Gương cùi mà bác, còn dây cao áp e nghĩ k phải đồ hịn nhưng dùng được.Hộ bác cho dễ xem
Bác cho em hỏi, gương kia là gương gì thế, em chả thấy mặt gương có chữ nhể
Dây cao áp có phải đồ hịn ko bác ?
Gương cùi mà bác, còn dây cao áp e nghĩ k phải đồ hịn nhưng dùng được.Hộ bác cho dễ xem
Bác cho em hỏi, gương kia là gương gì thế, em chả thấy mặt gương có chữ nhể
Dây cao áp có phải đồ hịn ko bác ?
Em mua ở chợ giời (đường Nguyễn Ngọc Du cắt ngang đường Nguyễn Công Trứ ấy) bác nào ở HN thì bít ngay mà. mỗi cửa hàng 1 giá chênh nhau mấy ly rượu.Em thấy giá cả những thứ bác mua là khá rẻ rồi. Bác mua ở chỗ nào đấy ạ?
Xe bạn bác kêu như vậy thì có lẽ nguyên nhân chủ yếu là ở thước lái. Nếu thước lái không trợ lực thì tiện lại bạc, còn thước trợ lực thì có lẽ phải phục hồi lại.
Hôm trước em cũng làm gãy ốc xả, bác CT hướng dẫn dùng tô vít 2 cạnh nhưng chưa kịp thực hành thì tài xế cơ quan nó bảo dùng tô vít 2 cạnh nung lửa thì có thể tháo ra cái ốc gãy còn lại trong lốc máy, nhưng khó tìm con ốc đúng ren để thay vào; tạm thời khi chưa tìm được thì tháo ống để xả (chỗ có cô-dê).Một cái tô vít 2 cạnh và 1 ngọn lửa, thế là xong bác ơi
Tiếp theo là kiếm cái khác thay vào (hoặc 1 con ốc vừa ren + ít keo của thợ ô tô)
Đơn giản vậy mà có hôm em phải chuyển giao công nghệ cho mấy chú thợ thật (em là đồ rởm) đấy
Thanks bác King và Chủ Tịch : Trưa nay Em đã cầm cái láp và thụt đẩy! Thấy rơ chút ít, xụch xịch qua lại theo phương cây láp, chắc là do hồi thay lá côn, các Bác thợ ấy ko kiểm tra? Nếu lỏng mình siết chặt thôi phải không ạ? Hay là cây láp ấy nó phải lỏng lỏng 1 chút như thế ạ!Cái này là đầu láp ngoài, nó mà hỏng thì lục cục khi đánh lái đấy ạ. Muốn rút nó ra trước hết phải tháo bánh xe, tháo ốc đầu trục, tháo may ơ ra khỏi giảm xóc hoặc tháo ốc kẹp đầu ro tuyn càng I ra mới được.
Đầu láp ngoài thì nhanh hỏng hơn đầu trong (phía hộp số) ạ.
Nhưng em vẫn tập trung nghi ngờ vào cái bạc thước lái của bác Ama
theo kinh nghiệm của em đợt trước thì nó sẽ dơ biên độ 1,5-2cm. của cụ mà zo it thì không phải nguyên nhân này, tức là chuẩn đoán của CT là chuẩn không phải chỉnh.Thanks bác King và Chủ Tịch : Trưa nay Em đã cầm cái láp và thụt đẩy! Thấy rơ chút ít, xụch xịch qua lại theo phương cây láp, chắc là do hồi thay lá côn, các Bác thợ ấy ko kiểm tra? Nếu lỏng mình siết chặt thôi phải không ạ? Hay là cây láp ấy nó phải lỏng lỏng 1 chút như thế ạ!
Và có gì phát sinh thêm không CT ạ, vì Em nghĩ nó lỏng quá lâu rồi!
Thực ra em cũng chưa lắc thử, nhưng phải có độ chuyển dịch một chút đấy bác ạ.Thanks bác King và Chủ Tịch : Trưa nay Em đã cầm cái láp và thụt đẩy! Thấy rơ chút ít, xụch xịch qua lại theo phương cây láp, chắc là do hồi thay lá côn, các Bác thợ ấy ko kiểm tra? Nếu lỏng mình siết chặt thôi phải không ạ? Hay là cây láp ấy nó phải lỏng lỏng 1 chút như thế ạ!
Và có gì phát sinh thêm không CT ạ, vì Em nghĩ nó lỏng quá lâu rồi!
Em nghĩ bác đang nói tới thay má phanh sau? Theo em thì có một số thứ:Các bác cho em hỏi: tự lắp má phanh có phải lưu ý gì ko? Cám ơn các bác.
he he, em vừa lắc thử, cũng có độ zo nhung ít thôi, khoảng 2-3mm CT ah.Thực ra em cũng chưa lắc thử, nhưng phải có độ chuyển dịch một chút đấy bác ạ.
để kiểm tra đầu láp ngoài bác cứ kiếm bãi đất rộng đủ cho xe quay tròn khi đánh hết lái . bác cứ đánh hết lái rồi ga cho xe chạy nếu nghe cạch cạch đều khi ấn ga và ko kêu khi xe trôi theo đà là láp hỏng rồi đó bác
@ Bác King và CT : Cầm cái nằm trong khoanh đen mình đẩy và kéo phải ko ạ.
Dạ, chắc E cũng phải xiết lại chút ít. Và kiểm nghiệm thêm ạ.Thực ra em cũng chưa lắc thử, nhưng phải có độ chuyển dịch một chút đấy bác ạ.
Em gọi cho ông thợ quen, Ông ấy nói: "Quê Em làm bạc thước lái bằng nhựa?? Mau hỏng, nếu nhẹ thì để đi". Em tin ổng nên nếu Ổng kiểm tra mà thấy bệnh chưa nặng thì Em save chút ít.theo kinh nghiệm của em đợt trước thì nó sẽ dơ biên độ 1,5-2cm. của cụ mà zo it thì không phải nguyên nhân này, tức là chuẩn đoán của CT là chuẩn không phải chỉnh.
biện pháp là thay bạc thước lái thôi. em nghĩ trong chỗ cụ thì chắc cũng rẻ thôi, 4-5 cái bạc x 30k/cái + công 150k ( theo đơn giá quê em đới )
Của E thì chắc khoảng 7mm-1cm Bác King ạ!he he, em vừa lắc thử, cũng có độ zo nhung ít thôi, khoảng 2-3mm CT ah.
Cái phớt không thì để em hỏi lại xem thị trường có đồ gin không, nhưng nếu chỉ riêng cái phớt thì giá vật tư không thể đắt được (vài chục K).chắc xe em hỏng phớt dầu thước trợ lực bên phía phụ rồi ct ạ
http://www.made-in-china.com/showroom/nbxinli/product-detailFMbmAcDLvfYE/China-Rack-Pinion-Steering-Gear-SB3401DP-for-Kia-Pride.html
có zin thay không CT cho em cái giá ước tính nếu thay zin để khỏi bị gà
còn dầu hộp số tự động bù loại nào vào hộp dầu trợ lực chủ tịch cho em cái name cụ thể em bụp đúng loại đó. thưa cụ ,chủ cũ dùng loại dầu đỏ hồng giống màu rựơu
anh đào ngoài mình ấy ạ em hốt nó cãi nhau với dầu mới nên bác giúp cho
Cám ơn bác. Em hỏi cho cái má phanh trước. Hiện nay khi em đạp phanh thì nghe có tiếng lạ (kêu sồn sột) ở bên phụ đằng trước. Em đoán là có vấn đề với má phanh trước, nên hỏi bác để chuẩn bị tháo ra và nếu có thể thì thay luôn. Bác chẩn bệnh và hướng dẫn cho em cái vụ này với.Em nghĩ bác đang nói tới thay má phanh sau? Theo em thì có một số thứ:
- Do phải tháo tang trống nên quá trình lắp vào phải căn lại con ốc hãm, quay thử bánh xe để tránh hiện tượng bị ghì, bó bánh xe hay ngược lại là rơ (cái này hơi giống chỉnh côn ở may ơ xe đạp ngày xưa ). Sau khi chỉnh nhớ phải đập méo vành con ốc hãm để cố định nó lại. Và ghi nhớ là con ốc này một bên ren thuận, một bên ren ngược.
- Khi đã tháo ra rồi, nhân tiện kiểm tra xi lanh phanh sau, nếu chảy dầu phanh hay kẹt xi lanh đều phải sử lý luôn: thay cupen hoặc thay xi lanh tùy trường hợp.
Rồi cũng kiểm tra luôn cơ cấu kéo phanh tay, rồi vệ sinh luôn thể.
Chắc là thế thôi ạ.
Em nghĩ má phanh nó mòn quá rồi đấy bác ạ. Thông thường má phanh trước có 1 cái lẫy báo mòn (cái trong khoanh tròn đỏ trong hình), khi má phanh mòn cái lẫy này tỳ vào đĩa phanh gây tiếng kêu báo hiệu cho mình thay má. Nhưng cứ tiếp tục thì cái lẫy này nó cũng mòn theo má phanhCám ơn bác. Em hỏi cho cái má phanh trước. Hiện nay khi em đạp phanh thì nghe có tiếng lạ (kêu sồn sột) ở bên phụ đằng trước. Em đoán là có vấn đề với má phanh trước, nên hỏi bác để chuẩn bị tháo ra và nếu có thể thì thay luôn. Bác chẩn bệnh và hướng dẫn cho em cái vụ này với.
Nếu kêu do cua roa thì bác xịt nước vào nó cũng sẽ êm êm. Hoặc bác thấy dây nó dao động mạnh cũng là nguyên nhân gây kêu. Dây của bác em không nhìn rõ độ to bản và độ dày, nhưng sai cỡ - dây cứng quá cũng kêu (xưa em thay cái dây của máy giặt cũng to hơn nên nó gào thật)
Chủ tịch cho Em hỏi chút ah5: Cái hình trên chụp cái dây cua roa và puli của xe Em: Có phải là dât cua roa không khớp(Lớn hơn) so với puli nên xe Em kêu ở cụm dây này là nhiều nhất không ạ?