Bác tải tài liệu Sơ đồ mạch điện của Pride em đưa lên ở trang trước về đã nhé, đường link được gia hạn thêm 24h nữa
Bác tìm cái sensor nhiệt độ ở vách máy, phía sau quạt két nước. Sau đó rút giắc điện ra, trong khi khóa điện ở vị trí ON bác chí cái giắc này vào mass (1 vài giây thôi), lúc này kim đồng hồ nhiệt độ phải chạy lên tột cùng thì đồng hồ hoạt động tốt. Động tác này nên có 2 người thực hiện và theo dõi.
Kiểm tra sensor nhiệt độ: Đo điện trở cực sensor với mass. Lúc máy nguội, nó sẽ chừng 500-600 Ohm, còn khi máy nóng sau 1 chặng đường vài km nó giảm chỉ còn vài chục Ohm là tốt. Ở xe em nó là 60 Ohm và kim đồng hồ nhiệt trong xe chỉ khoảng hơn 1/3.
Nếu điện trở sensor không thay đổi hoặc thay đổi không đáng kể, tức là con sensor nhiệt độ này đã hỏng, bác kiếm đồ thay thôi.