Chi hội KIA Pride CD5 & Beta - Thông tin chuyên môn - Phần 2

Ama-Kia

Xe buýt
Biển số
OF-69292
Ngày cấp bằng
27/7/10
Số km
616
Động cơ
440,830 Mã lực
Nơi ở
Central of Việt Nam
Xe bác bugi cũ ướt mà uống có 6.3 lít/100Km thì em thấy hơi lạ đấy bác ạ, vì thế là khá chuẩn rồi. Có thể trước đó bác để nổ tại chỗ một lúc chăng?
Bác cân chỉnh lại xăng - lửa rồi sau đó kiểm tra màu bugi, thành màu gạch là ổn rồi.
Còn bác thay cái lá mía tức là cái lưỡi cao su đúng không. Trước chưa tìm được lưỡi cao su rời loại tốt, em cũng làm giống bác đó :D
Vâng 6.3 lít/100! Giá xăng 20.8K, Đổ đầy bình xăng,Em đi 383km về đổ lại 500K thì đầy Pác chủ tịt ạ.
Sau bao lâu thì mình kiểm tra lại Bugi để mình thấy nó đỏ gạch ạ, nếu nó ko màu gạch thì ở nhà mình chỉnh đc ko hả chủ tịt ơi!
"Lá mía" đúng là cái lá cao su được làm cứng bằng 2 cái lá thép ko gĩ 2 bên. Chéc là đúng như chủ tịt nói!
À chủ tịch hướng dẫn sơ qua về cách chỉnh xăng lửa để E theo dõi và xem xét thợ thử, E thấy ông thợ vặn vặn cái nút gì dưới Chế hòa khí và 1 2 3 xong! ko biết thế nào nữa ạ!
Nếu có cái gạt nước(cái phần có gắn "lá mía") Bác xí phần cho Em 2 bộ nhé Bác Chủ tịt!
 

huyMQ

Xe đạp
Biển số
OF-109729
Ngày cấp bằng
20/8/11
Số km
21
Động cơ
391,310 Mã lực
Chỉnh lại xăng gió ở chế đi, mình cũng vừa đi vừa chỉnh, dò mới được chứ đồ cũ chả có cái nguyên tắc nào đâu ( Mà nếu chỉnh chế ở nhà Vòi thì nhất thiết phải chỉnh lại, vì nhà Vòi ko làm xe chạy chế đâu) nó mà đã giật giật thì ko chỉ khi vào số mà cả khi để xe trôi chậm nó cũng giật( ví dụ khi đường đông để số 2-3 mớm ga tí xíu cho xe trôi), khi xe đang thả mát ga mà mớm ga vào nó cũng giật, thừa xăng ướt bugi nó cũng giật, mà thiếu xăng nó đói nó cũng giật. Cách chỉnh của mình là đầu tiên cứ nới vít nhiên liệu ra cho nó thừa xăng đi cho khỏi chết máy, sau đó nới hết vít garanti ra, vặn vít nhiên liệu vào cho đến khi cảm thấy nếu vặn thêm nữa thì chết máy thì dừng ở đó ( xe mình tầm 400-500v/p), sau đó tăng vít chỉnh garanti đỡ ga lên tầm 800v/p thì dừng lại, rồi chỉnh nốt cái vít bù ga điều hòa. Để cố định ở đó mình nhả côn ko đạp ga số 1 xe trôi đều ngon êm khi đều tốc mình sang số 2 trôi được 1 đoạn nữa thì chậm dần rồi giựt giựt. Mình coi như thế là đạt, vì xe cũ lại yếu mà, ko đòi hỏi hơn đc. Và nó ổn định ở mức xăng đường dài điều hòa 1 người 6L/100km và đi làm lặt vặt hàng ngày 8L/100km. Bạn thử chỉnh lại xem, nhưng nhớ để máy nổ 1 lát hãy chỉnh, chứ nó nguội chỉnh ko chuẩn.
Chào Bác 9609
mình hiện đang tìm hiểu về các vít chỉnh của bộ Chế Hòa Khí cũng như các vít chỉnh bù ga điều hòa ,và bù ga nhiệt độ. Mình đọc bài viết của bác nhiều lần nhưng chưa hiểu lắm,Có thể cho mình vài tấm hình về vị trí các vít chỉnh này để mở mang kiến thức về CD5, vì mình mới lấy xe khoản 5 tháng nay và có các sự cố về chế hòa khí nên đi thấy không ngọt lắm
cám ơn bác nhiều
 

xecoitico

Xe buýt
Biển số
OF-43408
Ngày cấp bằng
15/8/09
Số km
872
Động cơ
473,274 Mã lực
Nơi ở
Kia Pride
Chào Bác 9609
mình hiện đang tìm hiểu về các vít chỉnh của bộ Chế Hòa Khí cũng như các vít chỉnh bù ga điều hòa ,và bù ga nhiệt độ. Mình đọc bài viết của bác nhiều lần nhưng chưa hiểu lắm,Có thể cho mình vài tấm hình về vị trí các vít chỉnh này để mở mang kiến thức về CD5, vì mình mới lấy xe khoản 5 tháng nay và có các sự cố về chế hòa khí nên đi thấy không ngọt lắm
cám ơn bác nhiều
Giàng chỉ tụt đã có hẳn một bài và ảnh hướng dẫn phần này rồi mà bác, rất cụ thể :). Bác chịu khó đọc ngược lại nhé
 

Porsche_CD5

Xe điện
Biển số
OF-102612
Ngày cấp bằng
18/6/11
Số km
2,859
Động cơ
425,990 Mã lực
Nơi ở
Phố bụi
Giàng chỉ tụt đã có hẳn một bài và ảnh hướng dẫn phần này rồi mà bác, rất cụ thể :). Bác chịu khó đọc ngược lại nhé
Bác thay mặt chủ tịch giả nhời thư em mới được không ạ, CT đi đâu từ sáng giờ không thấy, TKS bác nhiều
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
CT bẩu bác ấy đừng chỉnh con ốc sơn vạch vàng chống vào cái đầu dù nhé :D:-| chắc j xe bác ấy còn vạch sơn vàng nhể
Bác chuyển giao công nghệ lại đi nào, có cả kinh nghiệm thực tế vừa xong rồi còn gì :D

@huyMQ: Nếu bác là mem mới thì mời bác qua chỗ này http://www.otofun.net/threads/271541 để anh em chúc mừng bác gia nhập PC nhé. Bật mí là bác vừa được chủ tịch Pride Club / bluestar 2006 tư vấn đới nhé. Thay bugi mới không cần chỉnh lại lửa đâu bác. Tuy nhiên nếu xăng không chuẩn cần chỉnh lại. Bác đọc bài của bác 9609 trang 134 là tự làm được thôi.
Chính xác là như thế ạ, :)

Chào CT với cả nhà ạ. CT giúp em mới hai hôm nay xe em bị bệnh như sau ạ, xe đi khoảng 5km đầu tiên điều hòa ổn, định tiếp tục đi ở tốc độ thấp < 45km/h thì không sao (nhưng điều hòa có vẻ yếu) còn đi tốc độ >45km/h (điều hòa mát hơn nhiều) thì chỉ khoảng 5 phút sau điều hòa tự ngắt và ngắt cả quạt gió, để khoảng vài ba phút bật lại thì lại được và sau đó vài phút thì lại bị như vậy.

cái điều hòa của em nhìn còn khá mới CT xem nó có đúng loại không ạ (trên chỗ đầu tem có số 50)
CT giúp em ngay với sáng nay đi nóng khổ quá, em cảm ơn CT nhiều
(em cảm giác nếu chạy AC máy yếu đi rất nhiều)
Hôm trước bác có vặn con ốc ở Thermostat không? Nếu có thì vặn ngược lại 1 chút đi ạ.
Chạy nhanh mới mát thì: 1 lốc yếu, 2 gas thiếu
Bật AC máy yếu: Có thể nguyên nhân không phải tại lốc điều hòa mà ở máy khi nóng bị yếu đi. Bác kiểm tra dầu máy có đen? nước làm mát ra sao đã nhé
Cái lốc điều hòa đó đúng là loại theo xe Pride đó bác ạ.



Cái puli bơm nước đây phải không CT
Yes sờ! :)

Vâng 6.3 lít/100! Giá xăng 20.8K, Đổ đầy bình xăng,Em đi 383km về đổ lại 500K thì đầy Pác chủ tịt ạ.
Sau bao lâu thì mình kiểm tra lại Bugi để mình thấy nó đỏ gạch ạ, nếu nó ko màu gạch thì ở nhà mình chỉnh đc ko hả chủ tịt ơi!
"Lá mía" đúng là cái lá cao su được làm cứng bằng 2 cái lá thép ko gĩ 2 bên. Chéc là đúng như chủ tịt nói!
À chủ tịch hướng dẫn sơ qua về cách chỉnh xăng lửa để E theo dõi và xem xét thợ thử, E thấy ông thợ vặn vặn cái nút gì dưới Chế hòa khí và 1 2 3 xong! ko biết thế nào nữa ạ!
Nếu có cái gạt nước(cái phần có gắn "lá mía") Bác xí phần cho Em 2 bộ nhé Bác Chủ tịt!
Bác chạy 1 vòng vài km với tốc độ vừa vừa (30-40km/h), dừng xe tắt máy ngay lập tức, rồi tháo bugi xem màu là chuẩn nhất.
Chỉnh xăng: Bác tìm lại bài của bác 9609 nhé
Chỉnh lửa: Pride nếu chỉnh lửa đúng là khi tăng ga không ép số, máy nó vẫn gõ nhẹ pặp pặp pặp vài cái. Nếu không gõ tẹo nào là lửa muộn, xe không bốc bằng để hơi gõ. Nếu cứ đạp ga là gõ liên tục là lửa sớm.
- Cách chỉnh: dùng clê số 12 nới 2 con ốc bắt bộ chia điện ra. Xoay bộ chia điện xuôi chiều kim đồng hồ là chỉnh lửa sớm lên, ngược chiều kim đồng hồ là muộn đi.
Lưu ý: Chỉ xoay một chút một, sau đó chạy thử. Khi nào tăng ga VD ở số 2 - 20Km/h, máy chỉ hơi gõ một chút rồi thôi là được.
Em nói là vậy, nhưng nhiều bác thích đi xe êm, không gõ tẹo nào. Lúc này sẽ hy sinh một chút độ bốc, và bugi khả năng sẽ có muội nhiều hơn.

Chào Bác 9609
mình hiện đang tìm hiểu về các vít chỉnh của bộ Chế Hòa Khí cũng như các vít chỉnh bù ga điều hòa ,và bù ga nhiệt độ. Mình đọc bài viết của bác nhiều lần nhưng chưa hiểu lắm,Có thể cho mình vài tấm hình về vị trí các vít chỉnh này để mở mang kiến thức về CD5, vì mình mới lấy xe khoản 5 tháng nay và có các sự cố về chế hòa khí nên đi thấy không ngọt lắm
cám ơn bác nhiều
Giàng chỉ tụt đã có hẳn một bài và ảnh hướng dẫn phần này rồi mà bác, rất cụ thể :). Bác chịu khó đọc ngược lại nhé
Bác huyMQ chịu khó tẹo nhé, cái bài đó có hình chế hòa khí và đánh dấu các con ốc liên quan bác ạ.
 

raotro

Xe container
Biển số
OF-52461
Ngày cấp bằng
9/12/09
Số km
5,388
Động cơ
505,731 Mã lực
Nơi ở
Hà "nhì"
Mò sang đây tí trượt chân ngã vì giẫm phải vũng mồ hôi của Chủ Tịch!

Để cháu gọi người mang quạt mo cau đến nhá...Chủ tịch cố lên!=D>
 

9609

Xe hơi
Biển số
OF-86545
Ngày cấp bằng
25/2/11
Số km
139
Động cơ
410,180 Mã lực
Cụ chủ tịch thực sự quá tận tình, nhưng các cụ cần cái gì mà người ta bảo là có rồi đó thì cứ chịu khó đọc đi đã.
Em tổng hợp lại cách chỉnh xăng, lửa ở đây, đây ko phải sách nào cả, là vì em lọ mọ nên đúc kết ra thế thôi.
Chỉnh chế hòa khí :
- Trước khi chỉnh cái gì đó ở chế hòa khí, nếu có điều kiện cứ làm 1 chai con lạc đà (ngoài chợ bán 60k/chai thì phải), về mở cái nắp chế ra, thò ống vào xịt hết các ngõ ngách, cẩn thận kẻo nó bắn vào mắt nhé.
- Nổ máy rồ ga vài phút cho nó đốt hết muội và nóng máy lên đã.
- Sau đó quan sát các chỗ điều chỉnh ở chế hòa khí, ở chế hòa khí chỉ có 3 cái cho phép chỉnh thông thường, 1 là cái núm nhựa bên trái là chỉnh đỡ ga răng ti, cái này chỉ có tác dụng là giữ mức ga tối thiểu cho khỏi chết máy và giữ ở mức máy tròn đều ( 750-1000v/p). 2 là cái vít kim loại có lò xo bên phải là vít nâng ga điều hòa, khi lốc điều hòa đóng thì cái "sò le nó ít" sẽ hút nâng cả cụm vít đó lên, bù lại phần tải do điều hòa gây ra và máy vẫn hoạt động tròn đều ( 900-1100v/p). 2 vít này chả liên quan gì đến xăng với gió cả, nó chỉ là hỗ trợ cho cái chân ga để luôn mở bướm ga ở mức tối tiểu mà thôi. Cái quan trọng là vít thứ 3 nằm trong 1 ống kim loại ở phía sau chế nên bình thường ko nhìn thấy, nó là vít 2 cạnh chìm trong ống, bản chất nó là 1 cái kim ga như kim xe máy, khi vặn xuống thì đuôi kim to ra sẽ vít bớt nhiên liệu vào, khi vặn lên thì đầu kim nhỏ đi sẽ mở thêm nhiên liệu ra, chỉnh cái này gọi là chỉnh xăng. Thông thường đối với xe mới thì vít này nằm ở khoảng vặn kịch vào và nới ra 2.5 vòng ren, nhưng sau nó cũ rồi thì mỗi xe mỗi kiểu, cứ tùy xe mà chỉnh thôi.
- Cách chỉnh của em như sau:
1- Vặn ngược vít nhiên liệu ra tầm 2 vòng, máy có thể chạy tăng lên, kệ nó. Sau đó vặn cái núm chỉnh ga răng ti ra, sao cho nó ko còn tì vào cần nâng nữa (ko còn tác dụng nữa, máy có thể chậm lại hoặc chạy ko đều, khực khực, kệ nó.
2- Văn xuôi vít nhiên liệu vào, từ từ cho đến khi cảm thấy máy lịm và giật ko thể giữ đc nổ máy nữa thì dừng ở đó. Sau đó vặn núm chỉnh ga răng ti vào, vặn đến khi thấy máy tròn đều, lên nhìn kim chỉ tầm 800 hoặc hơn tí là được, tóm lại là dưới 1000 1 chút, vì khi chạy lâu máy nóng nó sẽ tăng lên chút nữa là vẫn vừa.
3- Vặn vít nâng ga điều hòa theo chiều vào tầm 1 vòng, lên xe bật điều hòa. Có thể máy sẽ cao hoặc thấp kệ nó, lại xuống chỉnh vít đó sao cho cảm thấy máy nổ tròn đều, lên xe nhìn tầm 1000 là đc, vì khi chạy lâu nóng nó sẽ lên tầm 1100v/p.
==>> Lên xe chạy test, đầu tiên cứ tắt điều hòa đi, ko chạm vào chân ga, cứ để thế nhả côn từ từ cho xe bon, nếu nó ko bon đc đều nghĩa là có thể thiếu xăng, nếu nó bon đều xe êm ái lại đạp côn lên số 2, nhả côn ko ga cứ cho nó bon đều, nếu nó bon đc đều thì là ngon, chạy 1 đoạn dài có thể nó sẽ chậm lại rồi dậm dựt là vừa ( cái này đừng cố tiết kiệm quá, vì khi đi đường đông hoặc lùi chuồng hoặc quay đầu xe là rất cần, tiết kiệm quá cứ phải đỡ ga đi khổ lắm và nguy hiểm ). Sau đó lại về số 1 cho xe trôi, bật điều hòa, nếu xe hơi dựt nhẹ rồi trôi êm tiếp là OK. Em chỉ hướng dẫn thế thôi chắc ai cũng làm được, chứ ngó cái bugi nhiều khi cũng phiền toái cái đoạn tháo lắp.
===================
Chỉnh lửa: Cái này thường ít người chỉnh nhưng biết cũng tốt.
- Ở cụm chia điện chỗ bên phải động cơ, các dây cao áp nối vào 1 cụm ấy, có 2 con ốc 12 bắt trên 1 cái rãnh gắn vào thân máy, cái rãnh đó cho phép chỉnh đánh lửa sớm hoặc muộn.
- Cứ nới ốc cho lỏng ra, đẩy nó về giữa rãnh vặn chặt lại rồi lên xe chạy thử. Cứ cho xe đi ép số 1 chút, ví dụ để 20km/h chạy số 3 đạp sâu ga xuống theo kiểu tăng tốc đột ngột:
+ Nếu xe gõ cộc cộc gằn gằn rồi tăng tốc, trong khi tăng ga vẫn gõ , có thể sửa hơi sớm.
+ Nếu xe cứ cảm giác lịm lịm kiểu hụt hơi chết đuối rồi mới tăng đc lên, có thể lửa hơi muộn.
Sớm thì xuống nới ốc ra nâng cả cụm lên 1 chút, muộn thì hạ cả cụm xuống 1 chút. Xong cứ thế mà đi.
Cốt sao cho cho đạp ga tăng tốc, có thể máy hơi gõ 1 chút hoặc ko gõ gì cũng đc, nhưng đừng có dậm dựt ..... Thế là yên tâm mà đi thôi.
 
Chỉnh sửa cuối:

Porsche_CD5

Xe điện
Biển số
OF-102612
Ngày cấp bằng
18/6/11
Số km
2,859
Động cơ
425,990 Mã lực
Nơi ở
Phố bụi
Bác chuyển giao công nghệ lại đi nào, có cả kinh nghiệm thực tế vừa xong rồi còn gì :D

Em chào chủ tịch, vụ lày em đâu giám múa rìu, còn cái vụ điều hòa báo cáo CT chiều qua em đi về bật quạt gió nó cũng không chạy (em đóng AC lốc vẫn hút và quay tốt, dù bù ga vẫn họat động), em mới nhớ lại là cái quạt gió của em nó không ổn định, vẫn số 2 hoặc 3 lúc thì chạy vù vù, lúc thì chạy lờ đờ như số 1, em suy luận lại mấy hôm trước là do đó mà độ lạnh cục bộ giàn lạnh không ổn định nên rơle nhiệt cắt đóng lung tung, hôm nọ em chưa có thời gian tháo Thermostat bây giờ CT hướng dẫn em sửa cái quạt gió đã nhé (em kiểm tra chì rồi màu đỏ 20A vẫn OK).
Còn khả năng xe em máy yếu thật (dầu em mới thay chưa được 2000km em ktra vẫn vàng), thợ bảo váy pít tông hơi kêu ạch ạch. thế thì hơi buồn CT nhể :(
Em đang nghiên cứu lại cái mạch Cooling fan system của CT với bác lugao hôm trước. Cảm ơn CT nhiều nhiều
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Bác chuyển giao công nghệ lại đi nào, có cả kinh nghiệm thực tế vừa xong rồi còn gì :D

Em chào chủ tịch, vụ lày em đâu giám múa rìu, còn cái vụ điều hòa báo cáo CT chiều qua em đi về bật quạt gió nó cũng không chạy (em đóng AC lốc vẫn hút và quay tốt, dù bù ga vẫn họat động), em mới nhớ lại là cái quạt gió của em nó không ổn định, vẫn số 2 hoặc 3 lúc thì chạy vù vù, lúc thì chạy lờ đờ như số 1, em suy luận lại mấy hôm trước là do đó mà độ lạnh cục bộ giàn lạnh không ổn định nên rơle nhiệt cắt đóng lung tung, hôm nọ em chưa có thời gian tháo Thermostat bây giờ CT hướng dẫn em sửa cái quạt gió đã nhé (em kiểm tra chì rồi màu đỏ 20A vẫn OK).
Còn khả năng xe em máy yếu thật (dầu em mới thay chưa được 2000km em ktra vẫn vàng), thợ bảo váy pít tông hơi kêu ạch ạch. thế thì hơi buồn CT nhể :(
Em đang nghiên cứu lại cái mạch Cooling fan system của CT với bác lugao hôm trước. Cảm ơn CT nhiều nhiều
Em đang hiểu là bác nói đến quạt gió két nước nhé, cái này nên sửa ngay để máy không bị quá nhiệt. Trước mắt khi chưa sửa thì bác dùng điều hòa tự nhiên cho nó ... xanh nhé (không là hậu quả không tốt, hao túi đấy)
Bác chí thử điện vào cái quạt gió xem có chạy không. Có thì quạt còn tốt.
Em quên mất là xe bác đấu lại quạt để chạy khi máy nóng chưa. Nếu rồi thì rút giắc cắm vào thermoswitch xem quạt có chạy không. Có thì ổn, không thì kiểm tra relay quạt gió 5 chân.
Nếu chỉ lúc bật AC mà quạt gió không chạy, bác kiểm tra cả 3 con relay sau đèn pha bên lái, có 1 con trong số đó hỏng hoặc chập chờn. Trong sơ đồ Cooling Fan bác cũng nhìn thấy con relay đó đấy.
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Bác Porsche:

Còn nếu là quạt gió điều hòa bên trong xe, chắc phải tháo quạt ra bảo dưỡng, và vệ sinh các tiếp điểm công tắc điều chỉnh quạt gió.
 

Porsche_CD5

Xe điện
Biển số
OF-102612
Ngày cấp bằng
18/6/11
Số km
2,859
Động cơ
425,990 Mã lực
Nơi ở
Phố bụi
CT ơi em nhầm rồi cái mạch đó của quạt két nước, không phải quạt giàn lạnh, CT có cái sơ đồ của quạt giàn lạch cho em xem với. Nhân tiện CT hướng dẫm em sửa cái quạt đó với, TKS CT nhiều.
 

Porsche_CD5

Xe điện
Biển số
OF-102612
Ngày cấp bằng
18/6/11
Số km
2,859
Động cơ
425,990 Mã lực
Nơi ở
Phố bụi
Bác Porsche:

Còn nếu là quạt gió điều hòa bên trong xe, chắc phải tháo quạt ra bảo dưỡng, và vệ sinh các tiếp điểm công tắc điều chỉnh quạt gió.
Dạ đúng nó đấy ạ, còn cái quạt két nước vẫn chạy tốt ạ, hôm qua kim nhiệt lên giữa vạch là nó vẫn khởi động ạ. Đóng AC nó vẫn chạy ạ, Tháo cái quạt đấy có khó không CT
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Dạ đúng nó đấy ạ, còn cái quạt két nước vẫn chạy tốt ạ, hôm qua kim nhiệt lên giữa vạch là nó vẫn khởi động ạ. Đóng AC nó vẫn chạy ạ, Tháo cái quạt đấy có khó không CT
Cái này em chưa thử tháo bao giờ, nghe chừng thao tác hơi phức tạp đó. Bác kiểm tra phần công tắc trước đi vì nó ngay phía ngoài. Còn mạch điện thì em đã đưa đường link để các bác tải cả bộ mạch Pride rồi đấy.

Link đây, bác down nhanh nào:
(mediafire đang trục trặc, em sẽ up lại sau vậy, hoặc cho lại em cái địa chỉ email em gửi)
 
Chỉnh sửa cuối:

Ama-Kia

Xe buýt
Biển số
OF-69292
Ngày cấp bằng
27/7/10
Số km
616
Động cơ
440,830 Mã lực
Nơi ở
Central of Việt Nam
Wâu, cảm ơn pác 9609! Em copy và pát wa word. E sẽ tự chỉnh cho wen!
 

viper2007

Xe điện
Biển số
OF-22998
Ngày cấp bằng
26/10/08
Số km
2,050
Động cơ
514,411 Mã lực
@CT. chiều nay em thử xe của Kid, tình hình là phóng nhanh phanh gấp chỉ ra 2 vết bánh trước tầm 5m. Cũng nghĩ khả năng do xe ko nặng tải nên khi phanh bánh sau trượt nhưng ko mài mạnh. Em thử lại, nhờ mấy ông lái taxi ngó hộ thì họ bảo bánh sau ko bị khóa. Kéo phanh tay vẫn depart dc, còn đỗ trên dốc thì phanh tay vô nghĩa. Vậy thì nên vào địa chỉ nào tin cậy để check vụ phanh

Đến dù bù ga, bật AC thì máy lịm khá mạnh hoặc die luôn, trường hợp ko die thì nhấp ga 1 phát tua vọt lên rồi về 900 - OK. Tăng con vít ở cò nâng chân ga cũng ko giải quyết dc mà chỉ làm tua máy lúc AC ổn định cao hơn 900 thôi. Theo bác là có nên làm gì cái dù ga ko, hay là cái solenoi, em nghĩ lực hút trong ống dẫn kém hoặc cái dù nó kém rồi.
 

Ama-Kia

Xe buýt
Biển số
OF-69292
Ngày cấp bằng
27/7/10
Số km
616
Động cơ
440,830 Mã lực
Nơi ở
Central of Việt Nam
@ Bác Blue:
Dây cua roa máy lạnh của Em hơi nhỏ (Nằm lọt thỏm vào cái rảnh puli) thấy hình chụp Ae trong hội mới biết ạ. Có ảnh hưởng gì ko vậy chủ tịt! Bác cho Em cái số hiệu của dây Cua roa kéo máy lạnh. Em nghĩ chắc là do cái dây này nên máy lạnh mới ko lạnh bác chủ tịch nhỉ. Em muốn thay luôn 1 cái.
Thanks pác về vụ chỉnh lửa điện. Em chưa có trình độ chỉnh sửa xe gì cả, chỉ xem xét và lau chùi. Hehe, nhưng tét thì E sẽ làm được ạ. /:)
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top