Chi hội KIA Pride CD5 & Beta - Thông tin chuyên môn - Phần 2

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
gí bóng đèn kiểu gì CT nhỉ? bóng đèn có 2 dây .
em dùng đồng hồ đo thử rồi, dò điện ở cầu trì ở giữa ( e quên mất nên lẫn giữa 2 cái to và nhỏ )
CT đoán giỏi thế, đấy là zơle còi .
Bóng đèn bác dùng như đồng hồ thôi (cũng có 2 cực mà) nhưng dòng rò nhỏ quá thì dùng bóng đèn không xác định được (vì không đủ để đèn sáng)

Có mắc thêm relay còi thì phải có thêm sợi dây cấp nguồn từ cực + accu đến relay đó. Bác tìm xem dây đó mắc vào đâu thì ... ngắt ra xem nó có phải là nguyên nhân không. Nếu không đấu trực tiếp vào cực accu thì thợ sẽ đấu vào cái giắc cắm dây chì, bác kiểm tra chỗ đấu dây đó luôn xem có hở, chạm chập không.
 

vuahung105

Xe container
Biển số
OF-117813
Ngày cấp bằng
22/10/11
Số km
8,666
Động cơ
471,418 Mã lực
Nơi ở
Hàng xóm vua Hùng
em kiểm tra thì cải relay ấy hình như để cho đẹp thôi, vì không có đường điện + chạy vào mà chỉ có điện - từ vỏ xe. nên em rút hết ra, kiểm tra vẫn thế .
theo chuẩn đoán hiện tại thì dò điện xuất phát từ hộp cầu trì CT ah.
nhưng thôi, muộn rồi. CT ngủ đi còn bảo vệ long thể.
mai em lại nghiên cứu tiếp :P
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
em kiểm tra thì cải relay ấy hình như để cho đẹp thôi, vì không có đường điện + chạy vào mà chỉ có điện - từ vỏ xe. nên em rút hết ra, kiểm tra vẫn thế .
theo chuẩn đoán hiện tại thì dò điện xuất phát từ hộp cầu trì CT ah.
nhưng thôi, muộn rồi. CT ngủ đi còn bảo vệ long thể.
mai em lại nghiên cứu tiếp :P
Từ giắc nối dây chì ở giữa sẽ có 1 dây chạy vào cabin, 1 dây chạy ra củ đề, và có thể 1 dây chạy ra con relay còi (nhưng hiện tại không dùng đến, nếu có dây này thì tháo ra luôn)
Bác lại làm thao tác loại trừ tiếp: ngắt dây xuống củ đề xem có bị rò ở đây không. Nếu có thì lôi củ đề ra vệ sinh. Nếu không thì tiếp tục lần ở đoạn dây vào ca bin, cái này khoai nhất đấy.
 

vuahung105

Xe container
Biển số
OF-117813
Ngày cấp bằng
22/10/11
Số km
8,666
Động cơ
471,418 Mã lực
Nơi ở
Hàng xóm vua Hùng
Từ giắc nối dây chì ở giữa sẽ có 1 dây chạy vào cabin, 1 dây chạy ra củ đề, và có thể 1 dây chạy ra con relay còi (nhưng hiện tại không dùng đến, nếu có dây này thì tháo ra luôn)
Bác lại làm thao tác loại trừ tiếp: ngắt dây xuống củ đề xem có bị rò ở đây không. Nếu có thì lôi củ đề ra vệ sinh. Nếu không thì tiếp tục lần ở đoạn dây vào ca bin, cái này khoai nhất đấy.
Cám ơn CT, để tối về em lại vật lộn với nó.
nhân tiện hỏi thêm CT về bộ kích ănten. nó có giống cái bộ kích sử dụng cho tivi bình thường không CT nhỉ ? có điều là cái kích bình thường dùng điện 220v. của mình thì lại dùng 12v ?
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Cám ơn CT, để tối về em lại vật lộn với nó.
nhân tiện hỏi thêm CT về bộ kích ănten. nó có giống cái bộ kích sử dụng cho tivi bình thường không CT nhỉ ? có điều là cái kích bình thường dùng điện 220v. của mình thì lại dùng 12v ?
Đấy, bác đã tự trả lời rồi còn gì nữa :D
 

vuahung105

Xe container
Biển số
OF-117813
Ngày cấp bằng
22/10/11
Số km
8,666
Động cơ
471,418 Mã lực
Nơi ở
Hàng xóm vua Hùng

sn8862

Xe máy
Biển số
OF-133018
Ngày cấp bằng
2/3/12
Số km
78
Động cơ
372,380 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu city
Hi CT, xe em sau khi tháo ra hết 2 Lap, thì phát hiện cái cùm này: vừa bị hư bạc đạn, vừa mòn trục, cổ góp, lung tung luôn...mà VT chưa có hàng thay, phải đợi vài ngày thợ đi tìm...hic, nó nói phải thay nguyên cụm luôn, vì nếu thay bạc đạn mới vào nó cũng không khít được. Các đầu Lap bị xì mỡ bò, đã thay cổ dê, còn đầu routing thị bị hư và rơ... Dzụ này có "nặng" không CT?
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Hi CT, xe em sau khi tháo ra hết 2 Lap, thì phát hiện cái cùm này: vừa bị hư bạc đạn, vừa mòn trục, cổ góp, lung tung luôn...mà VT chưa có hàng thay, phải đợi vài ngày thợ đi tìm...hic, nó nói phải thay nguyên cụm luôn, vì nếu thay bạc đạn mới vào nó cũng không khít được. Các đầu Lap bị xì mỡ bò, đã thay cổ dê, còn đầu routing thị bị hư và rơ... Dzụ này có "nặng" không CT?
Mấy thứ xe bác hỏng chắc thợ phải lên SG tìm mất (em đoán vậy). Đợt này chắc tốn kém kha khá rồi bác ơi, nhưng là những việc cần làm ngay, không trễ thêm được nữa, vì liên quan đến yếu tố an toàn của bác và xe.
Giá đôi đầu láp và đôi rotuyn lái ngoài em còn dự được tổng cộng ~1,5M, bộ bi may ơ và phớt ~500K là rẻ nhất, còn của cụm may ơ thì em không rõ lắm (chưa hỏi mua bao giờ nhưng đoán chừng hơn 2M cho 2 bên) bác ạ. Ngoài ra bác phải tính thêm công thợ đi lấy về, công thợ lắp và thay nữa nhé.
 

YORK

Xe tăng
Biển số
OF-62156
Ngày cấp bằng
18/4/10
Số km
1,218
Động cơ
452,240 Mã lực

Cụm rô tuyn này đâu như 200k, lâu rồi không nhớ nữa :D


Láp ngoài cháu mới thay 1.1T loại ngon mua của Hải Đăng. Tuy nhiên khó vì phải tháo ra xem của lão là nhiêu răng rồi mua loại đó. Xe nhà mềnh có 2 loại 19 và 20 răng.

Cháu lanh chanh tý CT nha hihiiiiiiiiii
 

stinger

Xe điện
Biển số
OF-569
Ngày cấp bằng
1/7/06
Số km
3,391
Động cơ
612,633 Mã lực
Website
www.punbb-hosting.com
Rút hết các cầu chì mà vẫn có dòng rò, tức là nguyên nhân rò nằm ở đoạn từ cực + accu vào tới hộp cầu chì, hoặc công tắc tổ hợp.

Giờ bác kiểm tra lại từ phía accu trở vào nhé:
- Tắt khóa điện
- Rút 2 dây chì ở ụ giảm xóc trước bên lái.
- Ngắt dây điện nối thêm vào cực accu nếu có (có thể dây nối thêm được nối với đầu dây chì, cũng ngắt ra)
- Dùng bóng đèn 12V5W hoặc đồng hồ chí lần lượt vào 2 đầu giắc nối dây chì vừa rút ra, xem dòng rò thuộc nhánh nào. Nếu có dây đấu thêm cũng chí 1 dây đèn vào cực + accu và dây kia vào dây đấu thêm xem dòng có rò ở dây đấu thêm?
+ Nếu dòng rò ở nhánh có dây chì nhỏ là nhánh phục vụ đèn pha, đi từ đó vào bộ công tắc tổ hợp.
+ Nếu dòng rò ở nhánh có dây chì to là nhánh chạy vào hộp cầu chì.
+ Nếu dòng rò ở nhánh đấu thêm (nếu có) bác xem nhánh đó đấu thêm cho cái gì. Cái relay trong ảnh có thể nằm trong nhánh đấu thêm, có lẽ dùng cho còi? Nếu liên quan đến còi thì cũng nên bỏ ra rồi cho mạch về gin (vì còi nguyên bản đã qua relay rồi).
Nhưng bác cứ dò lại cái dây từ relay này xem nó chạy đi đâu nhé: 1 là còi, 2 là cuộn dây hút lốc điều hòa?
Bác nói đến cái này thì em tranh thủ hỏi bác tý. Cái cuộn dây này ở xe em nó trong tình trạng chập chờn, lúc hút, lúc ko, nên những lúc ko hút em toàn phải xuống cho nó 1 búa thì nó mới chịu làm :(
Có phải nguyên nhân do két bẩn dẫn đến kẹt ko bác nhỉ ? hay là cuộn từ đó kém rồi? phải thay ?
 

sn8862

Xe máy
Biển số
OF-133018
Ngày cấp bằng
2/3/12
Số km
78
Động cơ
372,380 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu city
Mấy thứ xe bác hỏng chắc thợ phải lên SG tìm mất (em đoán vậy). Đợt này chắc tốn kém kha khá rồi bác ơi, nhưng là những việc cần làm ngay, không trễ thêm được nữa, vì liên quan đến yếu tố an toàn của bác và xe.
Giá đôi đầu láp và đôi rotuyn lái ngoài em còn dự được tổng cộng ~1,5M, bộ bi may ơ và phớt ~500K là rẻ nhất, còn của cụm may ơ thì em không rõ lắm (chưa hỏi mua bao giờ nhưng đoán chừng hơn 2M cho 2 bên) bác ạ. Ngoài ra bác phải tính thêm công thợ đi lấy về, công thợ lắp và thay nữa nhé.
Chắc đợt này V2 tốn kém tầm 4 củ quá. Mà theo CT thì dzụ này nghiêm trọng roai. Thôi thì lỡ iu V2 đành chăm chút em nó CT nhi? Khi nào xong em sẽ báo giá cụ thể để nhà mình wánh giá, hehe. Tks CT.
 

PrideCD5

Xe buýt
Biển số
OF-119912
Ngày cấp bằng
9/11/11
Số km
587
Động cơ
388,970 Mã lực
Bác nói đến cái này thì em tranh thủ hỏi bác tý. Cái cuộn dây này ở xe em nó trong tình trạng chập chờn, lúc hút, lúc ko, nên những lúc ko hút em toàn phải xuống cho nó 1 búa thì nó mới chịu làm :(
Có phải nguyên nhân do két bẩn dẫn đến kẹt ko bác nhỉ ? hay là cuộn từ đó kém rồi? phải thay ?
Bác cứ tháo ra vệ sinh mấy cái chân cắm vào xem sao nếu được thì tốt còn nếu không thì Bác thay cái rơ le khác là OK ngay,
cái rơ le loại thông thường hàng Nhật bãi ở chợ giời bán rất nhiều tầm 18K thôi Bác mua về tự lắp là không cần phải mang theo búa nữa đâu ạ
 

stinger

Xe điện
Biển số
OF-569
Ngày cấp bằng
1/7/06
Số km
3,391
Động cơ
612,633 Mã lực
Website
www.punbb-hosting.com
Bác cứ tháo ra vệ sinh mấy cái chân cắm vào xem sao nếu được thì tốt còn nếu không thì Bác thay cái rơ le khác là OK ngay,
cái rơ le loại thông thường hàng Nhật bãi ở chợ giời bán rất nhiều tầm 18K thôi Bác mua về tự lắp là không cần phải mang theo búa nữa đâu ạ
Ko phải là rơ le đâu bác ơi :(
 

PrideCD5

Xe buýt
Biển số
OF-119912
Ngày cấp bằng
9/11/11
Số km
587
Động cơ
388,970 Mã lực
Báo Cáo CT là hôm rùi theo hướng dẫn của CT Em đã tháo cái engteng ra đúng là trong khoang máy lần theo dây thấy có 3 chỗ kẹp nhựa để giữ dây, khi tháo ra và tháo hai con ốc ở ngoài là tháo được,
nguyên nhân là ông chủ trước dùng là khi kéo dài cần ra đã bị quệt vào đâu đó để nó bị cong và cứ thế nhét vào cố nên đã bị kẹt ở trỏng, Em phải dùng hết công lực và kìm mới ra được sau đó phải dùng búa và kìm tiếp theo nắn cho nó thẳng lại, Bây giờ thì ổn rùi CT ạ.
Cảm ơn CT nhiều
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Bác nói đến cái này thì em tranh thủ hỏi bác tý. Cái cuộn dây này ở xe em nó trong tình trạng chập chờn, lúc hút, lúc ko, nên những lúc ko hút em toàn phải xuống cho nó 1 búa thì nó mới chịu làm :(
Có phải nguyên nhân do két bẩn dẫn đến kẹt ko bác nhỉ ? hay là cuộn từ đó kém rồi? phải thay ?
Nguyên nhân nó không hút có thể ở vài chỗ:
- Relay đóng mạch cuộn dây cũ hoặc tiếp xúc các giắc nối kém nên tiếp điểm có điện trở lớn gây suy hao, điện áp đặt trên cuộn từ không đủ để hút. Gặp trường hợp này thợ hay dùng thêm relay kích cho mạnh hơn (xe em có lần thợ làm vậy nhưng khi tìm được nguyên nhân là relay, thay thể xong em cho mạch về gin luôn).
- Lốc điều hòa dùng lâu, nó bị mòn cái đĩa và puli nên khe hở giữa 2 chi tiết này rộng ra, đòi hỏi lực hút phải mạnh hơn 1 chút nó mới dính vào với nhau. Nếu bị tình trạng này thì khắc phục khó hơn chút, phải nhờ thợ tháo lốc căn chỉnh lại khe hở.
 

Ama-Kia

Xe buýt
Biển số
OF-69292
Ngày cấp bằng
27/7/10
Số km
616
Động cơ
440,830 Mã lực
Nơi ở
Central of Việt Nam
Chà chà, sao thợ lại không biết là 2 con ốc đó một bên ren thuận, một bên ren ngược nhỉ? Cái này em cũng nói vài lần rồi mà. Trường hợp của bác mới hỏng cái con ốc là may rồi, chứ hỏng ren cái trục thì mất công hơn (dù cái này cũng có cái thay)
Ở HN thì cứ vài lần tháo may ơ sau ra bảo dưỡng là em thay con ốc này, vì có bán sẵn chứ không phải tiện. Bản thân con ốc này họ thiết kế là vậy, vì cái còng bên ngoài đập vài lần là te tua cả.
Lúc nào tiện thì bác kiếm con ốc khác thay vào thôi.
Thợ học việc Ct ạ, vỉ khi thợ cả nhắc đòn thì reng của con Bulông đã đi Đứt!
Em phọt hình đây CT ạ:

Đây là cái nêm thiếu mất cục cao su, quấn băng keo thay thế.

Sau khi gắn cao su chính hãng chợ trời ơi vào thì như thế này ạ!

Đây là con ốc rin của Em cậu thợ học việc làm cho nó đi nguyên cả bộ reng! (Cậu ấy còn trẻ, tay to, lấy sức ra mà chiến)

Còn đây là con bulông sau khi tiện về ạ!

Sau khi tiện, thay cao su xong!
Bây giờ chạy ngon, ko lụp cụp nữa CT và Bác king ạ! Sau khi sửa xong Em chiến nó lên 100km/giờ, thử nhắp thắng thì Okey!
 

vuahung105

Xe container
Biển số
OF-117813
Ngày cấp bằng
22/10/11
Số km
8,666
Động cơ
471,418 Mã lực
Nơi ở
Hàng xóm vua Hùng
Thợ học việc Ct ạ, vỉ khi thợ cả nhắc đòn thì reng của con Bulông đã đi Đứt!
Em phọt hình đây CT ạ:
Đây là cái nêm thiếu mất cục cao su, quấn băng keo thay thế.

Sau khi gắn cao su chính hãng chợ trời ơi vào thì như thế này ạ!
Đây là con ốc rin của Em cậu thợ học việc làm cho nó đi nguyên cả bộ reng! (Cậu ấy còn trẻ, tay to, lấy sức ra mà chiến)

Còn đây là con bulông sau khi tiện về ạ!

Sau khi tiện, thay cao su xong!
Bây giờ chạy ngon, ko lụp cụp nữa CT và Bác king ạ! Sau khi sửa xong Em chiến nó lên 100km/giờ, thử nhắp thắng thì Okey!
nhưng em nhìn như cái cao su ruột gà chống bụi ấy chứ nhỉ ?
cái này mà cũng có tác dụng giảm chấn hả cụ?
 

Ama-Kia

Xe buýt
Biển số
OF-69292
Ngày cấp bằng
27/7/10
Số km
616
Động cơ
440,830 Mã lực
Nơi ở
Central of Việt Nam
nhưng em nhìn như cái cao su ruột gà chống bụi ấy chứ nhỉ ?
cái này mà cũng có tác dụng giảm chấn hả cụ?
Em nghĩ là vậy cụ King ơi, vì thế này khi Em tháo băng keo ra, khe hở rất lớn đấy cụ King ạ! Cái ngàm thắng khi mất cục cao su ấy lắc kêu lục cục khi vẫn còn gắn trên xe đấy ạ!
 
Chỉnh sửa cuối:

vuahung105

Xe container
Biển số
OF-117813
Ngày cấp bằng
22/10/11
Số km
8,666
Động cơ
471,418 Mã lực
Nơi ở
Hàng xóm vua Hùng
CT ơi, em hỏi thêm tý,
muốn đo xem cục đề có ăn nguồn không? thì em tháo 1 dây ( trong 2 dây vào củ đề ) rồi đo đồng hồ giữa ốc và dây nhấc ra ấy nhỉ ?
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
CT ơi, em hỏi thêm tý,
muốn đo xem cục đề có ăn nguồn không? thì em tháo 1 dây ( trong 2 dây vào củ đề ) rồi đo đồng hồ giữa ốc và dây nhấc ra ấy nhỉ ?
Đúng vậy, cách thử là như thế đấy bác ạ :D
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top