Chi hội KIA Pride CD5 & Beta - Thông tin chuyên môn - Phần 2

vip_loimat

Xe đạp
Biển số
OF-134569
Ngày cấp bằng
14/3/12
Số km
46
Động cơ
370,860 Mã lực
Nơi ở
Cao Bằng
Hộ bác cho dễ xem


Bác cho em hỏi, gương kia là gương gì thế, em chả thấy mặt gương có chữ nhể :-?
Dây cao áp có phải đồ hịn ko bác ?
Gương cùi mà bác, còn dây cao áp e nghĩ k phải đồ hịn nhưng dùng được.
 

vip_loimat

Xe đạp
Biển số
OF-134569
Ngày cấp bằng
14/3/12
Số km
46
Động cơ
370,860 Mã lực
Nơi ở
Cao Bằng
Em thấy giá cả những thứ bác mua là khá rẻ rồi. Bác mua ở chỗ nào đấy ạ?

Xe bạn bác kêu như vậy thì có lẽ nguyên nhân chủ yếu là ở thước lái. Nếu thước lái không trợ lực thì tiện lại bạc, còn thước trợ lực thì có lẽ phải phục hồi lại.
Em mua ở chợ giời (đường Nguyễn Ngọc Du cắt ngang đường Nguyễn Công Trứ ấy) bác nào ở HN thì bít ngay mà. mỗi cửa hàng 1 giá chênh nhau mấy ly rượu.
 

cdmhongquan

Xe tải
Biển số
OF-78573
Ngày cấp bằng
22/11/10
Số km
333
Động cơ
421,388 Mã lực
ối giời ơi, bác giỏi thế. Em ghi mãi mà không ra. Cám ơn bác.
 

dugon_ng

Xe tải
Biển số
OF-75818
Ngày cấp bằng
19/10/10
Số km
334
Động cơ
424,892 Mã lực
Nơi ở
Rubber forests
Một cái tô vít 2 cạnh và 1 ngọn lửa, thế là xong bác ơi :D
Tiếp theo là kiếm cái khác thay vào (hoặc 1 con ốc vừa ren + ít keo của thợ ô tô)

Đơn giản vậy mà có hôm em phải chuyển giao công nghệ cho mấy chú thợ thật (em là đồ rởm) đấy
Hôm trước em cũng làm gãy ốc xả, bác CT hướng dẫn dùng tô vít 2 cạnh nhưng chưa kịp thực hành thì tài xế cơ quan nó bảo dùng tô vít 2 cạnh nung lửa thì có thể tháo ra cái ốc gãy còn lại trong lốc máy, nhưng khó tìm con ốc đúng ren để thay vào; tạm thời khi chưa tìm được thì tháo ống để xả (chỗ có cô-dê).
 

cdmhongquan

Xe tải
Biển số
OF-78573
Ngày cấp bằng
22/11/10
Số km
333
Động cơ
421,388 Mã lực
Các bác cho em hỏi: tự lắp má phanh có phải lưu ý gì ko? Cám ơn các bác.
 

Ama-Kia

Xe buýt
Biển số
OF-69292
Ngày cấp bằng
27/7/10
Số km
616
Động cơ
440,830 Mã lực
Nơi ở
Central of Việt Nam
Cái này là đầu láp ngoài, nó mà hỏng thì lục cục khi đánh lái đấy ạ. Muốn rút nó ra trước hết phải tháo bánh xe, tháo ốc đầu trục, tháo may ơ ra khỏi giảm xóc hoặc tháo ốc kẹp đầu ro tuyn càng I ra mới được.

Đầu láp ngoài thì nhanh hỏng hơn đầu trong (phía hộp số) ạ.

Nhưng em vẫn tập trung nghi ngờ vào cái bạc thước lái của bác Ama
Thanks bác King và Chủ Tịch : Trưa nay Em đã cầm cái láp và thụt đẩy! Thấy rơ chút ít, xụch xịch qua lại theo phương cây láp, chắc là do hồi thay lá côn, các Bác thợ ấy ko kiểm tra? Nếu lỏng mình siết chặt thôi phải không ạ? Hay là cây láp ấy nó phải lỏng lỏng 1 chút như thế ạ!
Và có gì phát sinh thêm không CT ạ, vì Em nghĩ nó lỏng quá lâu rồi!
 

vuahung105

Xe container
Biển số
OF-117813
Ngày cấp bằng
22/10/11
Số km
8,666
Động cơ
471,418 Mã lực
Nơi ở
Hàng xóm vua Hùng
Thanks bác King và Chủ Tịch : Trưa nay Em đã cầm cái láp và thụt đẩy! Thấy rơ chút ít, xụch xịch qua lại theo phương cây láp, chắc là do hồi thay lá côn, các Bác thợ ấy ko kiểm tra? Nếu lỏng mình siết chặt thôi phải không ạ? Hay là cây láp ấy nó phải lỏng lỏng 1 chút như thế ạ!
Và có gì phát sinh thêm không CT ạ, vì Em nghĩ nó lỏng quá lâu rồi!
theo kinh nghiệm của em đợt trước thì nó sẽ dơ biên độ 1,5-2cm. của cụ mà zo it thì không phải nguyên nhân này, tức là chuẩn đoán của CT là chuẩn không phải chỉnh.
biện pháp là thay bạc thước lái thôi. em nghĩ trong chỗ cụ thì chắc cũng rẻ thôi, 4-5 cái bạc x 30k/cái + công 150k ( theo đơn giá quê em đới ):P
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Thanks bác King và Chủ Tịch : Trưa nay Em đã cầm cái láp và thụt đẩy! Thấy rơ chút ít, xụch xịch qua lại theo phương cây láp, chắc là do hồi thay lá côn, các Bác thợ ấy ko kiểm tra? Nếu lỏng mình siết chặt thôi phải không ạ? Hay là cây láp ấy nó phải lỏng lỏng 1 chút như thế ạ!
Và có gì phát sinh thêm không CT ạ, vì Em nghĩ nó lỏng quá lâu rồi!
Thực ra em cũng chưa lắc thử, nhưng phải có độ chuyển dịch một chút đấy bác ạ.
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Các bác cho em hỏi: tự lắp má phanh có phải lưu ý gì ko? Cám ơn các bác.
Em nghĩ bác đang nói tới thay má phanh sau? Theo em thì có một số thứ:
- Do phải tháo tang trống nên quá trình lắp vào phải căn lại con ốc hãm, quay thử bánh xe để tránh hiện tượng bị ghì, bó bánh xe hay ngược lại là rơ (cái này hơi giống chỉnh côn ở may ơ xe đạp ngày xưa :D). Sau khi chỉnh nhớ phải đập méo vành con ốc hãm để cố định nó lại. Và ghi nhớ là con ốc này một bên ren thuận, một bên ren ngược.
- Khi đã tháo ra rồi, nhân tiện kiểm tra xi lanh phanh sau, nếu chảy dầu phanh hay kẹt xi lanh đều phải sử lý luôn: thay cupen hoặc thay xi lanh tùy trường hợp.
Rồi cũng kiểm tra luôn cơ cấu kéo phanh tay, rồi vệ sinh luôn thể.
Chắc là thế thôi ạ. :D
 

vuahung105

Xe container
Biển số
OF-117813
Ngày cấp bằng
22/10/11
Số km
8,666
Động cơ
471,418 Mã lực
Nơi ở
Hàng xóm vua Hùng

hat65

Xe điện
Biển số
OF-26210
Ngày cấp bằng
22/12/08
Số km
4,438
Động cơ
524,820 Mã lực

@ Bác King và CT : Cầm cái nằm trong khoanh đen mình đẩy và kéo phải ko ạ.
để kiểm tra đầu láp ngoài bác cứ kiếm bãi đất rộng đủ cho xe quay tròn khi đánh hết lái . bác cứ đánh hết lái rồi ga cho xe chạy nếu nghe cạch cạch đều khi ấn ga và ko kêu khi xe trôi theo đà là láp hỏng rồi đó bác
 

long_bike

Xe máy
Biển số
OF-131851
Ngày cấp bằng
22/2/12
Số km
67
Động cơ
373,270 Mã lực
chắc xe em hỏng phớt dầu thước trợ lực bên phía phụ rồi ct ạ
http://www.made-in-china.com/showroom/nbxinli/product-detailFMbmAcDLvfYE/China-Rack-Pinion-Steering-Gear-SB3401DP-for-Kia-Pride.html
có zin thay không CT cho em cái giá ước tính nếu thay zin để khỏi bị gà
còn dầu hộp số tự động bù loại nào vào hộp dầu trợ lực chủ tịch cho em cái name cụ thể em bụp đúng loại đó. thưa cụ ,chủ cũ dùng loại dầu đỏ hồng giống màu rựơu
anh đào ngoài mình ấy ạ em hốt nó cãi nhau với dầu mới nên bác giúp cho
 

Ama-Kia

Xe buýt
Biển số
OF-69292
Ngày cấp bằng
27/7/10
Số km
616
Động cơ
440,830 Mã lực
Nơi ở
Central of Việt Nam
Thực ra em cũng chưa lắc thử, nhưng phải có độ chuyển dịch một chút đấy bác ạ.
Dạ, chắc E cũng phải xiết lại chút ít. Và kiểm nghiệm thêm ạ.

theo kinh nghiệm của em đợt trước thì nó sẽ dơ biên độ 1,5-2cm. của cụ mà zo it thì không phải nguyên nhân này, tức là chuẩn đoán của CT là chuẩn không phải chỉnh.
biện pháp là thay bạc thước lái thôi. em nghĩ trong chỗ cụ thì chắc cũng rẻ thôi, 4-5 cái bạc x 30k/cái + công 150k ( theo đơn giá quê em đới ):P
Em gọi cho ông thợ quen, Ông ấy nói: "Quê Em làm bạc thước lái bằng nhựa?? Mau hỏng, nếu nhẹ thì để đi":D. Em tin ổng nên nếu Ổng kiểm tra mà thấy bệnh chưa nặng thì Em save chút ít.:)
Em sẽ báo cáo CT và bác King sau khi Em chỉnh và kiểm nghiệm xong ạ!
 
Chỉnh sửa cuối:

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
chắc xe em hỏng phớt dầu thước trợ lực bên phía phụ rồi ct ạ
http://www.made-in-china.com/showroom/nbxinli/product-detailFMbmAcDLvfYE/China-Rack-Pinion-Steering-Gear-SB3401DP-for-Kia-Pride.html
có zin thay không CT cho em cái giá ước tính nếu thay zin để khỏi bị gà
còn dầu hộp số tự động bù loại nào vào hộp dầu trợ lực chủ tịch cho em cái name cụ thể em bụp đúng loại đó. thưa cụ ,chủ cũ dùng loại dầu đỏ hồng giống màu rựơu
anh đào ngoài mình ấy ạ em hốt nó cãi nhau với dầu mới nên bác giúp cho
Cái phớt không thì để em hỏi lại xem thị trường có đồ gin không, nhưng nếu chỉ riêng cái phớt thì giá vật tư không thể đắt được (vài chục K).
Tuy vậy cái công phục hồi thước lái trợ lực không hề rẻ, như trong VMC lâu rồi là ~1,5M tất nhiên không đơn thuần là thay phớt mà em nghĩ còn cả công đoạn làm lại bề mặt của ruột thước cho kín triệt để.
 

cdmhongquan

Xe tải
Biển số
OF-78573
Ngày cấp bằng
22/11/10
Số km
333
Động cơ
421,388 Mã lực
Em nghĩ bác đang nói tới thay má phanh sau? Theo em thì có một số thứ:
- Do phải tháo tang trống nên quá trình lắp vào phải căn lại con ốc hãm, quay thử bánh xe để tránh hiện tượng bị ghì, bó bánh xe hay ngược lại là rơ (cái này hơi giống chỉnh côn ở may ơ xe đạp ngày xưa :D). Sau khi chỉnh nhớ phải đập méo vành con ốc hãm để cố định nó lại. Và ghi nhớ là con ốc này một bên ren thuận, một bên ren ngược.
- Khi đã tháo ra rồi, nhân tiện kiểm tra xi lanh phanh sau, nếu chảy dầu phanh hay kẹt xi lanh đều phải sử lý luôn: thay cupen hoặc thay xi lanh tùy trường hợp.
Rồi cũng kiểm tra luôn cơ cấu kéo phanh tay, rồi vệ sinh luôn thể.
Chắc là thế thôi ạ. :D
Cám ơn bác. Em hỏi cho cái má phanh trước. Hiện nay khi em đạp phanh thì nghe có tiếng lạ (kêu sồn sột) ở bên phụ đằng trước. Em đoán là có vấn đề với má phanh trước, nên hỏi bác để chuẩn bị tháo ra và nếu có thể thì thay luôn. Bác chẩn bệnh và hướng dẫn cho em cái vụ này với. :D
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Cám ơn bác. Em hỏi cho cái má phanh trước. Hiện nay khi em đạp phanh thì nghe có tiếng lạ (kêu sồn sột) ở bên phụ đằng trước. Em đoán là có vấn đề với má phanh trước, nên hỏi bác để chuẩn bị tháo ra và nếu có thể thì thay luôn. Bác chẩn bệnh và hướng dẫn cho em cái vụ này với. :D
Em nghĩ má phanh nó mòn quá rồi đấy bác ạ. Thông thường má phanh trước có 1 cái lẫy báo mòn (cái trong khoanh tròn đỏ trong hình), khi má phanh mòn cái lẫy này tỳ vào đĩa phanh gây tiếng kêu báo hiệu cho mình thay má. Nhưng cứ tiếp tục thì cái lẫy này nó cũng mòn theo má phanh



Bác tháo ra bảo dưỡng nên kiểm tra cả đĩa phanh xem có còn nhẵn không, vì khi má phanh mòn quá mức rồi nó có thể gây sóng cho đĩa phanh.
Tương tự như phanh sau, cũng kiểm tra xilanh có bị kẹt không để bảo dưỡng kịp thời, tránh hậu quả xấu.
 
Chỉnh sửa cuối:

Ama-Kia

Xe buýt
Biển số
OF-69292
Ngày cấp bằng
27/7/10
Số km
616
Động cơ
440,830 Mã lực
Nơi ở
Central of Việt Nam

Chủ tịch cho Em hỏi chút ah5: Cái hình trên chụp cái dây cua roa và puli của xe Em: Có phải là dât cua roa không khớp(Lớn hơn) so với puli nên xe Em kêu ở cụm dây này là nhiều nhất không ạ?
 
Chỉnh sửa cuối:

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club

Chủ tịch cho Em hỏi chút ah5: Cái hình trên chụp cái dây cua roa và puli của xe Em: Có phải là dât cua roa không khớp(Lớn hơn) so với puli nên xe Em kêu ở cụm dây này là nhiều nhất không ạ?
Nếu kêu do cua roa thì bác xịt nước vào nó cũng sẽ êm êm. Hoặc bác thấy dây nó dao động mạnh cũng là nguyên nhân gây kêu. Dây của bác em không nhìn rõ độ to bản và độ dày, nhưng sai cỡ - dây cứng quá cũng kêu (xưa em thay cái dây của máy giặt cũng to hơn nên nó gào thật)
Còn cái puli kia là của bơm nước đúng không ạ. Còn một lý do kêu nữa là do cái bơm đấy ạ.
 
Chỉnh sửa cuối:

sn8862

Xe máy
Biển số
OF-133018
Ngày cấp bằng
2/3/12
Số km
78
Động cơ
372,380 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu city
CT ơi, cho em hỏi. Xe em đi tốc độ chậm thì không sao, nếu từ 50km/h trở lên, thỉnh thoảng xe kêu cảm giác như là đang đi vào đường nhựa xấu. Hôm rồi chạy từ Sì gòn về, nó kêu như vậy mà em quan sát mặt đường nhựa láng o, chạy một hồi lại hết. CT đoán bệnh giúp em.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top