Thảo luận KIA Pride CD5 & Beta - Thông tin chuyên môn

Trạng thái
Thớt đang đóng

hat65

Xe điện
Biển số
OF-26210
Ngày cấp bằng
22/12/08
Số km
4,438
Động cơ
524,820 Mã lực
xe đời 8x 9x thì em cũng vái cả nón, v/đ là em trung thành với CD5 và PC thôi :P cái moóc sau xe đóng kiểu xe tự chế rồi bọc composite thì làm gì mà = cái xe (?) khó là lúc đăng ký kưu hành thôi.

À mà cái moóc này chỉ kéo khi có nhu cầu thôi, bình thường thì vẫn chạy như nguyên bản hay hơn là đeo 1 cái thùng cố định theo như wagon hay space wagon
vấn đề nó rất đơn giản nhưng lại khó giải quyết. dể được đăng kiểm bác phải có hồ sơ thiết kế kỹ thuật của công ty có đúng chức năng thiết kế chế tạo cấp và cũng do 1 cty tương tự sản xuất ra. bác có tự làm lấy và làm rất tốt đi chăng nữa cũng ko được. mà bây giờ có cty nào đứng ra nhận làm cho bác cái vụ này. em đã tùng xem corolla wagon 1990 rồi thấy vẫn còn ngon lắm chứ ko tệ lắm đâu/ loại này cơ bản toàn xe của cơ quan nước ngoài đi nên chất lượng còn khá lắm bác ạ. loại này lắp thêm hàng ghế thứ 3 cũng được chỉ có trần thấp thôi
 

viper2007

Xe điện
Biển số
OF-22998
Ngày cấp bằng
26/10/08
Số km
2,050
Động cơ
514,411 Mã lực
@Stinger bác làm bộ baga nóc của ESC đi, màu đen nhìn hợp với xe nhà bác lắm.
 

stinger

Xe điện
Biển số
OF-569
Ngày cấp bằng
1/7/06
Số km
3,391
Động cơ
612,633 Mã lực
Website
www.punbb-hosting.com
baga có rồi mà, nhưng từ khi lắp chưa dám chất cái gì lên :P
Nói chung mấy cái giá nóc ấy để mấy bức tranh lên thì còn đỡ chướng, chứ lẳng cả cái vali lên là dễ đi lắm :((
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
@ Lâm Phong: Bác tham khảo cái hình này, chỗ khoanh đỏ để tìm chỗ tiếp đất, vệ sinh xem có hết hiện tượng hôm trước bác nói không.

 

1977cd5

Xe tăng
Biển số
OF-59394
Ngày cấp bằng
18/3/10
Số km
1,397
Động cơ
455,434 Mã lực
Nơi ở
GẦN NHÀ GA - XA TRƯỜNG HỌC
Hôm nọ anh Tú gọi em đi off mà k đến được vì gần 9h em mới nghỉ. Lúc về đi qua Hiếu Béo vẫn thấy anh và một anh nữa đang xem xe của anh định vào gặp nhưng thấy muộn rồi nên thôi. Em đang đi sơn lại mấy chỗ bị bong sơn, với lại may cái bạt phủ vì xe gửi ngoài trời. Hôm nào rảnh em qua VNPT mời anh đi cafe nhé.
 

1977cd5

Xe tăng
Biển số
OF-59394
Ngày cấp bằng
18/3/10
Số km
1,397
Động cơ
455,434 Mã lực
Nơi ở
GẦN NHÀ GA - XA TRƯỜNG HỌC
Hôm nọ có bác gì quên mất tên nhờ hởi hộ con CD5 - 2003 mà người quen lại bán mất rồi tiếc quá. Để em hỏi hộ chỗ cơ quan vợ em có ông bán con 2003-màu trắng nhé. Có gì em sẽ thông tin lên đây cho bác nhé.
 

1977cd5

Xe tăng
Biển số
OF-59394
Ngày cấp bằng
18/3/10
Số km
1,397
Động cơ
455,434 Mã lực
Nơi ở
GẦN NHÀ GA - XA TRƯỜNG HỌC
baga có rồi mà, nhưng từ khi lắp chưa dám chất cái gì lên :P
Nói chung mấy cái giá nóc ấy để mấy bức tranh lên thì còn đỡ chướng, chứ lẳng cả cái vali lên là dễ đi lắm :((
Cụ nói chuẩn không cần chỉnh teọc nào :-bd
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Bác 1977CD5 làm chăm thế? Hôm nào rảnh bác qua chỗ em nhé.
 

khuepm

Xe hơi
Biển số
OF-39342
Ngày cấp bằng
27/6/09
Số km
197
Động cơ
471,470 Mã lực
Em lại có việc này xin ý kiến các bác.
Chiều thứ 6 tuần rồi em đi công tác, gấu nhà em ở nhà mang xe chở f1 đi chơi. Cuối giờ chiều em nhận được điện thoại gấu đã đi về nhà và thấy có nước chảy từ gầm xe xuống, em bảo mở nắp capo xem nó chảy ở đâu ra. Gấu nhà em bảo chịu, chắc nó chảy từ cái khung đỡ máy xuống. Em hỏi thế đi có bị chạm vào cái gì ko, gấu nói ko đụng chạm ở đâu cả. Lúc đó trên đường đi em chẩn đoán qua điện thoại chắc đi mưa hôm trước nước đọng lại nên lúc này nó chảy ra.
Hôm qua (Chủ Nhật) buổi tối em có đi một lát đến ông bà music ăn uống rồi về, thì ko phát hiện thấy vấn đề gì, ko có nước chảy gì cả.
Hôm nay đi làm thấy máy gõ nhiều, hơi ì, nhấn chân côn thì ga tăng lên một chút khoảng 1500 rpm, lúc đầu em nghĩ là bù ga buổi sáng (em để bù ga cỡ này). Thề lúc chiều về thì có vẻ vẫn còn hiện tượng đó nên em thấy kì cục về nhà mở capo ra ngó.
Em mở ra thấy ngoài tiếng máy, tiếng quạt thì còn tiếng gì đó như hút xì xì. Tháo cắm mấy cái ống lại mà không hết, em mở nắp két nước thì cực nóng, và mở ra thì hết xì xì, nhòm vào trong đó thấy cạn nước, bình nước thừa ở góc phía bên lái cạnh ac-quy thì nước ở mức chạm đầu vòi hút, vòi hút vẫn nằm trong nước nhưng chỉ chạm khoảng nửa cm thôi. Em không hiểu sao nó cạn nhanh thế vì nếu em ko nhầm em đã đổ nước thêm vào bình chứa nước thừa cách đây mấy hôm (ở mức trung bình), nhưng em ko nhớ lúc đó có mở ra kiểm tra nước ở trong thùng két mát không. Nhưng em đoán những ngày đó ko có hiện tượng cạn nước như hôm nay.
Em vào nhà, ko còn chai nước lọc nào nên vớ bình nước đun sôi để nguội, còn khoảng 300ml rót vào trong két làm mát xem thế nào, đổ hết chỗ đó mà ko thấy nước đầy lên qua mức các thành phần kim loại bên trong.
Rót nước xong em bật khóa điện thì quạt không chạy nữa (tức là khả năng máy đá mát không cần quạt chạy). Ngó xuống dưới ko thấy nước bị chảy xuống gì cả (nghĩa là khả năng ko phải bị thủng trực tiếp.
Em bỏ đó định bụng sáng mai dắt ra thay nước làm mát. Nhưng trước khi đi thay em muốn các bác tư vấn dùm xem hiện tượng thế có nghiêm trọng lắm không, vì em nghe đâu loáng thoáng xe nhà bác 113 bị nóng do hết nước gì đó mà em ko có thời gian theo dõi chi tiết, nguy hiểm lắm phỏng?, nghe nói bác ý phải đi gara sửa chữa gì đó nên em hơi hoảng, bệnh hết nước của bác 113 có biết do lý do gì ko?. Các bác có bị hết nước như em bao giờ chưa?
Vài lời kính mong các bác gỡ rồi, tí em lại ra ngó xem nó có bị rò nước ở đâu ra ko.
 
Chỉnh sửa cuối:

leica

Xe tải
Biển số
OF-41120
Ngày cấp bằng
20/7/09
Số km
425
Động cơ
471,300 Mã lực
Nơi ở
bển cùng chưn ngắng!
@ Khuê
cái kim nhiệt ko báo bổ gì hử bác?
 

khuepm

Xe hơi
Biển số
OF-39342
Ngày cấp bằng
27/6/09
Số km
197
Động cơ
471,470 Mã lực
@ Khuê
cái kim nhiệt ko báo bổ gì hử bác?
Cái kim nhiệt em hôm nay có vẻ mất lòng tin với nó lắm, sáng em có nhìn thì thấy nó lên cao hơn vị trí bình thường chút ít (còn chưa đến vạch giữa, thường nó lệch hẳn kịch kim về bên tay trái mình), mà em thấy thế cũng bất thường rồi, vì thực ra chưa lúc nào em thấy nó ở vị trí đó, chỉ có 1 lần nó vượt vị trí đó khi đó em đi đường dài mùa hè, mà lúc đó em đi vội nên cứ kệ và em cứ đinh ninh nó chẳng làm sao, em chỉ thấy máy gõ hơn bt thì nghĩ chắc nó thỉnh thoảng trêu mình tí... tóm lại em chả hiểu gì nữa.
 

Lâm Phong

Xe tăng
Biển số
OF-41965
Ngày cấp bằng
31/7/09
Số km
1,047
Động cơ
3,387,069 Mã lực
Em cũng định hỏi như nhà leica.kim nhiệt chỉ vượt sang nửa bên phải là em đỗ xe chờ máy nguội kiểm tra ngay,thường em thấy trong két nước luôn đầy tới miệng, còn bình phụ bổ xung có hao nhưng không đáng kể.
Ngày mai bác đi kiểm tra thì hôm nay bác cứ đổ đầy két rồi đổ vào bình phụ và đánh dấu mực nước ở bình phụ, vì có thể vị trí gây rò rỉ ở phía trên cao của két nước,và khi nước trong két nóng nó mới trào ra.
Em mong là không có vấn đề gì.
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
@ khuepm: Bác phải hết sức cẩn thận vụ này nhé
Thứ nhất là bác làm theo bác Lâm Phong, cứ lấy nước lọc đổ đầy két nước và bình phụ, đóng nắp két cho đúng.
Để ý các ống cao su dẫn nước xem có bị rò ra chỗ nào không, két nước có ướt chỗ nào? Lúc két nước nóng có khả năng nước rò ra bốc hơi luôn không nhìn thấy vết ướt (em nghĩ trường hợp này hiếm vì nếu vậy phải phát hiện hơi nước bốc lên)
CD5 em nghe nói (chưa chứng kiến) còn một bệnh nữa liên quan đến bơm nước (thủng vách) làm cho mất nước. Để chắc chắn bác cứ rút que thăm dầu ra xem màu dầu có bình thường không (nếu nước vào sẽ thành màu trắng)
Bệnh xe bác sơn 113 cũng xuất phát từ nứt 1 ống cao su dẫn tới hao nước và quá nhiệt rồi thổi gioăng mặt máy đấy bác ạ.

Em thì nghi khả năng nứt đường ống nhất. Mai trước khi ra gara bác cũng kiểm tra mức nước cả két và bình phụ, chuẩn bị sẵn trong xe một bình nước to 5 lít, theo dõi kim nhiệt liên tục để kịp thời bổ sung nước khi cần nhé.
Hy vọng bệnh xe bác nhẹ thôi.
 

khuepm

Xe hơi
Biển số
OF-39342
Ngày cấp bằng
27/6/09
Số km
197
Động cơ
471,470 Mã lực
Cảm ơn các bác, em vừa đổ đầy nước và phát hiện ra lỗ rò như sau.
Lỗ rò nằm ngay cạnh máy, chỗ ống nối bằng nhựa cao su vào máy, nhưng rò ở phần kim loại của thân máy. Chỗ này em ko hiểu tại sao chỗ đó nó lại bị ăn mòn lởm chởm và thủng ra một cái lỗ to hơn cái ruột bút bi bình thường, thế nên lúc em đổ đầy bình két nước thì nước ở đó chảy tè tè. Chảy hết bằng mực lỗ đó thì thôi ko thấy chảy chỗ nào nữa. Em kiểm tra thăm dầu thì có vẻ dầu vẫn chưa pha nước (theo kinh nghiệm cao siêu về xe pháo máy móc của em)
Sau đó em khởi động xe, khoảng 1-2 phút nóng máy bắt đầu nước chảy tiếp. Thôi đành vậy, tắt máy đi, chuẩn bị 1 can nước vào xe mai còn dong xe đi sửa, hy vọng máy móc chưa việc gì.
Em muốn hỏi các bác, xe mà bị thế đi liệu có được xa ko? để em còn tính đến gara nào, gần cơ quan em phải 10km, còn gara gần hơn là 4km.
Thêm nữa, trường hợp này sửa có dễ ko ạ? em thấy chỉ có cái phần kim loại đoạn nhô ra để bắt ống vào thì bị ăn mòn nham nhở, còn từ gốc trở vào thân máy ko có vết gì cả, thế mới đau:-s. Em nghĩ ăn mòn quả này chủ yếu do mấy hôm trc trời nồm quá, nhà em đổ mồ hôi dưới nền suốt mà em lại đi suốt ko có nhà.
Chán quá...:((
 

1977cd5

Xe tăng
Biển số
OF-59394
Ngày cấp bằng
18/3/10
Số km
1,397
Động cơ
455,434 Mã lực
Nơi ở
GẦN NHÀ GA - XA TRƯỜNG HỌC
Bác 1977CD5 làm chăm thế? Hôm nào rảnh bác qua chỗ em nhé.
Vâng hôm nào em rảnh em qua chỗ anh rồi alo nhé. À mà hôm trước em ra 1 gara trên đường giải phóng nó báo giá em 2tr sơn :-/. thế là em té lun và tìm được một chỗ của mấy anh em hay sửa ở đó, người Bình Định giá có 800k. Các cụ thấy có kinh k ạ?
 

1977cd5

Xe tăng
Biển số
OF-59394
Ngày cấp bằng
18/3/10
Số km
1,397
Động cơ
455,434 Mã lực
Nơi ở
GẦN NHÀ GA - XA TRƯỜNG HỌC
Bác 1977CD5 làm chăm thế? Hôm nào rảnh bác qua chỗ em nhé.
@ Khuê
cái kim nhiệt ko báo bổ gì hử bác?
Cái kim nhiệt em hôm nay có vẻ mất lòng tin với nó lắm, sáng em có nhìn thì thấy nó lên cao hơn vị trí bình thường chút ít (còn chưa đến vạch giữa, thường nó lệch hẳn kịch kim về bên tay trái mình), mà em thấy thế cũng bất thường rồi, vì thực ra chưa lúc nào em thấy nó ở vị trí đó, chỉ có 1 lần nó vượt vị trí đó khi đó em đi đường dài mùa hè, mà lúc đó em đi vội nên cứ kệ và em cứ đinh ninh nó chẳng làm sao, em chỉ thấy máy gõ hơn bt thì nghĩ chắc nó thỉnh thoảng trêu mình tí... tóm lại em chả hiểu gì nữa.
Em cũng định hỏi như nhà leica.kim nhiệt chỉ vượt sang nửa bên phải là em đỗ xe chờ máy nguội kiểm tra ngay,thường em thấy trong két nước luôn đầy tới miệng, còn bình phụ bổ xung có hao nhưng không đáng kể.
Ngày mai bác đi kiểm tra thì hôm nay bác cứ đổ đầy két rồi đổ vào bình phụ và đánh dấu mực nước ở bình phụ, vì có thể vị trí gây rò rỉ ở phía trên cao của két nước,và khi nước trong két nóng nó mới trào ra.
Em mong là không có vấn đề gì.
@ khuepm: Bác phải hết sức cẩn thận vụ này nhé
Thứ nhất là bác làm theo bác Lâm Phong, cứ lấy nước lọc đổ đầy két nước và bình phụ, đóng nắp két cho đúng.
Để ý các ống cao su dẫn nước xem có bị rò ra chỗ nào không, két nước có ướt chỗ nào? Lúc két nước nóng có khả năng nước rò ra bốc hơi luôn không nhìn thấy vết ướt (em nghĩ trường hợp này hiếm vì nếu vậy phải phát hiện hơi nước bốc lên)
CD5 em nghe nói (chưa chứng kiến) còn một bệnh nữa liên quan đến bơm nước (thủng vách) làm cho mất nước. Để chắc chắn bác cứ rút que thăm dầu ra xem màu dầu có bình thường không (nếu nước vào sẽ thành màu trắng)
Bệnh xe bác sơn 113 cũng xuất phát từ nứt 1 ống cao su dẫn tới hao nước và quá nhiệt rồi thổi gioăng mặt máy đấy bác ạ.

Em thì nghi khả năng nứt đường ống nhất. Mai trước khi ra gara bác cũng kiểm tra mức nước cả két và bình phụ, chuẩn bị sẵn trong xe một bình nước to 5 lít, theo dõi kim nhiệt liên tục để kịp thời bổ sung nước khi cần nhé.
Hy vọng bệnh xe bác nhẹ thôi.
Ặc....các cụ cho em hỏi cái kim nhiệt có phải nó nằm cạnh công tơ mét k ạ? Em cứ tưởng cái đó là báo nhiệt độ của rơle điều hòa. Nghe các cụ nói về cái này thấy hơi bị hoảng vì k bao giờ để ý, tí xem em nó thế nào chứ k thì toi đời nhà cháu[-O<
 

leica

Xe tải
Biển số
OF-41120
Ngày cấp bằng
20/7/09
Số km
425
Động cơ
471,300 Mã lực
Nơi ở
bển cùng chưn ngắng!
@ Khuê, bác đừng có đi khi bị như thế nhé. mất nhiều tiền đấy. tốt nhất đổ đầy nước chạy tạm khoảng 100m, kiếm ông taxi nào ông ý kéo cho đến gara mình sửa xong hãy đi. khi hết nước làm mát là máy có thể nát ngay trong 1 phủt đấy .
hôm qua em viết gần xong bài về việc này thì mạng OF lỗi, OF bây giờ chán hơn con dán, liên tha liên thiên
 
Chỉnh sửa cuối:

leica

Xe tải
Biển số
OF-41120
Ngày cấp bằng
20/7/09
Số km
425
Động cơ
471,300 Mã lực
Nơi ở
bển cùng chưn ngắng!
Ặc....các cụ cho em hỏi cái kim nhiệt có phải nó nằm cạnh công tơ mét k ạ? Em cứ tưởng cái đó là báo nhiệt độ của rơle điều hòa. Nghe các cụ nói về cái này thấy hơi bị hoảng vì k bao giờ để ý, tí xem em nó thế nào chứ k thì toi đời nhà cháu[-O<
Bác chiu khó đi ọp với các bác ấy tý là biết hết . em ngày xưa cũng ngu hơn bác, ọp hai ba lần bây giờ vào gara mà đeo kính đen anh em gara nhìn đã khiếp vì tưởng mình học chế tạo máy ở bách khoa :D
 

khuepm

Xe hơi
Biển số
OF-39342
Ngày cấp bằng
27/6/09
Số km
197
Động cơ
471,470 Mã lực
Bá cáo các bác sáng nay xe em đi gara, nghe bác leica khuyên em chỉ nên đi 100m em cũng thấy hoảng quá vì hôm qua em đi phải 12km cho 1 lượt chưa kể những lúc chạy ngăn ngắn, ngồi nghĩ thế thì xe mình còn gì nữa mà dùng...:-s
Em đổ đầy bình định bụng đi thử 100m rồi tính tiếp, đi được đoạn 200m mà ko thấy kim nhiệt nhúc nhích, em dừng lại, thấy nước chảy nhưng máy ko nóng mấy nên đổ thêm vào tí nữa đi tiếp. Em chạy khoảng 1km nữa đổ thêm nước và xem xét thì thú thực chưa nóng nhiều so với đôi lần đi xa. Em làm một mạch đến gara cách nhà khoảng 3km (vì nhờ taxi kéo ngại lắm, dây dợ này nọ). Đến đó thì chắc xe mới ở mức nhiệt nóng máy bình thường, kim nhiệt còn chưa nhích lên, sờ máy cũng chỉ hơi nóng thôi.
Em gọi thợ ra xem, hiện nó tháo cái đầu ống phía máy ra thì nó bị mọt xung quanh, chúng bảo mang ra hàng nhôm hàn lại rồi lắp. Hiện em còn để xe ở đó về làm và hẹn 1h ra lấy xe.
Để xem tình hình thế nào.
Em nhìn cái ac quy nước của em lúc nào cũng có tí ươn ướt trên mặt em đang định gán nó đổi lấy bình khô mới, các bác nghĩ em có nên làm vậy ko.
Em cũng gọi cho chủ tịch hỏi về cái nước làm mát, bác ấy khuyên để đi theo dõi xong rồi đổ, mà em chưa nhớ tên cái bình đó (nghe các bác dùng rồi mà rẻ là em yên tâm em theo, chứ bọn gara nó chỉ thích bán lon đắt tiền thôi). Bác bù lu cho em xin lại cái tên để em cứ làm đúng loại cho yên tâm. Giả sử ở đây quanh bán kình 10km ko ai bán em mới mua loại khác.
 

1977cd5

Xe tăng
Biển số
OF-59394
Ngày cấp bằng
18/3/10
Số km
1,397
Động cơ
455,434 Mã lực
Nơi ở
GẦN NHÀ GA - XA TRƯỜNG HỌC
Bác chiu khó đi ọp với các bác ấy tý là biết hết . em ngày xưa cũng ngu hơn bác, ọp hai ba lần bây giờ vào gara mà đeo kính đen anh em gara nhìn đã khiếp vì tưởng mình học chế tạo máy ở bách khoa :D
Dạ cũng muốn đi off lắm chứ ạ, nhưng công việc bên em bận bù đầu (em làm xây dựng) nên cũng hơi hạn chế về thời gian ạ. Mong các cụ thông cảm có gì chỉ bảo kẻ ngu muội này [-O<
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top