Chi hội KIA Pride CD5 & Beta - Thông tin chuyên môn - Phần 2

Porsche_CD5

Xe điện
Biển số
OF-102612
Ngày cấp bằng
18/6/11
Số km
2,859
Động cơ
425,990 Mã lực
Nơi ở
Phố bụi
Cái motor gạt thì bác phải nghiên cứu gắn lại cho chắc, không được thì kiếm đồ thay (có thể có nhưng em chưa hỏi).

Nguyên nhân gạt 1 tốc độ cũng có thể là do cái này, hỏng 1 chổi than nên thợ đấu tắt, hoặc chập ở công tắc gạt nước nơi cổ vôlăng.

Bộ bác Gió nói là 2 tốc độ của CD5, còn bộ đi được trong mưa phùn gọi là gạt INT của Beta, giờ còn hàng MOBIS mới thì giá ~ 650-700K.
Kh ô n g :(( mới đây thôi CT à :-<, cưới nó về đêm tân hôn của em (không phải của nó) cái gạt vẫn đủ 2 chế độ ạ. nó mới bị từ hôm kía sau khi em gắn lại cái nắp nhựa đó thôi CT ah, còn 2 cái tay gạt người ta lấy dây thép xiên qua lỗ buộc thành một cục trông gớm lắm, à quên em phải liên lạc ngay với bác tóc xù, còn cả cái vụ đại lí chuối cấp 1 ở VT nữa. Cảm ơn CT em lượn sang chỗ chiên khoai xêm có thấy bác laica không
 

nhim07

Xe tăng
Biển số
OF-79400
Ngày cấp bằng
2/12/10
Số km
1,340
Động cơ
430,495 Mã lực
Cái motor gạt thì bác phải nghiên cứu gắn lại cho chắc, không được thì kiếm đồ thay (có thể có nhưng em chưa hỏi).

Nguyên nhân gạt 1 tốc độ cũng có thể là do cái này, hỏng 1 chổi than nên thợ đấu tắt, hoặc chập ở công tắc gạt nước nơi cổ vôlăng.

Bộ bác Gió nói là 2 tốc độ của CD5, còn bộ đi được trong mưa phùn gọi là gạt INT của Beta, giờ còn hàng MOBIS mới thì giá ~ 650-700K.
Em thích nhứt đoạn nài, CT ơi cho em xin địa chỉ với ạ. Thahks CT trước.
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Kh ô n g :(( mới đây thôi CT à :-<, cưới nó về đêm tân hôn của em (không phải của nó) cái gạt vẫn đủ 2 chế độ ạ. nó mới bị từ hôm kía sau khi em gắn lại cái nắp nhựa đó thôi CT ah, còn 2 cái tay gạt người ta lấy dây thép xiên qua lỗ buộc thành một cục trông gớm lắm, à quên em phải liên lạc ngay với bác tóc xù, còn cả cái vụ đại lí chuối cấp 1 ở VT nữa. Cảm ơn CT em lượn sang chỗ chiên khoai xêm có thấy bác laica không


Bác thử thế này:

Rút giắc ra đã nhé, sau đó:

- Nối chân b với +12V
- Gí chân a vào mass, gạt nước sẽ ở chế độ chậm
- Bỏ a ra, gí chân c vào mass, gạt nước sẽ ở chế độ nhanh.

Nếu hoạt động đúng vậy thì motor gạt nước không sao cả, lỗi do cái công tắc điều khiển bên trong.

Còn không vậy thì bác tháo motor ra xem có bị chập hay đứt dây nào bên trong không.
 

Porsche_CD5

Xe điện
Biển số
OF-102612
Ngày cấp bằng
18/6/11
Số km
2,859
Động cơ
425,990 Mã lực
Nơi ở
Phố bụi


Bác thử thế này:

Rút giắc ra đã nhé, sau đó:

- Nối chân b với +12V
- Gí chân a vào mass, gạt nước sẽ ở chế độ chậm
- Bỏ a ra, gí chân c vào mass, gạt nước sẽ ở chế độ nhanh.

Nếu hoạt động đúng vậy thì motor gạt nước không sao cả, lỗi do cái công tắc điều khiển bên trong.

Còn không vậy thì bác tháo motor ra xem có bị chập hay đứt dây nào bên trong không.
Cám ơn xếp nhiều, em save vào đầu rồi. cafe xếp đây ạ ~o)
 

YORK

Xe tăng
Biển số
OF-62156
Ngày cấp bằng
18/4/10
Số km
1,218
Động cơ
452,240 Mã lực

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Nhà cháu hay phải chờ đón F1, khi đó tắt máy nhưng bật quạt thì thấy có mùi xăng. Nếu nối ống này với 1 ống khác rồi đưa ra xa liệu có hết mùi xăng ko CT ơi?
Cái này em chưa thử đâu, nhưng mà 1m ống thì rẻ mà, bác chuột bạch xem thế nào.
Nhưng ngộ nhỡ hơi xăng chui ra từ chỗ khác thì sao bác?
 

Kim Giun Chui

Xe hơi
Biển số
OF-70772
Ngày cấp bằng
16/8/10
Số km
118
Động cơ
429,170 Mã lực
Nơi ở
Thửa ruộng ba bờ.
bác connhaphuho Phọt !

Sao chỉ có người trong Nam trông nhà thế này ???



Báo cáo các bác, tình hình em gom hàng như thế này ạ:
04 cặp tay gạt mưa cho các bác York, VuDinhQuang, Pride6575 và Yubuk.
02 bộ càng routine gạt nước cho bác Bluestar (tiệm chỉ còn 03 bộ, em lấy 1 bộ lắp vào xe em luôn rồi)
Hàng của CT là nhiều xiền nhất thôi (2 bộ x 300K = 600K) , sẵn đây em post cái qui trình tháo lắp mô-tơ bộ gạt mưa này:

Tháo các con vít của tấm chụp và 04 con ốc của mô-tơ, còn lại cái hốc như này:




Mô-tơ của em bị bể chụp nhựa có dính phần điều khiển:





quyết định thay mô-tơ mới luôn (650K/ cái)






Cả bộ mới trông như thế này:




Trước tiên đưa bộ càng vào, chú ý chiều của 2 đầu ốc gắn tay gạt và đầu routine gắn vào mô-tơ






Bắt ốc đầu bên lái trước rồi đến bên phụ:







Sau khi lắp xong , chạy thử gạt , nó êm ái nhẹ nhàng làm sao, thích thật !!! (nhưng viêm túi em mất 1 củ !!!)

Copy rai Connhaphuho.
 

connhaphuho

Xe hơi
Biển số
OF-62545
Ngày cấp bằng
22/4/10
Số km
130
Động cơ
440,900 Mã lực
Chủ tịch cho em hỏi:

Cái kim đồng hồ nhiệt xe em lúc nào nó cũng nằm sát đáy (cái này bác VDQuang nhà mình thấy tận mắt), khi xe chạy nóng thì nó mới nhích lên chút xíu mà vẫn chưa đụng ngay chữ C, hôm kia em đưa ra thợ xúc két nước (hết 160K), rồi em thay luôn con thermostate, mà hiện trạng vẫn vậy ! có phải đồng hồ báo nhiệt bị hư lò xo không? hay tại xe em giải nhiệt quá tốt ? Theo như xe xuất xưởng là khi mở công tắc kim phải lên ngay chữ C phải không CT ?
 

Yubuk

Xe đạp
Biển số
OF-36132
Ngày cấp bằng
27/5/09
Số km
26
Động cơ
472,860 Mã lực
Nơi ở
Long An, Việt Nam
Xe em cũng bị hiện tượng này, thợ thay mấy cái đầu báo nhiệt vẫn không lên, lấy hộp quẹt đốt thì nó lên, thợ bảo "xe anh giải nhiệt tốt quá nên nó không lên nổi", hjx hjx
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Chủ tịch cho em hỏi:

Cái kim đồng hồ nhiệt xe em lúc nào nó cũng nằm sát đáy (cái này bác VDQuang nhà mình thấy tận mắt), khi xe chạy nóng thì nó mới nhích lên chút xíu mà vẫn chưa đụng ngay chữ C, hôm kia em đưa ra thợ xúc két nước (hết 160K), rồi em thay luôn con thermostate, mà hiện trạng vẫn vậy ! có phải đồng hồ báo nhiệt bị hư lò xo không? hay tại xe em giải nhiệt quá tốt ? Theo như xe xuất xưởng là khi mở công tắc kim phải lên ngay chữ C phải không CT ?
Xe em sáng mai ra cái kim đồng hồ nó cũng chưa đến chữ C, nhưng chạy một lúc thì nó lên ngay và khi đến cơ quan nó ở mức 1/3 đồng hồ. Kỷ lục kim này lên gần 1/2 đồng hồ nhưng nước trong két chưa sôi.

Tình hình xe bác vậy chắc do sensor nhiệt độ (cái này khác với thermo SW - nó nhỏ hơn và ở phía bên trái một chút, em ko rõ bác thay cái nào, hihi) hoặc bản thân cái đồng hồ. Lò xo đồng hồ mà hư gãy thì kim đồng hồ nó sẽ vọt lên cao hơn bác ạ, nên có thể nó hư theo kiểu ... cứng lên (hiếm gặp ghê) :D

Nhưng qua theo dõi thì các xe đời đầu 2002 trở về trước kim nhiệt lên chậm hơn cuối 2002 đến 2004 bác ạ. Lý do em nghĩ là do sử dụng 2 loại sensor khác nhau thôi.
 
Chỉnh sửa cuối:

YORK

Xe tăng
Biển số
OF-62156
Ngày cấp bằng
18/4/10
Số km
1,218
Động cơ
452,240 Mã lực
Xe em cũng bị hiện tượng này, thợ thay mấy cái đầu báo nhiệt vẫn không lên, lấy hộp quẹt đốt thì nó lên, thợ bảo "xe anh giải nhiệt tốt quá nên nó không lên nổi", hjx hjx
Bác thử nhúng vào nước sôi xem có lên không ( ~ 100C ) rồi tính tiếp :D
 

connhaphuho

Xe hơi
Biển số
OF-62545
Ngày cấp bằng
22/4/10
Số km
130
Động cơ
440,900 Mã lực
Xe em sáng mai ra cái kim đồng hồ nó cũng chưa đến chữ C, nhưng chạy một lúc thì nó lên ngay và khi đến cơ quan nó ở mức 1/3 đồng hồ. Kỷ lục kim này lên gần 1/2 đồng hồ nhưng nước trong két chưa sôi.

Tình hình xe bác vậy chắc do sensor nhiệt độ (cái này khác với thermo SW - nó nhỏ hơn và ở phía bên trái một chút, em ko rõ bác thay cái nào, hihi) hoặc bản thân cái đồng hồ. Lò xo đồng hồ mà hư gãy thì kim đồng hồ nó sẽ vọt lên cao hơn bác ạ, nên có thể nó hư theo kiểu ... cứng lên (hiếm gặp ghê) :D

Nhưng qua theo dõi thì các xe đời đầu 2002 trở về trước kim nhiệt lên chậm hơn cuối 2002 đến 2004 bác ạ. Lý do em nghĩ là do sử dụng 2 loại sensor khác nhau thôi.
Em thay cả 2 cái CT ạ: thermostate & sensor nhiệt, nếu em tháo cái giắc cắm vào sensor nhiệt ra, lấy 1 cọng dây điện nối thẳng vào giắc rồi em dí thẳng vào lốc máy (đã chạy nóng) thì kim nhiệt nó lên ào ào , không hiểu nguyên căn là gì nữa !!
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Em thay cả 2 cái CT ạ: thermostate & sensor nhiệt, nếu em tháo cái giắc cắm vào sensor nhiệt ra, lấy 1 cọng dây điện nối thẳng vào giắc rồi em dí thẳng vào lốc máy (đã chạy nóng) thì kim nhiệt nó lên ào ào , không hiểu nguyên căn là gì nữa !!
Cái sensor đó thực chất là cái điện trở nhiệt thôi. Khi nhiệt độ thấp điện trở của nó chừng vài KOhm, còn ở 80 độ C điện trở nó cỡ 300 Ohm (để lúc nào máy nóng em đo lại xem xe em bao nhiêu rồi báo lại cho bác nhé). Bác gí thẳng nó vào mass thì còn có 1-2 Ohm nên kim đồng hồ lên hết là đúng rồi :D
 

connhaphuho

Xe hơi
Biển số
OF-62545
Ngày cấp bằng
22/4/10
Số km
130
Động cơ
440,900 Mã lực
Cái sensor đó thực chất là cái điện trở nhiệt thôi. Khi nhiệt độ thấp điện trở của nó chừng vài KOhm, còn ở 80 độ C điện trở nó cỡ 300 Ohm (để lúc nào máy nóng em đo lại xem xe em bao nhiêu rồi báo lại cho bác nhé). Bác gí thẳng nó vào mass thì còn có 1-2 Ohm nên kim đồng hồ lên hết là đúng rồi :D
á à...thanks CT, đúng là mình "đã ngu mà còn tỏ ra nguy hiểm" :P
 

LuGao

Xe tải
Biển số
OF-83441
Ngày cấp bằng
21/1/11
Số km
227
Động cơ
414,470 Mã lực


Bác thử thế này:

Rút giắc ra đã nhé, sau đó:

- Nối chân b với +12V
- Gí chân a vào mass, gạt nước sẽ ở chế độ chậm
- Bỏ a ra, gí chân c vào mass, gạt nước sẽ ở chế độ nhanh.

Nếu hoạt động đúng vậy thì motor gạt nước không sao cả, lỗi do cái công tắc điều khiển bên trong.

Còn không vậy thì bác tháo motor ra xem có bị chập hay đứt dây nào bên trong không.
Trùng hợp quá, em cũng đang gặp vấn đề về cái gạt nước mưa. Số là em khi kiểm tra cái hộp cầu chì, em thấy cái dây đấu vào cầu chì F Wiper 15A (nhưng hiện giờ đã bị thay thành cầu chì 30 A :(( ) nó bi cháy sạch vỏ, chỉ còn trơ trọi lõi dây đồng bên trong X_X. Em tiếp tục dò xem dây nó bị hỏng đến đâu để có gì thay dây khác nhưng không dó thêm được bao xa vì dây càng vào trong càng chật chọi và bị bó lại. Em định kiểm tra cái dây màu xanh dương dẫn đến motor bơm nước (dây màu L đấu từ cầu chì đến jack D-03 theo F. Wiper diagram phần D) và dây dẫn đến jack D-02 của Motor gạt nước xem dây nào bị cháy vỏ. May vừa xem bài A. D vừa pót hình kiểm tra motor gạt nước. Còn cái motor bơm nước nó nằm gần lọc gió phải không CT ơi?
 
Chỉnh sửa cuối:

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Trùng hợp quá, em cũng đang gặp vấn đề về cái gạt nước mưa. Số là em khi kiểm tra cái hộp cầu chì, em thấy cái dây đấu vào cầu chì F Wiper 15A (nhưng hiện giờ đã bị thay thành cầu chì 30 A :(( ) nó bi cháy sạch vỏ, chỉ còn trơ trọi lõi dây đồng bên trong X_X. Em tiếp tục dò xem dây nó bị hỏng đến đâu để có gì thay dây khác nhưng không dó thêm được bao xa vì dây càng vào trong càng chật chọi và bị bó lại. Em định kiểm tra cái dây màu xanh dương dẫn đến motor bơm nước (dây màu L đấu từ cầu chì đến jack D-03 theo F. Wiper diagram phần D) và dây dẫn đến jack D-02 của Motor gạt nước xem dây nào bị cháy vỏ. May vừa xem bài A. D vừa pót hình kiểm tra motor gạt nước. Còn cái motor bơm nước nó nằm gần lọc gió phải không CT ơi?
Motor bơm nước rửa kính nó nằm ngay dưới cái bình nước sau đèn pha bên phụ bác ạ
 

stinger

Xe điện
Biển số
OF-569
Ngày cấp bằng
1/7/06
Số km
3,391
Động cơ
612,633 Mã lực
Website
www.punbb-hosting.com
@bác phụ hồ & y buk: Chớ có đụng vào cái đồng hồ nhiệt làm gì, của các bác hoàn toàn bình thường thôi, chỉ khi nào nước sôi nó mới lên giữa vạch.
Xe em cũng vậy mà, khi kim nhiệt mà lên đến 1/3 vạch thì là có v/đ rồi, chạy ì ạch ngay, khác hẳn!
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top