Chào toàn thể anh chị em tổng đà pc và bác ct, em xin phép đựơc tham gia . xe em mới mua nó bị mất pha ,cos và chuyển cos_pha vẫn còn em dang ngờ nó bị pan cụm ctắc hoặc dàn dây xin các bác và bác chủ tịch chỉ giáo cách test và khắc phục em đã lột trần táp lô và tìm ra cái cụm e1 theo sơ đồ của bác ct nhưng chưa biết sử lý thế nào rất mong được giúp đỡ , rất cảm ơn cả nhà
Oeo căm bác đến với Pride's Club ạ! Chúc bác càng ngày càng khám phá và yêu thương em nó
Theo em hiểu hiện giờ cả 2 đèn pha của bác đều không sáng ở 2 chế độ pha/cos. Để khắc phục, đầu tiên kiểm tra cái dây chì của đèn, nó nằm ở vách của ụ giảm xóc trước bên lái, gần accu. Một trong 2 cái dây vồng lên là dây chì của đèn pha, nếu đứt bác thay cái dây khác vào xem đèn có sáng không.
Sau khi chắc chắn dây chì đã tốt mà đèn không sáng, và cũng chắc chắn cả 2 bóng đèn đều không đứt dây tóc thì mới nghi ngờ đến cụm công tắc trong xe. Cái connector E1 nó chính là cái giắc cắm vào cụm công tắc, nằm trong ốp nhựa của volăng. Có sơ đồ rồi bác có thể thử đấu tắt các chân xem đèn có sáng được không, rồi loại trừ nguyên nhân dây đứt / công tắc hỏng:
- Đo chân R (dây đỏ) phải luôn có điện 12V (nếu cầu chì tốt). Nếu không có 12V là dây từ cầu chì vào công tắc đứt
- Nối chân R (có 12V) với RL (Đỏ sọc Xanh dương) đèn cos phải sáng. Nếu không sáng là dây từ công tắc ra đèn đứt.
- Nếu 2 thao tác trên mà tốt thì công tắc có vấn đề.
Chúc bác sớm khắc phục được sự cố, nhân tiện taplo đã tháo rồi thì còn gì chưa ưng ý làm luôn thể bác nhỉ
Có vướng mắc gì bác thông tin để có hướng sử lý tiếp ạ.