránh rồi. Thôi "tránh voi chăng xấu mặt nào".
 

horsebattle

Xe buýt
Biển số
OF-64255
Ngày cấp bằng
16/5/10
Số km
778
Động cơ
444,280 Mã lực
Website
www.redevent.com.vn
Theo e thì lần sau bác muốn vượt thì hay tính khoảng cách và tốc độ để vượt đc 2 xe tai kia thì hay vượt mà trước khi vượt thì lên lấy đà rồi cứ thế mà đạp ga. Con trong trường hợp của bác thực ra bac vượt đc 1 xe tai rồi mà thấy tình huống nguy hiểm thì ko vượt nữa mà dời chân ga xi nhan về bên phải rồi lấp sau *** xe tái đã. còn Nếu gấu tí nữa thì bác cứ giữa mặt con In kia mà đè vì bác nói là đường vắng mà, e nghĩ thằng In kia cũng phải sợ chết 100% nó sẽ đánh lái vào để né bác nhớ là nó phải còn đường để né thì hãy đè nó nhé.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top