Chi hội KIA Pride CD5 & Beta - Thông tin chuyên môn - Phần 2

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
CT ơi, cho em hỏi. Xe em đi tốc độ chậm thì không sao, nếu từ 50km/h trở lên, thỉnh thoảng xe kêu cảm giác như là đang đi vào đường nhựa xấu. Hôm rồi chạy từ Sì gòn về, nó kêu như vậy mà em quan sát mặt đường nhựa láng o, chạy một hồi lại hết. CT đoán bệnh giúp em.
Em vẫn nghi là tại mặt đường đó ạ, vì một lúc lại hết :D
Dù mặt đường nhìn láng, nhưng mỗi đoạn làm theo công nghệ khác nhau cũng có thể gây tiếng kêu khác nhau đấy ạ. Bác để ý theo dõi tiếp xem chạy cùng trên 1 đoạn đường (Vũng tàu thì dễ tìm chỗ chạy được lắm) có hiện tượng đó không nhé.
Bệnh phổ thông của Pride là kêu do bi moay ơ, nhưng nó sẽ hú và càng chạy nhanh càng hú to (âm thanh như máy bay phản lực vậy) bác ạ.
 

sn8862

Xe máy
Biển số
OF-133018
Ngày cấp bằng
2/3/12
Số km
78
Động cơ
372,380 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu city
Em vẫn nghi là tại mặt đường đó ạ, vì một lúc lại hết :D
Dù mặt đường nhìn láng, nhưng mỗi đoạn làm theo công nghệ khác nhau cũng có thể gây tiếng kêu khác nhau đấy ạ. Bác để ý theo dõi tiếp xem chạy cùng trên 1 đoạn đường (Vũng tàu thì dễ tìm chỗ chạy được lắm) có hiện tượng đó không nhé.
Bệnh phổ thông của Pride là kêu do bi moay ơ, nhưng nó sẽ hú và càng chạy nhanh càng hú to (âm thanh như máy bay phản lực vậy) bác ạ.
Hôm qua có ông anh mượn chạy về Bài Rịa cũng bị giống em, ổng cũng hoảng, sợ xe bị gì, nhưng chạy một lúc lại hết. Ổng nói có thể bị Láp. Nếu bị Láp thì xe biểu hiện như thế nào CT nhi?
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Hôm qua có ông anh mượn chạy về Bài Rịa cũng bị giống em, ổng cũng hoảng, sợ xe bị gì, nhưng chạy một lúc lại hết. Ổng nói có thể bị Láp. Nếu bị Láp thì xe biểu hiện như thế nào CT nhi?
Đây ạ. Nhân tiện nói đến láp, bác cúi xuống gầm kiểm tra 4 cái cao su bọc ở trục láp xem có cái nào bị rách không nhé.

Nếu đầu láp ngoài hỏng thì đánh lái sẽ kêu lụp cụp, còn đầu láp trong hỏng thì sẽ kêu khi đề pa bác ạ.
 

Ama-Kia

Xe buýt
Biển số
OF-69292
Ngày cấp bằng
27/7/10
Số km
616
Động cơ
440,830 Mã lực
Nơi ở
Central of Việt Nam
Nếu kêu do cua roa thì bác xịt nước vào nó cũng sẽ êm êm. Hoặc bác thấy dây nó dao động mạnh cũng là nguyên nhân gây kêu. Dây của bác em không nhìn rõ độ to bản và độ dày, nhưng sai cỡ - dây cứng quá cũng kêu (xưa em thay cái dây của máy giặt cũng to hơn nên nó gào thật)
Còn cái puli kia là của bơm nước đúng không ạ. Còn một lý do kêu nữa là do cái bơm đấy ạ.
Báo cáo Chủ tịch và Bác King (Vuahung): Sau khi kiểm tra thì kêu lụp cụp là do mất 1 cục cao su trong 2 con ốc gắn ngàm thắng đĩa vào nhún trước bên tài ạ! Thứ 2 Em sẽ pót hình CT và Bác King xem!
Em mua cục cao su đấy hết 50K, tiền công thay và bảo dưởng (vô dầu mỡ) 4 bánh hết 150K, bây giờ đi có vẽ cứng cáp lắm CT ạ.
Thêm nữa: Con ốc bánh sau bên phụ (bulông)24 là ren ngược, cậu thợ học việc cứ đục và đẽo, rồi vặn => tưa reng luôn chủ tịch ạ!hix, làm hư mất con ốc rin, phải đi tiện lại, :( tiện lại chắc chắn ko bằng rin của nó phải ko chủ tịch! Có cẩn thận chút gì ko về việc này CT a?
Thứ 2 Em pót too!
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Báo cáo Chủ tịch và Bác King (Vuahung): Sau khi kiểm tra thì kêu lụp cụp là do mất 1 cục cao su trong 2 con ốc gắn ngàm thắng đĩa vào nhún trước bên tài ạ! Thứ 2 Em sẽ pót hình CT và Bác King xem!
Em mua cục cao su đấy hết 50K, tiền công thay và bảo dưởng (vô dầu mỡ) 4 bánh hết 150K, bây giờ đi có vẽ cứng cáp lắm CT ạ.
Thêm nữa: Con ốc bánh sau bên phụ (bulông)24 là ren ngược, cậu thợ học việc cứ đục và đẽo, rồi vặn => tưa reng luôn chủ tịch ạ!hix, làm hư mất con ốc rin, phải đi tiện lại, :( tiện lại chắc chắn ko bằng rin của nó phải ko chủ tịch! Có cẩn thận chút gì ko về việc này CT a?
Thứ 2 Em pót too!

Chà chà, sao thợ lại không biết là 2 con ốc đó một bên ren thuận, một bên ren ngược nhỉ? Cái này em cũng nói vài lần rồi mà. Trường hợp của bác mới hỏng cái con ốc là may rồi, chứ hỏng ren cái trục thì mất công hơn (dù cái này cũng có cái thay)
Ở HN thì cứ vài lần tháo may ơ sau ra bảo dưỡng là em thay con ốc này, vì có bán sẵn chứ không phải tiện. Bản thân con ốc này họ thiết kế là vậy, vì cái còng bên ngoài đập vài lần là te tua cả.
Lúc nào tiện thì bác kiếm con ốc khác thay vào thôi.
 
Chỉnh sửa cuối:

rongauto

Xe điện
Biển số
OF-40780
Ngày cấp bằng
16/7/09
Số km
3,575
Động cơ
507,475 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Website
www.erp-ketoan.com
Hôm qua có ông anh mượn chạy về Bài Rịa cũng bị giống em, ổng cũng hoảng, sợ xe bị gì, nhưng chạy một lúc lại hết. Ổng nói có thể bị Láp. Nếu bị Láp thì xe biểu hiện như thế nào CT nhi?
Có thể do mặt đường đó bác, thỉnh thoảng em đi có đoạn đường bị như thế, khoảng tầm vài chục mét thôi. Xe kêu ù rần rần, mà nhìn rõ đường phẳng, có thể chỉ hơi sần. Em đoán do công nghệ trải nhựa. Đoạn cuối đại lộ Thăng Long hướng từ NH về Hòa Lạc hình như hay bị thế. và một đoạn trên đường qua cầu Thanh trì, hướng từ Bắc Ninh về BigC
Đầu tiên em tường do lốp xe em, nhưng vừa rồi có đi trên một xe khác cũng ở đoạn đó thì cũng bị như thế, tuy xe xin hơn nên tiếng kêu nghe bé hơn.
 
Chỉnh sửa cuối:

rongauto

Xe điện
Biển số
OF-40780
Ngày cấp bằng
16/7/09
Số km
3,575
Động cơ
507,475 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Website
www.erp-ketoan.com
Chà chà, sao thợ lại không biết là 2 con ốc đó một bên ren thuận, một bên ren ngược nhỉ? Cái này em cũng nó vài lần rồi mà. Trường hợp của bác mới hỏng cái con ốc là may rồi, chứ hỏng ren cái trục thì mất công hơn (dù cái này cũng có cái thay)
Ở HN thì cứ vài lần tháo may ơ sau ra bảo dưỡng là em thay con ốc này, vì có bán sẵn chứ không phải tiện. Bản thân con ốc này họ thiết kế là vậy, vì cái còng bên ngoài đập vài lần là te tua cả.
Lúc nào tiện thì bác kiếm con ốc khác thay vào thôi.
Trước em làm bi may ơ trước chỗ bác Vietvoi, cũng báo ổ bị bị dơ, phải tiện ra ép thêm vòng thép vào.
Sợ quá, xe thì nhìn vẫn nguyên không thế như thế được. Em đi mua bi ở VMC về thay hết liền, từ đó đến giờ chưa thấy bị sao (hơn năm rồi- em chạy được khoảng 1,5 vạn gì đó). Xe mình đơn giản thế mà vẫn kén thợ nên cần cẩn thận cụ ạ.
 

rongauto

Xe điện
Biển số
OF-40780
Ngày cấp bằng
16/7/09
Số km
3,575
Động cơ
507,475 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Website
www.erp-ketoan.com
Tình hình phí tăng như này các bác PC bán xe nhiều quá buồn nhỉ.
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Trước em làm bi may ơ trước chỗ bác Vietvoi, cũng báo ổ bị bị dơ, phải tiện ra ép thêm vòng thép vào.
Sợ quá, xe thì nhìn vẫn nguyên không thế như thế được. Em đi mua bi ở VMC về thay hết liền, từ đó đến giờ chưa thấy bị sao (hơn năm rồi- em chạy được khoảng 1,5 vạn gì đó). Xe mình đơn giản thế mà vẫn kén thợ nên cần cẩn thận cụ ạ.
Vòng bi của VMC (đồ hịn) nếu lắp đúng qui trình sẽ có tuổi thọ ~ 5 vạn Km cho đằng trước và ~ 3 vạn km cho đằng sau bác nhé.
 

vuahung105

Xe container
Biển số
OF-117813
Ngày cấp bằng
22/10/11
Số km
8,666
Động cơ
471,418 Mã lực
Nơi ở
Hàng xóm vua Hùng
Vòng bi của VMC (đồ hịn) nếu lắp đúng qui trình sẽ có tuổi thọ ~ 5 vạn Km cho đằng trước và ~ 3 vạn km cho đằng sau bác nhé.
đau nhất bây h là không còn hàng hịn. hôm trước em đi lắp vòng bi cũng thấy bị zơ, thợ chấm cho mất phát hàn điện vào rồi mài tròn đi mới lắp được vòng bi vào, em ghi Km rồi, xem sống được bao lâu rồi truyền đạt kinh ngiệm cho các cụ.:P
 

vuahung105

Xe container
Biển số
OF-117813
Ngày cấp bằng
22/10/11
Số km
8,666
Động cơ
471,418 Mã lực
Nơi ở
Hàng xóm vua Hùng
Báo cáo Chủ tịch và Bác King (Vuahung): Sau khi kiểm tra thì kêu lụp cụp là do mất 1 cục cao su trong 2 con ốc gắn ngàm thắng đĩa vào nhún trước bên tài ạ! Thứ 2 Em sẽ pót hình CT và Bác King xem!
Em mua cục cao su đấy hết 50K, tiền công thay và bảo dưởng (vô dầu mỡ) 4 bánh hết 150K, bây giờ đi có vẽ cứng cáp lắm CT ạ.
Thêm nữa: Con ốc bánh sau bên phụ (bulông)24 là ren ngược, cậu thợ học việc cứ đục và đẽo, rồi vặn => tưa reng luôn chủ tịch ạ!hix, làm hư mất con ốc rin, phải đi tiện lại, :( tiện lại chắc chắn ko bằng rin của nó phải ko chủ tịch! Có cẩn thận chút gì ko về việc này CT a?
Thứ 2 Em pót too!
chúc mừng cụ chỉ bị bệnh ngoài da. thế là may rồi.
cụ phọt ảnh lên cho em xem, có khi em cũng phải ngó lại cái của em có còn không ấy chứ :P
 

long_bike

Xe máy
Biển số
OF-131851
Ngày cấp bằng
22/2/12
Số km
67
Động cơ
373,270 Mã lực
thưa ct các loại thước trợ lực của :kia rio 2002 , optima/sontana huyndai, spectra 2000 ; Ford Aspire có loại nào tương thích với cd5 không ạ hay ct có biết loại thước TL của em kia nào có thể lắp cho cd5 hoặc thay hai cái tay nối vào bánh xe là chơi được không ạ em thấy giá các bác thợ phục hồi trong này la hét hơn 3t nên quyết định nhờ cậu em họ bên đó mua hộ (giá cỡ đó) thay luôn cho đỡ lằng nhằng nhưng nó nói ford festiva không có trợ lực (hay không tìm thấy) nhờ bác tư vấn hộ cái TL nào phù hợp để em mua ạ. TKS!
 

vuahung105

Xe container
Biển số
OF-117813
Ngày cấp bằng
22/10/11
Số km
8,666
Động cơ
471,418 Mã lực
Nơi ở
Hàng xóm vua Hùng
Giàng ời.
em định lắp bộ màn hình thò thụt vào vị trí đầu CD hiện tại, bộ này có cả dây CAM 1, Cam 2 - cái này mấy nữa em sẽ hỏi CT thêm về hệ thống camera lùi.
bên cạnh đó còn có dây anten để bắt tivi - nhưng đầu dây anten lại có những 2 cái. em ngó vào trong thấy như giắc 3.5 , theo em hiểu thì hệ thống anten chỉ có 2 dây thôi.

em định đấu nối tiếp vào dây anten của oto liệu có được không CT nhỉ? đấu vào 1 dây hay cả 2 dây???
cám ơn CT
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
thưa ct các loại thước trợ lực của :kia rio 2002 , optima/sontana huyndai, spectra 2000 ; Ford Aspire có loại nào tương thích với cd5 không ạ hay ct có biết loại thước TL của em kia nào có thể lắp cho cd5 hoặc thay hai cái tay nối vào bánh xe là chơi được không ạ em thấy giá các bác thợ phục hồi trong này la hét hơn 3t nên quyết định nhờ cậu em họ bên đó mua hộ (giá cỡ đó) thay luôn cho đỡ lằng nhằng nhưng nó nói ford festiva không có trợ lực (hay không tìm thấy) nhờ bác tư vấn hộ cái TL nào phù hợp để em mua ạ. TKS!
Cái thước lái bãi của CD5 ở HN bán chưa đến 2M (có bao test 1 tuần), và còn loại nữa là hàng đã tân trang giá ~ 3,5M. Chứ thợ của bác nói công 3M để phục hồi thước lái là quá chặt chém rồi. Em cứ nghĩ thợ HN phục hồi riêng cái thước mất 1, 7M đã là quá đắt rồi.

Ford Festiva ở bển không có trợ lực (hoặc rất ít), Aspire có lẽ cũng vậy nên bác bỏ cái phương án nhờ mua ở bển đi - vì nếu có cũng là hàng bãi thôi.
Còn thước lái CD5 có vẻ giống đồ của Mazda nhất, nhưng về mặt nguyên tắc thợ có thể chế từ thước của nhiều loại xe khác vào, nhưng lại mất nhiều công hơn.

Em nghĩ bác chịu khó lùng ở TP, thế nào cũng ra được cái thước của Pride dùng được, còn thước cũ bác tháo ra nghiên cứu chơi. Còn cái tay nối như bác nói gọi là rotuyn lái trong, nó không tham gia trong quá trình làm chảy dầu đâu, nếu nó rơ thì cũng làm cho bánh xe lung lay và mất an toàn hệ thống lái.
 
Chỉnh sửa cuối:

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Giàng ời.
em định lắp bộ màn hình thò thụt vào vị trí đầu CD hiện tại, bộ này có cả dây CAM 1, Cam 2 - cái này mấy nữa em sẽ hỏi CT thêm về hệ thống camera lùi.
bên cạnh đó còn có dây anten để bắt tivi - nhưng đầu dây anten lại có những 2 cái. em ngó vào trong thấy như giắc 3.5 , theo em hiểu thì hệ thống anten chỉ có 2 dây thôi.

em định đấu nối tiếp vào dây anten của oto liệu có được không CT nhỉ? đấu vào 1 dây hay cả 2 dây???
cám ơn CT
Cái an ten này em đoán chắc là 2 sợi dây đơn bác ạ. Bác xem TV thì kiếm cái an ten râu 2 nhánh lắp vào, nhưng thông thường để xem tốt trong xe sẽ cần thêm bộ khuyếch đại anten nữa đấy.

Nếu cái màn hình có 2 đường Video IN, thì đường Video In 2 sẽ dành cho Cam lùi, khi có tín hiệu hình ở Video IN 2, màn hình sẽ tự động ưu tiên đường vào này cho bác xem. Và Cam lùi sẽ lấy nguồn từ đèn lùi (theo cách thông thường), nhưng nếu thích có thể thêm công tắc cấp nguồn cho Cam để khi dừng đèn đỏ có em váy ngắn đỗ đằng sau thì bác ... xem em có đứng sai làn đường không :D
 

vuahung105

Xe container
Biển số
OF-117813
Ngày cấp bằng
22/10/11
Số km
8,666
Động cơ
471,418 Mã lực
Nơi ở
Hàng xóm vua Hùng
Cái an ten này em đoán chắc là 2 sợi dây đơn bác ạ. Bác xem TV thì kiếm cái an ten râu 2 nhánh lắp vào, nhưng thông thường để xem tốt trong xe sẽ cần thêm bộ khuyếch đại anten nữa đấy.

Nếu cái màn hình có 2 đường Video IN, thì đường Video In 2 sẽ dành cho Cam lùi, khi có tín hiệu hình ở Video IN 2, màn hình sẽ tự động ưu tiên đường vào này cho bác xem. Và Cam lùi sẽ lấy nguồn từ đèn lùi (theo cách thông thường), nhưng nếu thích có thể thêm công tắc cấp nguồn cho Cam để khi dừng đèn đỏ có em váy ngắn đỗ đằng sau thì bác ... xem em có đứng sai làn đường không :D
cám ơn CT. nhưng mà cái vụ lắp này từ từ một chút,
em đang điên với cái vụ hao nguồn, hôm nọ em kiểm tra được rồi, dạo này lại tái phát, làm ắc quy nhanh hết.
hôm nay em rút cả bộ điều khiển tổng, cả cầu trì chạy đầu CD ra mà nó vẫn chén nguồn của em - đèn trần thì tắt rồi. chẳng hiểu sao nữa. em ghét ra thợ vì bọn nó chỉ trực câu chỗ nọ sang chỗ kia của em..
em đang thắc mắc là cái đầu CD của em sao lại dùng điện qua cầu trì cigar nhỉ? vì em rút cầu trì này là đầu CD nghỉ luôn. em nhìn lại sơ đồ điện thì chỉ có cái cigarette lighter là phụ thuộc vào cầu trì này.
em ngó thử bảng cầu trì không thấy bị đấu tắt chỗ nào cả ?
bình thường cái đầu CD chạy qua cầu trì nào ấy CT nhỉ ??
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
cám ơn CT. nhưng mà cái vụ lắp này từ từ một chút,
em đang điên với cái vụ hao nguồn, hôm nọ em kiểm tra được rồi, dạo này lại tái phát, làm ắc quy nhanh hết.
hôm nay em rút cả bộ điều khiển tổng, cả cầu trì chạy đầu CD ra mà nó vẫn chén nguồn của em - đèn trần thì tắt rồi. chẳng hiểu sao nữa. em ghét ra thợ vì bọn nó chỉ trực câu chỗ nọ sang chỗ kia của em..
em đang thắc mắc là cái đầu CD của em sao lại dùng điện qua cầu trì cigar nhỉ? vì em rút cầu trì này là đầu CD nghỉ luôn. em nhìn lại sơ đồ điện thì chỉ có cái cigarette lighter là phụ thuộc vào cầu trì này.
em ngó thử bảng cầu trì không thấy bị đấu tắt chỗ nào cả ?
bình thường cái đầu CD chạy qua cầu trì nào ấy CT nhỉ ??
Đầu CD dùng nguồn qua cầu chì Cigar là đúng đấy bác ơi.
Vụ rò điện bác kiểm tra cả đèn trần, nếu để ở chế độ OFF nó có hết hay không, sợ 1 trong 4 công tắc ở cửa có thể hơi chập nên đèn chưa đủ sáng nhưng có dòn điện chạy qua.
 

vuahung105

Xe container
Biển số
OF-117813
Ngày cấp bằng
22/10/11
Số km
8,666
Động cơ
471,418 Mã lực
Nơi ở
Hàng xóm vua Hùng
nản qua CT ah.
em rút hết cả các cầu trì : cigar, room, hazard mà vẫn có dấu hiệu ăn nguồn, tức mình em lần lượt rút hết các cầu trì còn lại ra mà vẫn thế ? chẳng hiểu là tại sao nữa? có cách nào kiểm tra xem bị chập hay dò điện ở bộ phận hay khu vực nào không CT nhỉ?
em kiểm tra tác dụng của các cầu trì thì : room, stop hoạt động đúng.
riêng cầu trì hazard thì không có tác dụng, em rút cầu trì ra mà bật đèn pha, lăngtec vẫn sáng như thường.
hôm nọ CT hướng dẫn cách thử dò điện bằng bóng đỏ như thế nào ấy nhỉ? em lại quên mất rồi. CT hướng dẫn lại cho em cho nhanh.
đi xe trong tình trạng này không yên tâm, cứ thấp thỏm.
bên cạnh đó em thấy cái role này bị tuột 2 giắc ra, em lắp vào nhưng không biết có đúng không?

CT cho em hỏi nó là cái gì thế, làm thế nào để biết là lắp đúng hay chưa CT nhỉ ( vì 2 cái giắc ấy như nhau ct ah)
 
Chỉnh sửa cuối:

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
nản qua CT ah.
em rút hết cả các cầu trì : cigar, room, hazard mà vẫn có dấu hiệu ăn nguồn, tức mình em lần lượt rút hết các cầu trì còn lại ra mà vẫn thế ? chẳng hiểu là tại sao nữa? có cách nào kiểm tra xem bị chập hay dò điện ở bộ phận hay khu vực nào không CT nhỉ?
hôm nọ CT hướng dẫn cách thử dò điện bằng bóng đỏ như thế nào ấy nhỉ? em lại quên mất rồi. CT hướng dẫn lại cho em cho nhanh.
đi xe trong tình trạng này không yên tâm, cứ thấp thỏm.
bên cạnh đó em thấy cái role này bị tuột 2 giắc ra, em lắp vào nhưng không biết có đúng không?

CT cho em hỏi nó là cái gì thế, làm thế nào để biết là lắp đúng hay chưa CT nhỉ ( vì 2 cái giắc ấy như nhau ct ah)

Rút hết các cầu chì mà vẫn có dòng rò, tức là nguyên nhân rò nằm ở đoạn từ cực + accu vào tới hộp cầu chì, hoặc công tắc tổ hợp.

Giờ bác kiểm tra lại từ phía accu trở vào nhé:
- Tắt khóa điện
- Rút 2 dây chì ở ụ giảm xóc trước bên lái.
- Ngắt dây điện nối thêm vào cực accu nếu có (có thể dây nối thêm được nối với đầu dây chì, cũng ngắt ra)
- Dùng bóng đèn 12V5W hoặc đồng hồ chí lần lượt vào 2 đầu giắc nối dây chì vừa rút ra, xem dòng rò thuộc nhánh nào. Nếu có dây đấu thêm cũng chí 1 dây đèn vào cực + accu và dây kia vào dây đấu thêm xem dòng có rò ở dây đấu thêm?
+ Nếu dòng rò ở nhánh có dây chì nhỏ là nhánh phục vụ đèn pha, đi từ đó vào bộ công tắc tổ hợp.
+ Nếu dòng rò ở nhánh có dây chì to là nhánh chạy vào hộp cầu chì.
+ Nếu dòng rò ở nhánh đấu thêm (nếu có) bác xem nhánh đó đấu thêm cho cái gì. Cái relay trong ảnh có thể nằm trong nhánh đấu thêm, có lẽ dùng cho còi? Nếu liên quan đến còi thì cũng nên bỏ ra rồi cho mạch về gin (vì còi nguyên bản đã qua relay rồi).
Nhưng bác cứ dò lại cái dây từ relay này xem nó chạy đi đâu nhé: 1 là còi, 2 là cuộn dây hút lốc điều hòa?
 
Chỉnh sửa cuối:

vuahung105

Xe container
Biển số
OF-117813
Ngày cấp bằng
22/10/11
Số km
8,666
Động cơ
471,418 Mã lực
Nơi ở
Hàng xóm vua Hùng
Rút hết các cầu chì mà vẫn có dòng rò, tức là nguyên nhân rò nằm ở đoạn từ cực + accu vào tới hộp cầu chì, hoặc công tắc tổ hợp.

Giờ bác kiểm tra lại từ phía accu trở vào nhé:
- Tắt khóa điện
- Rút 2 dây chì ở ụ giảm xóc trước bên lái.
- Ngắt dây điện nối thêm vào cực accu nếu có (có thể dây nối thêm được nối với đầu dây chì, cũng ngắt ra)
- Dùng bóng đèn 12V5W hoặc đồng hồ chí lần lượt vào 2 đầu giắc nối dây chì vừa rút ra, xem dòng rò thuộc nhánh nào. Nếu có dây đấu thêm cũng chí 1 dây đèn vào cực + accu và dây kia vào dây đấu thêm xem dòng có rò ở dây đấu thêm?
+ Nếu dòng rò ở nhánh có dây chì nhỏ là nhánh phục vụ đèn pha, đi từ đó vào bộ công tắc tổ hợp.
+ Nếu dòng rò ở nhánh có dây chì to là nhánh chạy vào hộp cầu chì.
+ Nếu dòng rò ở nhánh đấu thêm (nếu có) bác xem nhánh đó đấu thêm cho cái gì. Cái relay trong ảnh có thể nằm trong nhánh đấu thêm, có lẽ dùng cho còi? Nếu liên quan đến còi thì cũng nên bỏ ra rồi cho mạch về gin (vì còi nguyên bản đã qua relay rồi).
Nhưng bác cứ dò lại cái dây từ relay này xem nó chạy đi đâu nhé: 1 là còi, 2 là cuộn dây hút lốc điều hòa?
gí bóng đèn kiểu gì CT nhỉ? bóng đèn có 2 dây .
em dùng đồng hồ đo thử rồi, dò điện ở cầu trì ở giữa ( e quên mất nên lẫn giữa 2 cái to và nhỏ )
CT đoán giỏi thế, đấy là zơle còi .
em đoán là cầu trì to, vì trên hộp cầu trì có chữ red + dây đầu mầu đỏ to hơn màu nâu.
thế tức là dò đường điện đi vào hộp cầu trì rùi. bây h tiếp tục thế nào CT nhỉ ?
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top