Vậy em rất hy vọng là cái máy phát của bác không sao cả, chỉ tự đứt dây thôi. Tuy nhiên em thấy cái cực + máy phát xe bác không có được che chẳn gì cả, hơi nguy hiểm - bác nên kiếm cái chụp cao su nào đậy lại.Báo cáo CT, tối nay em về kiểm tra theo các bước CT hướng dẫn, kết quả như sau:
1/ Fuse Engine 10 A không bị đứt (mà hiện tại fuse này đang được nối tắt bằng một vài sợi dây đồng mảnh )
2/ Em bấm đầu dây và đấu lại dây ở vị trí số 1.
3/ Nổ máy và để vòng tua gần 1000 rpm, đo điện áp 2 cực accu thì khoảng 14V
4/ Vẫn để máy nổ, tháo dây nối cọc + của accu ra, máy vẫn nổ bình thường . Khi đó đo dây nối cọc + và mass điện áp là ~14V. Đo điện áp của 2 cực accu ~13V.
Hiện tại xe trở lại bình thường như trước. Em sẽ tiếp tục theo dõi xem thía nèo.
Tuy nhiên, em có một thắc mắc là khi xãy ra hiện tượng hết accu như em mô tả ở bài viết trên thì kèm theo đó là cái gạt nước mưa kính lái khi đó tư nhiên nó gạt liên tục (nhưng không nhanh vì hết accu rùi). Cứ bật công tắc sang vị trí On là gạt nước nó chạy, đến nổi em tháo cái Jack ghim vì sợ có thể dây bị chạm đâu đó (gần cái cần công tắt điều khiển gạt nước - có chữ INT) ra thì nó mới chịu dừng. Nhưng sau khi em xử lý phần charge accu xong thì ghim jack này vào lại, gat nước không còn tự động chạy lung tung nữa ma hoạt động bình thường trở lại như trước đây!!! Không biết 2 hiện tượng này (đứt dây vị trí 1, accu không được sạc và hiện tượng tư nhiên gạt nước chạy lung tung) có liên quan gì đến nhau không?
Còn cái dây điện màu xanh em thấy như mắc thêm, nó chạy đi đâu thế bác? có liên quan tới gạt mưa không đây?