Ở HN ko thấy có chỗ nào làm nội thất xe cỏ ngon lành nhỉ, em muốn làm quá rồi, làm lại cái trần, sàn, tapi cửa và ghế.
Hôm rồi bác viper bọc lại bộ ghế Vịt cũng đẹp (em chỉ nhớ ở Hoàng Hoa Thám - nhưng ko phải Bách Lộc), em không rõ ở đó họ có làm thêm tapi với trần không, còn sàn đơn giản chắc họ làm ngay.Ở HN ko thấy có chỗ nào làm nội thất xe cỏ ngon lành nhỉ, em muốn làm quá rồi, làm lại cái trần, sàn, tapi cửa và ghế.
Thông số bugi đó thế nào bác? Bác chạy mấy hôm theo dõi tình hình xăng cộ xem có đáng đồng tiền không nhé. Em thì đang dùng BOSCH WR8DCCác cụ ạ ... hôm nay em bùi tai có cái thằng gara quen nó mổ đc ở xe nào ra 4 con Bugi có logo của Mẹc, còn rất mới, nó gạ em bùi tai mua 4 con 600k, đi thấy sướng hẳn, tăng tốc cứ ngọn lịm như mía ...ko hiểu do cảm giác hay đồ xịn nó khác nhỉ, trước đó em đang chạy cái NGK. Mưa gió em quên chả chụp ảnh.
Các cụ ạ ... hôm nay em bùi tai có cái thằng gara quen nó mổ đc ở xe nào ra 4 con Bugi có logo của Mẹc, còn rất mới, nó gạ em bùi tai mua 4 con 600k, đi thấy sướng hẳn, tăng tốc cứ ngọn lịm như mía ...ko hiểu do cảm giác hay đồ xịn nó khác nhỉ, trước đó em đang chạy cái NGK. Mưa gió em quên chả chụp ảnh.
Chắc hao hơn xúi bác nhể, cơ mừ máy khỏe tăng tốc nhanh thì phải vậy thôi. Cụ thể dư lào nhà cháu cũng đang hóng vụ này lắm. Bác cập nhật thông tin nhéThông số bugi đó thế nào bác? Bác chạy mấy hôm theo dõi tình hình xăng cộ xem có đáng đồng tiền không nhé. Em thì đang dùng BOSCH WR8DC
buzi cũ mà nó chém bác thế á. thường thì buzi xe mình đang kém mà thay được cái ngon thì sẽ thấy khác ngay, bác để ý thêm là trời mát, mưa ko phải bật AC là xe chạy cũng hơn hẳn trước đấy. xe cao cấp đôi khi phụ tùng chưa hỏng nhưng phải thay định kỳ nên kiếm được cái gì mình dùng được từ đó cũng hay lắmCác cụ ạ ... hôm nay em bùi tai có cái thằng gara quen nó mổ đc ở xe nào ra 4 con Bugi có logo của Mẹc, còn rất mới, nó gạ em bùi tai mua 4 con 600k, đi thấy sướng hẳn, tăng tốc cứ ngọn lịm như mía ...ko hiểu do cảm giác hay đồ xịn nó khác nhỉ, trước đó em đang chạy cái NGK. Mưa gió em quên chả chụp ảnh.
Mãi em không vào xem được đường link đó nhưng nhìn tên thì chắc là dạng đó rồi, nó hình trụ giống thùng nước thật, có nhiều cỡ. Trước em dùng 1 cái, loa cỡ 10inch thật, nói chung đồ TQ rẻ và nếu không yêu cầu cao về âm thanh thì dùng cũng được.Dear CT, đọc một số bài viết trước đây em thấy các bác nhà mình thường nhắc đến việc lặp Loa Sub "thùng nước", có phải là cái loa Sub giống đường link này không CT ơi?
http://www.vatgia.com/589/276781/xqlob-10-quot-83-loa-subwoofer.html
Loa Sub em hỏi là loại Xqlob 10". Loại này đặt trong cốp sau hay dưới ghế vậy CT? Còn kết nối với đầu Disc thì qua cổng Aux. Out phải không CT ơi? Loa này em thấy giới thiệu có cả ampli thì phải, nếu thế ngoài đường tín hiệu mình phải cấp thêm 1 đường nguồn 12V nữa phải không ah?Mãi em không vào xem được đường link đó nhưng nhìn tên thì chắc là dạng đó rồi, nó hình trụ giống thùng nước thật, có nhiều cỡ. Trước em dùng 1 cái, loa cỡ 10inch thật, nói chung đồ TQ rẻ và nếu không yêu cầu cao về âm thanh thì dùng cũng được.
Loa này là loại liền Amply bác ạ. Cần cấp 1 dây B+ có 12V thường trực, 1 dây GND nối mass của xe, 1 dây REM từ đầu HU (để điều khiển bật/tắt Sub), và đôi dây tín hiệu Audio L-R từ đường Out của HU.Loa Sub em hỏi là loại Xqlob 10". Loại này đặt trong cốp sau hay dưới ghế vậy CT? Còn kết nối với đầu Disc thì qua cổng Aux. Out phải không CT ơi? Loa này em thấy giới thiệu có cả ampli thì phải, nếu thế ngoài đường tín hiệu mình phải cấp thêm 1 đường nguồn 12V nữa phải không ah?
Thực tình mấy cái thứ tháo motor gạt nước với quạt gió em chưa làm bao giờ, chỉ ngồi ... lý thuyết và chém gió thôi bác ạ Các bác nhà mình thực hành giỏi quá :41: :41:Hiện có 1 cụ cũng đang nghía cái thớt này. (1 lái chính và 0 lái phụ)
Chào cả nhà , cuối tuần các bác ọp ẹp hay tránh bão ở đâu mà vắng thế !!
Hôm nay, sau khi đọc ở http://www.otofun.net/threads/180454-kia-pride-cd5-beta-thong-tin-chuyen-mon-phan-2/page162 thấy bác Porsche đã tháo được cái quạt gió máy lạnh được, em nhất quyết tháo cho bằng được ...và sau 3 giờ vật lộn, lộn gầm, nằm ngửa, nằm nghiêng em đã lấy nó ra được ...à há ....
Cái lồng sóc bẩn lắm các bác ạ, bụi đen bám đầy các cánh, còn chổi than thì mòn hết 1/2, cổ góp xước tè le ....
Em tổng vệ sinh như sau:
- Lồng sóc : cho vào chậu xà bông bột, lấy bàn chải lớn và bàn chải đánh răng chà, lấy vòi nước xịt mạnh .
- Cổ góp: lấy giấy nhám mịn chà .
- Stator: vệ sinh, lau thổi bụi than.
- Chổi than: tạm thời dùng lại, để em chạy đi tìm loại gần giống, về chắc phải mài bớt mới lắp vào được.
lại hì hà hì hục nằm ngửa nằm nghiêng lắp vào, cảm giác khi bật quạt thì thấy hơi gió mạnh hơn và có vẻ fresh(tươi) hơn trước .
Vì bác Porsche đã có hình minh họa nên em không chụp lại nữa .
Em nhất quyết phải kiếm chổi than để thay !!!!
p/s: CT cho em hỏi: cái cảm biến chỗ chân đạp ga của em hình như hư rồi, em nổ máy, sau đó lấy tay nhấn cái chốt cảm biến (cái chốt này khi mình đạp gần lút ga thì cần ga sẽ chạm vào nó) mà không thấy đèn hay âm thanh cảnh báo gì cả ...cần kiểm tra lại cái gì hở CT ?
Hiện có 1 cụ cũng đang nghía cái thớt này. (1 lái chính và 0 lái phụ)
Chào cả nhà , cuối tuần các bác ọp ẹp hay tránh bão ở đâu mà vắng thế !!
Hôm nay, sau khi đọc ở http://www.otofun.net/threads/180454-kia-pride-cd5-beta-thong-tin-chuyen-mon-phan-2/page162 thấy bác Porsche đã tháo được cái quạt gió máy lạnh được, em nhất quyết tháo cho bằng được ...và sau 3 giờ vật lộn, lộn gầm, nằm ngửa, nằm nghiêng em đã lấy nó ra được ...à há ....
Cái lồng sóc bẩn lắm các bác ạ, bụi đen bám đầy các cánh, còn chổi than thì mòn hết 1/2, cổ góp xước tè le ....
Em tổng vệ sinh như sau:
- Lồng sóc : cho vào chậu xà bông bột, lấy bàn chải lớn và bàn chải đánh răng chà, lấy vòi nước xịt mạnh .
- Cổ góp: lấy giấy nhám mịn chà .
- Stator: vệ sinh, lau thổi bụi than.
- Chổi than: tạm thời dùng lại, để em chạy đi tìm loại gần giống, về chắc phải mài bớt mới lắp vào được.
lại hì hà hì hục nằm ngửa nằm nghiêng lắp vào, cảm giác khi bật quạt thì thấy hơi gió mạnh hơn và có vẻ fresh(tươi) hơn trước .
Vì bác Porsche đã có hình minh họa nên em không chụp lại nữa .
Em nhất quyết phải kiếm chổi than để thay !!!!
p/s: CT cho em hỏi: cái cảm biến chỗ chân đạp ga của em hình như hư rồi, em nổ máy, sau đó lấy tay nhấn cái chốt cảm biến (cái chốt này khi mình đạp gần lút ga thì cần ga sẽ chạm vào nó) mà không thấy đèn hay âm thanh cảnh báo gì cả ...cần kiểm tra lại cái gì hở CT ?
Em lười nên chơi trò cắt dán nhé. Hôm trước nhân có thớt bàn về đổi lốp, nên nhiều bác có ý kiến lắm, em trích ra thế này:Em chào CT, CT cho em hỏi là tháo bánh xe thì bên tài hay bên phụ là zen ngược ạ, em thấy mọi người đi xe hay đổi lốp đằng trước và đằng sau (đổi chéo). CD phai nhà mình có phải làm thế không nhỉ, CT bảo em tác dụng của việc đổi lốp thế mới nhé.
Lý do của em đưa ra sao phải đảo lốp, và cách đảo của em:Đảo chéo chứ bác, em có ảnh sơ đồ đây, theo em thì nên đảo vì như thế lốp sẽ mòn đều chứ không phải chuyện tiết kiệm hay không. Vì động cơ nằm trước, và khi đánh lái nguội rất dễ gây mòn lốp, trong khi lốp sau chỉ có tác dụng đẩy nên ít mòn hơn, tóm lại là nên đảo theo đúng quy trình ạ
Các bác nghiên cứu sơ đồ này
Lý do em chỉ đảo 2 lốp trước với nhau, sau với nhau: trước giờ vì hoàn cảnh đưa đẩy nên em toàn thay lốp theo đôi một, đôi tốt hơn ở trước đôi tốt vừa ở sau, còn cái dự phòng em không thích hạ - giữ cho mới thôi ạTrường hợp không đảo lốp, giả sử không có cái nào bị chém vỉa hè thì 2 bên của 1 lốp cũng không mòn giống nhau vì đường TP hay bị nghiêng về bên phụ. Vậy qua thời gian nào đó đảo 2 bên để có độ mòn đều nhau (với riêng mỗi lốp)
Sách thì hướng dẫn đảo chéo trước ra sau để 4 lốp mòn đều nhau, nhưng với xe em chỉ đổi bên lái - phụ vì cũng không ảnh hưởng gì mấy
Ah...ten cù bác, để mai em ra hỏi xem sao. Ngày hôm nay chạy tìm nát cái chợ Dân Sinh mà không có loại nào gần gần giống chổi than mô-tơ này .Xin phép CT em chém dó phát
@ bác phú hộ: bác ra hàng xe máy hỏi chổi than xe ga vừa như in (em biết loại bọc nilon mềm, mờ nhạt nhạt là của thái xịn ợ nhưng vưỡn ghi MADE IN JAPAN) bảo hành cho bác 1 ia.
Xăng cộ thì sau 2 ngày về quê và đi chơi em đổ đầy bình chạy 380km lại đổ thêm đc 600k =7.6L/100km ...thấy nó vưỡn thế chả tiết kiệm hơn gì cả. Nhưng em cảm thấy khi nóng máy đỡ gõ hơn và khi tăng tốc đạp thốc ga thấy nó lên bốc và ngọt, thôi thì cứ lấy cái cảm giác sướng đã ...em là có cái bệnh rất ngớ ngẩn là đi mà lâu lâu ko thay cái gì là khó chịu, cứ phải hỏng cái gì đó hoặc thay thế độ đẹo mod miếc gì đó mới thấy vui.Thông số bugi đó thế nào bác? Bác chạy mấy hôm theo dõi tình hình xăng cộ xem có đáng đồng tiền không nhé. Em thì đang dùng BOSCH WR8DC
Thế là ổn rồi bác ạ, quan trọng là cảm giác của mình thấy sung sướngXăng cộ thì sau 2 ngày về quê và đi chơi em đổ đầy bình chạy 380km lại đổ thêm đc 600k =7.6L/100km ...thấy nó vưỡn thế chả tiết kiệm hơn gì cả. Nhưng em cảm thấy khi nóng máy đỡ gõ hơn và khi tăng tốc đạp thốc ga thấy nó lên bốc và ngọt, thôi thì cứ lấy cái cảm giác sướng đã ...em là có cái bệnh rất ngớ ngẩn là đi mà lâu lâu ko thay cái gì là khó chịu, cứ phải hỏng cái gì đó hoặc thay thế độ đẹo mod miếc gì đó mới thấy vui.
Bác mật thư cho em mấy cái địa chỉ mua đồ không chính háng đi. Cũng nhiều khi phải dùng đồ đó đấy chứ, mà chất lượng chắc cũng vẫn được.Các cụ ơi, hôm này em lang thang vào chợ, hỏi cái motor gạt mưa hàng mới là 200k tròn đấy các cụ ạ, chắc ko phải chính hãng đâu nhưng giá như thế em thấy rẻ gớm.