Chi hội KIA Pride CD5 & Beta - Thông tin chuyên môn - Phần 2

Pride6575

Xe tải
Biển số
OF-68255
Ngày cấp bằng
13/7/10
Số km
256
Động cơ
434,060 Mã lực
Em cùng quan điểm với bác Stinger và bác Yook ,hiện tại trên CD5 nấc gạt dưới cùng (chỉnh màu xanh to nhỏ là) hoàn toàn vô bổ , cần gạt này dùng dây cơ học truyền động tới cụm cơ cấu như các cửa gió (hiện tại không có tác dụng) nằm phía trên bên phải chân ga . Quan sát em thấy cụm này còn dư 1 lẫy nhựa để gắn phần lõi của dây điều khiển và bên ngoài vỏ hộp vẫn còn nguyên thanh nẹp giữ vỏ dây theo hướng hoàn toàn khác với 3 dây hiện có cùng hướng lên phần điều khiển trên tap lo , và cụm này không có sẵn các lỗ để nối thanh truyền động cứng .
Vì vậy em nghĩ không thể dùng thanh như nan hoa truyền động mà phải dùng dây để khi mình đặt vỏ dây vào vị trí nhất định (điều chỉnh qua nẹp giữ vỏ ) thì các vị trí mới tương ứng với thanh gạt trên bảng điều khiển .
Về cửa chế thêm em nghĩ không khó , cửa theo xe nhà mình cũng là tôn dán mút (thực tế tháo ra thấy mút mủn hết và phải dán mút mới) .
Cái lớn nhất là cái dây truyền động em nói trên ạ .
Có Lão Gió thì lo gì chuyện gió đi thế nào nhờ
hình như trong kho CT có cuộn dây tăng đơ to lắm.
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Em cùng quan điểm với bác Stinger và bác Yook ,hiện tại trên CD5 nấc gạt dưới cùng (chỉnh màu xanh to nhỏ là) hoàn toàn vô bổ , cần gạt này dùng dây cơ học truyền động tới cụm cơ cấu như các cửa gió (hiện tại không có tác dụng) nằm phía trên bên phải chân ga . Quan sát em thấy cụm này còn dư 1 lẫy nhựa để gắn phần lõi của dây điều khiển và bên ngoài vỏ hộp vẫn còn nguyên thanh nẹp giữ vỏ dây theo hướng hoàn toàn khác với 3 dây hiện có cùng hướng lên phần điều khiển trên tap lo , và cụm này không có sẵn các lỗ để nối thanh truyền động cứng .
Vì vậy em nghĩ không thể dùng thanh như nan hoa truyền động mà phải dùng dây để khi mình đặt vỏ dây vào vị trí nhất định (điều chỉnh qua nẹp giữ vỏ ) thì các vị trí mới tương ứng với thanh gạt trên bảng điều khiển .
Về cửa chế thêm em nghĩ không khó , cửa theo xe nhà mình cũng là tôn dán mút (thực tế tháo ra thấy mút mủn hết và phải dán mút mới) .
Cái lớn nhất là cái dây truyền động em nói trên ạ .
Theo em thì vẫn dùng cái dây sẵn có, chỉ nhìn vào Beta GTX để chế thêm cái cần điều khiển cửa gió thôi bác ạ. Cái kẹp dư ra có thể liên quan để điều khiển dây chuyền đến cái cửa gió thứ 3 nữa, em dự vậy.
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Em cùng quan điểm với bác Stinger và bác Yook ,hiện tại trên CD5 nấc gạt dưới cùng (chỉnh màu xanh to nhỏ là) hoàn toàn vô bổ , cần gạt này dùng dây cơ học truyền động tới cụm cơ cấu như các cửa gió (hiện tại không có tác dụng) nằm phía trên bên phải chân ga . Quan sát em thấy cụm này còn dư 1 lẫy nhựa để gắn phần lõi của dây điều khiển và bên ngoài vỏ hộp vẫn còn nguyên thanh nẹp giữ vỏ dây theo hướng hoàn toàn khác với 3 dây hiện có cùng hướng lên phần điều khiển trên tap lo , và cụm này không có sẵn các lỗ để nối thanh truyền động cứng .
Vì vậy em nghĩ không thể dùng thanh như nan hoa truyền động mà phải dùng dây để khi mình đặt vỏ dây vào vị trí nhất định (điều chỉnh qua nẹp giữ vỏ ) thì các vị trí mới tương ứng với thanh gạt trên bảng điều khiển .
Về cửa chế thêm em nghĩ không khó , cửa theo xe nhà mình cũng là tôn dán mút (thực tế tháo ra thấy mút mủn hết và phải dán mút mới) .
Cái lớn nhất là cái dây truyền động em nói trên ạ .
Em tìm được cái ảnh này, minh họa cái tay điều khiển cửa trộn gió. Hình hơi bé và mờ, nhưng méo mó có hơn không

 
Chỉnh sửa cuối:

9609

Xe hơi
Biển số
OF-86545
Ngày cấp bằng
25/2/11
Số km
139
Động cơ
410,180 Mã lực
Các cụ ơi, em gửi mua nhầm thừa ra một cái giảm sóc trước và một cụm bát bèo. Khổ thân em, cái xe của em thì lại hỏng cái giảm sóc sau, bị hết dầu.
Thế là giờ em thừa ra cái giảm sóc trứoc hàng bãi theo xe còn rất mới. Vư
àTua 680k lúc chiều, trong khi xe em hỏng giảm sóc sau.
1. Cụ nào cần em để lại
2. Cụ nào có đồ gì hay đôỉ cho em
3. Em muốn đổi lấy cái giảm sóc sau
 

YORK

Xe tăng
Biển số
OF-62156
Ngày cấp bằng
18/4/10
Số km
1,218
Động cơ
452,240 Mã lực
Em tìm được cái ảnh này, minh họa cái tay điều khiển cửa trộn gió. Hình hơi bé và mờ, nhưng méo mó có hơn không

Cháu thấy xe nhà mình cũng thế này CT ah. Nó nằm bên lái, trên chân ga.
 

vuahung105

Xe container
Biển số
OF-117813
Ngày cấp bằng
22/10/11
Số km
8,666
Động cơ
471,418 Mã lực
Nơi ở
Hàng xóm vua Hùng
Các cụ ơi, em gửi mua nhầm thừa ra một cái giảm sóc trước và một cụm bát bèo. Khổ thân em, cái xe của em thì lại hỏng cái giảm sóc sau, bị hết dầu.
Thế là giờ em thừa ra cái giảm sóc trứoc hàng bãi theo xe còn rất mới. Vư
àTua 680k lúc chiều, trong khi xe em hỏng giảm sóc sau.
1. Cụ nào cần em để lại
2. Cụ nào có đồ gì hay đôỉ cho em
3. Em muốn đổi lấy cái giảm sóc sau
cụ hài hước phết nhỉ???:P
em thừa một đôi giảm sóc sau, chỉ có mỗi nhược điểm là chẳng còn tý dầu nào cả :D
đùa cụ tý, nhưng em thấy thông thường là phải thay cả đôi đi mới cân xe chứ, thay một cái lại thành ra đi chấm phẩy thì gay.
 

YORK

Xe tăng
Biển số
OF-62156
Ngày cấp bằng
18/4/10
Số km
1,218
Động cơ
452,240 Mã lực
BÁO CÁO KHOA HỌC

ĐỀ TÀI CẤP CUỐC RA : GIÀN NÓNG CHO KIA PRIDE CD5 TẠI VIÊT NAM


Chủ nhiệm : Mr. Quần Óc
Tham ra : Ting-gơ, Gau_soc (và có thể thêm 1 cơ số chuột bạch khác)
Thi công : Phòng thí nghiệm khoa học "Gió Rừng và cộng sự"

Kính thưa : Hội đồng thẩm định Pi Xi

Điều hoà ô tô là loại 2 chiều Nóng - Lạnh
Chiều Lạnh là để cho ta đi xe dưới cái nắng 40 độ mà như đi rạo trong công viên Mahattan
Chiều Nóng là để cho ta đi xe dưới cái lạnh cắt da của núi rừng Tây Bắc mà vưỡn như nằm dài tắm nắng bãi biển Casablanca :))
Vậy mà thằng Vi Em Xi nó lại cắt nghéo của AE ta cái giàn nóng, để giờ đi xe dưới mùa đông Hà Nội mà vẫn rét xun 1 số thứ, áo đơn áo kép và kính thì mù mịt hơi sương :((

Được sự đầu têu của Chủ nhiệm đề tài là Mít Quần Óc, em xin báo cáo kết quả ngâm cứu của đề tài này.

Đây là sơ đồ nguyên lý làm việc của bộ trộn gió trên CD5

Hình 1

Em xin phép được diễn nôm ra thế này:
Ở vị trí trung tâm là quạt lồng sóc (2) quạt này có nhiệm vụ hút gió từ giàn lạnh (1), thổi vào hệ thống ống phân phối gió.
Như vậy GIÓ HÚT TỪ GIÀN LẠNH (1) sẽ luôn là gió lạnh.
Khi các bác để ở chế độ thổi mặt và có bật AC thì gió lạnh sẽ theo đường màu xanh là cây thổi ra cửa gió. Tại đây sẽ có một CỬA GIÓ PHÍA TRƯỚC (3) để điều tiết lượng gió.
Khi các bác để ở chế độ thổi mặt, cửa này sẽ mở toang, đồng thời đóng kín đường dẫn gió còn lại. Toàn bộ hơi lạnh sẽ thoát ra cửa phiá trước cho các bác tận hưởng.
Khi chọn chế độ gió khác (như vừa thổi mặt, vừa thổi chân; chỉ thổi xuống chân; vừa thổi chân, vừa lên kính; chỉ lên kính), cửa này (số 3) sẽ đóng lại (toàn bộ hoặc 1 phần) để luồng gió chạy tiếp xuống dưới (màu xanh da trời)

Tới vị trí số 4 là VỊ TRÍ CỬA ĐIỀU TIẾT (hehe em cứ gọi thế cho oai ạ) cửa này sẽ quyết định việc luồng gió có đi qua giàn nóng hay ko.
Nếu là chế độ sưởi thì cửa này sẽ mở để luồng không khí chạy qua giàn sưởi, hâm nóng không khí trước khi thoát ra ngoài (luồng màu đỏ).
Nếu là chế độ lạnh cửa này sẽ đóng hướng vào giàn sưởi, để luồng kk vẫn là khí lạnh (luồng màu xanh da trời).

Hiện nay CD5 ko có cửa này. Nên CHỈ khi nào các bác chọn chế độ thổi mặt thì mới có gió lạnh, tất cả các chế độ còn lại sẽ có gió nóng thoát ra tại cửa dưới chân và cửa xông lên kính (cho dù AC on hay off).

Đây là sơ đồ của Pride beta GTX

Hình 2

Trong hình 2 có 3 cửa trộn gió (số 3), hiện tại CD5 đang thiếu cửa số 2 và 3 (từ trên xuống)
Cửa số 2 có sẵn lỗ chờ chỉ việc lắp vào là xong; Cả 3 cửa này có cùng kích thước.

Đây là ảnh thực

Hình 3 - Bên trong hộp trộn gió của CD5

Hướng luồng gió chuyển động

Hình 4

Cơ cấu điều khiển thế nào vậy ta :-?
Hình 5

Hình 6

NHỮNG VẤN ĐỀ TỒN TẠI CỦA ĐỀ TÀI:
1. Phun ra gió nóng ở cửa sấy kính và thổi chân dù đã bật AC
2. Chưa xác định cơ cấu điều khiển cho cửa trộn gió số 2 (hình 2).
3. Chưa xác định được chức năng của cửa số 3

ĐỀ XUẤT PHƯƠNG HƯỚNG GIẢI QUYẾT
Chi hội PC VT và tất cả PCer quan tâm, gấp rút lên kế hoạch đề thơ phản nghịch, ép bằng được Hero caca lên Lương Sơn trong thời gian sớm nhất.

Xin trân thành cảm ơn hội đồng
stinger :D
Chỉ có 2 chế độ cuối là sấy kính + thổi dưới và sấy kính mới có gió nóng thôi bác nhể.
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Chỉ có 2 chế độ cuối là sấy kính + thổi dưới và sấy kính mới có gió nóng thôi bác nhể.
Hiện tại em hiểu là trừ chế độ đầu tiên - thổi gió ra 4 cửa phía trước toàn hơi lạnh (AC on) hoặc mát (AC off) - tức là không hề có hơi ấm, còn xe anh bây giờ các cửa gió thổi xuống chân hay lên kính toàn ra hơi ấm (trộn 50 qua dàn lạnh và 50% qua dàn sưởi) đúng không ạ.
 

YORK

Xe tăng
Biển số
OF-62156
Ngày cấp bằng
18/4/10
Số km
1,218
Động cơ
452,240 Mã lực
Hiện tại em hiểu là trừ chế độ đầu tiên - thổi gió ra 4 cửa phía trước toàn hơi lạnh (AC on) hoặc mát (AC off) - tức là không hề có hơi ấm, còn xe anh bây giờ các cửa gió thổi xuống chân hay lên kính toàn ra hơi ấm (trộn 50 qua dàn lạnh và 50% qua dàn sưởi) đúng không ạ.
Đúng thế CT ah, tay gạt trên cùng cứ dính đến màu nâu đỏ là ra gió ấm. Mà gió thì lúc nào cũng 100% qua dàn lạnh CT ah, còn sau đó 50% qua dàn sưởi nếu để sấy kính và thổi chân, 100% qua dàn sưởi nếu chỉ sấy kính. Cháu đã thử bật AC thì thấy nếu 50% nhiệt độ không đổi. 100% thì ấm ít thôi.
 

9609

Xe hơi
Biển số
OF-86545
Ngày cấp bằng
25/2/11
Số km
139
Động cơ
410,180 Mã lực
cụ hài hước phết nhỉ???:P
em thừa một đôi giảm sóc sau, chỉ có mỗi nhược điểm là chẳng còn tý dầu nào cả :D
đùa cụ tý, nhưng em thấy thông thường là phải thay cả đôi đi mới cân xe chứ, thay một cái lại thành ra đi chấm phẩy thì gay.
Hỏng cái nào thay cái đó cụ ơi.. nó chảy dầu có 1 cái mà thay cả đôi làm gì? Tìm được cái cùng loại mà thay là may rồi.
 

chodoithemvui

Xe tải
Biển số
OF-118597
Ngày cấp bằng
29/10/11
Số km
201
Động cơ
386,210 Mã lực
bóng zin của xe dream thái là 12v/30W/30W bác nhé. xe bác cháy bóng có 2 nguyên nhân: bóng đèn chất lượng kém, điện áp ra bóng lớn. khi nguồn tốt thì bóng công suất lớn hơn sẽ sáng hơn. bác đang có sẵn bóng cháy cos đó thì bác bật nấc pha rồi ga to lên xem có cháy nữa ko. bác xem nếu tóc bị đứt rời ra thì nhiều khả năng điện áp mạnh quá, còn nếu bóng bị đục trắng thì do chất lượng bóng kém. nếu bác có đồng hồ đo điện thì bác bật đèn rồi đo điện áp ở bóng đèn khi ga to lên <13v là ok
Em cảm ơn bác đã tư vấn. Tối qua về em dùng đồng hồ đo thông mạch (vì em thấy dây tóc chẳng bị đứt rời ra) thì thấy cả pha và cos đều thông. Hóa ra 2 cái điểm tiếp xúc ở chân bóng thiếc nó bị mòn (bóng cũ mà) thế là em dùng mỏ hàn bổ sung thiếc thêm cho nó đầy đặn. Hiện tại em vẫn cứ dùng bóng 18w vậy, em cũng đã thử gas thật to, phóng khá nhanh một lúc xem nó có die không nhưng không hề hấn gì. Em đang đặt hàng thêm 1 bóng sơ cua, cháy đâu ta thay đó, miễn là đèn sáng theo nhu cầu là được. Em xin đóng lại câu hỏi của em ở đây không bác CT và các bác bẩu em là lan man, chẳng đúng chiên môn :D
 

Porsche_CD5

Xe điện
Biển số
OF-102612
Ngày cấp bằng
18/6/11
Số km
2,859
Động cơ
425,990 Mã lực
Nơi ở
Phố bụi


CT và các Bác cho em hỏi ngu tí ạ:
Cái ổ căm có mũi tên đỏ là giắc cắm quạt gió em biết rồi ạ
Còn cái ổ cắm có mũi tên màu xanh là ổ cắm j đấy ạ
TKS CT và các Pác
 

kid1412arc

Xe tăng
Biển số
OF-52604
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
1,469
Động cơ
467,511 Mã lực
Tuổi
39
Nơi ở
Pride's Club
CT và các Bác cho em hỏi ngu tí ạ:
Cái ổ căm có mũi tên đỏ là giắc cắm quạt gió em biết rồi ạ
Còn cái ổ cắm có mũi tên màu xanh là ổ cắm j đấy ạ
TKS CT và các Pác
.........................................
 
Chỉnh sửa cuối:

Pride6575

Xe tải
Biển số
OF-68255
Ngày cấp bằng
13/7/10
Số km
256
Động cơ
434,060 Mã lực
cía dây chuyền động này em thấy ko khó đâu, vỏ dùng chung dây mềm, ruột dùng dây inox là kéo đẩy ngon ngay
Cụ Hát nói chuẩn quá.
nhà cháu có cái lồng bàn inox lâu ngày mối hàn cứ bong ra, một lần bí dây buộc nên cháu làm môt đoạn rồi từ đấy cứ thiếu dây cháu lại làm thế. Nhưng cháu khôn nên chỉ lấy cách điểm ra vì bây giờ làm gì có ruồi, chủ yếu chống chuột là chính. Đến bây giờ cái lồng bàn cũng gần xong mà vẫn đẹp khác người. Có được kinh nghiệm này giờ cháu xin hiến cho nhà PC, các Cụ nên mua lồng bàn inox được rất nhiều việc.
 

vanthaido73

Xe điện
Biển số
OF-95675
Ngày cấp bằng
17/5/11
Số km
2,352
Động cơ
425,530 Mã lực
Nơi ở
ĐẤT TỔ VUA HÙNG!
Chủ tịch ơi E hỏi ngu tý
E muốn chỉnh cái xinhan của E nó chậm lại một chút được k? và chỉnh ở bộ phận nào
Của E nó nháy hơi nhanh
 

margic

Xe tải
Biển số
OF-51947
Ngày cấp bằng
1/12/09
Số km
249
Động cơ
449,026 Mã lực
Chắc hôm nào phải lừa được Hê rô ra chỗ vắng, rồi mình banh em Bê ta ra xem sao các bác nhỉ :D
Các bác cho em dự với, điều hoà, thỏi gió của em lung tung, mà xe em cũng có đuôi đấy (GTX B).
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top