Chi hội KIA Pride CD5 & Beta - Thông tin chuyên môn - Phần 2

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,776
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Sáng nay em đo điện trở của sensor nhiệt độ xe em, kết quả:
- Máy để qua đêm, nhiệt độ môi trường ~ 28 độ, điện trở sensor là 500 Ohm
- Chạy 5 Km đến cơ quan, lúc này quạt gió không chạy, tức là nhiệt độ nước dưới 90 độ. Điện trở sensor còn 60 Ohm, đồng hồ nhiệt thì chỉ thế này
 

connhaphuho

Xe hơi
Biển số
OF-62545
Ngày cấp bằng
22/4/10
Số km
130
Động cơ
440,900 Mã lực
Sáng nay em đo điện trở của sensor nhiệt độ xe em, kết quả:
- Máy để qua đêm, nhiệt độ môi trường ~ 28 độ, điện trở sensor là 500 Ohm
- Chạy 5 Km đến cơ quan, lúc này quạt gió không chạy, tức là nhiệt độ nước dưới 90 độ. Điện trở sensor còn 60 Ohm, đồng hồ nhiệt thì chỉ thế này
CT cho em hỏi ngu tí : cái sensor nhiệt đó vẫn lắp trên lốc máy, khi đo điện trở như vậy thì CT đo luôn cả mass rồi, nó có còn chính xác không ? CT hướng dẫn cách đo như thế nào để giúp em thông tư tưởng với !!!
Cái đồng hồ nhiệt xe em chưa bao giờ với tới chữ C cả !!! chứng tỏ em bảo trì bảo dưỡng xe quá tốt huh ? :)) :P :()
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,776
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
CT cho em hỏi ngu tí : cái sensor nhiệt đó vẫn lắp trên lốc máy, khi đo điện trở như vậy thì CT đo luôn cả mass rồi, nó có còn chính xác không ? CT hướng dẫn cách đo như thế nào để giúp em thông tư tưởng với !!!
Cái đồng hồ nhiệt xe em chưa bao giờ với tới chữ C cả !!! chứng tỏ em bảo trì bảo dưỡng xe quá tốt huh ? :)) :P :()
Đo cái này đơn giản mà. Em rút giắc cắm vào sensor rồi đo điện trở cực thò ra với mass thôi, phương pháp này cho kết quả chính xác đó bác ạ.
Còn kiểm tra điện trở của cả dây nối thì phức tạp hơn vì phải đo từ phía đồng hồ.
 

Porsche_CD5

Xe điện
Biển số
OF-102612
Ngày cấp bằng
18/6/11
Số km
2,859
Động cơ
425,990 Mã lực
Nơi ở
Phố bụi
Báo cáo CT hôm qua em làm như CT hướng dẫn nhưng nó vẫn chỉ có một tốc độ thôi ạ, cái nắp nhựa đó vỡ mất một bên chân bắt vít rồi, em lấy mảnh sắt bắt vào cho nó đè cái mặt nắp nhựa xuống, em nghĩ nguyên nhân ở đây. Em gọi điện hỏi thợ báo 650k chưa có công CT ạ. mà em kiểm ta thấy cái lực tì vào mặt kính của lưỡi gà yếu lắm có chỉnh được cái lò so đó không CT.
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,776
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Báo cáo CT hôm qua em làm như CT hướng dẫn nhưng nó vẫn chỉ có một tốc độ thôi ạ, cái nắp nhựa đó vỡ mất một bên chân bắt vít rồi, em lấy mảnh sắt bắt vào cho nó đè cái mặt nắp nhựa xuống, em nghĩ nguyên nhân ở đây. Em gọi điện hỏi thợ báo 650k chưa có công CT ạ. mà em kiểm ta thấy cái lực tì vào mặt kính của lưỡi gà yếu lắm có chỉnh được cái lò so đó không CT.
Chính xác nguyên nhân nó ở chỗ đó, bác thử tháo tung ra xem có cách gì khắc phục được không vì cái này phụ thuộc vào tình trạng cụ thể của motor. Còn không làm gì được nữa thì ... 650K. Cái này bác thay lấy được chứ chẳng cần thợ.

Còn lực tì của gạt nước do cái lò xo ở tay gạt nước quyết định. Hay lò xo bị thay rồi? Bác chụp cái hình tay gạt em xem, đằng sau tay gin là có chữ KIA dập chìm nhé.
 

Porsche_CD5

Xe điện
Biển số
OF-102612
Ngày cấp bằng
18/6/11
Số km
2,859
Động cơ
425,990 Mã lực
Nơi ở
Phố bụi
Chính xác nguyên nhân nó ở chỗ đó, bác thử tháo tung ra xem có cách gì khắc phục được không vì cái này phụ thuộc vào tình trạng cụ thể của motor. Còn không làm gì được nữa thì ... 650K. Cái này bác thay lấy được chứ chẳng cần thợ.

Còn lực tì của gạt nước do cái lò xo ở tay gạt nước quyết định. Hay lò xo bị thay rồi? Bác chụp cái hình tay gạt em xem, đằng sau tay gin là có chữ KIA dập chìm nhé.
Vâng cảm ơn CT, cái tay gạt của em nó cũ và lỏng lẻo quá rồi, các bác nhà mình mấy hôm này cứ phót mấy cái hình nhạy cảm làm em ướt hết cả bàn phím =P~. Cơ mà cả CT nữa cái hình chụp kim nhiệt của CT làm em phê quá, em phê cái lày lày 07369X
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,776
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Vâng cảm ơn CT, cái tay gạt của em nó cũ và lỏng lẻo quá rồi, các bác nhà mình mấy hôm này cứ phót mấy cái hình nhạy cảm làm em ướt hết cả bàn phím =P~. Cơ mà cả CT nữa cái hình chụp kim nhiệt của CT làm em phê quá, em phê cái lày lày 07369X
Hahaha, em cố tình sâu hàng đó :D Nhưng không lại được với 1 em khác trong PC, chỉ 03xxxx thôi
 
Chỉnh sửa cuối:

Camrybeo

Xe tải
Biển số
OF-16681
Ngày cấp bằng
26/5/08
Số km
403
Động cơ
512,962 Mã lực
Bác Tú cho em hỏi 1 việc, đó là côn xe có thể chỉnh bằng tay được đúng không ạ.
hôm vừa rồi em đưa xe đi kiểm tra theo định kỳ ghi trong sổ. vào đó họ thay dầu, thay luôn cả lọc dầu máy (tất nhiên là chi phí em chịu), sau đó các chú ấy chạy thử và bẩu là phải chỉnh côn xe. Chả hiểu là chỉnh lên hay xuống mà em thấy so với lúc trước khi chỉnh thì em phải nhả côn khoảng tầm quãng nửa chân thì xe mới nhích.
trước đó chỉ nhả nhẹ là dính rồi, nên cái vụ đề pa lên dốc em chả cần kéo phanh tay bao giờ.
Dư thế lào là chuẩn hả bác? em nhớ là có đọc 1 bài về chân côn ở OF mà đi tìm mãi không thấy
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,776
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Bác Tú cho em hỏi 1 việc, đó là côn xe có thể chỉnh bằng tay được đúng không ạ.
hôm vừa rồi em đưa xe đi kiểm tra theo định kỳ ghi trong sổ. vào đó họ thay dầu, thay luôn cả lọc dầu máy (tất nhiên là chi phí em chịu), sau đó các chú ấy chạy thử và bẩu là phải chỉnh côn xe. Chả hiểu là chỉnh lên hay xuống mà em thấy so với lúc trước khi chỉnh thì em phải nhả côn khoảng tầm quãng nửa chân thì xe mới nhích.
trước đó chỉ nhả nhẹ là dính rồi, nên cái vụ đề pa lên dốc em chả cần kéo phanh tay bao giờ.
Dư thế lào là chuẩn hả bác? em nhớ là có đọc 1 bài về chân côn ở OF mà đi tìm mãi không thấy
Có con ốc ở đầu dây côn, chỗ càng côn, giống như cái ốc chỉnh phanh của 2B.

Hiện giờ côn để hơi cao, muốn cho thấp xuống bác nới con ốc này ngược chiều kim đồng hồ (vặn ra) 2-3 vòng rồi thử đạp côn, khi nào vừa chân thì thôi.

Để cho đỡ mỏi chân khi đi trong TP, từ khi sát sàn, nhả khoảng 4-5cm côn bám là ổn.
 
Chỉnh sửa cuối:

nhim07

Xe tăng
Biển số
OF-79400
Ngày cấp bằng
2/12/10
Số km
1,343
Động cơ
430,495 Mã lực
02 bộ càng routine gạt nước cho bác Bluestar
@ CT: CT dùng nhiều thía ạ, để cho em 01 bộ được không ạ. Em xin cảm ơn trước và hậu tạ sau ạ.
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,776
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
02 bộ càng routine gạt nước cho bác Bluestar
@ CT: CT dùng nhiều thía ạ, để cho em 01 bộ được không ạ. Em xin cảm ơn trước và hậu tạ sau ạ.
Thực ra của em dùng có 1 bộ thôi, còn hàng họ để em cân đối, có gì sẽ thông báo lại sau bác nhé.
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,776
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Trùng hợp quá, em cũng đang gặp vấn đề về cái gạt nước mưa. Số là em khi kiểm tra cái hộp cầu chì, em thấy cái dây đấu vào cầu chì F Wiper 15A (nhưng hiện giờ đã bị thay thành cầu chì 30 A :(( ) nó bi cháy sạch vỏ, chỉ còn trơ trọi lõi dây đồng bên trong X_X. Em tiếp tục dò xem dây nó bị hỏng đến đâu để có gì thay dây khác nhưng không dó thêm được bao xa vì dây càng vào trong càng chật chọi và bị bó lại. Em định kiểm tra cái dây màu xanh dương dẫn đến motor bơm nước (dây màu L đấu từ cầu chì đến jack D-03 theo F. Wiper diagram phần D) và dây dẫn đến jack D-02 của Motor gạt nước xem dây nào bị cháy vỏ. May vừa xem bài A. D vừa pót hình kiểm tra motor gạt nước. Còn cái motor bơm nước nó nằm gần lọc gió phải không CT ơi?
Bác LuGao sử lý xong cái dây điện chưa? Nếu lần dây khó quá thì bác theo sơ đồ rồi kéo 2 sợi dây mới, bỏ sợi cũ nghi ngờ chảy lung tung bên trong đi vậy.
 

caphe55

Xe máy
Biển số
OF-50790
Ngày cấp bằng
12/11/09
Số km
84
Động cơ
456,530 Mã lực
Dạo này trời mưa nhiều quá, xe em mưa to là nước lọt qua gioăng cửa để chui vào xe. Đã bác nào chuột bạch vụ luồn ống nước thợ nề vào gioăng cửa chưa ạ :D
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,776
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Dạo này trời mưa nhiều quá, xe em mưa to là nước lọt qua gioăng cửa để chui vào xe. Đã bác nào chuột bạch vụ luồn ống nước thợ nề vào gioăng cửa chưa ạ :D
Hehehe, các bác nhà mình đều đợi chuột bạch cả. Hay là bác thử đầu tiên đi, vì phương án đó làm chắc chắc tốt hơn là chưa làm.

Nhưng bác chú ý cái khung cửa nhé, phải không bị lung lay mới có tác dụng.
 

LuGao

Xe tải
Biển số
OF-83441
Ngày cấp bằng
21/1/11
Số km
227
Động cơ
414,470 Mã lực
Bác LuGao sử lý xong cái dây điện chưa? Nếu lần dây khó quá thì bác theo sơ đồ rồi kéo 2 sợi dây mới, bỏ sợi cũ nghi ngờ chảy lung tung bên trong đi vậy.
Vì chưa có time nên em vẫn chưa xử lý được ah. Em cũng muốn dò để biết chính xác dây nào và nguyên nhân vì sao nó lại như thế, sau đó em sẽ thay dây mới ah. Em hy vọng là do trước dây cái bơm nước hoặc motor gat nước nó bị két nên dòng cao, cầu chi không đứt nên làm chảy dây. Sau đó chủ cũ đã fix vấn đề nhưng dây thì không thay nên hiện tại em tét gạt nước và bơm chưa thấy có gì bất thường (hoặc cũng có thể do em ít đi mưa(. CT cho em hỏi, dòng làm việc bình thường của motor gạt nước và cái bơm nước khoảng tầm bi nhiu Amp ah? Cảm ơn CT!
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,776
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Vì chưa có time nên em vẫn chưa xử lý được ah. Em cũng muốn dò để biết chính xác dây nào và nguyên nhân vì sao nó lại như thế, sau đó em sẽ thay dây mới ah. Em hy vọng là do trước dây cái bơm nước hoặc motor gat nước nó bị két nên dòng cao, cầu chi không đứt nên làm chảy dây. Sau đó chủ cũ đã fix vấn đề nhưng dây thì không thay nên hiện tại em tét gạt nước và bơm chưa thấy có gì bất thường (hoặc cũng có thể do em ít đi mưa(. CT cho em hỏi, dòng làm việc bình thường của motor gạt nước và cái bơm nước khoảng tầm bi nhiu Amp ah? Cảm ơn CT!
Em cũng không tìm được chỗ nào nói về dòng danh định đi qua mô tơ gạt nước. Thực tế dòng điện sẽ phụ thuộc vào tải tức là lực cản của cần gạt nước, chứ không cố định. Bơm nước thì ăn dòng nhỏ, cầu chì 15A phục vụ cả 2 thứ này nên em suy luận dòng bình thường qua motor gạt nước luôn nhỏ hơn 10A bác ạ.
Để khi nào em đo thử rồi thông tin lại sau, cùng lắm cái đồng hồ Amper của em nó sẽ bốc khói :D
 

rongauto

Xe điện
Biển số
OF-40780
Ngày cấp bằng
16/7/09
Số km
3,749
Động cơ
508,020 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Website
www.erp-ketoan.com
Riêng vụ gioăng cửa bị nước vào, theo kinh nghiệm của em:
1. Khung cánh cửa cần khớp tương đối chuẩn với cửa thân xe. Đầu tiên phải xem phần này trước, vì nếu cửa cong vênh ra thì kiểu gì nước cũng bị vào.
2. Gioăng cửa được gắng vào rãnh ngoàm của cửa xe. nếu rãnh bị han gỉ khi đóng vào chỗ rãnh đó sẽ tạo kênh khe hở, nước sẽ bị vảo ở chỗ đó.

@Caphe55: Để kiểm tra cụ lấy vòi nước phun vào và ở trong soi sẽ biết nước vào từ chỗ nào ngay. và xử lý sẽ hiệu quả.
 

Porsche_CD5

Xe điện
Biển số
OF-102612
Ngày cấp bằng
18/6/11
Số km
2,859
Động cơ
425,990 Mã lực
Nơi ở
Phố bụi
Chính xác nguyên nhân nó ở chỗ đó, bác thử tháo tung ra xem có cách gì khắc phục được không vì cái này phụ thuộc vào tình trạng cụ thể của motor. Còn không làm gì được nữa thì ... 650K. Cái này bác thay lấy được chứ chẳng cần thợ.

Còn lực tì của gạt nước do cái lò xo ở tay gạt nước quyết định. Hay lò xo bị thay rồi? Bác chụp cái hình tay gạt em xem, đằng sau tay gin là có chữ KIA dập chìm nhé.
Hai CT, em báo cáo CT hôm CN vừa rồi em cho tháo củ đề lau sạch xong lắp lại, bánh răng còn mới CT ạ, Từ lúc lắp lại đề thấy êm ơn, em vẫn đang theo dõi, còn cái tay gạt nước em nhòm mãi mà chẳng thấy chữ j CT ạ, chắc hàng dởm rồi, cái lò so vẫn sơn đen mới nhưng yếu lắm. Vụ này em cố đặt ghạch bác Leica vậy
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,776
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Hai CT, em báo cáo CT hôm CN vừa rồi em cho tháo củ đề lau sạch xong lắp lại, bánh răng còn mới CT ạ, Từ lúc lắp lại đề thấy êm ơn, em vẫn đang theo dõi, còn cái tay gạt nước em nhòm mãi mà chẳng thấy chữ j CT ạ, chắc hàng dởm rồi, cái lò so vẫn sơn đen mới nhưng yếu lắm. Vụ này em cố đặt ghạch bác Leica vậy
Tức là kiểu gì cũng cố để có đôi tay KIA zin hả bác??? :D Cũng hy vọng phết bác nhỉ
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top