Em chào CT với cả nhà, tình hình là V2 em bật quạt gió điều hòa không thấy chạy, bác nào biết cách tháo hay thử quạt xem còn sống không dạy em mới :63::105:
Thử thì thế này, trên chân phanh, chân ga có giắc của quạt gió, bác tháo ra đấu thẳng 12V vào xem quạt có chạy không nhé. Nếu chạy thì loại trừ được 1 nguyên nhân rất lớn đấyEm chào CT với cả nhà, tình hình là V2 em bật quạt gió điều hòa không thấy chạy, bác nào biết cách tháo hay thử quạt xem còn sống không dạy em mới :63::105:
Cảm ơn CT nhiều chiều về em tìm và thử tối em báo cáo CTThử thì thế này, trên chân phanh, chân ga có giắc của quạt gió, bác tháo ra đấu thẳng 12V vào xem quạt có chạy không nhé. Nếu chạy thì loại trừ được 1 nguyên nhân rất lớn đấy
Còn nếu không chạy, lại phải nghiên cứu cách nào tháo ra đỡ mất công nhất
Em có thông số cuaroa nhưng của xe em là loại có trợ lực nên dài hơn loại không trợ lực. Mọi khi đi mua em chỉ nó xe loại nào là họ đưa ra thôi, em không để ý số hiệu thật.@ Bác Blue:
Dây cua roa máy lạnh của Em hơi nhỏ (Nằm lọt thỏm vào cái rảnh puli) thấy hình chụp Ae trong hội mới biết ạ. Có ảnh hưởng gì ko vậy chủ tịt! Bác cho Em cái số hiệu của dây Cua roa kéo máy lạnh. Em nghĩ chắc là do cái dây này nên máy lạnh mới ko lạnh bác chủ tịch nhỉ. Em muốn thay luôn 1 cái.
Thanks pác về vụ chỉnh lửa điện. Em chưa có trình độ chỉnh sửa xe gì cả, chỉ xem xét và lau chùi. Hehe, nhưng tét thì E sẽ làm được ạ.
Cái vụ dù bù ga, thì đầu tiên là kiểm tra các ống cao su có nứt, thủng chỗ nào không, sau đó nghi ngờ đến con solenoid. Còn dù này thường thủng là không hút được nữa, chứ không yếu yếu đâu (yếu là do chỗ khác thôi)@CT. chiều nay em thử xe của Kid, tình hình là phóng nhanh phanh gấp chỉ ra 2 vết bánh trước tầm 5m. Cũng nghĩ khả năng do xe ko nặng tải nên khi phanh bánh sau trượt nhưng ko mài mạnh. Em thử lại, nhờ mấy ông lái taxi ngó hộ thì họ bảo bánh sau ko bị khóa. Kéo phanh tay vẫn depart dc, còn đỗ trên dốc thì phanh tay vô nghĩa. Vậy thì nên vào địa chỉ nào tin cậy để check vụ phanh
Đến dù bù ga, bật AC thì máy lịm khá mạnh hoặc die luôn, trường hợp ko die thì nhấp ga 1 phát tua vọt lên rồi về 900 - OK. Tăng con vít ở cò nâng chân ga cũng ko giải quyết dc mà chỉ làm tua máy lúc AC ổn định cao hơn 900 thôi. Theo bác là có nên làm gì cái dù ga ko, hay là cái solenoi, em nghĩ lực hút trong ống dẫn kém hoặc cái dù nó kém rồi.
bác có con nào để test ko, ống cao su hay là ra mua mấy mét về thay mới luôn bác nhỉ.Cái vụ dù bù ga, thì đầu tiên là kiểm tra các ống cao su có nứt, thủng chỗ nào không, sau đó nghi ngờ đến con solenoid. Còn dù này thường thủng là không hút được nữa, chứ không yếu yếu đâu (yếu là do chỗ khác thôi)
Có 1 con DENSO ế, bán mãi không ai mua, dù chạy tốt lắm. Còn ống cao su hay nứt ở ngay đầu cắm, cắt đầu đi là xong thôi.bác có con nào để test ko, ống cao su hay là ra mua mấy mét về thay mới luôn bác nhỉ.
Chắc má phanh nó kém thôi bác ạ, vì hồi đầu năm em cũng đã bảo dưỡng phanh và thay đôi pít tông phanh sau. Còn bù ga điều hòa, nếu là khởi động buổi sáng thì bác để cho nó nổ máy vài phút khi vòng tua lên khoảng 800 thì hẵng bật AC chứ vừa nổ xong bật AC luôn thì lịm ngay (tình huống này nên nuôi ga). Nếu có hiện gì lạ cái là em lại a nhô hỏi Giàng ngay@CT. chiều nay em thử xe của Kid, tình hình là phóng nhanh phanh gấp chỉ ra 2 vết bánh trước tầm 5m. Cũng nghĩ khả năng do xe ko nặng tải nên khi phanh bánh sau trượt nhưng ko mài mạnh. Em thử lại, nhờ mấy ông lái taxi ngó hộ thì họ bảo bánh sau ko bị khóa. Kéo phanh tay vẫn depart dc, còn đỗ trên dốc thì phanh tay vô nghĩa. Vậy thì nên vào địa chỉ nào tin cậy để check vụ phanh
Đến dù bù ga, bật AC thì máy lịm khá mạnh hoặc die luôn, trường hợp ko die thì nhấp ga 1 phát tua vọt lên rồi về 900 - OK. Tăng con vít ở cò nâng chân ga cũng ko giải quyết dc mà chỉ làm tua máy lúc AC ổn định cao hơn 900 thôi. Theo bác là có nên làm gì cái dù ga ko, hay là cái solenoi, em nghĩ lực hút trong ống dẫn kém hoặc cái dù nó kém rồi.
ah ông em chạy xe mà vẫn để phanh tay nên nó thế bác ạ, ng đi đường họ nhắc mới biết. Chắc là cũng có chút khóiChắc má phanh nó kém thôi bác ạ, vì hồi đầu năm em cũng đã bảo dưỡng phanh và thay đôi pít tông phanh sau. Còn bù ga điều hòa, nếu là khởi động buổi sáng thì bác để cho nó nổ máy vài phút khi vòng tua lên khoảng 800 thì hẵng bật AC chứ vừa nổ xong bật AC luôn thì lịm ngay (tình huống này nên nuôi ga). Nếu có hiện gì lạ cái là em lại a nhô hỏi Giàng ngay
Cái bệnh sống dở chết dở là cực kỳ khó chịu đấy. Em dự đoán có 1 sợi dây nào đứt dở, tức là khi máy nổ nó mới rung và không tiếp xúc làm cho quạt không chạy. Đó cũng có thể là cái chổi than của motor, hay cái điện trở của quạt (???). Túm lại vẫn phải thử từng công đoạn nhưng lần này lúc xe nổ máy và chạy.Em chào CT, báo cáo CT cái quạt điều hòa của em nó lạ lắm chiều nay em đã dò lại dây và các rắc cắm tất cả OK. khi xe chưa nổ máy, bật khóa điện thì cái quạt ấy chạy bình thường (cả 3 số) nhưng khi xe chạy thì cái quạt ấy lại không chạy em thật không thể hiểu nổi nữa, CT dự cái bệnh đấy cho em với, em cảm ơn CT nhiều
Dạo này hình ảnh đã up lên thường hay bị xóa/gỡ trong một thời gian ngắn (!). Mong các bác Mod/Admin...cho hình "ở" lâu cho ACE có thời gian vào ngắm...Cám ơn!Trông nó thế này bác ơi, bác ra chợ Giời tìm thế nào cũng thấy.
Cái này chắc do site hosting ảnh bác ạ, không phải do OF đâu. Hoặc do em lỡ tay xóa trong thư viện ảnh, hihi, nên bác cần cái chi tiết nào để em đưa lên lại cho.Dạo này hình ảnh đã up lên thường hay bị xóa/gỡ trong một thời gian ngắn (!). Mong các bác Mod/Admin...cho hình "ở" lâu cho ACE có thời gian vào ngắm...Cám ơn!
Đã xong rồi bác Kid nhé. Giờ lại BSM với SETUP như thật. Nhưng còn chờ ... ngày đẹp để lắp và vận hành chính thức lạicụ CT ơi. Tình hình thăm khám cái khoản music của cháu thế nào rồi ạ? Liệu cháu có phải đi "ăn vạ" nhà Tico ko zậy?
Cảm ơn CT nhiều, vậy thì em sẽ kiếm một cái công tắc sau đó cho chạy trực tiếp để loại trừ cái chổi than sau đó em sẽ kiểm tra dây dợ và cuối cùng sẽ kết luận cái công tắc (hệ thống điện trở) CT nhé. Nếu xe em hỏng bộ công tắc có kiếm được không CT trên em thì chắc chắn là không có rồiCái bệnh sống dở chết dở là cực kỳ khó chịu đấy. Em dự đoán có 1 sợi dây nào đứt dở, tức là khi máy nổ nó mới rung và không tiếp xúc làm cho quạt không chạy. Đó cũng có thể là cái chổi than của motor, hay cái điện trở của quạt (???). Túm lại vẫn phải thử từng công đoạn nhưng lần này lúc xe nổ máy và chạy.
Cái công tắc tròn tròn bác nói nó sẽ đóng mạch lúc đạp lút ga. Nếu xe bác còn cái hộp đen bằng bao thuốc ở phía dưới hộp phân phối gió giữa xe, thì công tắc này sẽ nối vào đó. Khi đạp ga sát sàn, công tắc này chập lại, hộp đen sẽ điều khiển AC OFF và xe tăng tốc nhanh hơn; Nhưng đến khi công tắc này được nhả ra (giảm ga) hộp đen tạo một độ trễ chừng 5s trước khi điều khiển AC ON trở lại. Vì vậy ta có thể bỏ qua thao tác nhấn tay tắt AC trước khi vượt xe tải