Chi hội KIA Pride CD5 & Beta - Thông tin chuyên môn - Phần 2

9609

Xe hơi
Biển số
OF-86545
Ngày cấp bằng
25/2/11
Số km
139
Động cơ
410,180 Mã lực
Để an toàn cho hệ thống điện các bác nên ngắt toàn bộ acquy ra khỏi xe, chỉ để acquy nuôi mỗi cái khóa điều khiển thôi.
Xe của em thì em làm như sau:
- Ngoài chợ giời có bán nhiều cái loại rơ le công suất lớn ấy, tức là nó cũng chỉ là cái rơ le 4 chân 1,2,3,4 như hầu hết các rơ le khác, nhưng nó chịu đc dòng rất cao, đủ cho cả xe tải chứ ko chấp Pride nhà mình, khi cấp điện vào chân 1-2 thì nó hút đóng mạch ở chân 3-4.
- Lắp cực âm acquy vào chân 1 và 3, thân xe vào chân 4 ( acquy ngắt hoàn toàn)
- Chân số 2 còn lại nối với dây dường tổng nguồn ở bộ chìa khóa ( cái dây mà khi xoay khóa 1 nấc là nó bật ấy, em ko nhớ là màu gì, cứ bật lên 1 nấc rồi lấy đồng hồ mà đo, tắt đi mà mất thì là dây đó.
- Đấu cái dây màu đen ở cụm khóa tổng nối thẳng ra Acquy ( hoặc chân 3 tren rơ le), chú ý là chỉ đấu vào Acquy và chân số 3 trên rơ le chứ ko đc để 1 dây nào nối vào vỏ xe nhá. thế là cái bộ khóa đó đc cấp điện 100% kể cả khi đã ngắt hoàn toàn điện trên xe.
==========
Nguyên lý làm việc là: Bình thường chìa khóa điện xoay về Lock thì chân số 2 của sơ le ko có điện dương nên ko đóng mạch chân 3-4, vì thế acquy coi như đc nhấc hoàn toàn khỏi xe. Khi xoay chìa 1 nấc thì chân 2 cấp điện hút chân 3 với 4 tiếp xúc với nhau, xe đc cấp điện.
Bản chất nó là cái cầu dao tổng, nhưng vì đấu vào ổ khóa nên nó tiện lợi và hiện đại, khi lên xe bật chìa khóa nghe cái rơ le nó đóng xoạch 1 phát cũng thấy sướng, ko bao giờ lo hao điện hay chạm chập gì.
Cái này xe nào cũng làm đc và nên làm, ko riêng gì Pride.
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Để an toàn cho hệ thống điện các bác nên ngắt toàn bộ acquy ra khỏi xe, chỉ để acquy nuôi mỗi cái khóa điều khiển thôi.
Xe của em thì em làm như sau:
- Ngoài chợ giời có bán nhiều cái loại rơ le công suất lớn ấy, tức là nó cũng chỉ là cái rơ le 4 chân 1,2,3,4 như hầu hết các rơ le khác, nhưng nó chịu đc dòng rất cao, đủ cho cả xe tải chứ ko chấp Pride nhà mình, khi cấp điện vào chân 1-2 thì nó hút đóng mạch ở chân 3-4.
- Lắp cực âm acquy vào chân 1 và 3, thân xe vào chân 4 ( acquy ngắt hoàn toàn)
- Chân số 2 còn lại nối với dây dường tổng nguồn ở bộ chìa khóa ( cái dây mà khi xoay khóa 1 nấc là nó bật ấy, em ko nhớ là màu gì, cứ bật lên 1 nấc rồi lấy đồng hồ mà đo, tắt đi mà mất thì là dây đó.
- Đấu cái dây màu đen ở cụm khóa tổng nối thẳng ra Acquy ( hoặc chân 3 tren rơ le), chú ý là chỉ đấu vào Acquy và chân số 3 trên rơ le chứ ko đc để 1 dây nào nối vào vỏ xe nhá. thế là cái bộ khóa đó đc cấp điện 100% kể cả khi đã ngắt hoàn toàn điện trên xe.
==========
Nguyên lý làm việc là: Bình thường chìa khóa điện xoay về Lock thì chân số 2 của sơ le ko có điện dương nên ko đóng mạch chân 3-4, vì thế acquy coi như đc nhấc hoàn toàn khỏi xe. Khi xoay chìa 1 nấc thì chân 2 cấp điện hút chân 3 với 4 tiếp xúc với nhau, xe đc cấp điện.
Bản chất nó là cái cầu dao tổng, nhưng vì đấu vào ổ khóa nên nó tiện lợi và hiện đại, khi lên xe bật chìa khóa nghe cái rơ le nó đóng xoạch 1 phát cũng thấy sướng, ko bao giờ lo hao điện hay chạm chập gì.
Cái này xe nào cũng làm đc và nên làm, ko riêng gì Pride.
Giải pháp của bác rất là hay, nhất là đối với xe nhiều tuổi, dễ xuất hiện dòng rò mà tìm mãi không thấy nguyên nhân (do hệ thống dây điện lâu ngày xuất hiện lão, nứt cách điện,...)
Nhưng bên cạnh đó, việc tìm, phát hiện những thiết bị là nguyên nhân hao điện vẫn là cần thiết (dùng biện pháp loại trừ để tìm). Vì thêm 1 lý do nữa là các xe đời mới không phải xe nào cũng cho phép ngắt accu khi không sử dụng, qui trình thay hay đấu lại accu của nó cũng không đơn giản.
 

nhim07

Xe tăng
Biển số
OF-79400
Ngày cấp bằng
2/12/10
Số km
1,340
Động cơ
430,495 Mã lực
Bác Nhím, em có hỏi chỗ hôm bữa em mua mấy bộ thì họ báo hết hàng rồi, em hỏi thêm vài chỗ nữa thì cũng không có !!!
Để khoảng 3-4 tuần gì đó, họ nhập hàng về em ra hỏi lại xem sao .

@ bác Porsche : em đã mua được cặp chổi than đúng cỡ và đúng kỹ thuật luôn, không phải những chỗ bán đồ phụ tùng xe tay ga ...
@Chủ Tịch: em tháo ra được mà không thay được là ăn ngủ không yên, để kỳ này tháo và thay chổi than , em sẽ chụp hình qui trình em mần nó nhé .
Vâng nhờ bác thi thoảng hỏi giúp em. Thanks bác nhiều.
 

Porsche_CD5

Xe điện
Biển số
OF-102612
Ngày cấp bằng
18/6/11
Số km
2,859
Động cơ
425,990 Mã lực
Nơi ở
Phố bụi


Chào CT, thưa CT em vẫn chưa hiểu:
1. Cái gì nó tạo ra chân không cho xe oto, xe nào cũng cần chân không đúng không ạ
2. Ngoài phanh ra có bộ phận nào sử dụng chân không nữa không CT. Thông số KT của độ chân không đó là bao nhiêu ạ
3. CT xem ảnh rồi cho em cách sử lý nhé, em đi 4tháng mà hao tí dầu phanh đó hay là thì thôi kệ nó chỉ bổ xung thôi (sau này ô nào mua thì thay)
4. Cảm ơn CT nhiều.
 

Camrybeo

Xe tải
Biển số
OF-16681
Ngày cấp bằng
26/5/08
Số km
401
Động cơ
512,962 Mã lực
Chỉ tụt và các bác cho em hỏi 1 việc:
Mỗi lần đề pa lên dốc cao, hoặc vỉa hè hoặc đè gạch, thì em thấy có mùi hơi khen khét. Liệu nó xuất phát từ đâu ạ. có phải do dây co roa không ạ??? Côn thì chắc không thể roài, phanh lại càng không, vì em có đạp phanh đâu
 

hoang_huds

Xe máy
Biển số
OF-72423
Ngày cấp bằng
9/9/10
Số km
82
Động cơ
426,520 Mã lực
Các cụ ơi, như hôm trước em đã báo cáo các cụ, con vợ hai của em khi lên dốc mà để số 2 là bị nẩy số về mo. Hôm vừa rồi em ra thợ kiểm tra thì hắn bảo nguyên nhân do bánh răng đồng tốc số 2 do đi lâu ngày nên bị mòn và hắn cũng hì hục đi tìm mua bánh răng cho em khắp HN nhưng không mua được. Hắn bảo một số nơi có bán hộp số bãi nhưng không tháo ra bán chi tiết nhỏ các cụ ạ. Thế là em ngậm ngùi bảo nó lắp lại như cũ cho em, nếu đi bình thường thì vẫn ok nhưng khi lên dốc là phải giữ cần số. Mà sao bây giờ hộp số bãi đắt thế các cụ nhỉ, nó bảo 6 tr cơ các cụ ạ. Em nhờ các cụ hỏi giúp em xem kiếm đâu được bánh răng đồng tốc số hai để em thay với. Em cảm ơn các cụ trước!
 

Camrybeo

Xe tải
Biển số
OF-16681
Ngày cấp bằng
26/5/08
Số km
401
Động cơ
512,962 Mã lực
Rổ rá của cái hộp số em chả biết là bao nhiêu. Nhưng trước đây xe của em cũng bị cái số 4. em cứ để đó, và chịu khó giữ 1 tý, đằng nào cũng mấy khi đi số 4 lâu được trong phố đâu. Đường trường thì đi sô 5 mà.

Các cụ ơi, như hôm trước em đã báo cáo các cụ, con vợ hai của em khi lên dốc mà để số 2 là bị nẩy số về mo. Hôm vừa rồi em ra thợ kiểm tra thì hắn bảo nguyên nhân do bánh răng đồng tốc số 2 do đi lâu ngày nên bị mòn và hắn cũng hì hục đi tìm mua bánh răng cho em khắp HN nhưng không mua được. Hắn bảo một số nơi có bán hộp số bãi nhưng không tháo ra bán chi tiết nhỏ các cụ ạ. Thế là em ngậm ngùi bảo nó lắp lại như cũ cho em, nếu đi bình thường thì vẫn ok nhưng khi lên dốc là phải giữ cần số. Mà sao bây giờ hộp số bãi đắt thế các cụ nhỉ, nó bảo 6 tr cơ các cụ ạ. Em nhờ các cụ hỏi giúp em xem kiếm đâu được bánh răng đồng tốc số hai để em thay với. Em cảm ơn các cụ trước!
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Các cụ ơi, như hôm trước em đã báo cáo các cụ, con vợ hai của em khi lên dốc mà để số 2 là bị nẩy số về mo. Hôm vừa rồi em ra thợ kiểm tra thì hắn bảo nguyên nhân do bánh răng đồng tốc số 2 do đi lâu ngày nên bị mòn và hắn cũng hì hục đi tìm mua bánh răng cho em khắp HN nhưng không mua được. Hắn bảo một số nơi có bán hộp số bãi nhưng không tháo ra bán chi tiết nhỏ các cụ ạ. Thế là em ngậm ngùi bảo nó lắp lại như cũ cho em, nếu đi bình thường thì vẫn ok nhưng khi lên dốc là phải giữ cần số. Mà sao bây giờ hộp số bãi đắt thế các cụ nhỉ, nó bảo 6 tr cơ các cụ ạ. Em nhờ các cụ hỏi giúp em xem kiếm đâu được bánh răng đồng tốc số hai để em thay với. Em cảm ơn các cụ trước!
Bác liên hệ bác rongauto. Hình như bác rồng đang găm mấy cái bánh răng đồng tốc mua của VMC đới.
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Chỉ tụt và các bác cho em hỏi 1 việc:
Mỗi lần đề pa lên dốc cao, hoặc vỉa hè hoặc đè gạch, thì em thấy có mùi hơi khen khét. Liệu nó xuất phát từ đâu ạ. có phải do dây co roa không ạ??? Côn thì chắc không thể roài, phanh lại càng không, vì em có đạp phanh đâu

Cái mùi thơm thơm đó là từ côn mà ra đấy. Bác phải vê côn để lên dốc, vượt gạch là có hiện tượng trượt giữa bánh đà - lá côn - bàn ép, lá côn mòn đi 1 tẹo và sinh nhiệt và mùi thôi. :D
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club


Chào CT, thưa CT em vẫn chưa hiểu:
1. Cái gì nó tạo ra chân không cho xe oto, xe nào cũng cần chân không đúng không ạ
2. Ngoài phanh ra có bộ phận nào sử dụng chân không nữa không CT. Thông số KT của độ chân không đó là bao nhiêu ạ
3. CT xem ảnh rồi cho em cách sử lý nhé, em đi 4tháng mà hao tí dầu phanh đó hay là thì thôi kệ nó chỉ bổ xung thôi (sau này ô nào mua thì thay)
4. Cảm ơn CT nhiều.
Nói khái niệm chân không ở đây không hoàn toàn là chân không, mà chỉ là áp suất thấp hơn so với áp suất không khí thôi bác nhé.

Khi máy nổ, ở cổ hút luôn có áp thấp (ở kỳ hút của động cơ 4 thì). Với động cơ xăng nhà thiết kế lợi dụng áp thấp này để cho 1 số thứ: trợ lực phanh, hút vài cái dù (trong đó có dù bù ga điều hòa), điều khiển độ đánh lửa sớm của bộ chia điện. Nghe nói máy dầu có hẳn bơm hút chân không cơ.

Bác để ý từ cổ hút có một số cái ống cao su nối đi các nơi là vậy. Còn tiêu chuẩn áp thấp là bao nhiêu em chưa ngâm cứu :D

Cái tổng phanh bác nên qua thợ thay cupen, vì càng để lâu dầu càng rò ra nhiều ảnh hưởng đến lực phanh. Ban đầu dầu phanh chảy ra sẽ làm bong lớp sơn của bầu trợ lực phanh, lâu lâu rồi sẽ thủng, lại phải có bầu khác :D. Em dọa bác chút, hehehe.
 
Chỉnh sửa cuối:

hoang_huds

Xe máy
Biển số
OF-72423
Ngày cấp bằng
9/9/10
Số km
82
Động cơ
426,520 Mã lực
Chủ tịch cho em xin số liên hệ bác rongauto với?
 

Porsche_CD5

Xe điện
Biển số
OF-102612
Ngày cấp bằng
18/6/11
Số km
2,859
Động cơ
425,990 Mã lực
Nơi ở
Phố bụi
Cám ơn CT thứ bẩy này mà PC lùi lịch OFF đến chủ nhật thì em sẽ thay cupen để chủ nhật qua kem tràng tiền phanh thử phát xem "có ăn không":D
 

hoang_huds

Xe máy
Biển số
OF-72423
Ngày cấp bằng
9/9/10
Số km
82
Động cơ
426,520 Mã lực
Em cảm ơn chủ tịch, em se liên hệ với cụ ấy xem ntn ạ!
 

hat65

Xe điện
Biển số
OF-26210
Ngày cấp bằng
22/12/08
Số km
4,383
Động cơ
524,985 Mã lực
chào các bác, em đang có ý định ăn đu lại mấy cái bánh xe buổi sáng vì thằng bạn em nó hâm hấp đang dùng R15 lại đi thay R13 vào rồi vứt bỏ cái thay ra đi, báo hại em lại phải đi làm ngược lại. em chả biết chụp để đưa hình lên đây nên em tả bằng mồm vậy. 4 lazang đúc 4 lỗ hàng đẹp nó mua tại Michelin Ngọc khánh cùng với 4 lốp MIT nhưng thông số ko hợp lắm với CD5 155/70R13. bác nào quan tâm ới em nhá dể em thêm kinh phí mua lại bộ gốc cho buổi sáng ạ.
 

viper2007

Xe điện
Biển số
OF-22998
Ngày cấp bằng
26/10/08
Số km
2,050
Động cơ
514,411 Mã lực
chào các bác, em đang có ý định ăn đu lại mấy cái bánh xe buổi sáng vì thằng bạn em nó hâm hấp đang dùng R15 lại đi thay R13 vào rồi vứt bỏ cái thay ra đi, báo hại em lại phải đi làm ngược lại. em chả biết chụp để đưa hình lên đây nên em tả bằng mồm vậy. 4 lazang đúc 4 lỗ hàng đẹp nó mua tại Michelin Ngọc khánh cùng với 4 lốp MIT nhưng thông số ko hợp lắm với CD5 155/70R13. bác nào quan tâm ới em nhá dể em thêm kinh phí mua lại bộ gốc cho buổi sáng ạ.
15 hay 13 bác ơi
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top