Chi hội KIA Pride CD5 & Beta - Thông tin chuyên môn - Phần 2

Dieu1954

Xe hơi
Biển số
OF-141090
Ngày cấp bằng
8/5/12
Số km
178
Động cơ
366,680 Mã lực
Em nói về con cảm biến quạt trước, nó là con to hơn trong 2 con bác ạ. Ở sơ đồ bên dưới nó là con được đánh dấu đỏ. Khi nhiệt độ nước tăng quá 91 độ, cảm biến này sẽ ngắt mạch và làm relay quạt gió (phía trên) đóng mạch cho quạt két nước chạy.

Thật cảm ơn hai bác đã chỉ dẫn chắc là con cảm biến quạt của tôi nó bị hỏng cho nên cứ bật điện lên là quạt gió chạy ngày mai chắc phải tậu ngay con cảm biến đó
 

vuahung105

Xe container
Biển số
OF-117813
Ngày cấp bằng
22/10/11
Số km
8,666
Động cơ
471,418 Mã lực
Nơi ở
Hàng xóm vua Hùng
Thật cảm ơn hai bác đã chỉ dẫn chắc là con cảm biến quạt của tôi nó bị hỏng cho nên cứ bật điện lên là quạt gió chạy ngày mai chắc phải tậu ngay con cảm biến đó
Từ từ bác ơi.
Bác rút cái giắc cảm biến 91 độ, gí vào thành máy mà quạt chạy, bỏ ra thì nó ngừng ( khi bật chìa khóa ON ) thì mới khẳng định là cảm biến ấy hỏng, k thì lại ra vấn đề khác hẳn đấy ah
 

hat65

Xe điện
Biển số
OF-26210
Ngày cấp bằng
22/12/08
Số km
4,438
Động cơ
524,820 Mã lực
Từ từ bác ơi.
Bác rút cái giắc cảm biến 91 độ, gí vào thành máy mà quạt chạy, bỏ ra thì nó ngừng ( khi bật chìa khóa ON ) thì mới khẳng định là cảm biến ấy hỏng, k thì lại ra vấn đề khác hẳn đấy ah
Ấy ấy ngược rồi cụ ơi.
 

Duysuqkhi

Xe tải
Biển số
OF-364409
Ngày cấp bằng
25/4/15
Số km
200
Động cơ
258,800 Mã lực
Nơi ở
TP Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc
Khả năng lớn là acquy hỏng rồi, cụ siết chặt 2 cực acquy xem có lỏng ko. Cụ để ý khi bật khóa đèn báo hình acquy sáng, nổ máy đèn đó tắt đi thì bộ máy phát có làm việc .
Chào các cụ cao lão! Em hóng chút nhé?
V2 của em khi chạy bật đèn pha, điều hòa liên tục thì acquy sụt, tắt máy là ko đề đc. Em mới quấn lại và kiểm tra máy phát, thợ bảo máy phát đã ổn? Vậy có phải bình acquy hay bộ phận nạp bình?
 

hat65

Xe điện
Biển số
OF-26210
Ngày cấp bằng
22/12/08
Số km
4,438
Động cơ
524,820 Mã lực
Chào các cụ cao lão! Em hóng chút nhé?
V2 của em khi chạy bật đèn pha, điều hòa liên tục thì acquy sụt, tắt máy là ko đề đc. Em mới quấn lại và kiểm tra máy phát, thợ bảo máy phát đã ổn? Vậy có phải bình acquy hay bộ phận nạp bình?
Cả hai đều có thể gây nên bệnh trên, cụ dùng đồng hồ đo điện áp 2 cực ắc quy khi nổ máy, bật hết phụ tải rồi ga lên mà nằm trong khoảng 13,5 - 14,5v là máy phát ổn, việc còn lại là thay ăcquy thôi.
 
Chỉnh sửa cuối:

hpleminh

Xe tải
Biển số
OF-181601
Ngày cấp bằng
22/2/13
Số km
424
Động cơ
340,867 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Cả hai đều có thể gây nên bệnh trên, cụ dùng đồng hồ đo điện áp 2 cực ắc quy khi nổ máy, bật hết phụ tải rồi ga lên mà nằm trong khoảng 13,5 - 14,5v là máy phát ổn, việc ồn lại là thay ăcquy thôi.
xe em hôm nọ cũng bị hiện tượng như vậy, nguyên nhân là do bình ắc quy kém ko nạp được hoặc nạp chút ít (cụ xem cái mắt nước của bình nếu đen xì thì chắc phải thay bình rồi). Nguyên nhân thứ 2 của xe em là liên quan đến chuột đề bị rơ trục hoặc tiếp xúc kém. Nếu bình khỏe thì đề được, yếu chút thì nằm im luôn.
 

hpleminh

Xe tải
Biển số
OF-181601
Ngày cấp bằng
22/2/13
Số km
424
Động cơ
340,867 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
nhân tiện các cụ cho em hỏi chút là xe em máy 1.3, nhưng xăng uống kinh quá, hôm nọ em chạy Hà Nội-HP-Bắc Ninh-Hà Nội mà hết tầm 550k tiền xăng (có bật điều hòa) xe em thì chạy toàn tốc độ cao từ 100-120 nên khả năng sẽ tốn xăng, ngoài ra quạt kẹt nước em đấu trực tiếp nữa. Các cụ xem còn nguyên nhân nào liệt kê giúp em ạ.
 

PhamQuangThanh

Xe tải
Biển số
OF-65747
Ngày cấp bằng
8/6/10
Số km
323
Động cơ
437,888 Mã lực
nhân tiện các cụ cho em hỏi chút là xe em máy 1.3, nhưng xăng uống kinh quá, hôm nọ em chạy Hà Nội-HP-Bắc Ninh-Hà Nội mà hết tầm 550k tiền xăng (có bật điều hòa) xe em thì chạy toàn tốc độ cao từ 100-120 nên khả năng sẽ tốn xăng, ngoài ra quạt kẹt nước em đấu trực tiếp nữa. Các cụ xem còn nguyên nhân nào liệt kê giúp em ạ.
Với mức tiêu thụ xăng như thế thì xe cụ phải 3.1 mới đúng. Với cung đường như thế thì hết 250k tiền xang là max cụ ạ.
 

hpleminh

Xe tải
Biển số
OF-181601
Ngày cấp bằng
22/2/13
Số km
424
Động cơ
340,867 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Với mức tiêu thụ xăng như thế thì xe cụ phải 3.1 mới đúng. Với cung đường như thế thì hết 250k tiền xang là max cụ ạ.
Vãi cụ. 1k/1km là chuẩn của pride. Cụ nói vậy e xẽmlaij kiến thức của mình
 

Duysuqkhi

Xe tải
Biển số
OF-364409
Ngày cấp bằng
25/4/15
Số km
200
Động cơ
258,800 Mã lực
Nơi ở
TP Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc
xe em hôm nọ cũng bị hiện tượng như vậy, nguyên nhân là do bình ắc quy kém ko nạp được hoặc nạp chút ít (cụ xem cái mắt nước của bình nếu đen xì thì chắc phải thay bình rồi). Nguyên nhân thứ 2 của xe em là liên quan đến chuột đề bị rơ trục hoặc tiếp xúc kém. Nếu bình khỏe thì đề được, yếu chút thì nằm im luôn.
Cảm ơn cụ, khi mới rước em nó về, bác chủ cũ cũng nói là bình ắc quy kém nên thay. Nhưng nếu không bật điều hòa và đèn pha đồng thời thì đi thoải mái và không có hiện tượng sụt điện. Bình cũ thì cũng nên thay rồi!
 

Duysuqkhi

Xe tải
Biển số
OF-364409
Ngày cấp bằng
25/4/15
Số km
200
Động cơ
258,800 Mã lực
Nơi ở
TP Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc
Cả hai đều có thể gây nên bệnh trên, cụ dùng đồng hồ đo điện áp 2 cực ắc quy khi nổ máy, bật hết phụ tải rồi ga lên mà nằm trong khoảng 13,5 - 14,5v là máy phát ổn, việc còn lại là thay ăcquy thôi.
Vâng chắc tại bình ắc quy kém bác ạ! Hôm nào có chương trình giao lưu, bác cho em tham gia với nhé (sdt của em: 0989204 bảy tám bảy)?
Em muốn hỏi thêm chút ạ: V2 của em đèn, còi...đều đã được tăng áp nên nhìn đám dây điện rất rối. EM muốn đi lại một số mạch dây cho gọn, nên muốn hỏi chỗ nào bán loại dây đơn dùng cho xe oto nhỉ? Cảm ơn bác
 

vuahung105

Xe container
Biển số
OF-117813
Ngày cấp bằng
22/10/11
Số km
8,666
Động cơ
471,418 Mã lực
Nơi ở
Hàng xóm vua Hùng
Cung đường em tính là khoảng 350km, chạy tốc độ rất cao và điều hoà
bác cứ chạy một đoạn rồi dừng lại tháo bugi ra xem màu gì là biết ngay đang thừa hay thiếu xăng .
bên cạnh đó một lý do dẫn đến ăn xăng khá phổ biến là do các cụ lười thay lọc gió - bẩn - hạn chế không khí vào buồng đốt- nên sẽ tiêu tốn xăng hơn.
các bác cứ thử xem sao.
 

thanhnam35799

Xe đạp
Biển số
OF-465436
Ngày cấp bằng
26/10/16
Số km
29
Động cơ
201,990 Mã lực
Tuổi
41
các bác cho em xin ý kiến ạ. thùng xăng xe kia pride beta 95 có ống thông hơi không ạ. nếu có thì nằm ở đâu ạ?
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
các bác cho em xin ý kiến ạ. thùng xăng xe kia pride beta 95 có ống thông hơi không ạ. nếu có thì nằm ở đâu ạ?
Có chứ bác, bác ngó dưới cốp phía bánh xe bên lái, có 1 ống nhỏ.
Còn chi tiết thì như hình này ạ. Cái bộ chia ống thông hơi thì nằm trong cốp xe bác nhé, còn ống thông hơi ra ngoài màu đỏ

 

thanhnam35799

Xe đạp
Biển số
OF-465436
Ngày cấp bằng
26/10/16
Số km
29
Động cơ
201,990 Mã lực
Tuổi
41
Có chứ bác, bác ngó dưới cốp phía bánh xe bên lái, có 1 ống nhỏ.
Còn chi tiết thì như hình này ạ. Cái bộ chia ống thông hơi thì nằm trong cốp xe bác nhé, còn ống thông hơi ra ngoài màu đỏ

em cảm ơn bác. Để em tìm kĩ thử xem vì em đã quan sát kĩ nhưng em không thấy. Chiếc xe em lúc mới lấy về đổ xăng bay mùi rất dữ. sau đó hạ thùng xăng xuống hàn lỗ thủng, thay ron dưới băng sau, làm lại răng nắp xăng. sau đó để ở ngoài xem 1 ngày. không tìm ra chỗ nào xì nữa và không cón múi xăng. Lắp lên xe chạy 2 ngày, lúc xe đậu thấy bay mùi thoang thoảng. chạy thì không có. Vào lại thợ đồng hạ xuống không tìm được vết rỉ hay thủng nào khác. ráp lên xe lại chạy về bãi đậu một hồi lại thấy bay mùi thoang thoảng. chạy ra thợ máy( không kiểm tra gì cả phán ngay sau khi em hỏi), thợ phán chắc nghẹt ông hơi nhưng để bữa nào rảnh làm vì tìm lâu lắm, để chạy đi không sao đâu. Nhưng em cứ lo lo, sợ vợ 2 bị bà hỏa bắt, mất vợ. Em cảm ơn bác đã chị em. Bác cho em hỏi thêm về nghuyên lý hoạt động của cái ống thông này. nó là sợi dây bình thường hay có vale gì bên trong không. Bịnh của vợ em Bác cho em xin thêm ý kiến( vì không tìm thấy vết rỉ xăng khi tháo bình xuống)
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
em cảm ơn bác. Để em tìm kĩ thử xem vì em đã quan sát kĩ nhưng em không thấy. Chiếc xe em lúc mới lấy về đổ xăng bay mùi rất dữ. sau đó hạ thùng xăng xuống hàn lỗ thủng, thay ron dưới băng sau, làm lại răng nắp xăng. sau đó để ở ngoài xem 1 ngày. không tìm ra chỗ nào xì nữa và không cón múi xăng. Lắp lên xe chạy 2 ngày, lúc xe đậu thấy bay mùi thoang thoảng. chạy thì không có. Vào lại thợ đồng hạ xuống không tìm được vết rỉ hay thủng nào khác. ráp lên xe lại chạy về bãi đậu một hồi lại thấy bay mùi thoang thoảng. chạy ra thợ máy( không kiểm tra gì cả phán ngay sau khi em hỏi), thợ phán chắc nghẹt ông hơi nhưng để bữa nào rảnh làm vì tìm lâu lắm, để chạy đi không sao đâu. Nhưng em cứ lo lo, sợ vợ 2 bị bà hỏa bắt, mất vợ. Em cảm ơn bác đã chị em. Bác cho em hỏi thêm về nghuyên lý hoạt động của cái ống thông này. nó là sợi dây bình thường hay có vale gì bên trong không. Bịnh của vợ em Bác cho em xin thêm ý kiến( vì không tìm thấy vết rỉ xăng khi tháo bình xuống)
Đầu tiên bác tháo tấm lót nỉ trong cốp và tìm cụm chi tiết số 12 để xem các ống cao su có bị hở ko, sau đó tìm chi tiết số 25 (là cái van 1 chiều, nó mở thông khi áp suất trong bình lên cao - nó sẽ nằm ngoài cốp, dưới gầm) và vệ sinh hoặc tháo cất đi, thông ống hơi có thể bị tắc do bùn đất.
Đó là vấn đề thông hơi bình xăng, còn nếu xe chạy mà có mùi xăng thì là do hòa khí đậm quá, chế hòa khí chỉnh chưa đúng bác nhé
 

thanhnam35799

Xe đạp
Biển số
OF-465436
Ngày cấp bằng
26/10/16
Số km
29
Động cơ
201,990 Mã lực
Tuổi
41
Đầu tiên bác tháo tấm lót nỉ trong cốp và tìm cụm chi tiết số 12 để xem các ống cao su có bị hở ko, sau đó tìm chi tiết số 25 (là cái van 1 chiều, nó mở thông khi áp suất trong bình lên cao - nó sẽ nằm ngoài cốp, dưới gầm) và vệ sinh hoặc tháo cất đi, thông ống hơi có thể bị tắc do bùn đất.
Đó là vấn đề thông hơi bình xăng, còn nếu xe chạy mà có mùi xăng thì là do hòa khí đậm quá, chế hòa khí chỉnh chưa đúng bác nhé
Em cảm ơn bác. Em sẽ làm theo hướng dẫn rồi báo cáo kết quả với bác ạ.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top