Tiếng gõ ặc ặc khi ép ga là do lửa để sớm đó bác ạ. Bác xoay bộ chia điện ngược chiều kim đồng hồ (khi nhìn từ bên lái vào) là để chỉnh muộn lửa lại. Có thể nó cũng đỡ cái hiện tượng khựng lại khi nhồi ga.TKS CT thế là em yên tâm rồi, vì cậu thợ bảo em là đã vệ sinh chế bằng cả hộp sịt gì ấy đắt tiền lắm, rồi thông sửa tất cả các đường nước làm mát và tháo bỏ cái dây buộc Bướm ga phụ ra (cậu ấy tháo nắp hộp gió ga lên thì thấy cái bướm ấy vẫn mấp máy và cậu ấy bảo cái dù của em tốt)
còn cái bệnh đạp ga nó lịm đi em dự 4 nguyên nhân
1. vòng tua ralenti của em cao (chạy khoảng 5km từ 1,8 đến 2k v/ph, khi máy nóng lên mới xuống 1K) nên khi nhồi ga máy khựng một cái rồi mới lên tiếp
2. dây ga của em đã quá nhão và giơ (CN này em sẽ sửa)
3. dây cao áp của em vừa thay quá lởm vì em thấy 4 sợi cứng quèo dài như nhau
4. thợ đặt lại góc đánh lửa của bộ chia điện, khi ép ga em ko thấy tiếng gõ có thể điện hơi muộn
Nhưng cũng có thể là xăng dư nên nhồi ga có hiện tượng ngộp - máy ỳ đi một giây lát.