Dùng kìm loại mà có cái mũi thật ... dài ấy bác ợ.Đúng là em cũng định chỉnh cái ốc này mấy lần rồi mà chưa tìm được cái gì chỉnh cho dễ, chỉ có tháo cả cụm dù bù ga gần đó mới có chỗ để tô vít.
Dùng kìm loại mà có cái mũi thật ... dài ấy bác ợ.Đúng là em cũng định chỉnh cái ốc này mấy lần rồi mà chưa tìm được cái gì chỉnh cho dễ, chỉ có tháo cả cụm dù bù ga gần đó mới có chỗ để tô vít.
Vâg để êm phót lên, chiều qa êm dỗi chả có việc j làm tò vò vào xem thớt lịch sử nhà PC mới biết các bác tài hoa thật, văn vật song toàn em phục đấy . đến đoạn các bác ngồi of thì êm thôi vì cũng ...ướt hết cả bàn phím.Bác Porsche gởi luôn lên đây đi ah. để em có dịp học hỏi luôn ah.
Câu trả lời cho cái này đã có ở trang 83 bác ạ. Cái này thay đổi góc đánh lửa sớm khi xe chạy tốc độ cao (cao hơn thì lửa bớt sớm hơn bác ạ)
Hai CT, CT ơi cho êm hởi cái hộp tròn tròn bị gỉ vàng nằm trên cái đê lờ co đấy là cái J thế ạ, em thấy có vòi cắm vào nhưng đầu ra thì ...mất rồi.
Hộp tròn đó là cái van lấy gió mát - gió nóng. Đề cập đến cái hộp này thì xe bác còn thiếu mẩu ống amiăng từ phía ốp nhôm cổ xả lên cái lỗ tròn phía dưới van này nữa.
lại còn cái hộp tròn tròn ở trên đường gió này nữa, êm thấy có dây điện và hai cái tiếp điểm bên trong nó.
CT giải thích tác dụng, nguyên lý Làm việc của chúng cho em mới, TKS CT nhiều.
Có vòi thì chỉ có để ... cắm ống hút thôi bác Lúc nào em chụp lại ảnh xe em để bác kiểm ống cắm lại vậy.CT ơi em vừa xem lại mấy trang năm 80 đấy rồi, thế hai cái vòi ấy để làm J ah. V2 Của em mất một cái thế có ảnh hưởng J không
Ôi tài thật, cái này hay quá, nhưng phải mở ra xem và đối chiếu (em đang để í đến bộ phận này), có đúng của CD5/pride không bác CT ơi? Thanks bác nhiều.Có vòi thì chỉ có để ... cắm ống hút thôi bác Lúc nào em chụp lại ảnh xe em để bác kiểm ống cắm lại vậy.
Nguyên lý vòi thì như thế này, 2 vòi thì cũng cho kết quả như loại 1 vòi dưới đây:
Đây là lý thuyết chung em trích từ Giáo trình ra thôi, CD5 chơi 2 ống hút, nhưng với 1 mục đích thôi bác ạÔi tài thật, cái này hay quá, nhưng phải mở ra xem và đối chiếu (em đang để í đến bộ phận này), có đúng của CD5/pride không bác CT ơi? Thanks bác nhiều.
Cho em hỏi với, cái ống cao su nối các đầu này có bán ở đâu bác nhỉ?
Bác CT, trong này em mới mua bộ dây phin này hết có 150K à, (5 sợi tất cả) hàng của Củ Sâm đường hoàng nhé . Sao CT nói là không có hàng hịn, làm em cũng lăn tăn ..Bác chỉ cần thay cái nắp nhựa của bộ chia điện thôi. Đồ hịn không có, đồ không hịn (dùng được) thì rẻ, cỡ 100K.
Chỉnh ốc này có ảnh hưởng đến vấn đề uống xăng của xe không CT ơi? Xe em hao xăng quá, em định thử chỉnh con ốc này theo chiều kim đồng hồ tí rồi theo dõi xem thế nào được không CT?Con ốc đó vặn theo chiều kim đồng hồ là giảm, ngược lại là tăng tỷ lệ xăng trong hoà khí bác nhé. Nhưng mỗi lần chỉ chỉnh 1/4 đến 1/2 vòng rồi theo dõi tiếpp
Bác kiểm tra bugi sau một chặng đường chạy đều tốc độ rồi dừng xe tắt máy ngay nhé, lúc đó màu mới chính xác. Nếu màu đen thì thừa xăng, và bác chỉnh con vít này xuôi chiều kim đồng hồ cho bớt xăng đi ạ. Còn nếu bugi màu đỏ gạch rồi thì hòa khí đã chuẩn, không chỉnh gì thêm nữa.Chỉnh ốc này có ảnh hưởng đến vấn đề uống xăng của xe không CT ơi? Xe em hao xăng quá, em định thử chỉnh con ốc này theo chiều kim đồng hồ tí rồi theo dõi xem thế nào được không CT?
Cái ống đó nó được nối vào cái ống em đánh dấu xanh. Ở CD5 không có bầu lọc than hoạt tính như Pride nên không có ngã ba nào cả, chỉ có 1 van một chiều ở giữa thôi. Cái bầu lọc này (Carbon Canister) em hình dung để lọc hơi xăng từ bình xăng, chế hòa khí rồi cấp trở lại cổ hút của máy đốt tiếp, với mục đích làm giảm ô nhiễm môi trường.CT cho em hỏi, cái ống dưới bầu lọc gió này nối vào đâu ? hiện giờ xe của em nó để mở free
Có phải nó nối vào cái chự T này không ?
Cái ống có chữ T nó nối vào đây ạ
Em thử lấy ống cao su nối vào chữ T thì thấy rallenti lịm đi và ống bị móp lại (giống như đang bị hút vậy), nhưng đề máy vẫn ngọt ạ ... CT giải thích hộ em với
Em nói không có đồ hịn là cái nắp nhựa của bộ chia điện (Delco) bác ạ. Còn dây phin thì có. Đồ MOBIS em mua thì thế này. Giá hồi em mua 250K tất cả.Bác CT, trong này em mới mua bộ dây phin này hết có 150K à, (5 sợi tất cả) hàng của Củ Sâm đường hoàng nhé . Sao CT nói là không có hàng hịn, làm em cũng lăn tăn ..
[edit]
em chộp mấy tấm hình để mọi người kiểm chứng ạ
Hộp em nó đây:
Trong này thợ gọi là "dây cái"
Và đây là 4 dây bugi
Chào mừng bác đến với Pride's Club. Hy vọng bác tìm thấy nhiều điều có ích trong bài này, cũng như tham gia tích cực trong các diễn đàn của club.thân chào các bác em là mem mới, lần đầu tiên được diện kiến các bác...mong các bác chỉ giáo.
có việc này mong anh em nhiệt tình giúp với:
Vợ hai em là KIA pride B1995 -tình trạng xe em như sau: Máy khô, không chảy dầu
...dạo này xe có mấy hiện tượng như sau:
1-điều hòa nói chung là mát nhưng chạy tốc độ 30-40 thì ok..nhưng 60-80 thì không thấy mát
2- bugi lúc đỏ gạch cua lúc thì có mội đen bám xung quanh. xe tuong đối ăn xăng khoảng 9.5l/100km
em muốn đi rủa, vệ sinh lại chế hòa khí nhưng chưa rõ nên vô gara nào.
3- Em muốn làm đồng cho xe một số chỗ đã kém
Em ở HANOI..bác nào biết chỉ giáo giúp em với