cũng chia sẻ kinh nghiệm vượt xe tải, xe dài với các cụ.
1. Chuẩn bị vượt: quan sát đường đảm bảo trong tầm mắt không bị vướng, như vậy các đoạn đường cong là không được vượt
2. Ra tín hiệu xin vượt với xe trước: Nháy pha, bóp còi, gạt xin nhan - nhưng đừng nháy liên hồi, bóp còi liên túc - lái xe trước sẽ nghĩ bác không XIN mà như kiểu DẸP RA cho tao đi - họ sẽ khó chịu, hoặc không cho vượt hoặc sẽ có kiểu chơi khăm - cái này, nên lưu ý với các lái xe chuyên nghiệp - tức là xe tải, xe khách.
3. Khi xe trước có dấu hiệu nhường đường, tức là bắt đầu chuyển lái về phải, thì về số, hơi tăng ga nhưng đồng thời chuyển chân phanh-ga cho linh hoạt với tình huống
4. Bắt đầu vượt, ở 1/2 xe trước thì phải quan sát thêm lần nữa, lúc này nếu thấy có sự nguy hiểm, hoặc là có vật cản bất ngờ, hoặc có xe ngược chiều, hoặc xe trước có thái độ chơi khăm thì hãy từ từ, đừng cố, có thể đệm phanh lùi lại - NHẤT QUYẾT KHÔNG CỐ, KHÔNG ĂN THUA.
5. Thấy thuận lợi thì quá 1/2 xe trước phải đè ga vượt thật gọn, khi vừa thoát khỏi xe trước thì nhẹ nhàng chuyển làn - đừng gấp nếu không xe được vượt họ hiểu mình tạt đầu thì nguy lắm - chuyển chân phanh phòng tình huống, thấy ổn rồi chuyển ga phi tiếp.
Thông kê tai nạn 4B các bác cũng thấy phần lớn là đối đầu và rất nhiều trong tình huống vượt - Không nên mạo hiểm - Để đâm nhau thì chả có ông nào lợi - Mình thiệt mình đầu tiên.
===