[Thảo luận] Kinh nghiệm xin vượt và xử lý khi xe ngược chiều không nhường đường

FujiS5200

Xe điện
Biển số
OF-33063
Ngày cấp bằng
6/4/09
Số km
4,968
Động cơ
526,175 Mã lực

Vuvit

Xe tăng
Biển số
OF-50214
Ngày cấp bằng
5/11/09
Số km
1,071
Động cơ
467,100 Mã lực
Chán nhà cụ này vãi, đã đi sai lại còn to mồm...^:)^, E đi đường ghét nhất những người đi xe kiểu vậy
 

blackkafei

Xe máy
Biển số
OF-63582
Ngày cấp bằng
8/5/10
Số km
72
Động cơ
438,820 Mã lực
chúc mừng bác tài thoát nạn. lần sau bác cứ cẩn thận tí cho lành. không phải ai cũng lịch sự nhường đường đâu.
 

babinbon

Xe buýt
Biển số
OF-54672
Ngày cấp bằng
10/1/10
Số km
608
Động cơ
455,880 Mã lực
Nơi ở
q7_saigon
tình huống xin vượt rồi suýt đấu đầu xe ngược chiều em gặp mấy lần roài,nói chung tim đập chân run....
 

chauchau

Xe điện
Biển số
OF-1134
Ngày cấp bằng
4/8/06
Số km
4,103
Động cơ
615,039 Mã lực
thanks bác chủ thớt đã vote em

Nhưng em thấy bác vẫn chưa lắng nghe góp ý của anh em. Với từng đấy comment, không ai trách bác lái Innova là "không chịu nhường bác" đâu, nên bác đừng ấm ách nữa. Innova hoàn toàn đúng, mặc dù cũng chọn giải pháp thiếu an toàn cho chính mình. Bác muốn Innova coi bác là Hung thần xe tải ắt sẽ phải nhường, nhưng hãy nghĩ lại, nếu Innova mà lại là xe tải, thì e rằng xác xuất bác còn dịp kêu ca việc Phải nhường còn lại là rất ít....

Bác chia sẻ tình huống, và mọi người cũng chia sẻ với bác cách thức xử lý tình huống, nên lắng nghe và rút kinh nghiệm cho mình hơn là tìm cách kết tội vắng mặt bác Innova ở đây.
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,532
Động cơ
899,948 Mã lực
Cảm ơn các cụ đã chỉ giáo. Em công nhận em sai chưa lường trước được tính huống khi vượt 2 xe cùng lúc. Cũng là kinh nghiệm để chia sẻ. Trên đường có nhiều tình huống không tiên lượng được. Em chỉ akay chú Ỉn cố tình chơi ác thôi. Liệu gặp xe khách, hung thần toàn lấn đường thì liệu chú Ỉn có dám làm vậy không?
Theo bác mô tả, em nghĩ cái xe Ỉn kia vẫn còn đất cho khoảng khắc cuối cùng. Chỉ có 1 điều là cả lái xe của cái Ỉn kia chưa tính hết nếu tay lái của bác quá non để đến phút cuối đáng lẽ tránh lại lao vào cái Ỉn để cả 2 cùng... thôi!
Em có lần, trời chập choạng tối, trên đường QL số 3, thấy 1 cái xe sedan mầu tối (hình như của một bác cũng offer nhà mình) thấy xe em đi đến, bác ấy có vẻ muốn trêu bật đèn pha, lái xe lòng vòng hình chữ chi, lúc bên làn em (ngược chiều với bác ấy), lúc trở về làn bác ấy với động tác rất nhanh (em không biết trên mặt đuờng bác ấy làm như vậy để làm gì, chả lẽ đi bình thường đường VN chưa đu nguy hiểm hay sao). Đến gần (em đi SUV) em tăng ga, lao luôn thẳng vào xe đó. Bác ấy phanh chúi dụi đỗ dẹp ven đường. Thực ra chỗ đó em vẫn còn cả khoảng trống bên làn phía em, quá lắm chỉ để cho 2 xe sát sạt (nhưng với điều kiện xe bác ấy không quay ngang, tuy vậy vẫn là mạo hiểm, nhưng để lần sau bác ấy chừa đùa nghịch kiểu ấy trên mặt đường đi)!
 

Ngonghinh

Xe tăng
Biển số
OF-52438
Ngày cấp bằng
8/12/09
Số km
1,605
Động cơ
570,248 Mã lực
Kết luận luôn là bác sai

1. Phải quan sát hướng ngược chiều trước, đảm bảo không có vật cản (bất kể là gì nhé) mới được vượt
2. Không vượt 1 lúc 2 xe, đặc biệt là xe tải, không có gì đảm bảo là xe thứ 2 sẽ nhường đường cho bác. Khi đó bác rất dễ kẹt ở giữa 2 xe.
3. Nếu tình huống xe ngược chiều không nhường đường được, tốt nhất là phanh lại, không nên CỐ vượt - đặc biệt là xe tải, tải trọng nặng, nếu có phanh vẫn đủ điều kiện hích cho cho xe bác đi Thái nguyên luôn.

Bác nên rút kinh nghiệm, đừng lựa chọn cho mình những tình huống khó nhất trong giao thông. Đừng nghĩ cứ nháy pha, bấm còi là xe khác PHẢI NHƯỜNG mình
Nhà cháu cảm ơn những kinh nghiệm của cụ !
 

LeTai1979

Xe ba gác
Biển số
OF-52024
Ngày cấp bằng
2/12/09
Số km
21,201
Động cơ
1,827,048 Mã lực
Nơi ở
Nhà
Cụ đi sai lè ra còn kêu gì nữa? May mà Cụ còn lên đây Fun với anh, em được.
1. Vượt xe thì phải quan sát, khi đủ điều kiện an toàn thì mới được vượt.
2. Vượt 2 xe một lúc, cái này thì Cụ sai không phải nói nữa.
3. E hỏi ngược lại Cụ: Nếu đi ngược chiều là một con hung thần (Xe khách, Cont, xe tải...) thì Cụ nghĩ sao?
4. Em hỏi thật, Cụ lái xe lâu chưa?
 

Equus

Xe buýt
Biển số
OF-41508
Ngày cấp bằng
25/7/09
Số km
722
Động cơ
473,530 Mã lực
Nơi ở
현대 자동차 성공 베트남
Láng Hòa Lạc đang sửa ko rộng lắm đâu
Em cũng mới đi gặp mấy bác lái ẩu như cụ em cũng phải chịu nhường đường thôi, ép sát vào bên phải (thò cả bánh ra rệ đường ) mà nhường vì em chả dại gì đấu đầu - Một đời ta ba đời nó các cụ ạ
Nhưng vừa nhường vừa chửi vì thực sự thì đi thế là quá ẩu và coi thường tính mạng người khác. Nhiều khi còn lẩm bẩm đi kiểu đấy thì sớm muộn gì cũng....

Vượt xe tải to ở đường LHLạc bây giờ là phải sang hẳn làn bên kia chứ cũng chả ghé tí ti thôi đc đâu. Không quan sát kỹ mà vượt cả 2 xe cùng 1 lúc thế là quá nguy hiểm rồi, gặp quả xe tải khác ngược chiều thì nó né cụ cũng bay hết 2 bên tai với sườn và ăn ngay quả túi khí vào mặt. Đấy là còn ko đối đầu trực diện đấy nhé

Nói thật lòng em rất mong cụ rút kinh nghiệm, mình vội vài giây nhiều khi trả giá rất đắt
 

29X_9198

Xe tăng
Biển số
OF-32286
Ngày cấp bằng
25/3/09
Số km
1,434
Động cơ
492,610 Mã lực
Nơi ở
Quang Trung - HĐ - HN
Website
www.facebook.com
Cụ nhớ đừng bao giờ vượt nhiều xe 1 lúc , nhất là mình lại đang đi xe động cơ yếu thì càng không nên , nhiều lúc gặp phải thằng nào nó chơi đều ,nó cứ dí ga theo không cho cụ nhập làn , gặp xe ngược chiều cũng là cái loại không bao giờ nhường ai ( đường ông ông cứ đi ) thì cụ ... tự hiểu :D

Trong trường hợp của cụ thì theo cá nhân e nên đệm phanh lại ( không phanh gấp đề phòng xe tải đằng sau đang dí sát *** mình ) lập tức xi nhan xin chuyền về làn của mình rồi lựa mà vào chứ không nến vượt cố . Lý do thứ 1 là cụ vừa vượt qua mặt người ta chắc chắn người ta sẽ để ý thấy cụ rồi , không thể có chuyện không nhìn thấy cụ đang đệm phanh và xin chuyển làn , lý do thứ 2 là nếu trường hợp xấu sảy ra thì e nghĩ bị đâm đằng sau kiểu gì cũng không nguy hiểm bằng đấu đầu với xe ngược chiều
 

vietsunboy

Xe tải
Biển số
OF-63857
Ngày cấp bằng
11/5/10
Số km
470
Động cơ
442,114 Mã lực
Kinh nghiệm xương máu cho người mới học lái như em!
Thanks vì câu chuyện đáng sợ của Bác!
 

KienNT71

Xe tải
Biển số
OF-58321
Ngày cấp bằng
4/3/10
Số km
437
Động cơ
448,870 Mã lực
Nơi ở
Sì Goòng, Q1
Xem tình huống này thì cái đầu tiên em phải phát biểu là bác Ỉn đúng là Ỉn. Chỉ biết lái mà léo biết là cái xe Ỉn nó mềm như lon cô-ca, đấu đầu một phát thì Ỉn toi nặng là chắc chắn.
Cái thứ 2 mà em thấy cũng cần phải phát biểu là bác chủ thớt phúc to bằng cái đình, nếu không giờ này chắc chả lên Fun được nữa đâu.
Hồi 2002 em tận mắt chứng kiến Honda Acura vượt xe tải 8 tấn và gặp quan tài bay 50 chỗ đi ngược chiều, cả 3 thằng không thằng nào thèm ngớt chân ga, kết quả cuối cùng là Acura phải lựa giải pháp lao sang lề bên trái để tránh quan tài bay, và theo đà đi xuống gần bờ ruộng thì dừng được. May mà mặt đường so với ruộng cũng thấp nên không sao
 

echkep

Xe tải
Biển số
OF-44870
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
449
Động cơ
467,730 Mã lực
nếu mà là cháu thì cụ cứ xác định xuống ruộng nhé.Cháu hay đi đường đấy thấy nhiều ông chạy ẩu lắm.
 

camaro1s

Xe tăng
Biển số
OF-43794
Ngày cấp bằng
20/8/09
Số km
1,106
Động cơ
475,220 Mã lực
Nơi ở
Aroma Car Việt Nam
Website
www.aroma-car.vn
Tks cụ, nếu về lý thì em sai, nhưng kịch bản ngoài mong muốn, nếu bình thường thì chẳng có gì để nói vì xe ngược chiều vẫn còn rất xa, nhường nhịn 1 tý có thiệt gì đâu.
trước hết phê bình cụ, đã sai còn trách người ta
TH này nếu xe Ỉn ko vướng xe máy đi bên cạnh may ra người ta né vào cho cụ vượt, chứ nếu bác Ỉn non tay tạt vào lề né cụ gặp bác 2b hoặc người đi bộ bên cạnh thì chết oan vì những người như cụ đấy
em cũng dính mấy phát hồi mới lái, sợ đối đầu nên dạt vào tránh cũng may chưa gặp họa, còn giờ thì thấy xe ngược vượt sát quá thì phanh, nếu ko vướng 2b bên cạnh thì né vào cho chắc cú
 
Chỉnh sửa cuối:

Tommyle

Xe điện
Biển số
OF-6151
Ngày cấp bằng
21/6/07
Số km
4,407
Động cơ
586,785 Mã lực
Tuổi
41
Nơi ở
trên mạng
Website
www.facebook.com
Cái này ko trách dc, cụ vượt 2 xe dài thì phải quan sát thật xa và vượt thật nhanh, phải phân tích dc khoảng cách và mã lực của xe mình . Trong trường hợp xe tải chèn ra thì phanh lại ko vượt nữa đợi cơ hội khác, ko nên cố vượt cực nguy hiểm. Gặp Ỉn còn đỡ bác gặp phải thằng hung thần thì ôi thôi xong.
 

chauchau

Xe điện
Biển số
OF-1134
Ngày cấp bằng
4/8/06
Số km
4,103
Động cơ
615,039 Mã lực
cũng chia sẻ kinh nghiệm vượt xe tải, xe dài với các cụ.

1. Chuẩn bị vượt: quan sát đường đảm bảo trong tầm mắt không bị vướng, như vậy các đoạn đường cong là không được vượt
2. Ra tín hiệu xin vượt với xe trước: Nháy pha, bóp còi, gạt xin nhan - nhưng đừng nháy liên hồi, bóp còi liên túc - lái xe trước sẽ nghĩ bác không XIN mà như kiểu DẸP RA cho tao đi - họ sẽ khó chịu, hoặc không cho vượt hoặc sẽ có kiểu chơi khăm - cái này, nên lưu ý với các lái xe chuyên nghiệp - tức là xe tải, xe khách.
3. Khi xe trước có dấu hiệu nhường đường, tức là bắt đầu chuyển lái về phải, thì về số, hơi tăng ga nhưng đồng thời chuyển chân phanh-ga cho linh hoạt với tình huống
4. Bắt đầu vượt, ở 1/2 xe trước thì phải quan sát thêm lần nữa, lúc này nếu thấy có sự nguy hiểm, hoặc là có vật cản bất ngờ, hoặc có xe ngược chiều, hoặc xe trước có thái độ chơi khăm thì hãy từ từ, đừng cố, có thể đệm phanh lùi lại - NHẤT QUYẾT KHÔNG CỐ, KHÔNG ĂN THUA.
5. Thấy thuận lợi thì quá 1/2 xe trước phải đè ga vượt thật gọn, khi vừa thoát khỏi xe trước thì nhẹ nhàng chuyển làn - đừng gấp nếu không xe được vượt họ hiểu mình tạt đầu thì nguy lắm - chuyển chân phanh phòng tình huống, thấy ổn rồi chuyển ga phi tiếp.

Thông kê tai nạn 4B các bác cũng thấy phần lớn là đối đầu và rất nhiều trong tình huống vượt - Không nên mạo hiểm - Để đâm nhau thì chả có ông nào lợi - Mình thiệt mình đầu tiên.
===
 
Chỉnh sửa cuối:

Hepac

Xe tải
Biển số
OF-8371
Ngày cấp bằng
17/8/07
Số km
238
Động cơ
539,744 Mã lực
Em xin tiếp thêm kinh nghiệm vượt xe.
1. bật xinh nhan trái
2. nhô xe mình sang trái một chút để dễ quan sát xe ngược chiều
3. khi đảm bảo cho phép vượt thì về số + với nhát pha
4. khi em mình đến 1/2 xe cùng chiều thì bấm còi (ko bấm liên hồi) chỉ mục đính thông báo cho xe cùng chiều mình đang vượt thôi
5. vượt xe cùng chiều xong thì từ từ đánh lái sang phải

6. Không nên vượt xe dạng vượt nối đuôi với xe trước
7. Phải luôn hiểu khả năng của xe mình và vận tốc đang chạy, để đảm bảo thời gian tăng tốc

Em cực kỳ ghét những bác vượt ẩu, nháy xinh nhan liên tục rất khó chịu
 

GAT

Xe điện
Biển số
OF-14225
Ngày cấp bằng
24/3/08
Số km
2,842
Động cơ
542,389 Mã lực
Nơi ở
gatgroup.vn
Bác chủ thớt cứ liều thế, chẳng may làm sao thì trách ai? mạng mình thì phải tự giữ thôi ợ!!!
 

zoro1970

Xe container
Biển số
OF-59161
Ngày cấp bằng
15/3/10
Số km
5,169
Động cơ
1,826,425 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đường Láng -Hòa Lạc kụ vượt là cực nguy hiểm :
- Đường cao tốc nên xe chạy nhanh.
- Đường hẹp, nhiều đoạn đông dân cư.
- Nhiều xe lưu thông
- Nhiều đoạn đang XD.
- Có nhiều giao cắt đồng mức.
- Ý thức tham gia giao thông dân mình cực kém
.....
Nói tóm lại ko đúng tiêu chuẩn đường cao tốc , kụ có muốn vượt phải hết sức cẩn thận !...
 

noithatkientruc

Xe điện
Biển số
OF-60837
Ngày cấp bằng
3/4/10
Số km
3,105
Động cơ
470,026 Mã lực
Nơi ở
3 Đình - Hà lội
Cụ đi như thế là quá mạo hiểm rồi, gặp tình huống đó thì em nhường in thôi,
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top