Chi hội KIA Pride CD5 & Beta - Thông tin chuyên môn - Phần 2

Porsche_CD5

Xe điện
Biển số
OF-102612
Ngày cấp bằng
18/6/11
Số km
2,859
Động cơ
425,990 Mã lực
Nơi ở
Phố bụi
Quay lại vấn đề này giúp em một tí. Cái đồng hồ nhiệt xe em khi nóng máy (đã đi được vài km) thì nó chỉ nhích qua chữ C một tí thôi, em đỗ xe lại thì kim vẫn chỉ mức đó và thỉnh thoảng quạt gió quạt vù vù khoảng 30 giây rồi dừng lại. Thấy các bác bàn về hướng kim chỉ 11, 12 giờ mà em thèm quá đi, chẳng nhẽ nhà em chỉ được có thế thôi ạ???
Còn nữa là khi em cho xe vào ga ra rồi tắt máy, có hôm em quên đóng kính, em phải bật chìa khóa ở nấc ON để nâng kính thì quạt gió lại chạy vù vù 1 lát rồi thôi. Vậy thì khi tắt máy xong em có phải vặn lại nấc ON để cho nó mát nốt phần còn lại hay kệ xác nó các bác nhỉ???
Mấy câu hỏi khó, kính dâng các bác trả lời giúp em ạ :D
trước em cũng như Bác thay đầu đo xong cũng phải đặt lại. Bác tháo mặt đồng hồ bật khóa điện đặt kim về vạch đầu tiên (hồi em làm chiều mùa hè thời tiết khoảng 28 độ) và của em nếu xe dừng nổ máy thì mới lên đến 12h và quạt chạy nếu chạy bình thường mùa đông thì cũng chỉ trên vạch chữ C một tí thôi (mùa hè thì cao hơn chút nữa) hôm nọ của em lên 11h là do em để cạn nước làm mát giờ thì lại không thế rồi
(tuy nhiên Bác cũng phải xem lại như CT nói thì của Bác không lên được 12h như của em đâu, vì max của Bác chỉ được chín rưỡi thôi^#(^)
 

chodoithemvui

Xe tải
Biển số
OF-118597
Ngày cấp bằng
29/10/11
Số km
201
Động cơ
386,210 Mã lực
trước em cũng như Bác thay đầu đo xong cũng phải đặt lại. Bác tháo mặt đồng hồ bật khóa điện đặt kim về vạch đầu tiên (hồi em làm chiều mùa hè thời tiết khoảng 28 độ) và của em nếu xe dừng nổ máy thì mới lên đến 12h và quạt chạy nếu chạy bình thường mùa đông thì cũng chỉ trên vạch chữ C một tí thôi (mùa hè thì cao hơn chút nữa) hôm nọ của em lên 11h là do em để cạn nước làm mát giờ thì lại không thế rồi
(tuy nhiên Bác cũng phải xem lại như CT nói thì của Bác không lên được 12h như của em đâu, vì max của Bác chỉ được chín rưỡi thôi^#(^)
À, hóa ra lý do của nhà bác là thiếu nước làm mát làm em cứ tưởng là kim nhà em yếu sinh lý :P. May quá bác CT bảo của nhà em vưỡn phình phường, sướng thế :D
 

chodoithemvui

Xe tải
Biển số
OF-118597
Ngày cấp bằng
29/10/11
Số km
201
Động cơ
386,210 Mã lực
Em hỏi các bác 1 câu chuyên môn (nhưng lại chẳng liên quan gì đến Pride cả): Chả là mắt mũi em kèm nhèm từ sau Tết âm lịch đến giờ, chiều qua em quyết định đi thay cái chóa xe Dream II và cái bóng đèn. Cái bóng nguyên thủy của nó là 25w, thợ thay cho em bóng 18w bảo sáng hơn => em cũng tin mới chết chứ, tối qua đi bật đèn thì quả thật là sáng thật nhưng chỉ được 1 lúc sau đó die mất cái tóc cos. Từ trước đến nay, trên thớt này, anh em toàn bàn là thay bóng công suất (w) càng cao thì bóng càng sáng, đằng này thợ xe máy lại làm ngược lại. Em nghi vụ cháy tóc này là do máy phát khỏe quá nên làm cho bóng 18w quá tải lên die. Các bác xem em lý giải thế đã ổn chưa?
 

vuahung105

Xe container
Biển số
OF-117813
Ngày cấp bằng
22/10/11
Số km
8,666
Động cơ
471,418 Mã lực
Nơi ở
Hàng xóm vua Hùng
Chỗ hôm qua họ còn mỗi đèn signal bên phải nên em chưa lấy, bác đợi tuần sau nhé.
CT ơi, em nhận được 4 vòng bi và 4 cái phơt.
tuy nhiên em thắc mắc là 4 vòng bi này như nhau - em đoán là 4 vòng này đủ lắp cho 2 bánh trước phải không ah?*-:)
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
CT ơi, em nhận được 4 vòng bi và 4 cái phơt.
tuy nhiên em thắc mắc là 4 vòng bi này như nhau - em đoán là 4 vòng này đủ lắp cho 2 bánh trước phải không ah?*-:)
Vâng bác ạ, mỗi bên 2 vòng và 2 phớt (riêng phớt thì bên trong và bên ngoài phớt khác nhau)
 

stinger

Xe điện
Biển số
OF-569
Ngày cấp bằng
1/7/06
Số km
3,391
Động cơ
612,633 Mã lực
Website
www.punbb-hosting.com
BÁO CÁO KHOA HỌC

ĐỀ TÀI CẤP CUỐC RA : GIÀN NÓNG CHO KIA PRIDE CD5 TẠI VIÊT NAM


Chủ nhiệm : Mr. Quần Óc
Tham ra : Ting-gơ, Gau_soc (và có thể thêm 1 cơ số chuột bạch khác)
Thi công : Phòng thí nghiệm khoa học "Gió Rừng và cộng sự"

Kính thưa : Hội đồng thẩm định Pi Xi

Điều hoà ô tô là loại 2 chiều Nóng - Lạnh
Chiều Lạnh là để cho ta đi xe dưới cái nắng 40 độ mà như đi rạo trong công viên Mahattan
Chiều Nóng là để cho ta đi xe dưới cái lạnh cắt da của núi rừng Tây Bắc mà vưỡn như nằm dài tắm nắng bãi biển Casablanca :))
Vậy mà thằng Vi Em Xi nó lại cắt nghéo của AE ta cái giàn nóng, để giờ đi xe dưới mùa đông Hà Nội mà vẫn rét xun 1 số thứ, áo đơn áo kép và kính thì mù mịt hơi sương :((

Được sự đầu têu của Chủ nhiệm đề tài là Mít Quần Óc, em xin báo cáo kết quả ngâm cứu của đề tài này.

Đây là sơ đồ nguyên lý làm việc của bộ trộn gió trên CD5

Hình 1

Em xin phép được diễn nôm ra thế này:
Ở vị trí trung tâm là quạt lồng sóc (2) quạt này có nhiệm vụ hút gió từ giàn lạnh (1), thổi vào hệ thống ống phân phối gió.
Như vậy GIÓ HÚT TỪ GIÀN LẠNH (1) sẽ luôn là gió lạnh.
Khi các bác để ở chế độ thổi mặt và có bật AC thì gió lạnh sẽ theo đường màu xanh là cây thổi ra cửa gió. Tại đây sẽ có một CỬA GIÓ PHÍA TRƯỚC (3) để điều tiết lượng gió.
Khi các bác để ở chế độ thổi mặt, cửa này sẽ mở toang, đồng thời đóng kín đường dẫn gió còn lại. Toàn bộ hơi lạnh sẽ thoát ra cửa phiá trước cho các bác tận hưởng.
Khi chọn chế độ gió khác (như vừa thổi mặt, vừa thổi chân; chỉ thổi xuống chân; vừa thổi chân, vừa lên kính; chỉ lên kính), cửa này (số 3) sẽ đóng lại (toàn bộ hoặc 1 phần) để luồng gió chạy tiếp xuống dưới (màu xanh da trời)

Tới vị trí số 4 là VỊ TRÍ CỬA ĐIỀU TIẾT (hehe em cứ gọi thế cho oai ạ) cửa này sẽ quyết định việc luồng gió có đi qua giàn nóng hay ko.
Nếu là chế độ sưởi thì cửa này sẽ mở để luồng không khí chạy qua giàn sưởi, hâm nóng không khí trước khi thoát ra ngoài (luồng màu đỏ).
Nếu là chế độ lạnh cửa này sẽ đóng hướng vào giàn sưởi, để luồng kk vẫn là khí lạnh (luồng màu xanh da trời).

Hiện nay CD5 ko có cửa này. Nên CHỈ khi nào các bác chọn chế độ thổi mặt thì mới có gió lạnh, tất cả các chế độ còn lại sẽ có gió nóng thoát ra tại cửa dưới chân và cửa xông lên kính (cho dù AC on hay off).

Đây là sơ đồ của Pride beta GTX

Hình 2

Trong hình 2 có 3 cửa trộn gió (số 3), hiện tại CD5 đang thiếu cửa số 2 và 3 (từ trên xuống)
Cửa số 2 có sẵn lỗ chờ chỉ việc lắp vào là xong; Cả 3 cửa này có cùng kích thước.

Đây là ảnh thực

Hình 3 - Bên trong hộp trộn gió của CD5

Hướng luồng gió chuyển động

Hình 4

Cơ cấu điều khiển thế nào vậy ta :-?

Hình 5

Hình 6

NHỮNG VẤN ĐỀ TỒN TẠI CỦA ĐỀ TÀI:
1. Phun ra gió nóng ở cửa sấy kính và thổi chân dù đã bật AC
2. Chưa xác định cơ cấu điều khiển cho cửa trộn gió số 2 (hình 2).
3. Chưa xác định được chức năng của cửa số 3

ĐỀ XUẤT PHƯƠNG HƯỚNG GIẢI QUYẾT
Chi hội PC VT và tất cả PCer quan tâm, gấp rút lên kế hoạch đề thơ phản nghịch, ép bằng được Hero caca lên Lương Sơn trong thời gian sớm nhất.

Xin trân thành cảm ơn hội đồng
stinger :D
 

vuahung105

Xe container
Biển số
OF-117813
Ngày cấp bằng
22/10/11
Số km
8,666
Động cơ
471,418 Mã lực
Nơi ở
Hàng xóm vua Hùng
BÁO CÁO KHOA HỌC

ĐỀ TÀI CẤP CUỐC RA : GIÀN NÓNG CHO KIA PRIDE CD5 TẠI VIÊT NAM


Chủ nhiệm : Mr. Quần Óc
Tham ra : Ting-gơ, Gau_soc (và có thể thêm 1 cơ số chuột bạch khác)
Thi công : Phòng thí nghiệm khoa học "Gió Rừng và cộng sự"

Kính thưa : Hội đồng thẩm định Pi Xi

Điều hoà ô tô là loại 2 chiều Nóng - Lạnh
Chiều Lạnh là để cho ta đi xe dưới cái nắng 40 độ mà như đi rạo trong công viên Mahattan
Chiều Nóng là để cho ta đi xe dưới cái lạnh cắt da của núi rừng Tây Bắc mà vưỡn như nằm dài tắm nắng bãi biển Casablanca :))
Vậy mà thằng Vi Em Xi nó lại cắt nghéo của AE ta cái giàn nóng, để giờ đi xe dưới mùa đông Hà Nội mà vẫn rét xun 1 số thứ, áo đơn áo kép và kính thì mù mịt hơi sương :((

Được sự đầu têu của Chủ nhiệm đề tài là Mít Quần Óc, em xin báo cáo kết quả ngâm cứu của đề tài này.

Đây là sơ đồ nguyên lý làm việc của bộ trộn gió trên CD5

Hình 1

Em xin phép được diễn nôm ra thế này:
Ở vị trí trung tâm là quạt lồng sóc (2) quạt này có nhiệm vụ hút gió từ giàn lạnh (1), thổi vào hệ thống ống phân phối gió.
Như vậy GIÓ HÚT TỪ GIÀN LẠNH (1) sẽ luôn là gió lạnh.
Khi các bác để ở chế độ thổi mặt và có bật AC thì gió lạnh sẽ theo đường màu xanh là cây thổi ra cửa gió. Tại đây sẽ có một CỬA GIÓ PHÍA TRƯỚC (3) để điều tiết lượng gió.
Khi các bác để ở chế độ thổi mặt, cửa này sẽ mở toang, đồng thời đóng kín đường dẫn gió còn lại. Toàn bộ hơi lạnh sẽ thoát ra cửa phiá trước cho các bác tận hưởng.
Khi chọn chế độ gió khác (như vừa thổi mặt, vừa thổi chân; chỉ thổi xuống chân; vừa thổi chân, vừa lên kính; chỉ lên kính), cửa này (số 3) sẽ đóng lại (toàn bộ hoặc 1 phần) để luồng gió chạy tiếp xuống dưới (màu xanh da trời)

Tới vị trí số 4 là VỊ TRÍ CỬA ĐIỀU TIẾT (hehe em cứ gọi thế cho oai ạ) cửa này sẽ quyết định việc luồng gió có đi qua giàn nóng hay ko.
Nếu là chế độ sưởi thì cửa này sẽ mở để luồng không khí chạy qua giàn sưởi, hâm nóng không khí trước khi thoát ra ngoài (luồng màu đỏ).
Nếu là chế độ lạnh cửa này sẽ đóng hướng vào giàn sưởi, để luồng kk vẫn là khí lạnh (luồng màu xanh da trời).

Hiện nay CD5 ko có cửa này. Nên CHỈ khi nào các bác chọn chế độ thổi mặt thì mới có gió lạnh, tất cả các chế độ còn lại sẽ có gió nóng thoát ra tại cửa dưới chân và cửa xông lên kính (cho dù AC on hay off).

Đây là sơ đồ của Pride beta GTX

Hình 2

Trong hình 2 có 3 cửa trộn gió (số 3), hiện tại CD5 đang thiếu cửa số 2 và 3 (từ trên xuống)
Cửa số 2 có sẵn lỗ chờ chỉ việc lắp vào là xong; Cả 3 cửa này có cùng kích thước.

Đây là ảnh thực

Hình 3 - Bên trong hộp trộn gió của CD5

Hướng luồng gió chuyển động

Hình 4

Cơ cấu điều khiển thế nào vậy ta :-?

Hình 5

Hình 6

NHỮNG VẤN ĐỀ TỒN TẠI CỦA ĐỀ TÀI:
1. Phun ra gió nóng ở cửa sấy kính và thổi chân dù đã bật AC
2. Chưa xác định cơ cấu điều khiển cho cửa trộn gió số 2 (hình 2).
3. Chưa xác định được chức năng của cửa số 3

ĐỀ XUẤT PHƯƠNG HƯỚNG GIẢI QUYẾT
Chi hội PC VT và tất cả PCer quan tâm, gấp rút lên kế hoạch đề thơ phản nghịch, ép bằng được Hero caca lên Lương Sơn trong thời gian sớm nhất.

Xin trân thành cảm ơn hội đồng
stinger :D
Đề tài quá hoành tráng và có tính thực tiễn - khả năng áp dụng rất cao - cần được nhân rộng.
tuy nhiên để khắc phục nốt những điểm chưa hoàn thiện
em đề nghị PC mở cuộc hội thảo đánh giá thực trạng - đề xuất giải pháp.
thành phần tham gia bao gồm Hero caca, đầu têu đề tài, tất cả các chú chuột bạch và đang sắp làm chuột bạch:P
địa điểm Lương sơn bạc.
thời gian càng sớm càng tốt:D
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Em hỏi các bác 1 câu chuyên môn (nhưng lại chẳng liên quan gì đến Pride cả): Chả là mắt mũi em kèm nhèm từ sau Tết âm lịch đến giờ, chiều qua em quyết định đi thay cái chóa xe Dream II và cái bóng đèn. Cái bóng nguyên thủy của nó là 25w, thợ thay cho em bóng 18w bảo sáng hơn => em cũng tin mới chết chứ, tối qua đi bật đèn thì quả thật là sáng thật nhưng chỉ được 1 lúc sau đó die mất cái tóc cos. Từ trước đến nay, trên thớt này, anh em toàn bàn là thay bóng công suất (w) càng cao thì bóng càng sáng, đằng này thợ xe máy lại làm ngược lại. Em nghi vụ cháy tóc này là do máy phát khỏe quá nên làm cho bóng 18w quá tải lên die. Các bác xem em lý giải thế đã ổn chưa?
Vụ bóng 18W sáng hơn và chết nhanh hơn là do chất lượng bóng đèn thôi bác ạ, chứ chênh lệch từng đó công suất không gây hiện tượng vậy đâu.
 

chodoithemvui

Xe tải
Biển số
OF-118597
Ngày cấp bằng
29/10/11
Số km
201
Động cơ
386,210 Mã lực
Vụ bóng 18W sáng hơn và chết nhanh hơn là do chất lượng bóng đèn thôi bác ạ, chứ chênh lệch từng đó công suất không gây hiện tượng vậy đâu.
Bác nói về chất lượng bóng thì đúng rồi, vì bóng hịn thì thợ không lấy được, bóng hịn của em bị được đổi sang bóng 18w ấy (không trong hộp giấy, chẳng trong túi ni lông gì hết). Em bảo là đổi bóng cũ cho em à thì thợ không nói gì b-(
Nhưng em hơi lăn tăn ở chỗ là lấy 18w thay cho 25w thì có những hiện tượng gì xảy ra? Có nên thay như thế không bác CT nhỉ? Giữ đúng công suất như nhà sản xuất thì lại không có ánh sáng như mình mong muốn. Sao em tự thấy mình khiên giáo (mâu thuẫn) quá :-"
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
BÁO CÁO KHOA HỌC

ĐỀ TÀI CẤP CUỐC RA : GIÀN NÓNG CHO KIA PRIDE CD5 TẠI VIÊT NAM


Chủ nhiệm : Mr. Quần Óc
Tham ra : Ting-gơ, Gau_soc (và có thể thêm 1 cơ số chuột bạch khác)
Thi công : Phòng thí nghiệm khoa học "Gió Rừng và cộng sự"

Kính thưa : Hội đồng thẩm định Pi Xi

Điều hoà ô tô là loại 2 chiều Nóng - Lạnh
Chiều Lạnh là để cho ta đi xe dưới cái nắng 40 độ mà như đi rạo trong công viên Mahattan
Chiều Nóng là để cho ta đi xe dưới cái lạnh cắt da của núi rừng Tây Bắc mà vưỡn như nằm dài tắm nắng bãi biển Casablanca :))
Vậy mà thằng Vi Em Xi nó lại cắt nghéo của AE ta cái giàn nóng, để giờ đi xe dưới mùa đông Hà Nội mà vẫn rét xun 1 số thứ, áo đơn áo kép và kính thì mù mịt hơi sương :((

Được sự đầu têu của Chủ nhiệm đề tài là Mít Quần Óc, em xin báo cáo kết quả ngâm cứu của đề tài này.

Đây là sơ đồ nguyên lý làm việc của bộ trộn gió trên CD5
Hình 1

Em xin phép được diễn nôm ra thế này:
Ở vị trí trung tâm là quạt lồng sóc (2) quạt này có nhiệm vụ hút gió từ giàn lạnh (1), thổi vào hệ thống ống phân phối gió.
Như vậy GIÓ HÚT TỪ GIÀN LẠNH (1) sẽ luôn là gió lạnh.
Khi các bác để ở chế độ thổi mặt và có bật AC thì gió lạnh sẽ theo đường màu xanh là cây thổi ra cửa gió. Tại đây sẽ có một CỬA GIÓ PHÍA TRƯỚC (3) để điều tiết lượng gió.
Khi các bác để ở chế độ thổi mặt, cửa này sẽ mở toang, đồng thời đóng kín đường dẫn gió còn lại. Toàn bộ hơi lạnh sẽ thoát ra cửa phiá trước cho các bác tận hưởng.
Khi chọn chế độ gió khác (như vừa thổi mặt, vừa thổi chân; chỉ thổi xuống chân; vừa thổi chân, vừa lên kính; chỉ lên kính), cửa này (số 3) sẽ đóng lại (toàn bộ hoặc 1 phần) để luồng gió chạy tiếp xuống dưới (màu xanh da trời)

Tới vị trí số 4 là VỊ TRÍ CỬA ĐIỀU TIẾT (hehe em cứ gọi thế cho oai ạ) cửa này sẽ quyết định việc luồng gió có đi qua giàn nóng hay ko.
Nếu là chế độ sưởi thì cửa này sẽ mở để luồng không khí chạy qua giàn sưởi, hâm nóng không khí trước khi thoát ra ngoài (luồng màu đỏ).
Nếu là chế độ lạnh cửa này sẽ đóng hướng vào giàn sưởi, để luồng kk vẫn là khí lạnh (luồng màu xanh da trời).

Hiện nay CD5 ko có cửa này. Nên CHỈ khi nào các bác chọn chế độ thổi mặt thì mới có gió lạnh, tất cả các chế độ còn lại sẽ có gió nóng thoát ra tại cửa dưới chân và cửa xông lên kính (cho dù AC on hay off).

Đây là sơ đồ của Pride beta GTX
Hình 2

Trong hình 2 có 3 cửa trộn gió (số 3), hiện tại CD5 đang thiếu cửa số 2 và 3 (từ trên xuống)
Cửa số 2 có sẵn lỗ chờ chỉ việc lắp vào là xong; Cả 3 cửa này có cùng kích thước.

Đây là ảnh thực
Hình 3 - Bên trong hộp trộn gió của CD5

Hướng luồng gió chuyển động
Hình 4

Cơ cấu điều khiển thế nào vậy ta :-?

Hình 5

Hình 6

NHỮNG VẤN ĐỀ TỒN TẠI CỦA ĐỀ TÀI:
1. Phun ra gió nóng ở cửa sấy kính và thổi chân dù đã bật AC
2. Chưa xác định cơ cấu điều khiển cho cửa trộn gió số 2 (hình 2).
3. Chưa xác định được chức năng của cửa số 3

ĐỀ XUẤT PHƯƠNG HƯỚNG GIẢI QUYẾT
Chi hội PC VT và tất cả PCer quan tâm, gấp rút lên kế hoạch đề thơ phản nghịch, ép bằng được Hero caca lên Lương Sơn trong thời gian sớm nhất.

Xin trân thành cảm ơn hội đồng
stinger :D
Bác có cái ảnh của cái cửa gió đang có không ạ? Có khả năng nhân bản nó lên không vậy ta???

Cái vị trí bí hiểm cùng cái cửa gió thứ 3, có lẽ ta không quan tâm đến nữa, vì em thấy đây là đường gió dẫn ra hàng ghế phía sau (thiết kế này em có nghe nói đến nhưng đến giờ nhìn thực tế thì hiểu rõ hơn)

Chắc hôm nào phải lừa được Hê rô ra chỗ vắng, rồi mình banh em Bê ta ra xem sao các bác nhỉ :D
 

stinger

Xe điện
Biển số
OF-569
Ngày cấp bằng
1/7/06
Số km
3,391
Động cơ
612,633 Mã lực
Website
www.punbb-hosting.com
Bác có cái ảnh của cái cửa gió đang có không ạ? Có khả năng nhân bản nó lên không vậy ta???

Cái vị trí bí hiểm cùng cái cửa gió thứ 3, có lẽ ta không quan tâm đến nữa, vì em thấy đây là đường gió dẫn ra hàng ghế phía sau (thiết kế này em có nghe nói đến nhưng đến giờ nhìn thực tế thì hiểu rõ hơn)

Chắc hôm nào phải lừa được Hê rô ra chỗ vắng, rồi mình banh em Bê ta ra xem sao các bác nhỉ :D
Mãi về sau em mới nghĩ ra là nó kích thước giống nhau :P
trước em đo thì nó có kích thước 150x80, đường kính của trụ quay khoảng 12 bác ạ
 

YORK

Xe tăng
Biển số
OF-62156
Ngày cấp bằng
18/4/10
Số km
1,218
Động cơ
452,240 Mã lực
Hiện có 7 cụ cũng đang nghía cái thớt này. (6 lái chính và 1 lái phụ)
YORK kid1412arc+ stinger chodoithemvui Porsche_CD5+ vuahung105
Đông vui quá các lão nhể :D

BÁO CÁO KHOA HỌC

ĐỀ TÀI CẤP CUỐC RA : GIÀN NÓNG CHO KIA PRIDE CD5 TẠI VIÊT NAM


Chủ nhiệm : Mr. Quần Óc
Tham ra : Ting-gơ, Gau_soc (và có thể thêm 1 cơ số chuột bạch khác)
Thi công : Phòng thí nghiệm khoa học "Gió Rừng và cộng sự"

Kính thưa : Hội đồng thẩm định Pi Xi

Điều hoà ô tô là loại 2 chiều Nóng - Lạnh
Chiều Lạnh là để cho ta đi xe dưới cái nắng 40 độ mà như đi rạo trong công viên Mahattan
Chiều Nóng là để cho ta đi xe dưới cái lạnh cắt da của núi rừng Tây Bắc mà vưỡn như nằm dài tắm nắng bãi biển Casablanca :))
Vậy mà thằng Vi Em Xi nó lại cắt nghéo của AE ta cái giàn nóng, để giờ đi xe dưới mùa đông Hà Nội mà vẫn rét xun 1 số thứ, áo đơn áo kép và kính thì mù mịt hơi sương :((

Được sự đầu têu của Chủ nhiệm đề tài là Mít Quần Óc, em xin báo cáo kết quả ngâm cứu của đề tài này.

Đây là sơ đồ nguyên lý làm việc của bộ trộn gió trên CD5

Hình 1

Em xin phép được diễn nôm ra thế này:
Ở vị trí trung tâm là quạt lồng sóc (2) quạt này có nhiệm vụ hút gió từ giàn lạnh (1), thổi vào hệ thống ống phân phối gió.
Như vậy GIÓ HÚT TỪ GIÀN LẠNH (1) sẽ luôn là gió lạnh.
Khi các bác để ở chế độ thổi mặt và có bật AC thì gió lạnh sẽ theo đường màu xanh là cây thổi ra cửa gió. Tại đây sẽ có một CỬA GIÓ PHÍA TRƯỚC (3) để điều tiết lượng gió.
Khi các bác để ở chế độ thổi mặt, cửa này sẽ mở toang, đồng thời đóng kín đường dẫn gió còn lại. Toàn bộ hơi lạnh sẽ thoát ra cửa phiá trước cho các bác tận hưởng.
Khi chọn chế độ gió khác (như vừa thổi mặt, vừa thổi chân; chỉ thổi xuống chân; vừa thổi chân, vừa lên kính; chỉ lên kính), cửa này (số 3) sẽ đóng lại (toàn bộ hoặc 1 phần) để luồng gió chạy tiếp xuống dưới (màu xanh da trời)

Tới vị trí số 4 là VỊ TRÍ CỬA ĐIỀU TIẾT (hehe em cứ gọi thế cho oai ạ) cửa này sẽ quyết định việc luồng gió có đi qua giàn nóng hay ko.
Nếu là chế độ sưởi thì cửa này sẽ mở để luồng không khí chạy qua giàn sưởi, hâm nóng không khí trước khi thoát ra ngoài (luồng màu đỏ).
Nếu là chế độ lạnh cửa này sẽ đóng hướng vào giàn sưởi, để luồng kk vẫn là khí lạnh (luồng màu xanh da trời).

Hiện nay CD5 ko có cửa này. Nên CHỈ khi nào các bác chọn chế độ thổi mặt thì mới có gió lạnh, tất cả các chế độ còn lại sẽ có gió nóng thoát ra tại cửa dưới chân và cửa xông lên kính (cho dù AC on hay off).

Đây là sơ đồ của Pride beta GTX

Hình 2

Trong hình 2 có 3 cửa trộn gió (số 3), hiện tại CD5 đang thiếu cửa số 2 và 3 (từ trên xuống)
Cửa số 2 có sẵn lỗ chờ chỉ việc lắp vào là xong; Cả 3 cửa này có cùng kích thước.

Đây là ảnh thực

Hình 3 - Bên trong hộp trộn gió của CD5

Hướng luồng gió chuyển động

Hình 4

Cơ cấu điều khiển thế nào vậy ta :-?

Hình 5

Hình 6

NHỮNG VẤN ĐỀ TỒN TẠI CỦA ĐỀ TÀI:
1. Phun ra gió nóng ở cửa sấy kính và thổi chân dù đã bật AC
2. Chưa xác định cơ cấu điều khiển cho cửa trộn gió số 2 (hình 2).
3. Chưa xác định được chức năng của cửa số 3

ĐỀ XUẤT PHƯƠNG HƯỚNG GIẢI QUYẾT
Chi hội PC VT và tất cả PCer quan tâm, gấp rút lên kế hoạch đề thơ phản nghịch, ép bằng được Hero caca lên Lương Sơn trong thời gian sớm nhất.

Xin trân thành cảm ơn hội đồng
stinger :D
Cháu nghĩ dư này: Có thêm cái cửa trộn gió đang thiếu thì cái tay gạt lạnh/nóng nhiều/ít mới có tác dụng vì hiện nay chỉ gạt hão huyền làm trò thôi. Khi có cứa này sẽ cho gió qua dàn sưởi nhiều hay ít, cái này quyết định gió nóng/lạnh nhiều /ít.
 
Chỉnh sửa cuối:

stinger

Xe điện
Biển số
OF-569
Ngày cấp bằng
1/7/06
Số km
3,391
Động cơ
612,633 Mã lực
Website
www.punbb-hosting.com
Hiện có 7 cụ cũng đang nghía cái thớt này. (6 lái chính và 1 lái phụ)
YORK kid1412arc+ stinger chodoithemvui Porsche_CD5+ vuahung105
Đông vui quá các lão nhể :D

Cháu nghĩ dư này: Có thêm cái cửa trộn gió đang thiếu thì cái tay gạt lạnh/nóng nhiều/ít mới có tác dụng vì hiện nay chỉ gạt hão huyền làm trò thôi. Khi có cứa này sẽ cho gió qua dàn sưởi nhiều hay ít, cái này quyết định gió nóng/lạnh nhiều /ít.

Quan trọng là làm thế nào để cái tay ấy nó có tac dụng ấy chứ bác.
Kiểu j cũng phải mổ hero nhể ;)
 

YORK

Xe tăng
Biển số
OF-62156
Ngày cấp bằng
18/4/10
Số km
1,218
Động cơ
452,240 Mã lực
Bác có cái ảnh của cái cửa gió đang có không ạ? Có khả năng nhân bản nó lên không vậy ta???

Cái vị trí bí hiểm cùng cái cửa gió thứ 3, có lẽ ta không quan tâm đến nữa, vì em thấy đây là đường gió dẫn ra hàng ghế phía sau (thiết kế này em có nghe nói đến nhưng đến giờ nhìn thực tế thì hiểu rõ hơn)

Chắc hôm nào phải lừa được Hê rô ra chỗ vắng, rồi mình banh em Bê ta ra xem sao các bác nhỉ :D
Cháu nghĩ không khó CT ah, có thể làm bằng tôn hoặc nhôm rồi dán mút mỏng lên để khi đóng mở hết cho dịu và êm :D
 
Chỉnh sửa cuối:

YORK

Xe tăng
Biển số
OF-62156
Ngày cấp bằng
18/4/10
Số km
1,218
Động cơ
452,240 Mã lực
Quan trọng là làm thế nào để cái tay ấy nó có tac dụng ấy chứ bác.
Kiểu j cũng phải mổ hero nhể ;)
Chuẩn lão ah, cháu đang nghĩ về 1 em thermostat kéo vào cái cửa này. Bắt & mổ thịt hero thì nhanh và sướng hơn nhể đừng quên bóc cái dán xanh đỏ hai đầu nhá =))
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top