Để an toàn cho hệ thống điện các bác nên ngắt toàn bộ acquy ra khỏi xe, chỉ để acquy nuôi mỗi cái khóa điều khiển thôi.
Xe của em thì em làm như sau:
- Ngoài chợ giời có bán nhiều cái loại rơ le công suất lớn ấy, tức là nó cũng chỉ là cái rơ le 4 chân 1,2,3,4 như hầu hết các rơ le khác, nhưng nó chịu đc dòng rất cao, đủ cho cả xe tải chứ ko chấp Pride nhà mình, khi cấp điện vào chân 1-2 thì nó hút đóng mạch ở chân 3-4.
- Lắp cực âm acquy vào chân 1 và 3, thân xe vào chân 4 ( acquy ngắt hoàn toàn)
- Chân số 2 còn lại nối với dây dường tổng nguồn ở bộ chìa khóa ( cái dây mà khi xoay khóa 1 nấc là nó bật ấy, em ko nhớ là màu gì, cứ bật lên 1 nấc rồi lấy đồng hồ mà đo, tắt đi mà mất thì là dây đó.
- Đấu cái dây màu đen ở cụm khóa tổng nối thẳng ra Acquy ( hoặc chân 3 tren rơ le), chú ý là chỉ đấu vào Acquy và chân số 3 trên rơ le chứ ko đc để 1 dây nào nối vào vỏ xe nhá. thế là cái bộ khóa đó đc cấp điện 100% kể cả khi đã ngắt hoàn toàn điện trên xe.
==========
Nguyên lý làm việc là: Bình thường chìa khóa điện xoay về Lock thì chân số 2 của sơ le ko có điện dương nên ko đóng mạch chân 3-4, vì thế acquy coi như đc nhấc hoàn toàn khỏi xe. Khi xoay chìa 1 nấc thì chân 2 cấp điện hút chân 3 với 4 tiếp xúc với nhau, xe đc cấp điện.
Bản chất nó là cái cầu dao tổng, nhưng vì đấu vào ổ khóa nên nó tiện lợi và hiện đại, khi lên xe bật chìa khóa nghe cái rơ le nó đóng xoạch 1 phát cũng thấy sướng, ko bao giờ lo hao điện hay chạm chập gì.
Cái này xe nào cũng làm đc và nên làm, ko riêng gì Pride.
Xe của em thì em làm như sau:
- Ngoài chợ giời có bán nhiều cái loại rơ le công suất lớn ấy, tức là nó cũng chỉ là cái rơ le 4 chân 1,2,3,4 như hầu hết các rơ le khác, nhưng nó chịu đc dòng rất cao, đủ cho cả xe tải chứ ko chấp Pride nhà mình, khi cấp điện vào chân 1-2 thì nó hút đóng mạch ở chân 3-4.
- Lắp cực âm acquy vào chân 1 và 3, thân xe vào chân 4 ( acquy ngắt hoàn toàn)
- Chân số 2 còn lại nối với dây dường tổng nguồn ở bộ chìa khóa ( cái dây mà khi xoay khóa 1 nấc là nó bật ấy, em ko nhớ là màu gì, cứ bật lên 1 nấc rồi lấy đồng hồ mà đo, tắt đi mà mất thì là dây đó.
- Đấu cái dây màu đen ở cụm khóa tổng nối thẳng ra Acquy ( hoặc chân 3 tren rơ le), chú ý là chỉ đấu vào Acquy và chân số 3 trên rơ le chứ ko đc để 1 dây nào nối vào vỏ xe nhá. thế là cái bộ khóa đó đc cấp điện 100% kể cả khi đã ngắt hoàn toàn điện trên xe.
==========
Nguyên lý làm việc là: Bình thường chìa khóa điện xoay về Lock thì chân số 2 của sơ le ko có điện dương nên ko đóng mạch chân 3-4, vì thế acquy coi như đc nhấc hoàn toàn khỏi xe. Khi xoay chìa 1 nấc thì chân 2 cấp điện hút chân 3 với 4 tiếp xúc với nhau, xe đc cấp điện.
Bản chất nó là cái cầu dao tổng, nhưng vì đấu vào ổ khóa nên nó tiện lợi và hiện đại, khi lên xe bật chìa khóa nghe cái rơ le nó đóng xoạch 1 phát cũng thấy sướng, ko bao giờ lo hao điện hay chạm chập gì.
Cái này xe nào cũng làm đc và nên làm, ko riêng gì Pride.