Chỉnh lại xăng gió ở chế đi, mình cũng vừa đi vừa chỉnh, dò mới được chứ đồ cũ chả có cái nguyên tắc nào đâu ( Mà nếu chỉnh chế ở nhà Vòi thì nhất thiết phải chỉnh lại, vì nhà Vòi ko làm xe chạy chế đâu) nó mà đã giật giật thì ko chỉ khi vào số mà cả khi để xe trôi chậm nó cũng giật( ví dụ khi đường đông để số 2-3 mớm ga tí xíu cho xe trôi), khi xe đang thả mát ga mà mớm ga vào nó cũng giật, thừa xăng ướt bugi nó cũng giật, mà thiếu xăng nó đói nó cũng giật. Cách chỉnh của mình là đầu tiên cứ nới vít nhiên liệu ra cho nó thừa xăng đi cho khỏi chết máy, sau đó nới hết vít garanti ra, vặn vít nhiên liệu vào cho đến khi cảm thấy nếu vặn thêm nữa thì chết máy thì dừng ở đó ( xe mình tầm 400-500v/p), sau đó tăng vít chỉnh garanti đỡ ga lên tầm 800v/p thì dừng lại, rồi chỉnh nốt cái vít bù ga điều hòa. Để cố định ở đó mình nhả côn ko đạp ga số 1 xe trôi đều ngon êm khi đều tốc mình sang số 2 trôi được 1 đoạn nữa thì chậm dần rồi giựt giựt. Mình coi như thế là đạt, vì xe cũ lại yếu mà, ko đòi hỏi hơn đc. Và nó ổn định ở mức xăng đường dài điều hòa 1 người 6L/100km và đi làm lặt vặt hàng ngày 8L/100km. Bạn thử chỉnh lại xem, nhưng nhớ để máy nổ 1 lát hãy chỉnh, chứ nó nguội chỉnh ko chuẩn.