Em nhìn ảnh thì không rành bi sản xuất ở đâu, nhưng nhìn giá thì chắc nó sản xuất ở đâu đó gần mình bác ạ.Chào cả nhà, hôm nay em đi thay bạc đạn trước bên phụ, các đây hơn 1 năm, em đã thay cùng cả 2 bánh trước mà sao bây giờ bên phụ nó hú kinh !!! phía bên tài vẫn êm ru ?!! em tự mua bạc đạn loại này (CT cho em hỏi, loại này của Đức nhưng hình như có hàng tung của sx phải không? ) :
Thợ đang lắp vào:
sẵn dịp em thay cả 2 cặp bố thắng trước và 2 cặp sau luôn, tháo ra mới biết coupen thắng sau em nó bị kẹt, hèn chi đậu xe trên dốc kéo thắng tay mà bị tuột thấy thương luôn, mới đầu em định táy máy tự thay tại nhà, đưa vô gara thấy thợ làm mới biết mình quyết định sáng suốt ... nhiều chiêu học hỏi qua vụ thay thắng (phanh) này lắm ( do mê mẩn coi nên em quên chụp hình mất rồi)
Tổng tiền công thay: 300K + 4 phốt coupen 150K = 450K.
bạc đạn em mua 90K/ cái x 2 = 180K + 2 cái phốt chận 20K
4 cặp bố thắng trước sau em mua lâu rồi ~ 300K
ngày trước khi em kéo thắng tay thì góc của tay thắng so với sàn xe khoảng 75 - 80độ, sau khi thay thắng xong, bây giờ kéo góc nó khoảng 30-35độ thôi, và cảm giác cứng cáp hẳn ra !!!
Em nghĩ có một nguyên nhân làm cho bi hỏng là bị vô nước nếu phớt bị hỏng. Còn công đoạn lắp bi vào bác có thấy thợ dùng máy ép thủy lực không - đây cũng là thao tác quan trọng góp phần làm tăng tuổi thọ vòng bi.
Hôm trước em cũng phải thay xilanh phanh sau do bị kẹt 1 phía của xilanh. Do kẹt nên không bị hao dầu nhưng cảm giác phanh khi mưa hay nước vào cực kỳ sợ vì lệch xe. Sau khi thay xilanh, vệ sinh sạch sẽ cơ cấu kéo phanh tay, thay bố thắng thấy an toàn trở lại.
Còn về độ ngóc của cần phanh tay, cho dù bố thắng mòn vẫn có thể chỉnh dây phanh cho nó chỉ ở góc 30-45 độ thôi bác ạ, cũng không phức tạp lắm đâu
Mà đợt này không thấy bác LuGao chọt xe gì cả, không hiểu bác ý đi công tác hay thế nào bác nhỉ?
Chỉnh sửa cuối: