Chi hội KIA Pride CD5 & Beta - Thông tin chuyên môn - Phần 2

pridehanoi

Xe hơi
Biển số
OF-108928
Ngày cấp bằng
13/8/11
Số km
143
Động cơ
393,230 Mã lực
Nơi ở
HN
thanks bác nhiều.
xe em ăn khoảng 9,5l có máy lạnh trong phố bác àh...như vậy có hao xăng không ?
- dàn lạnh trong xe hôm vùa rồi em mới xịt nước vệ sinh sạch sẽ rồi...không bít sao nữa vậy ta
- thermostat bị hỏng---là thiết bị gì vậy bác...thay thế có max lắm không bác
 
Chỉnh sửa cuối:

stinger

Xe điện
Biển số
OF-569
Ngày cấp bằng
1/7/06
Số km
3,391
Động cơ
612,633 Mã lực
Website
www.punbb-hosting.com
thanks bác nhiều.
xe em ăn khoảng 9,5l có máy lạnh trong phố bác àh...như vậy có hao xăng không ?
- dàn lạnh trong xe hôm vùa rồi em mới xịt nước vệ sinh sạch sẽ rồi...không bít sao nữa vậy ta
- thermostat bị hỏng---là thiết bị gì vậy bác...thay thế có max lắm không bác
Sao bác oánh chữ to thế :D
Dàn lạnh thì bác xịt nước kiểu gì :-?
Về bảo dưỡng chế và căn chỉnh điện đóm thì bác cứ theo lời Chủ tịch, liên hệ trước với bác 7 VMC (0914685787) là xuống 8l ngay
máy lạnh thì sang nhà lão Vietvoiz để kiểm tra nhé
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
thanks bác nhiều.
xe em ăn khoảng 9,5l có máy lạnh trong phố bác àh...như vậy có hao xăng không ?
- dàn lạnh trong xe hôm vùa rồi em mới xịt nước vệ sinh sạch sẽ rồi...không bít sao nữa vậy ta
- thermostat bị hỏng---là thiết bị gì vậy bác...thay thế có max lắm không bác

Nếu xịt nước vào cái dàn ở đầu xe thì dễ (nó là dàn nóng), nhưng em nói vệ sinh cái dàn lạnh ở phía dưới hộp để găng tay bên phụ. Không rõ bác có xịt vào đó không? nếu có thì bác là người khéo léo và tỉ mẩn đó. Còn thông thường là thợ tháo cả dàn lạnh mang ra ngoài vệ sinh rồi lắp lại, nạp gas mới.

Thermostat là công tắc cảm biến nhiệt độ dàn lạnh. Khi đủ độ lạnh thì nó ngắt để tắt AC, nếu nó không ngắt điều hòa vẫn chạy tiếp và dần dần đóng đá dàn lạnh, không khí không đi qua được và bác không thấy mát nữa. Nếu bác để ý thấy hệ thống AC vẫn chạy - ngắt theo chu kỳ thì cái "tẹc mô ta" này chắc vẫn tôt. Còn nếu nó hỏng, giá của nó là 250-300K

Còn 9,5 lít/100Km đi trong điều kiện TP và có tắc đường không phải là con số quá lớn, tuy vậy bác cứ nên gặp bác 7 một hôm.

(Bác dùng cỡ chữ tiêu chuẩn của DĐ là ổn rồi, để tiết kiệm tài nguyên (màn hình) nhé :D)
 
Chỉnh sửa cuối:

LuGao

Xe tải
Biển số
OF-83441
Ngày cấp bằng
21/1/11
Số km
227
Động cơ
414,470 Mã lực
Đây là lý thuyết chung em trích từ Giáo trình ra thôi, CD5 chơi 2 ống hút, nhưng với 1 mục đích thôi bác ạ

Còn xe em đang là thế này:



Điểm đỏ ở gần vít chỉnh xăng - gió:


Điểm vàng:
Hix hix, em vừa kiểm tra xem em thì cái cục chỉnh góc đánh lửa sơm này cũng không có cái ống nào cắm vào cả. Bên cạnh đó còn có một số ống trên CHK thay vì cắm vào đâu đó thì lại bị bịt mất.

Ống số 1 chắc là ống màu đỏ mà CT nói cắm vào cục chỉnh lửa sớm. Còn ống số 2 và số 3 thì cắm đi đâu về đâu vậy CT ơi? Hiện tại nó đang bị bít đầu lại.



 

Porsche_CD5

Xe điện
Biển số
OF-102612
Ngày cấp bằng
18/6/11
Số km
2,859
Động cơ
425,990 Mã lực
Nơi ở
Phố bụi
2 cả nhà, CT ơi hai bên gầm cái vành chắn lốp sau của xe êm thủng to quá rồi hôm nọ đi trời mưa nước ngập lênh láng trong xe :((, em định lấy tôn bịt lại rồi bắn đinh rút và gắn keo, nhưng gara họ bảo cứ đem xuống họ xử lý. CT bẩu cho em cách mà mọi người hay làm mới, tiện thể CT dự cho êm cái menu, cả bốn quả mít nữa CT nhé. Thanh CT nhiều.
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Hix hix, em vừa kiểm tra xem em thì cái cục chỉnh góc đánh lửa sơm này cũng không có cái ống nào cắm vào cả. Bên cạnh đó còn có một số ống trên CHK thay vì cắm vào đâu đó thì lại bị bịt mất.

Ống số 1 chắc là ống màu đỏ mà CT nói cắm vào cục chỉnh lửa sớm. Còn ống số 2 và số 3 thì cắm đi đâu về đâu vậy CT ơi? Hiện tại nó đang bị bít đầu lại.
Dường như xe bác nhiều ống hơn xe em :D Nhưng em đang nghi ống 3 là ống nước đấy. Em sẽ kiểm tra lại rồi thông báo lại bác nhé.

Sau khi xem lại và nghĩ ngợi, cái CHK của em nó giống thế này thôi


Có thể CHK xe bác được thay phần đáy (có bướm ga) của 1 xe khác (Mazda chẳng hạn vì vừa) nên nó nhiều ống hơn. Ống số 3 là ống nước (thêm 1 nhánh vào chỗ ống dẫn lên bù ga nhiệt độ), ống 2 là ống hơi. Vì lắp sang Pride nên 2 ống này không dùng đến, thợ dùng vít bị lại. Ông số 1 đúng là ống nối về bộ chia điện.
 
Chỉnh sửa cuối:

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
2 cả nhà, CT ơi hai bên gầm cái vành chắn lốp sau của xe êm thủng to quá rồi hôm nọ đi trời mưa nước ngập lênh láng trong xe :((, em định lấy tôn bịt lại rồi bắn đinh rút và gắn keo, nhưng gara họ bảo cứ đem xuống họ xử lý. CT bẩu cho em cách mà mọi người hay làm mới, tiện thể CT dự cho êm cái menu, cả bốn quả mít nữa CT nhé. Thanh CT nhiều.
Cái bệnh 2 hốc bánh sau là kinh niên của Pride rồi, 8 tuổi trở ra là bị (không kể có xe bị sớm hơn). Để khắc phục triệt để bệnh này cần ra thợ làm đồng sơn, tháo hết ốp nhựa, lật ghế sau, 2 đệm nhỏ 2 bên rồi xem xét cẩn thận (cần thiết nữa thì tháo hết ghế và lật cả thảm lên luôn). Nhân thể kiểm tra luôn cổ bình xăng nữa

Chỗ nào mọt hoặc hơi chớm là cắt đi và thay tôn mới vào - cái này là chuyên môn của thợ gò hàn rồi. Chú ý khi thao tác bên có cổ bình xăng, thợ cần che chắn cẩn thận. Chi phí tham khảo: 2-3 tr cho làm tổng thể 2 hốc và trụ giảm xóc tùy mức độ.
Một chú ý nữa là sau công đoạn hàn vá, công đoạn trám keo hay quét nhựa đường lại hốc bánh cũng khá quan trọng để không bị lại.

Còn bộ lốp Michelin 165/65R13 hiện giờ cũng tròm trèm 4 tr bác ạ.
 

LuGao

Xe tải
Biển số
OF-83441
Ngày cấp bằng
21/1/11
Số km
227
Động cơ
414,470 Mã lực
Dường như xe bác nhiều ống hơn xe em :D Nhưng em đang nghi ống 3 là ống nước đấy. Em sẽ kiểm tra lại rồi thông báo lại bác nhé.
Cảm ơn CT, 2 cái ống cắm vào cục chỉnh đánh lửa mình có thể mua ống cao su bình thường, vừa với cái ống kim loại để tròng nó vào là được phải không CT? Hay có cần ống đặc biệt gì không? và khi lắp gắn lại 2 ống này mình có cần lưu ý kiểm tra gì không ah?

Ngoài ra CT cho em hỏi tì, trong cái Wiring Diagram hôm trước Ct cho em, ở phần E, có cái Combination SW (light( E-01. Theo đó nó có dây G và RY nó chạy đi đâu và có công dụng gì thế ah?
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Cảm ơn CT, 2 cái ống cắm vào cục chỉnh đánh lửa mình có thể mua ống cao su bình thường, vừa với cái ống kim loại để tròng nó vào là được phải không CT? Hay có cần ống đặc biệt gì không? và khi lắp gắn lại 2 ống này mình có cần lưu ý kiểm tra gì không ah?

Ngoài ra CT cho em hỏi tì, trong cái Wiring Diagram hôm trước Ct cho em, ở phần E, có cái Combination SW (light( E-01. Theo đó nó có dây G và RY nó chạy đi đâu và có công dụng gì thế ah?
Ống cao su em nghĩ không yêu cầu quá đặc biệt, chắc tìm quanh chợ bán đồ phụ tùng là có. Nó cũng phải chịu nhiệt, chịu xăng, không mềm quá để không bị móp lại.

Em sẽ nghiên cứu lại sơ đồ điện và trả lời bác tiếp nhé (câu này ... xương wá :D)

G là dây còi, em mới tìm được thế :)
 
Chỉnh sửa cuối:

LuGao

Xe tải
Biển số
OF-83441
Ngày cấp bằng
21/1/11
Số km
227
Động cơ
414,470 Mã lực
Dường như xe bác nhiều ống hơn xe em :D Nhưng em đang nghi ống 3 là ống nước đấy. Em sẽ kiểm tra lại rồi thông báo lại bác nhé.

Sau khi xem lại và nghĩ ngợi, cái CHK của em nó giống thế này thôi


Có thể CHK xe bác được thay phần đáy (có bướm ga) của 1 xe khác (Mazda chẳng hạn vì vừa) nên nó nhiều ống hơn. Ống số 3 là ống nước (thêm 1 nhánh vào chỗ ống dẫn lên bù ga nhiệt độ), ống 2 là ống hơi. Vì lắp sang Pride nên 2 ống này không dùng đến, thợ dùng vít bị lại. Ông số 1 đúng là ống nối về bộ chia điện.
Ống cao su em nghĩ không yêu cầu quá đặc biệt, chắc tìm quanh chợ bán đồ phụ tùng là có. Nó cũng phải chịu nhiệt, chịu xăng, không mềm quá để không bị móp lại.

Em sẽ nghiên cứu lại sơ đồ điện và trả lời bác tiếp nhé (câu này ... xương wá :D)

G là dây còi, em mới tìm được thế :)
Có lẽ bộ CHK của V2 em không zin nên uống xăng hơi bị khỏe :D. cảm ơn CT, em sẽ tìm mua ống cao su và gắn lại 2 ông vào bộ chỉnh lửa sớm xem thế nào.
 

Porsche_CD5

Xe điện
Biển số
OF-102612
Ngày cấp bằng
18/6/11
Số km
2,859
Động cơ
425,990 Mã lực
Nơi ở
Phố bụi
Cám ơn CT đã tư vấn, có vớn đề này em muốn hỏi CT và các bác, khi xe đang đi số cao 3, 4 hoặc 5 em có thói quen xấu là trả số về mo mà không đạp côn, thao tác này có hại j đến côn số không CT. CT nói để xem sửa nhé.
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Bác Porche mà làm thế, lâu lâu không cần gẩy nó cũng tự trả về mo thì xong :D
 

LuGao

Xe tải
Biển số
OF-83441
Ngày cấp bằng
21/1/11
Số km
227
Động cơ
414,470 Mã lực
Chúc cả nhà một tuần mới làm việc hiệu quả và vui vẽ!

CT ơi, hôm qua V2 em cảm nặng rồi. Đang đi thì tự nhiên đèn báo Charger sáng lên, bóp còi không kêu nổi. Hiện tượng là hết sạch Accu – xe tắt máy phải đẩy mới nổ.

Về nhà em giữ chân ga để vòng tua >1300 rpm, tắt hết tải đèn, A/C… lấy đồng hồ đo 2 cực của Accu thì điện áp chưa đến 10 V !!! Em tắt máy, rút chìa khóa đo lại thì áp lên được tí. (chắc có lẽ lúc máy nổ, accu còn phải gánh tải quạt mát két nước vì quạt này luôn chạy nên nó bị tuột áp nhiều)

Em tháo accu ra, dùng bộ sác ngoài để sac. Dòng sạc ~ 10 A. Đến sáng dòng sac giảm còn ~2A. Em ngưng sac, do áp 2 cực accu thì ~ 13 V.

Đấu accu vào xe lại, đo áp 2 cực accu thì vẫn 13V.

Đề máy cái nổ ngay. Bật AC cho vòng tua tăng cao ~ 1000 rpm. Đo áp 2 cực accu thì thấy áp giảm đi tí chỉ còn ~12V! Lúc này đèn báo Charge vẫn sáng (bình thường khi em đề máy nổ thí đèn Charge sẽ tắt đi). CT cho em hỏi vài vấn đề:





1/ Tình trạng như vậy có phải là accu không được charge phải không CT? Nếu accu được charge thì trong tình trạn này đo áp phải tầm 14V phải không ah? (em có đọc một vài bài trước nói như thế)

2/ Em có kiểm tra sơ bộ cái Máy phát (Alternator) thì thấy tại vị trí 1 bị cháy đứt cái dây to. Đây có 1 phải là nguyên nhân làm cho accu không được charge không ah? Hay là cái máy phát của em nó tiêu rùi? Vị trí 1 có phải ứng với vị trí A-03 trên diagram Charging System – Starting System (phần A) trong Wiring Diagram không ah? Bình thường nấu máy phát hoạt động thì đi65n áp giữa vị trí 1 (theo hình) với Gr là bao nhiu volt ah?

3/ Vị trí 2 trên hình có phải là vị trí A-02 trên diagram (phần A) không? Và nó sẽ dẫn đi đâu và có công dụng gì thế ah.? Bình thường khi máy phát hoạt động thì điện áp giữa vị trí 2 trên hình với mass là bi nhiu volt ah?

4/ Cái Fuse Engine 10A nếu nó bị đứt thì dẫn đến những hiện tượng gì ah?


Cảm ơn CT!
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Chúc cả nhà một tuần mới làm việc hiệu quả và vui vẽ!

CT ơi, hôm qua V2 em cảm nặng rồi. Đang đi thì tự nhiên đèn báo Charger sáng lên, bóp còi không kêu nổi. Hiện tượng là hết sạch Accu – xe tắt máy phải đẩy mới nổ.

Về nhà em giữ chân ga để vòng tua >1300 rpm, tắt hết tải đèn, A/C… lấy đồng hồ đo 2 cực của Accu thì điện áp chưa đến 10 V !!! Em tắt máy, rút chìa khóa đo lại thì áp lên được tí. (chắc có lẽ lúc máy nổ, accu còn phải gánh tải quạt mát két nước vì quạt này luôn chạy nên nó bị tuột áp nhiều)

Em tháo accu ra, dùng bộ sác ngoài để sac. Dòng sạc ~ 10 A. Đến sáng dòng sac giảm còn ~2A. Em ngưng sac, do áp 2 cực accu thì ~ 13 V.

Đấu accu vào xe lại, đo áp 2 cực accu thì vẫn 13V.

Đề máy cái nổ ngay. Bật AC cho vòng tua tăng cao ~ 1000 rpm. Đo áp 2 cực accu thì thấy áp giảm đi tí chỉ còn ~12V! Lúc này đèn báo Charge vẫn sáng (bình thường khi em đề máy nổ thí đèn Charge sẽ tắt đi). CT cho em hỏi vài vấn đề:





1/ Tình trạng như vậy có phải là accu không được charge phải không CT? Nếu accu được charge thì trong tình trạn này đo áp phải tầm 14V phải không ah? (em có đọc một vài bài trước nói như thế)

2/ Em có kiểm tra sơ bộ cái Máy phát (Alternator) thì thấy tại vị trí 1 bị cháy đứt cái dây to. Đây có 1 phải là nguyên nhân làm cho accu không được charge không ah? Hay là cái máy phát của em nó tiêu rùi? Vị trí 1 có phải ứng với vị trí A-03 trên diagram Charging System – Starting System (phần A) trong Wiring Diagram không ah? Bình thường nấu máy phát hoạt động thì đi65n áp giữa vị trí 1 (theo hình) với Gr là bao nhiu volt ah?

3/ Vị trí 2 trên hình có phải là vị trí A-02 trên diagram (phần A) không? Và nó sẽ dẫn đi đâu và có công dụng gì thế ah.? Bình thường khi máy phát hoạt động thì điện áp giữa vị trí 2 trên hình với mass là bi nhiu volt ah?

4/ Cái Fuse Engine 10A nếu nó bị đứt thì dẫn đến những hiện tượng gì ah?


Cảm ơn CT!
Thực ra kinh nghiệm thực tế của em về máy phát chưa có, nhưng về lý thuyết thì thế này:
- Accu của bác hiện giờ không được sạc từ máy phát (chắc chắn rồi) vì cái dây đứt chính là dây A-03 trong sơ đồ. Dây này sạc cho accu và cấp điện cho các thiết bị khi xe chạy. Hy vọng nối xong cái dây đó lại OK, còn không thì hơi nghiêm trọng.

- Trong 2 dây đỏ trong hình của bác, có 1 dây A-02. Giắc này khác với sơ đồ trong tay bác và em, nên bác lần theo dây này nếu thấy dây BW thì là nó. Hoặc chắc chắn cái cầu chì 10A không đứt, bật khóa điện sang ON thì ở dây đó có áp 12V.

- Dây BW này cấp 12V cho mạch ổn áp, nên nếu cầu chì 10A đứt, máy phát sẽ không phát được điện ổn định???

Giờ bác thử thế này: Nối lại dây ở vị trí 1, thay cầu chì 10A nếu đứt. Nổ máy, ga lên 2000 rpm và đo điện áp accu xem có đạt 14V không.

Sau đó để nguyên máy nổ, bác tháo cực accu ra xem xe có chết máy không. Vì xe mình ko accu vẫn phải chạy được, nếu sau thao tác này mà chết máy thì nhiều khả năng máy phát có vấn đề.
 

nhim07

Xe tăng
Biển số
OF-79400
Ngày cấp bằng
2/12/10
Số km
1,340
Động cơ
430,495 Mã lực
@ cả nhà: các em tư vấn giúp em vụ này với ạ. Mấy hôm nay xe em thỉnh lại có hiện tượng rớt vòng tua khi bật điều hòa. Cụ thể như sau: bình thường em để galenti ko AC:700v/p, bật AC lên 1000v/p, tuy nhiên thỉnh thoảng đang chạy trên đường ( có AC ), đạp côn hoặc về số O chết máy luôn. Em có thử kiểm tra bù ga điều hòa thấy bt, khổ nhất là thỉnh thoảng mới bị hiện tượng này. Nhờ cả nhà tư vấn giúp em với ạ.
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
@ cả nhà: các em tư vấn giúp em vụ này với ạ. Mấy hôm nay xe em thỉnh lại có hiện tượng rớt vòng tua khi bật điều hòa. Cụ thể như sau: bình thường em để galenti ko AC:700v/p, bật AC lên 1000v/p, tuy nhiên thỉnh thoảng đang chạy trên đường ( có AC ), đạp côn hoặc về số O chết máy luôn. Em có thử kiểm tra bù ga điều hòa thấy bt, khổ nhất là thỉnh thoảng mới bị hiện tượng này. Nhờ cả nhà tư vấn giúp em với ạ.
Bác kiểm tra ống cao su từ bù ga AC ngược về cổ hút xem có bị nứt, hở thì khắc phục. Nếu không hở thì bác đi mua con solenoid bãi của Nhật, về thay con ở vách ngăn khoang máy và cabin, phía bên phụ đang bị chập chờn thôi.

(cụ thể hình ảnh ở trang ~80 gì đó bác nhé)
 

nhim07

Xe tăng
Biển số
OF-79400
Ngày cấp bằng
2/12/10
Số km
1,340
Động cơ
430,495 Mã lực
Vâng, cảm ơn CT, để mai em kiểm tra lại xem sao.
 

LuGao

Xe tải
Biển số
OF-83441
Ngày cấp bằng
21/1/11
Số km
227
Động cơ
414,470 Mã lực
Thực ra kinh nghiệm thực tế của em về máy phát chưa có, nhưng về lý thuyết thì thế này:
- Accu của bác hiện giờ không được sạc từ máy phát (chắc chắn rồi) vì cái dây đứt chính là dây A-03 trong sơ đồ. Dây này sạc cho accu và cấp điện cho các thiết bị khi xe chạy. Hy vọng nối xong cái dây đó lại OK, còn không thì hơi nghiêm trọng.

- Trong 2 dây đỏ trong hình của bác, có 1 dây A-02. Giắc này khác với sơ đồ trong tay bác và em, nên bác lần theo dây này nếu thấy dây BW thì là nó. Hoặc chắc chắn cái cầu chì 10A không đứt, bật khóa điện sang ON thì ở dây đó có áp 12V.

- Dây BW này cấp 12V cho mạch ổn áp, nên nếu cầu chì 10A đứt, máy phát sẽ không phát được điện ổn định???

Giờ bác thử thế này: Nối lại dây ở vị trí 1, thay cầu chì 10A nếu đứt. Nổ máy, ga lên 2000 rpm và đo điện áp accu xem có đạt 14V không.

Sau đó để nguyên máy nổ, bác tháo cực accu ra xem xe có chết máy không. Vì xe mình ko accu vẫn phải chạy được, nếu sau thao tác này mà chết máy thì nhiều khả năng máy phát có vấn đề.
Báo cáo CT, tối nay em về kiểm tra theo các bước CT hướng dẫn, kết quả như sau:

1/ Fuse Engine 10 A không bị đứt (mà hiện tại fuse này đang được nối tắt bằng một vài sợi dây đồng mảnh :( )
2/ Em bấm đầu dây và đấu lại dây ở vị trí số 1.
3/ Nổ máy và để vòng tua gần 1000 rpm, [-O< đo điện áp 2 cực accu thì khoảng 14V =D>
4/ Vẫn để máy nổ, tháo dây nối cọc + của accu ra, máy vẫn nổ bình thường :). Khi đó đo dây nối cọc + và mass điện áp là ~14V. Đo điện áp của 2 cực accu ~13V.

Hiện tại xe trở lại bình thường như trước. Em sẽ tiếp tục theo dõi xem thía nèo.

Tuy nhiên, em có một thắc mắc là khi xãy ra hiện tượng hết accu như em mô tả ở bài viết trên thì kèm theo đó là cái gạt nước mưa kính lái khi đó tư nhiên nó gạt liên tục (nhưng không nhanh vì hết accu rùi). Cứ bật công tắc sang vị trí On là gạt nước nó chạy, đến nổi em tháo cái Jack ghim vì sợ có thể dây bị chạm đâu đó (gần cái cần công tắt điều khiển gạt nước - có chữ INT) ra thì nó mới chịu dừng. Nhưng sau khi em xử lý phần charge accu xong thì ghim jack này vào lại, gat nước không còn tự động chạy lung tung nữa ma hoạt động bình thường trở lại như trước đây!!! Không biết 2 hiện tượng này (đứt dây vị trí 1, accu không được sạc và hiện tượng tư nhiên gạt nước chạy lung tung) có liên quan gì đến nhau không? :-?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top