CT cho em hỏi thêm nữa là đã có lần em hỏi CT về cái mút lọc gió ngoài (xe em đã nát vủn hết rồi) và CT đã nói là CD5 không có lưới lọc bụi không khí trước khi vào giàn lạnh phải không ạ, cảm ơn CT nhiều.
Em phục cụ thật đấy. Em chạy qua garage Trường Giang họ làm y hệt như cách cụ bảo. Có lẽ cụ nên mở garage chuyên sửa CD5 cho anh em đi ạ.Chính xác đây là ống dầu áp lực cao đã bị thủng bác Kid nhé. Bác tháo cuaroa bơm trợ lực, điều hòa (có thể hy sinh bằng cách dùng kìm cắt) và chạy đến gara gần nhất sử lý thôi.
Thợ sẽ tháo ống này ra, giữ lại 2 đầu nối, thay ống và ép thủy lực lại, sau đó đổ lại dầu và kiểm tra xem bơm trợ lực đã bị ảnh hưởng gì chưa.
Chúc bác sớm khắc phục được sự cố này.
Chính xác là CD5 không có lọc gió điều hòa bác ạ. Cái tấm mút bác thấy là dán vào cái cửa lật để lấy gió trong - gió ngoài.CT cho em hỏi thêm nữa là đã có lần em hỏi CT về cái mút lọc gió ngoài (xe em đã nát vủn hết rồi) và CT đã nói là CD5 không có lưới lọc bụi không khí trước khi vào giàn lạnh phải không ạ, cảm ơn CT nhiều.
Gara sửa được mỗi CD5 thì đói mất bác ạ. HN giờ có bao nhiêu CD5 chạy đâu - mà có mấy xe chịu hỏng cho mà sửaEm phục cụ thật đấy. Em chạy qua garage Trường Giang họ làm y hệt như cách cụ bảo. Có lẽ cụ nên mở garage chuyên sửa CD5 cho anh em đi ạ.
hỏng thì lại toàn tự mua, tự sửa thì thợ mónGara sửa được mỗi CD5 thì đói mất bác ạ. HN giờ có bao nhiêu CD5 chạy đâu - mà có mấy xe chịu hỏng cho mà sửa
Không cắt mà tháo thì cũng Cồ ẻ đấy bác ạhỏng thì lại toàn tự mua, tự sửa thì thợ món
Dây curoa có 30K thật bác Tú ạ, cắt đứt thì nhanh nhưng thợ lắp vào cũng è cổ
lúc em alo hỏi bác, là em nhìn thấy cái ốc tăng curoa và ốc nới bơm rồi, nhưng mà nó be bét toàn dầu. Cũng vì bác bảo nó rẻ nên em cắt tự tin lắmKhông cắt mà tháo thì cũng Cồ ẻ đấy bác ạ
Hình như là 100.000 chứ cụ nhỉ.Quan trọng nhất là cái dây cam bác ạ. Cái đó hàng xịn dùng cho 10.000 Km mới phải thay.
Còn bôbin sườn như tên của nó, nằm ở sườn xe, hình trụ tròn màu đen ở cạnh hốc giảm xóc bên lái, có 1 dây cao áp dẫn đến bộ chia điện. Giá thì ~300-400K cho hàng KIA mới tinh
Hehehe em nhầm. Cám ơn bác đính chính giúp nhé.Hình như là 100.000 chứ cụ nhỉ.
Cảm ơn các bác, em đã chỉnh kim lại được rồi ạ! Đúng là mình có thể giựt thẳng nó lên, canh lại vị trí 0 km/h và ấn xuống
Hôm nay em lại co vài thắc mắc nhờ các bác:
1/ Bình thường galenti xe em tầm 850 RPM. Bật A/C bù ga lên 1100 RPM. Em không đụng gì đến chân ga cả, cứ để máy nổ galenti. Em tắt A/C đi vòng tua giảm xuống nhanh, máy lịm và tắt luôn. Như thế có phải là bị thiếu xăng không ah?
2/ Gần đây xe em chạy, khi bật A/C thì thấy máy nặng hẳn. Nhiều lúc vừa sang số xong, nhả côn và đạp tí ga thì nghe tiếng kếu "éc éc" giống như là tiếng các tay đua drift đấy ah (nhưng nhỏ hơn) . Như thế có phải là đang có cái dây cu roa nào nó bị dãn và bị trượt không ah?
3/ 2-9 vừa rồi em đi Hàm Tân chơi, đi đêm nên mở đèn suốt và thi thoảng mở A/C củng như nhạc để nghe. Đến nơi em tắt máy, sau đó khoảng 2 phút thì mới tắt đèn. Sau đó đề máy lại thì chỉ còn nghe Relay đề nó nhảy cọc cọc. Hix hix, nhờ các bạn đi cùng đẩy cho 1 cái nổ máy, tắt hết đèn, a/c, để khoảng 15p thì đề lại bình thường. Như thế có phải xe em đèn nó ăn điện nhiều quá và Accu cũng không còn tốt nên bi thế phải không ah5? Accu thì có lần em phải sạc ngoài rồi nhưng vì xe em để 2-3 ngày không nổ máy vẫn đề cái là nổ ngay, vì thế mà em chủ quan chưa thay cái Accu mới. Với lại cứ nghĩ đi xa thì bình sẽ được nạp nhiều hơn.
4/ Trưa nay em có ghé gara cho họ xem phần khung gầm. Xem xong họ báo giá thế này:
4.1 Làm lại 2 hốc banh sau ngay chổ cái nhúng sau đang bị mục: 1.5 triệu.
4.2 Làm lại 2 cản trước sau + phần gầm bên dưới ghế lái và ghế phụ (đang bị mục): 0.7 triệu
4.3 Sơn lại cản trước sau + các chổ làm đồng ở trên + dậm vá vài điểm: 1.5 triệu
Giá cả như thế có hợp lý không cả nhà?
Cảm ơn CT và cả nhà!Chào cả nhà và CT!Khả năng xe bác chỉnh hơi thiếu xăng, bác chỉnh vít chéo đằng sau ra một chút xem hiện tượng này có hết không nhé.
Tiếng rít khi tăng ga chắc do dây cua roa điều hòa. Bác căng lại dây, hoặc thay nếu dây cũ, chai quá nó sẽ không kêu nữa.
Hiện tượng không đề được như bác tả có lẽ do accu cũ thật, khi bật đèn và AC dòng nạp qua accu nhỏ hơn và accu không nạp được.
Vụ làm đồng sơn em ít kinh nghiệm, bác chờ mấy bác khác làm nhiều nhiều rồi có ý kiến nhé
Hôm nay có một người bạn nói với em về vấn đề bình accu của xe em như mô tả ở mục 3 ở trên. Theo bạn ấy, bình thường khi xe họat động thì các tải điện như đèn, còi, quạt.... sẽ do máy phát cung cấp. Nếu xe phải dùng đến accu nghĩa là tải đã lớn hơn công suất của máy phát nên mới cần accu bù thêm vào và khi đó càng lấu thì bình sẽ càng yếu đi. Như thế trường hợp xe em nên tập trung kiểm tra xe tải có lớn hơn thiết kế không (chẳng hạn sử dụng đèn có công suất lớn hơn thiết kế) ? hoặc máy phát có bị yếu không. Vì bình để 2-3 ngày vẫn khởi động xe tốt thì có thể bình vẫn còn cầm tốt.
CT thấy ý kiến của bạn ấy thế nào ạh? Em không biết có phải bình thường xe hoạt động thì máy phát sẽ cấp nguồn hết cho tải và chảgge thêm cho accu không? Hay là một phần tải vẫn phải dùng accu bù vào ah?
Cảm ơn CT.
Bình thường khi xe chạy, máy phát cấp điện cho các thiết bị và nạp cho accu đúng như bạn bác đã nói.Chào cả nhà và CT!
Hôm nay có một người bạn nói với em về vấn đề bình accu của xe em như mô tả ở mục 3 ở trên. Theo bạn ấy, bình thường khi xe họat động thì các tải điện như đèn, còi, quạt.... sẽ do máy phát cung cấp. Nếu xe phải dùng đến accu nghĩa là tải đã lớn hơn công suất của máy phát nên mới cần accu bù thêm vào và khi đó càng lấu thì bình sẽ càng yếu đi. Như thế trường hợp xe em nên tập trung kiểm tra xe tải có lớn hơn thiết kế không (chẳng hạn sử dụng đèn có công suất lớn hơn thiết kế) ? hoặc máy phát có bị yếu không. Vì bình để 2-3 ngày vẫn khởi động xe tốt thì có thể bình vẫn còn cầm tốt.
CT thấy ý kiến của bạn ấy thế nào ạh? Em không biết có phải bình thường xe hoạt động thì máy phát sẽ cấp nguồn hết cho tải và chảgge thêm cho accu không? Hay là một phần tải vẫn phải dùng accu bù vào ah?
Cảm ơn CT.
Hôm trước lúc nổ máy bác đo điện áp trên cực accu là 13,5V có phải không? Giờ bác thử đo lại với đèn pha được bật xem điện áp trên accu thế nào, nếu chỉ còn ~ 12V thì khả năng accu không được nạp.
Bác cũng tháo 2 đèn pha kiểm tra công suất. Tiêu chuẩn đèn xe Pride là 55/60W, nếu chủ cũ thay bóng đèn công suất lớn (90W) có thể gây ra hao tổn công suất và accu phải phóng điện. Còn nếu bóng đèn công suất tiêu chuẩn mà accu vẫn phóng điện khi bật đèn thì có thể nghi ngờ máy phát bị yếu bác ạ
Nghe bác tả em cũng chưa đoán ra được tình hình thực tế nó ra sao. Bác thử làm vài bài kiểm tra thế này nhé:Chào CT và cả nhà, báo cáo CT mấy hôm nay chạy đường dài em mới để ý là (mặt táp lô) phía bên phụ thấp hơn khiến cho em có cảm giác xe bị nghiêng chúi về bánh trước bên phụ. em kiểm tra bánh, gầm không thấy dầu mỡ chảy ra, còn giảm xóc em không biết kiểm tra như thế nào để biết cả hai bên vẫn cân bằng, mà bây giờ khi chạy >50km có tiếng phật phật bánh trước bên phụ nghe sợ lắm CT hướng dẫn em cách kiểm tra với (xe không cướp lái) Rotuyn đứng em vừa thay xong. Cảm ơn CT nhiều
Em nghĩ vấn đề nằm ở đây CT ạ, em mới thay rôtuyn đứng, vòng bi, má phanh, dầu phanh chưa được 4000km (hết 2.5 củ mà em đã kể cho CT nghe rồi đấy) hôm đó em nhờ người quen đi sửa hộ em sợ thay phải vòng bi giả rồi ... Chiều về em sẽ kiểm tra độ thăng bằng của giảm xóc (giảm xóc chưa chảy dầu), còn cái vòng bi moay ơ CD5 hay chạy loại j vậy CT, độ bền có lâu không CT, CT biết giá thì cho em biết luôn với, cảm ơn CT nhiều.Nghe bác tả em cũng chưa đoán ra được tình hình thực tế nó ra sao. Bác thử làm vài bài kiểm tra thế này nhé:
- Đậu xe ở chỗ bằng phẳng. Kiểm tra xem xe có cân không, tablo có nghiêng không (cần thì dùng luôn thước hay ống nước luôn). Vì lúc ngồi ghế lái có thể cảm giác về độ nghiêng không chính xác.
- Nhìn 2 thụt giảm xóc xem có bên nào có dấu hiệu của chảy dầu không. Có tức là đã ra đi rồi.
- Kế cả chưa thấy dầu chảy, nhấn từng bên của đầu xe xem cảm giác thụt xuống - nảy lên có đều nhau. Thụt tốt là xuống cũng từ từ, lên cũng từ từ, còn nếu hết dầu nó sẽ mềm hơn - dao động mạnh hơn. Nếu ti cong, nó sẽ bị cứng khi lên xuống.
Thử xe bằng cách chạy thẳng à phanh, xem đầu xe có chúi bằng nhau không, có tiếng động lạ không. Nếu độ chúi không bằng nhau có thể do phanh chưa đều, hay giảm xóc 2 bên không cân.
Còn tiếng kêu lật phật khi chạy trên 50Kmh, bác xem có chạy ở đường có giải phân cách đứt đoạn không? Nếu chạy đường không có giải phân cách hoặc phân cách liền mà có tiếng kêu như vậy, em vẫn nghi là bi moay ơ có vấn đề.
Trước giờ em toàn thay vòng bi moay ơ trong VMC chứ chưa kiểm định chất lượng vòng bi ở ngoài (trừ 1 lần đầu tiên gara thay có nói luôn là đi được 1 vạn Km)Em nghĩ vấn đề nằm ở đây CT ạ, em mới thay rôtuyn đứng, vòng bi, má phanh, dầu phanh chưa được 4000km (hết 2.5 củ mà em đã kể cho CT nghe rồi đấy) hôm đó em nhờ người quen đi sửa hộ em sợ thay phải vòng bi giả rồi ... Chiều về em sẽ kiểm tra độ thăng bằng của giảm xóc (giảm xóc chưa chảy dầu), còn cái vòng bi moay ơ CD5 hay chạy loại j vậy CT, độ bền có lâu không CT, CT biết giá thì cho em biết luôn với, cảm ơn CT nhiều.
Em vừa ĐT hỏi, chỗ nhà mình hay mua đồ nói không còn motor bán. Vậy bác xem có đổ keo vào khe nứt, hàn lại các mối hàn của cổ góp (chắc đang có 1 mối bị lung lay hoặc 1 búi dây bị hở mạch), rà lại lần nữa cho không ăn chổi than.Còn cái quạt gió điều hòa nữa CT ạ, em đã mua chổi than mới thay rồi nhưng không được (chổi than xe tay ga rất vừa) vẫn cứ lúc chạy lúc dừng có lẽ do một mối hàn trên cổ góp làm chổi than dao động nhiều và bị kênh, thợ điện bảo em đi tiện lại cổ góp nhưng em đang tìm cái mới cho đỡ khổ . CT và các bác có nhòm thấy ở đâu thì SMS cho em với, em cảm ơn CT và các bác nhiều.
Cảm ơn CT! CT cho em hỏi thêm là Bình thường xe chạy thì tải quạt két nước và tải A/C cũng do máy phát cung cấp phải không CT hay do accu cung cấp ah?Bình thường khi xe chạy, máy phát cấp điện cho các thiết bị và nạp cho accu đúng như bạn bác đã nói.
Hôm trước lúc nổ máy bác đo điện áp trên cực accu là 13,5V có phải không? Giờ bác thử đo lại với đèn pha được bật xem điện áp trên accu thế nào, nếu chỉ còn ~ 12V thì khả năng accu không được nạp.
Bác cũng tháo 2 đèn pha kiểm tra công suất. Tiêu chuẩn đèn xe Pride là 55/60W, nếu chủ cũ thay bóng đèn công suất lớn (90W) có thể gây ra hao tổn công suất và accu phải phóng điện. Còn nếu bóng đèn công suất tiêu chuẩn mà accu vẫn phóng điện khi bật đèn thì có thể nghi ngờ máy phát bị yếu bác ạ
Với xe mình, sau khi nổ máy có thể tháo accu ra mà chạy bác ạ Nghĩa là máy phát phải đảm nhiệm được mọi thứ điện của xe, đồng thời nạp điện cho accu nữa.Cảm ơn CT! CT cho em hỏi thêm là Bình thường xe chạy thì tải quạt két nước và tải A/C cũng do máy phát cung cấp phải không CT hay do accu cung cấp ah?
Vâng cám ơn CT lần này em phải hỏi rõ là vòng bi gì, còn cái quạt em sẽ làm lại lần nữa (tiện lại cổ góp) mà không được nữa thì Alê ...quăng ạEm vừa ĐT hỏi, chỗ nhà mình hay mua đồ nói không còn motor bán. Vậy bác xem có đổ keo vào khe nứt, hàn lại các mối hàn của cổ góp (chắc đang có 1 mối bị lung lay hoặc 1 búi dây bị hở mạch), rà lại lần nữa cho không ăn chổi than.
Cùng lắm thuê thợ điện quấn lại cả rotor cũng được bác ạ.
Còn nếu vẫn không được, chắc bác nên liên hệ với bác ở trong SG, vì chuyển hàng qua Tín Thành cũng không mất bao nhiêu thời gian đâu.