Chi hội KIA Pride CD5 & Beta - Thông tin chuyên môn - Phần 2

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
@CT: Ct giúp em với, mấy hôm nay tự nhiên sáng ra xe em nổ máy cứ phải giữ chân ga tầm 3 phút, bỏ chân ga là chết máy ngay, có phải cái bù ga lạnh của em có vấn đề không ạ, kiểm tra những gì CT nhỉ. Trước đây xe em bù ga lạnh rất tốt ạ.
Thế trong 3 phút đó thì khói ở ống xả màu gì bác?
Mà xe bác ăn dầu cũng hay hỏng bugi lắm đới nhé.
 

nhim07

Xe tăng
Biển số
OF-79400
Ngày cấp bằng
2/12/10
Số km
1,340
Động cơ
430,495 Mã lực
Thế trong 3 phút đó thì khói ở ống xả màu gì bác?
Mà xe bác ăn dầu cũng hay hỏng bugi lắm đới nhé.
Bugi thì chắc chắn là ngon ạ, còn 3 phút đó khói hơi xanh, nhưng khói này thì xe em có từ lâu rồi ạ. Em định thử lại vít bù ga lạnh nhưng chỗ đấy khó chỉnh quá , CT có võ gì không ạ.
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Bugi thì chắc chắn là ngon ạ, còn 3 phút đó khói hơi xanh, nhưng khói này thì xe em có từ lâu rồi ạ. Em định thử lại vít bù ga lạnh nhưng chỗ đấy khó chỉnh quá , CT có võ gì không ạ.
Em vẫn vặn được con vít đó mà không phải tháo cái gì ra cả.
Dụng cụ là 1 cái tô vít 2 cạnh tổng chiều dài 15cm, đường kính phần que sắt ~3mm thôi. Xuyên nó chéo chéo qua ngàm chữ U của dù bù ga điều hoà, rồi cứ 1/4 vòng một nhưng kiên trì là được
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
e vừa thay láp ngoài xong (xe của e 2 bên đều 20 răng khóa hãm trong):
- cái này vừa bóc tem:

- còn cái láp trong (khoanh tròn) và trục láp:


- Sau khi lắp:

>> kết quả là: khi mở hết lái vẫn kêu lục cục. chắc e mua phải hàng dỏm rồi.

- E định làm lại táp pi cửa: nhưng k biết dùng meka hay aluboss hay hơn nhỉ. xin các kụ chỉ giáo. :-??
Theo em hiểu là bác đã thay 2 bên đầu láp ngoài bao gồm cả vỏ và cái bên trong là cái chạc 3 đúng không. Thay rồi mà đánh lái vẫn lục cục thì cũng khó nhỉ, hay là cả đầu láp trong cũng tèo rồi?

Tapi cửa thì em chưa thay nên không có kinh nghiệm, nhưng cứ nghĩ thay bằng bìa ép như nguyên bản là được.
 

viper2007

Xe điện
Biển số
OF-22998
Ngày cấp bằng
26/10/08
Số km
2,050
Động cơ
514,411 Mã lực
Tapi cửa cho CD5, bác nào nhà mình thử dùng nhôm có gân xem, em thấy bọn tây nó làm đẹp lắm

 

YORK

Xe tăng
Biển số
OF-62156
Ngày cấp bằng
18/4/10
Số km
1,218
Động cơ
452,240 Mã lực
Tapi cửa cho CD5, bác nào nhà mình thử dùng nhôm có gân xem, em thấy bọn tây nó làm đẹp lắm
Món này nguyên bản là nhôm chống trượt hay dùng lát sàn, làm tapi cháu thấy nặng & khó xơi :D
 

vuahung105

Xe container
Biển số
OF-117813
Ngày cấp bằng
22/10/11
Số km
8,666
Động cơ
471,418 Mã lực
Nơi ở
Hàng xóm vua Hùng
nó là nhôm, nhẹ hều chứ ko phải như thép đâu ạ. Mùa đông chạm tay vào mát cực :D
cái này phải độ vào VIT thì còn hoành chứ độ vào CD5 có khi lại tưởng tận dụng nguyên liệu thừa:P
nói vậy chứ em nghĩ cái này không đảm bảo yêu cầu cách âm, chống ồn từ phía cửa. em đang nghĩ đến phương án dùng nhôm trang trí ( loại có 1 lớp xốp ở giữa) có lẽ hợp lý hơn. độ dày cũng phù hợp.
 

viper2007

Xe điện
Biển số
OF-22998
Ngày cấp bằng
26/10/08
Số km
2,050
Động cơ
514,411 Mã lực
cái này phải độ vào VIT thì còn hoành chứ độ vào CD5 có khi lại tưởng tận dụng nguyên liệu thừa:P
nói vậy chứ em nghĩ cái này không đảm bảo yêu cầu cách âm, chống ồn từ phía cửa. em đang nghĩ đến phương án dùng nhôm trang trí ( loại có 1 lớp xốp ở giữa) có lẽ hợp lý hơn. độ dày cũng phù hợp.
ý bác là dùng tấm alumic mà dân làm quảng cáo hay dùng đó ah, cực kỳ ko nên. Cái này bề mặt phẳng lỳ nhìn xấu, ko biết hay bác có ý định bọc giả da lại ko. Hơn nữa nó dễ móp, va mạnh cái đầu gối vào có khi lại bẹp tapi cửa nhìn hơi kỳ.
Tâm nhôm như em nói, cũng muốn làm cho Vit nhưng tapi cửa của Vit nó mấp mô nhiều, chứ ko em đã làm rồi
 

vuahung105

Xe container
Biển số
OF-117813
Ngày cấp bằng
22/10/11
Số km
8,666
Động cơ
471,418 Mã lực
Nơi ở
Hàng xóm vua Hùng
ý bác là dùng tấm alumic mà dân làm quảng cáo hay dùng đó ah, cực kỳ ko nên. Cái này bề mặt phẳng lỳ nhìn xấu, ko biết hay bác có ý định bọc giả da lại ko. Hơn nữa nó dễ móp, va mạnh cái đầu gối vào có khi lại bẹp tapi cửa nhìn hơi kỳ.
Tâm nhôm như em nói, cũng muốn làm cho Vit nhưng tapi cửa của Vit nó mấp mô nhiều, chứ ko em đã làm rồi
ý tưởng của bọn em chỉ thay cho tấm giấy nện thôi, vẫn bọc da bình thường.
em cũng chưa hình dung ra dùng tấm nhôm gân kia thì bắt vít vào cửa hả cụ???
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Làm tapi cửa bằng nhôm thì có vẻ phù hợp với xe hầm hố để đi off road quá các bác ạ. Xe mình nguyên bản chưn ngắn chắc khó phù hợp.
Khi nào ta độ chân dài hơn hay cắt nóc độ thành pickup thì em lại thấy hợp :D
Còn không thì em thích nội thất kiểu ấm cúng, bọc da (giả thôi là ổn rồi), thảm dầy êm ái (chắc cái này các Gấu cũng thích)
 

kakak

Xe đạp
Biển số
OF-69852
Ngày cấp bằng
4/8/10
Số km
30
Động cơ
429,600 Mã lực
em mới lấy con kia pride GTX đời 1998. Hôm nọ đi nạp gas cho điều hòa em thấy trên bộ tản nhiệt có lắp 3 chiếc quạt, 1 ở phía trong và 2 ở phía ngoài. Các bác cho em hỏi nếu nguyên bản thì có mấy quạt ạ. Thêm nữa, 2 cái quạt bên ngoài khi khởi động và bật điều hòa thì 1 cái quay, 1 cái kia phải quay mồi cánh quạt mới quay. Các bác cho em hỏi quạt đó bị bệnh gì vậy ạ (bị kẹt do bẩn, hay chết tụ... hay được lắp với rơle nhiệt*-:))
Tối nay lúc lùi vào nhà, bị chết máy, em đề lại thì toàn bộ xe bị mất điện luôn (đồng hồ cũng mất), cái còi đấu trực tiếp vào acqui cũng ko kêu, em kiểm tra các cầu chì cũng ko bị đứt, loay hoay mãi ko làm gì dc, đang định gọi thợ thì nó lại có điện và khởi động được. Mong các đại ca dự giúp đệ xem nó bị bệnh gì với ạ.
Cám ơn các bác nhiều nhiều
 

autokia43

Xe hơi
Biển số
OF-114771
Ngày cấp bằng
29/9/11
Số km
113
Động cơ
388,330 Mã lực


em mới lấy con kia pride GTX đời 1998. Hôm nọ đi nạp gas cho điều hòa em thấy trên bộ tản nhiệt có lắp 3 chiếc quạt, 1 ở phía trong và 2 ở phía ngoài. Các bác cho em hỏi nếu nguyên bản thì có mấy quạt ạ. Thêm nữa, 2 cái quạt bên ngoài khi khởi động và bật điều hòa thì 1 cái quay, 1 cái kia phải quay mồi cánh quạt mới quay. Các bác cho em hỏi quạt đó bị bệnh gì vậy ạ (bị kẹt do bẩn, hay chết tụ... hay được lắp với rơle nhiệt*-:))
Tối nay lúc lùi vào nhà, bị chết máy, em đề lại thì toàn bộ xe bị mất điện luôn (đồng hồ cũng mất), cái còi đấu trực tiếp vào acqui cũng ko kêu, em kiểm tra các cầu chì cũng ko bị đứt, loay hoay mãi ko làm gì dc, đang định gọi thợ thì nó lại có điện và khởi động được. Mong các đại ca dự giúp đệ xem nó bị bệnh gì với ạ.
Cám ơn các bác nhiều nhiều
Bác kiểm tra lại hai đầu cọc của acqui xem có bị bẩn hoặc bị lỏng không. Nếu bẩn dùng nước nóng rửa sach, lỏng thì xiết chặt lại.Hoặc kết hợp cả hai là yên tâm nhất.
 

vuahung105

Xe container
Biển số
OF-117813
Ngày cấp bằng
22/10/11
Số km
8,666
Động cơ
471,418 Mã lực
Nơi ở
Hàng xóm vua Hùng
em mới lấy con kia pride GTX đời 1998. Hôm nọ đi nạp gas cho điều hòa em thấy trên bộ tản nhiệt có lắp 3 chiếc quạt, 1 ở phía trong và 2 ở phía ngoài. Các bác cho em hỏi nếu nguyên bản thì có mấy quạt ạ. Thêm nữa, 2 cái quạt bên ngoài khi khởi động và bật điều hòa thì 1 cái quay, 1 cái kia phải quay mồi cánh quạt mới quay. Các bác cho em hỏi quạt đó bị bệnh gì vậy ạ (bị kẹt do bẩn, hay chết tụ... hay được lắp với rơle nhiệt*-:))
Tối nay lúc lùi vào nhà, bị chết máy, em đề lại thì toàn bộ xe bị mất điện luôn (đồng hồ cũng mất), cái còi đấu trực tiếp vào acqui cũng ko kêu, em kiểm tra các cầu chì cũng ko bị đứt, loay hoay mãi ko làm gì dc, đang định gọi thợ thì nó lại có điện và khởi động được. Mong các đại ca dự giúp đệ xem nó bị bệnh gì với ạ.
Cám ơn các bác nhiều nhiều
CT đi họp em trả lời trước tý nhá.
Phía trước xe nguyên bản có 2 cái quạt gió.
một cái phía trong đấy là quạt mát cho két nước ( cái này khi máy nóng sẽ chạy - nếu nguyên bản )
một quạt gió phía ngoài phục vụ giàn nóng của điều hoà ( khi bật điều hoà nó sẽ chạy ) còn của bác có thêm một cái nữa thì em cũng không rõ . nhưng em đoán là vi có một cái lúc chạy lúc không nên thợ lắp thêm một cái nữa song song, cho chắc chắn. thế là cụ có dư một cái rồi đấy.
nếu cái quạt của cụ phải mồi tay mới chạy thì tức là nó bị lỏng hoặc không khớp cái vòng đồng khởi động moto ( em giải thích dựa trên nguyên lý cái quạt mà em đã nghịc ). cái này có thể sửa lại được - rất rẻ .
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Em hắt hơi suốt sáng nay đấy ạ :D

Chính xác là nguyên bản có 2 quạt gió so le nhau các bác ạ. Quạt ở đằng sau để giải nhiệt két nước và 1 phần dàn nóng của điều hòa, phần còn lại của dàn nóng điều hòa do quạt nhỏ đằng trước phụ trách.
Nguyên nhân có 2 quạt đằng trước chắc như bác vuahung đã đoán, hoặc với ý định tăng cường giải nhiệt cho dàn nóng điều hòa để tăng hiệu suất làm mát.
Hiện giờ 1 quạt không chạy ngay mà phải đủn bằng tay, theo em ta cứ mạnh dạn tháo ra xem nguyên nhân làm sao: chổi than, hay kém bôi trơn để sử lý. Cùng lắm là kiếm motor thay thôi.
Còn vụ mất điện, nguyên nhân có thể như bác autokia43 đã nêu là lỏng cọc bình. Ngoài ra cũng kiểm tra luôn dây chì ở vách ụ giảm sóc trước, cạnh accu xem có bị sao không.
 
Chỉnh sửa cuối:

kakak

Xe đạp
Biển số
OF-69852
Ngày cấp bằng
4/8/10
Số km
30
Động cơ
429,600 Mã lực
Cám ơn các bác đã chỉ bảo, em về sẽ kiểm tra lại acqui và quạt, nhưng nghe chừng tháo được cái quạt trước ra thì cũng hơi mệt, ko biết có đủ đồ ko, còn mang ra gara thì nó chê xe cũ hay sao ý, em cảm giác nó toàn quát giá cao, làm thì làm ko làm thì nghỉ. :((
 

margic

Xe tải
Biển số
OF-51947
Ngày cấp bằng
1/12/09
Số km
247
Động cơ
448,717 Mã lực
@4weelbike
cd5 em không biêt nhưng bác muốn em gả v2 của em, pride gtx 1996 chạy tít mù các cung đường tây bắc.
 
Chỉnh sửa cuối:

vuahung105

Xe container
Biển số
OF-117813
Ngày cấp bằng
22/10/11
Số km
8,666
Động cơ
471,418 Mã lực
Nơi ở
Hàng xóm vua Hùng
Cám ơn các bác đã chỉ bảo, em về sẽ kiểm tra lại acqui và quạt, nhưng nghe chừng tháo được cái quạt trước ra thì cũng hơi mệt, ko biết có đủ đồ ko, còn mang ra gara thì nó chê xe cũ hay sao ý, em cảm giác nó toàn quát giá cao, làm thì làm ko làm thì nghỉ. :((
bác chỉ cần bộ dụng cụ trong cốp xe máy là đủ rồi. ắc quy thì bác nên sử lý ngay,
còn cái quạt kia, rảnh thì bác làm không thì để đấy dự trữ. khi nào hỏng cái đang chạy thì có cái thay thế nhỉ :P
 

MEC90E

Xe máy
Biển số
OF-123628
Ngày cấp bằng
9/12/11
Số km
71
Động cơ
380,710 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
TP Hưng Yên
Chào CT, các bác
Em vừa sửa V2 của em chi phí như sau:
Thay tay biên;1*750k
Thay bộ xéc măng;900k
Zoang phớt;700k
Thay bộ cáp cửa trước;700k
Tiện lại bạc cửa;300k
Dầu máy: 400k
Lọc dầu: 110k
Dầu số; 3*100=300k
Công căn chỉnh+xăng dầu vệ sinh=800k
Tổng thiệt hại=4960k
Nó bảo em gà nên em lấy 4 củ, các bác xem hộ em có đát quá không.
em hỏi thêm nữa là khi bọn thợ sửa xong thì xe em chạy không bốc máy như cũ và hay chết vặt(VD đang đi ổn định nhưng khi đạp côn tăng số là chết máy luôn) sau đó nó lại bắt em thay chế bãi 1800k nhưng vẫn chưa ổn, hắn bảo em cố gắng đi khoảng 1000km thì để hắn chỉnh lại có lẽ sau khi hắn chỉnh lại em vĩnh biệt hắn luôn vì thợ của hắn bảo em sửa xong mang vào bảo tàng nên chắc là nó không muốn sửa xe mình rồi. Cám ơn các bác trước nhe
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Chào CT, các bác
Em vừa sửa V2 của em chi phí như sau:
Thay tay biên;1*750k
Thay bộ xéc măng;900k
Zoang phớt;700k
Thay bộ cáp cửa trước;700k
Tiện lại bạc cửa;300k
Dầu máy: 400k
Lọc dầu: 110k
Dầu số; 3*100=300k
Công căn chỉnh+xăng dầu vệ sinh=800k
Tổng thiệt hại=4960k
Nó bảo em gà nên em lấy 4 củ, các bác xem hộ em có đát quá không.
em hỏi thêm nữa là khi bọn thợ sửa xong thì xe em chạy không bốc máy như cũ và hay chết vặt(VD đang đi ổn định nhưng khi đạp côn tăng số là chết máy luôn) sau đó nó lại bắt em thay chế bãi 1800k nhưng vẫn chưa ổn, hắn bảo em cố gắng đi khoảng 1000km thì để hắn chỉnh lại có lẽ sau khi hắn chỉnh lại em vĩnh biệt hắn luôn vì thợ của hắn bảo em sửa xong mang vào bảo tàng nên chắc là nó không muốn sửa xe mình rồi. Cám ơn các bác trước nhe
Ga ra đã ăn lãi phần vật tư với lãi suất 60 đến 80% rồi nên chẳng cần tính công thợ nữa bác ạ.
Còn em nghi chế hòa khí xe bác có thể bị lắp chưa đúng. Bác chạy chừng 1000km cho secmang khít lại với xilanh rồi chỉnh lại thôi
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top