Chi hội KIA Pride CD5 & Beta - Thông tin chuyên môn - Phần 2

Porsche_CD5

Xe điện
Biển số
OF-102612
Ngày cấp bằng
18/6/11
Số km
2,859
Động cơ
425,990 Mã lực
Nơi ở
Phố bụi
222 CT, CT ơi cho em hỏi với V2 của em đi trời nắng thì không sao nhưng đi buổi tối hoặc hôm nào mát trời là cái điều hòa nó cứ đóng ngắt liên tục (~20 giây/lần) hôm nọ em đọc thấy nhà mình nói có thể chỉnh được cái rơ le nhiệt đấy phải không ạ. CT chỉ cho em với cảm ơn CT nhiều
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,776
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
222 CT, CT ơi cho em hỏi với V2 của em đi trời nắng thì không sao nhưng đi buổi tối hoặc hôm nào mát trời là cái điều hòa nó cứ đóng ngắt liên tục (~20 giây/lần) hôm nọ em đọc thấy nhà mình nói có thể chỉnh được cái rơ le nhiệt đấy phải không ạ. CT chỉ cho em với cảm ơn CT nhiều
Bác cúi xuống dưới hộp để găng tay bên phụ tìm xem có cái gần giống thế này

thì bác vặn cái núm qua lại và theo dõi, mục đích để nó lạnh hơn mới ngắt.
(nguyên bản thì họ thiết kế không cho mình vặn tụ do mà có cái ốc chìm bên trong)
 

LuGao

Xe tải
Biển số
OF-83441
Ngày cấp bằng
21/1/11
Số km
227
Động cơ
414,470 Mã lực
Báo cáo Ct và cả nhà, em vừa xử lý vấn đề quạt két nước của em bị đấu tắt - đấu lại mach quạt dùng 1 relay 5 chân cho công tắt nhiệt và relay 4 chân cho trường hợp chạy A/C. Hiện tại quạt chạy đạt yêu cầu:

1/ bật A/C quạt chạy (bật quạt không bật A/C thì quạt không chạy) vì em lấy tín hiệu gởi đến solenoid bù ga A/C để điều khiển. Không biết xe gin mình bật quạt gió mà không bật A/C thì quat két nước có chạy không ah?

2/ Không bật A/C, quạt chỉ chạy khi kim đồng hồ báo nhiệt độ lên gần giữa (khoàng hướng 11g), quạt chạy khoảng 1p thì tắt (lúc tét em để galenti).

Tuy nhiên em gặ 1 vấn đề khiến em không thể đưa mạch điều khiển quạt két nước về Zin 100%.

Số là mach Zin thì nguồn 12V cấp thằng đến quạt thông qua cầu chì Coolng Fan 20A - dây màu vàng Y - khi công tắt ở vị trí ACC. Vì không tìm được dây này nên em kéo dây mới (dây cadivi 2.5 mm2). và đấu vào hộp cầu chì hẳn hoi. Đến lúc test, quạt không chạy :((. Em kiểm tra thì thấy nguốn cấp đến quạt chỉ còn < 10V :((. Em tháo ra khỏi quạt, do lại thì vẫn <10 V. Đo 2 cọc bình thì > 12V. Tắt máy, đề máy lại, đo lại đầu dây cấp nguồn mới kéo này thì ~ 12V. Đấu vào quạt, quạt vẫn không chạy. Đo nguồn đầu dây này lại thì lại rớt xuống < 10V ~X(. Đo 2 cọc bình accu thì vẫn > 12V!

Thế là em thử dùng lại dây nguồn 12V cấp cho quạt trước đó, dây này được đấu trực tiếp từ cực + của accu, qua cầu chì, qua 1 cái relay (cái này chủ củ làm để cứ bật c6ng tắc qua ACC thì relay này đóng tiếp điểm cấp nguồn cho quạt chạy, dây còn lại của quạt nối trực tiếp vào GRN) rồi mới đến quạt. Thế là quạt chạy ào ào.

Em không hiểu vì sao dây nguồn mới lại bị rớt áp: do day nhỏ và dài? do cầu chì tiếp xúc không tốt? do công tắt điện tiếp xúc không tốt?....? CT cho em xin ý kiến về vấn đề này nhé.

Mai em sẽ tét lạ máy vấn đề này xem sau. Trường hợp xấu nhất là không tim ra được nguyên nhân, thì em sẽ phải dùng dây nguồn 12V đấu trực tiếp vào cực dương accu như trên ạhh!

Thanks CT!
 
Chỉnh sửa cuối:

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,776
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Báo cáo Ct và cả nhà, em vừa xử lý vấn đề quạt két nước của em bị đấu tắt - đấu lại mach quạt dùng 1 relay 5 chân cho công tắt nhiệt và relay 4 chân cho trường hợp chạy A/C. Hiện tại quạt chạy đạt yêu cầu:

1/ bật A/C quạt chạy (bật quạt không bật A/C thì quạt không chạy) vì em lấy tín hiệu gởi đến solenoid bù ga A/C để điều khiển. Không biết xe gin mình bật quạt gió mà không bật A/C thì quat két nước có chạy không ah?

2/ Không bật A/C, quạt chỉ chạy khi kim đồng hồ báo nhiệt độ lên gần giữa (khoàng hướng 11g), quạt chạy khoảng 1p thì tắt (lúc tét em để galenti).

Tuy nhiên em gặ 1 vấn đề khiến em không thể đưa mạch điều khiển quạt két nước về Zin 100%.

Số là mach Zin thì nguồn 12V cấp thằng đến quạt thông qua cầu chì Coolng Fan 20A - dây màu vàng Y - khi công tắt ở vị trí ACC. Vì không tìm được dây này nên em kéo dây mới (dây cadivi 2.5 mm2). và đấu vào hộp cầu chì hẳn hoi. Đến lúc test, quạt không chạy :((. Em kiểm tra thì thấy nguốn cấp đến quạt chỉ còn < 10V :((. Em tháo ra khỏi quạt, do lại thì vẫn <10 V. Đo 2 cọc bình thì > 12V. Tắt máy, đề máy lại, đo lại đầu dây cấp nguồn mới kéo này thì ~ 12V. Đấu vào quạt, quạt vẫn không chạy. Đo nguồn đầu dây này lại thì lại rớt xuống < 10V ~X(. Đo 2 cọc bình accu thì vẫn > 12V!

Thế là em thử dùng lại dây nguồn 12V cấp cho quạt trước đó, dây này được đấu trực tiếp từ cực + của accu, qua cầu chì, qua 1 cái relay (cái này chủ củ làm để cứ bật c6ng tắc qua ACC thì relay này đóng tiếp điểm cấp nguồn cho quạt chạy, dây còn lại của quạt nối trực tiếp vào GRN) rồi mới đến quạt. Thế là quạt chạy ào ào.

Em không hiểu vì sao dây nguồn mới lại bị rớt áp: do day nhỏ và dài? do cầu chì tiếp xúc không tốt? do công tắt điện tiếp xúc không tốt?....? CT cho em xin ý kiến về vấn đề này nhé.

Mai em sẽ tét lạ máy vấn đề này xem sau. Trường hợp xấu nhất là không tim ra được nguyên nhân, thì em sẽ phải dùng dây nguồn 12V đấu trực tiếp vào cực dương accu như trên ạhh!

Thanks CT!
Trường hợp bị sụt áp này có thể là 1 hoặc đồng thời vài nguyên nhân như bác đã dự đoán đấy, có thể là dây dẫn nhỏ nhưng khả năng lớn hơn là các mối tiếp xúc không tốt, kể cả tiếp điểm relay 5 chân có thể không tốt nên điện trở lớn. Để khắc phục cái này phải dò từ mối nối bắt vào accu, cầu chì, khóa điện trở đi, đo từng điểm để phân đoạn tìm nguyên nhân.
Trước tiên bác thử đo điện áp ở đầu dây Cadivi nối thêm (đầu trong cabin) xem được bao nhiêu V. Em nghĩ nguyên nhân không nằm ở dây này đâu.

Việc thợ dùng relay trong trường hợp này là rất phổ biến (hay gọi là kích điện) vì họ lười tìm nguyên nhân thực sự gây sụt áp. Tạm thời bác dùng cách này để cho quạt gió chạy đã, song song với đó bác xác định nguyên nhân chính làm cho sụt áp và khắc phục (vệ sinh các mối nối, chân giắc, tiếp điểm khóa điện,... cần thì thay đoạn dây nào đó).
Một lần xe em gặp tình trạng tương tự đối với cuộn hút của lốc điều hòa, thợ cũng dùng relay để kích. Em cũng không thích dùng kiểu đó, và 1 vài hôm sau tìm được nguyên chính gây sụt áp là do con relay đóng lốc bị hỏng tiếp điểm (chưa chết hẳn). Thay con relay này em lại cho mạch về gin luôn :)

Còn khi bật quạt trong xe, mà chưa bật AC, quạt gió không chạy ngay đâu bác ạ, mà máy nóng lên nó mới chạy giống như trường hợp AC off.
 
Chỉnh sửa cuối:

Porsche_CD5

Xe điện
Biển số
OF-102612
Ngày cấp bằng
18/6/11
Số km
2,859
Động cơ
425,990 Mã lực
Nơi ở
Phố bụi
(nguyên bản thì họ thiết kế không cho mình vặn tụ do mà có cái ốc chìm bên trong)[/QUOTE]

Vâng cảm ơn CT nhiều, tối qua em đi thì nó tạch tạch liên tục CT ạ, bây giờ vặn theo chiều kim đồng hồ phải không ạ mà vặn khoản bn vòng vậy CT, thanh CT lần lữa
 

Porsche_CD5

Xe điện
Biển số
OF-102612
Ngày cấp bằng
18/6/11
Số km
2,859
Động cơ
425,990 Mã lực
Nơi ở
Phố bụi
em được nên xe hơi rồi lày CT ơi:-|
 

LuGao

Xe tải
Biển số
OF-83441
Ngày cấp bằng
21/1/11
Số km
227
Động cơ
414,470 Mã lực
Việc thợ dùng relay trong trường hợp này là rất phổ biến (hay gọi là kích điện) vì họ lười tìm nguyên nhân thực sự gây sụt áp. Tạm thời bác dùng cách này để cho quạt gió chạy đã, song song với đó bác xác định nguyên nhân chính làm cho sụt áp và khắc phục (vệ sinh các mối nối, chân giắc, tiếp điểm khóa điện,... cần thì thay đoạn dây nào đó).


Dẻa CT, trong trường hợp này, em loại trừ khả năng sụt áp do tiếp điểm relay vì vì dây cấp nguồn 12V đến quạt chỉ đi qua ttie61p điểm công tắc điện (vị trí ACC( và sau đó xuống hộp cầu chì, qua tiếp điểm cầu chì rồi cấp thẳng đến quạt kết nước. Em đang lo nếu tiếp điểm công tắt điện có vấn đề thì làm sau để xử lý ah?
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,776
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Việc thợ dùng relay trong trường hợp này là rất phổ biến (hay gọi là kích điện) vì họ lười tìm nguyên nhân thực sự gây sụt áp. Tạm thời bác dùng cách này để cho quạt gió chạy đã, song song với đó bác xác định nguyên nhân chính làm cho sụt áp và khắc phục (vệ sinh các mối nối, chân giắc, tiếp điểm khóa điện,... cần thì thay đoạn dây nào đó).


Dẻa CT, trong trường hợp này, em loại trừ khả năng sụt áp do tiếp điểm relay vì vì dây cấp nguồn 12V đến quạt chỉ đi qua ttie61p điểm công tắc điện (vị trí ACC( và sau đó xuống hộp cầu chì, qua tiếp điểm cầu chì rồi cấp thẳng đến quạt kết nước. Em đang lo nếu tiếp điểm công tắt điện có vấn đề thì làm sau để xử lý ah?
Bác ơi còn cái relay 5 chân đấy thôi, nên nó vẫn nằm trong diện nghi ngờ khi nó tham gia vào mạch điện :)
Còn nếu tiếp điểm khóa điện có vấn đề thì :-? xem có tháo ra được để vệ sinh không, còn không thì kiếm cái thay (nó đang mòn hết bi rồi).
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,776
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
(nguyên bản thì họ thiết kế không cho mình vặn tụ do mà có cái ốc chìm bên trong)
Vâng cảm ơn CT nhiều, tối qua em đi thì nó tạch tạch liên tục CT ạ, bây giờ vặn theo chiều kim đồng hồ phải không ạ mà vặn khoản bn vòng vậy CT, thanh CT lần lữa[/QUOTE]

Em không nhớ là vặn theo chiều nào đâu, nhưng bác cũng không thể vặn nhiều được, nên cứ mạnh dạn vặn cả 2 phía rồi theo dõi thôi.
Chúc mừng bác lên xe hơi nhé.
 

connhaphuho

Xe hơi
Biển số
OF-62545
Ngày cấp bằng
22/4/10
Số km
130
Động cơ
440,900 Mã lực
Hôm nay em lôi cái motor gạt nước cũ ra để vệ sinh, dùng để dành làm đồ sơ-cua , em post vài ảnh để bác nào có ý định vệ sinh thì biết ruột gan phèo phổi cái motor này như thế nào nhé :

Đây là đầu motor của em bị bể nắp chụp nhựa rồi:



tháo 4 con vít nắp nhựa, bên trong nó như thế này:





tháo 2 con ốc đề lấy rotor và stator rời ra:





3 tiếp điểm và bánh nhông sau khi vệ sinh sạch sẽ:





Khi lắp vào thì các bác lắp theo trình tự ngược lại, lưu ý là 3 chổi than khi tháo sẽ bị lò xo đẩy ra khỏi khe giữ, các bác cứ việc đẩy đầu cốt có răng vào, gần tới bạc bạn thì dùng tô-vít dẹp lừa từ từ từng chổi than vào khe , đóng mạnh vào ...xong !!!

các bác sẽ thấy có tới 3 chổi than:
 
Chỉnh sửa cuối:

LuGao

Xe tải
Biển số
OF-83441
Ngày cấp bằng
21/1/11
Số km
227
Động cơ
414,470 Mã lực
Hôm nay em lôi cái motor gạt nước cũ ra để vệ sinh, dùng để dành làm đồ sơ-cua , em post vài ảnh để bác nào có ý định vệ sinh thì biết ruột gan phèo phổi cái motor này như thế nào nhé :
Thanks bac Connhaphuho! Em đang định vệ sinh cái này mà có hình của bác post thì hay qua!
 

YORK

Xe tăng
Biển số
OF-62156
Ngày cấp bằng
18/4/10
Số km
1,218
Động cơ
452,240 Mã lực
Quạt gió nhà cháu khi chạy số 3 có hiện tượng lúc nhanh lúc chậm, hôm trước off về còn thấy đèn láp tô lúc tỏ lúc mờ nhà cháu ít lặn lội đêm hôm lắm :D Nhà cháu dự có chỗ nào đó hơi nhập nhèm, hoặc chổi than quạt mòn quá rồi. CT hay bác nào có ý gì hay cho cháu với để sử cho nhanh. Cảm ơn CT và các bác trước nhé.
 

LuGao

Xe tải
Biển số
OF-83441
Ngày cấp bằng
21/1/11
Số km
227
Động cơ
414,470 Mã lực
Bác ơi còn cái relay 5 chân đấy thôi, nên nó vẫn nằm trong diện nghi ngờ khi nó tham gia vào mạch điện :)
Còn nếu tiếp điểm khóa điện có vấn đề thì :-? xem có tháo ra được để vệ sinh không, còn không thì kiếm cái thay (nó đang mòn hết bi rồi).
CT cho em hỏi, bình thường các relay khi ngậm điện thì có nóng nhiều không ah. Vừa rồi khi đấu dây cái quạt két nước lại, em sử dụng 3 relay second-hand. cái relay 5 chân thường ngậm điện nên sờ tay vào thấy nóng lắm (em nghĩ chắc ~ 50 độ C(. CT xem em dấu dây và đặt các relay như hình thì có vấn đề gì không ah? Trên hình có vạch chỉ màu đỏ, là cái lổ để em kéo lại các dây từ trước buồng máy vào cabin (dưới vo lăng( theo một cái dây ga hay dây gì đó màu đen có sẳn. Kéo lại dây như thế có được không ah?



 
Chỉnh sửa cuối:

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,776
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Ảnh của bác phuho rõ ràng và chi tiết quá, rất hữu ích cho các bác nhà mình DIY đó ạ.

@LuGao: Relay nóng nóng cỡ đó em nghĩ là không sao đâu bác ạ, nhà sản xuất họ đã tính đến việc có dòng điện qua cuộn dây liên tục rồi.

Cái chỗ bác chỉ để đi dây là cùng với dây countermeter. Ở dưới taplo phía đầu gối trái lái xe có đường đi dây xuyên qua firewall vào khoang máy, bác xem có đi được qua đó không, đường đó đi hơi phức tạp chút nhưng em thấy nó bài bản.
Mặt khác em thấy bác dùng đầu nối bắt vít của điện dân dụng cho dây dưới nắp capo. Trước em cũng từng dùng nhưng cái đó nó lại không chống được nước bác ạ. Nên em bây giờ hay dùng cách nối xoắn dây theo kiểu thợ hay làm, cùng với ống gen co nhiệt ( nơi nào quan trọng dùng 2 lần gen cho dầy) sẽ chống nước tốt hơn. Nếu tốt hơn có thể dùng đầu cốt và kìm bấm.
Các dây điện kéo thêm, bác có thể cho vào ống gen ruột gà, hoặc lấy băng dính PVC bao lại giống các dây khác trong ô tô thì gọn hơn. Các relay bác nên dùng lạt nhựa buộc vào đâu đó tránh đi đường nó bị rung lắc tôi.
 
Chỉnh sửa cuối:

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,776
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Quạt gió nhà cháu khi chạy số 3 có hiện tượng lúc nhanh lúc chậm, hôm trước off về còn thấy đèn láp tô lúc tỏ lúc mờ nhà cháu ít lặn lội đêm hôm lắm :D Nhà cháu dự có chỗ nào đó hơi nhập nhèm, hoặc chổi than quạt mòn quá rồi. CT hay bác nào có ý gì hay cho cháu với để sử cho nhanh. Cảm ơn CT và các bác trước nhé.
Cái này nếu lỗi ở bản thân cái quạt gió thì lại là nhẹ. Đèn pha có bị lúc sáng lúc tối không ạ? Bác để ý lúc đèn tối đi thì điều hòa chạy hay không? Cuộn dây hút để đóng lốc cũng ăn dòng tương đối đấy ạ.

Còn nếu nó sáng tối lung tung cả, em sợ nhất lỗi nằm ở máy phát. Hy vọng không phải thế :)
 

rongauto

Xe điện
Biển số
OF-40780
Ngày cấp bằng
16/7/09
Số km
3,749
Động cơ
508,020 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Website
www.erp-ketoan.com
Xe em nó ko còn giống cái gì nũa cả nên mỗi lần phải bóc gỡ ra nhìn ngại kinh khủng, nên em chọn giải pháp này thôi, cái cảm biến nhiệt ấy nó nối vào bằng 1 sợi rất nhỏ, nhỏ bằng cái tăm thôi nên có lẽ mai em sẽ luồn hẳn nó vào trong ống cao su nên nó cũng sẽ làm việc đúng như cái cảm biến xịn, và nhìn nó cũng ko nhếch nhác như này. Với cả em rất thích cái tính năng rút chìa khóa tắt máy rồi quạt vẫn quay thêm 1 lúc đến khi máy mát, yên tâm cái khoản xe đang chạy nóng dừng đột ngột rồi bỏ đấy.
Chung quy cũng là nghịch ... nhưng thấy ưng ý nên nó sướng ....hì hì
Sáng kiến bác hay quá, nếu cảm biến nhiệt độ mua hãng là khoảng 200K, trước em mua một lần rồi không dùng vẫn còn để lại phòng.
Nhưng nếu zin khi tắt chìa khóa (quay về nấc off) là quạt đang quay cũng sẽ tắt, chỉ khi bác chưa khởi động nếu máy nóng bác đề nấc on của chìa khóa hoặc khởi động máy quạt tải nhiệt mớt quay. Bác xem lại xe bác xem thế nào, rút chìa ra thì đương nhiên đang nóng phừng phừng cũng tắt quạt. Vì thực tế chỉ khi nổ máy mới làm tăng nhiệt thôi, còn khi tắt máy, sẽ chỉ giảm nhiệt đi chứ lấy đâu nữa mà tăng lên
 

LuGao

Xe tải
Biển số
OF-83441
Ngày cấp bằng
21/1/11
Số km
227
Động cơ
414,470 Mã lực
Ảnh của bác phuho rõ ràng và chi tiết quá, rất hữu ích cho các bác nhà mình DIY đó ạ.

@LuGao: Relay nóng nóng cỡ đó em nghĩ là không sao đâu bác ạ, nhà sản xuất họ đã tính đến việc có dòng điện qua cuộn dây liên tục rồi.

Cái chỗ bác chỉ để đi dây là cùng với dây countermeter. Ở dưới taplo phía đầu gối trái lái xe có đường đi dây xuyên qua firewall vào khoang máy, bác xem có đi được qua đó không, đường đó đi hơi phức tạp chút nhưng em thấy nó bài bản.
Mặt khác em thấy bác dùng đầu nối bắt vít của điện dân dụng cho dây dưới nắp capo. Trước em cũng từng dùng nhưng cái đó nó lại không chống được nước bác ạ. Nên em bây giờ hay dùng cách nối xoắn dây theo kiểu thợ hay làm, cùng với ống gen co nhiệt ( nơi nào quan trọng dùng 2 lần gen cho dầy) sẽ chống nước tốt hơn. Nếu tốt hơn có thể dùng đầu cốt và kìm bấm.
Các dây điện kéo thêm, bác có thể cho vào ống gen ruột gà, hoặc lấy băng dính PVC bao lại giống các dây khác trong ô tô thì gọn hơn. Các relay bác nên dùng lạt nhựa buộc vào đâu đó tránh đi đường nó bị rung lắc tôi.
CT ơi, cái đầu cốt mà CT nói có phải như trong hình không ah?

Ct cho em hỏi thêm là ở góc đèn bên tài thường có bao nhiu cái relay ah? ngoài những relay nằm trong mạch quạt két nước thì nhưng cái còn lại là của mạch nào ah? Hiện giờ xe em chổ đó còn 2 relay nhưng em chưa xác định được là dùng cho mục đích gì.

Ngoài ra, CT cho em hỏi trước đây hình như PC mình có bài viết nào đó chỉ về cách làm cái khóa mở nắp chổ đổ xăng bằng cách kéo dây cáp phải không ah? Nếu có thì để em tìm vì xe em bản thân nó có dây cap này (giống cốp sau ấy) nhưng giờ không hoạt động mà dùng chìa khóa để mở

Cảm ơn CT, chúc cả nhà đầu tuần với nhiều niềm vui trng công việc và cuộc sống!
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,776
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
CT ơi, cái đầu cốt mà CT nói có phải như trong hình không ah?

Ct cho em hỏi thêm là ở góc đèn bên tài thường có bao nhiu cái relay ah? ngoài những relay nằm trong mạch quạt két nước thì nhưng cái còn lại là của mạch nào ah? Hiện giờ xe em chổ đó còn 2 relay nhưng em chưa xác định được là dùng cho mục đích gì.

Ngoài ra, CT cho em hỏi trước đây hình như PC mình có bài viết nào đó chỉ về cách làm cái khóa mở nắp chổ đổ xăng bằng cách kéo dây cáp phải không ah? Nếu có thì để em tìm vì xe em bản thân nó có dây cap này (giống cốp sau ấy) nhưng giờ không hoạt động mà dùng chìa khóa để mở

Cảm ơn CT, chúc cả nhà đầu tuần với nhiều niềm vui trng công việc và cuộc sống!
Cái đầu cốt đó nối dây là chuẩn đấy bác ạ. Bác kèm theo 1 cái kìm bấm cốt, gen co nhiệt bao được nó nữa (dùng chỗ nào có khả năng bị ướt) là OK lắm.

Còn mắc lại cái dây cáp mở nắp xăng thì đơn giản, nhất là với Beta vì đã có sẵn tay mở rồi. Để từ giờ đến chiều em chụp lại ảnh bác đỡ phải tìm nhé.

Còn phía đèn pha bên lái có các relay thế này:
- 01 relay quạt gió gắn vào vách
- 03 relay liên quan đến điều hòa: cuộn dây đóng lốc lạnh, quạt giàn nóng điều hòa, quạt gió két nước (để quạt chạy khi AC on)

Bác xem của xe bác thế nào, chắc là hơn vì thêm con relay kích dòng điện nữa :)

Em chụp ảnh rồi đây:


Chỉ là chỗ móc cái đầu cáp thôi, còn xe bác đủ tay kéo thì bác chạy lại dây cáp chắc là xong ngay.
 
Chỉnh sửa cuối:

LuGao

Xe tải
Biển số
OF-83441
Ngày cấp bằng
21/1/11
Số km
227
Động cơ
414,470 Mã lực
Cái đầu cốt đó nối dây là chuẩn đấy bác ạ. Bác kèm theo 1 cái kìm bấm cốt, gen co nhiệt bao được nó nữa (dùng chỗ nào có khả năng bị ướt) là OK lắm.

Còn mắc lại cái dây cáp mở nắp xăng thì đơn giản, nhất là với Beta vì đã có sẵn tay mở rồi. Để từ giờ đến chiều em chụp lại ảnh bác đỡ phải tìm nhé.

Còn phía đèn pha bên lái có các relay thế này:
- 01 relay quạt gió gắn vào vách
- 03 relay liên quan đến điều hòa: cuộn dây đóng lốc lạnh, quạt giàn nóng điều hòa, quạt gió két nước (để quạt chạy khi AC on)

Bác xem của xe bác thế nào, chắc là hơn vì thêm con relay kích dòng điện nữa :)
Hihi, cảm ơn CT. Em nối dây toàn dùng cái đầu cột này. Còn cái nối dây dan dụng bằng vít trong hình là vị trí em chừa lại vì để tét lại vấn đề sụt áp vì như thể dể tháo ra tháo vô khi em chuyển mấy sợi dây nguồn qua lại. sau khi chắc chắn em lại sẽ dùng đầu cốt ah. Em sẽ mua thêm cái ống gen co nhiệt như CT hướng dẫn.

Khi nào có hình ảnh cách mắc dây cáp mở nắp xăng, CT pót lên cho em xin nhé! Thanks CT!
 

Ama-Kia

Xe buýt
Biển số
OF-69292
Ngày cấp bằng
27/7/10
Số km
615
Động cơ
440,830 Mã lực
Nơi ở
Central of Việt Nam
Bác Blue star cho Em hỏi ạ:
1>. Xe Em khi nóng máy, có máy lạnh nhưng không chở nặng bác ạ (Kim đồng hồ chưa lên vạch giữa bác ạ) Em thấy nó không bốc, hay bị lịm dần, nhấn ga cũng lịm luôn bác ạ, xong tắt máy. Nhưng đề lại thì chạy lại bình thường, chỉ không bốc thôi bác ạ! Bác có thể chẩn đoán cho Em nó bị bệnh gì không Bác. Cảm ơn bác Blue!
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top