Cám ơn chủ tịch để e chạy đi mua về thay còn châm khi thiếu dầu, cái bình dầu trợ lực bằng sắt, màu đen ko nhìn thấy mức min max thì sao biết cần châm lúc nào chủ tịch nhỉ?Ví dụ hộp dầu trợ lực nó trong đám này - hộp Total ạ
-
Cám ơn chủ tịch để e chạy đi mua về thay còn châm khi thiếu dầu, cái bình dầu trợ lực bằng sắt, màu đen ko nhìn thấy mức min max thì sao biết cần châm lúc nào chủ tịch nhỉ?Ví dụ hộp dầu trợ lực nó trong đám này - hộp Total ạ
-
Mở nắp ra sẽ thấy cái để nhìn cụ nhá.Cám ơn chủ tịch để e chạy đi mua về thay còn châm khi thiếu dầu, cái bình dầu trợ lực bằng sắt, màu đen ko nhìn thấy mức min max thì sao biết cần châm lúc nào chủ tịch nhỉ?
Để lát e mở ra kiểm tra rồi báo cáo lại ạ, nhà cháu cám ơn bác pct nhiệt tình tư vấn nhéMở nắp ra sẽ thấy cái để nhìn cụ nhá.
Hàng hịn nó bằng sắt còn hàng chế nó bằng nhựa ah bác pct?Cám ơn chủ tịch để e chạy đi mua về thay còn châm khi thiếu dầu, cái bình dầu trợ lực bằng sắt, màu đen ko nhìn thấy mức min max thì sao biết cần châm lúc nào chủ tịch nhỉ?
Vâng mai cháu thử xem sao,cháu đạp 3,4 phát rùi mới đề.đạp trước khi bật khóa à cụ?Ko hiểu cụ nhấp ga nhẹ hay mạnh. Cần đạp kịch ga 2phát cụ nhé
Hịn thì bằng sắt còn chế thì nhiều loại sắt nhựa có hết cụ nhéHàng hịn nó bằng sắt còn hàng chế nó bằng nhựa ah bác pct?
Cái bướm gió này có nhiệm vụ bịt bớt gió vào đcơ cho hỗn hợp đậm xăng sẽ dễ nổ máy khi nguội. Cụ buộc nó mở ra sẽ ko còn tính năng này nữa, để bù lại cụ đạp ga sâu xăng sẽ đc phun vào họng hút cho hỗn hợp đậm. Đaạp trước rồi sau đó đề như btVâng mai cháu thử xem sao,cháu đạp 3,4 phát rùi mới đề.đạp trước khi bật khóa à cụ?
Vâng cảm ơn cụ,sáng mai cháu triển luôn xem sao,có j ko biết cháu lại phiền cụ ợ.Hịn thì bằng sắt còn chế thì nhiều loại sắt nhựa có hết cụ nhé
Cái bướm gió này có nhiệm vụ bịt bớt gió vào đcơ cho hỗn hợp đậm xăng sẽ dễ nổ máy khi nguội. Cụ buộc nó mở ra sẽ ko còn tính năng này nữa, để bù lại cụ đạp ga sâu xăng sẽ đc phun vào họng hút cho hỗn hợp đậm. Đaạp trước rồi sau đó đề như bt
Vậy à,cái này để tối cháu nghiên cứu xem sao.chứ đề 5-7 phát mới nổ cũng thấy sốt ruột lắm ợ.thank cụ nhé.E cũng mở bướm lâu rồi. Nhưng chả cần đạp phát nào, vẫn nổ máy ngay và luôn. Bác tìm lại bài hướng dẫn chỉnh bù ga buổi sáng. Chỉnh lên một chút là ok thôi
Thế cụ vẫn chưa biết kiểm tra mưức dầu trợ lực à? Nó có 2vạch , dầu cứ nằm trong phạm vi đó là yên tâm. Dầu trợ lực nó tuần hoàn, độ giãn nở thấp nên ktra lúc nào cũng đcChiều nay em đi thay dầu trợ lực lái theo đúng loại chủ tịch chỉ, nhân tiện xe lên cầu e phát hiện thêm mấy cái cao su chụp láp hỏng e thay luôn.
Tạm thời e khắc phục vụ thước lái chảy dầu bằng cách châm thêm dầu trợ lực vậy, e sẽ theo dõi thường xuyên xem mức hao dầu nhiều hay ít, cái này ko biết có bác nào có kinh nghiệm thì chỉ e là lúc nào nên thêm dầu ko ạ? mà kiểm tra lúc máy nóng hay máy nguội là chính xác nhất ạ?
Vâng e biết kiểm tra rồi, e chỉ thắc mắc nên kiểm tra lúc nào thôi ạThế cụ vẫn chưa biết kiểm tra mưức dầu trợ lực à? Nó có 2vạch , dầu cứ nằm trong phạm vi đó là yên tâm. Dầu trợ lực nó tuần hoàn, độ giãn nở thấp nên ktra lúc nào cũng đc
Cám ơn bác bluestar2006, tình hình là sau khi tháo van PCV để vệ sinh thì em phát hiện cái ron cao su chỗ gắn van PCV bị hở nên khí thoát ra ngoài, em tháo ra vệ sinh van và dán keo lại kín ron chạy mấy hôm nay chưa thấy nhớt lên lại, để theo dõi một thời gian xem sao.Bác ra gara nhờ họ đo lại áp suất buồng đốt xem được bao nhiêu cân.
Rồi cái van PCV đó cũng là 1 nguyên nhân nghi ngờ, nó thực chất là cái van 1 chiều thông từ trong nắp máy ra ngoài nên thử cũng dễ, và có thể vệ sinh nó bằng RP7 để chắc chắn nó thông.
Và còn có thể có 1 nguyên nhân khác nữa, nếu bộ hơi vẫn còn kín sau 1 năm làm lại máy bác ạ. Bác cứ loại trừ dần từng nguyên nhân nhé
theo như e hiểu thì cái nắp két nước hở hay ko thì nó không liên quan đến việc hút nước từ bình phụ ngược trở lại két nước. Theo e có thể có mấy nguyên nhân dẫn đến việc nước từ bình phụ không trở lại két nước:Cám ơn bác bluestar2006, tình hình là sau khi tháo van PCV để vệ sinh thì em phát hiện cái ron cao su chỗ gắn van PCV bị hở nên khí thoát ra ngoài, em tháo ra vệ sinh van và dán keo lại kín ron chạy mấy hôm nay chưa thấy nhớt lên lại, để theo dõi một thời gian xem sao.
Xe em còn một bệnh nữa là nước làm mát từ két chảy vào bình phụ, bình phụ ngày càng đầy nhưng khi máy nguội nước không hút ngược lại từ bình phụ vào két, em nghi bị cái nắp két nước nên tháo ra vệ sinh mà không ăn thua, nắp nước bình phụ xe em cũ nên bị hở, không biết có phải nguyên nhân này không, mong các bác giúp đỡ.
Thanks
Cụ kiểm tra miệng két nuước phải đẩm bảo sạch, nhẵn sau đó thay nắp két hoặc đổi với xe khác xem. Nếu miêng két ko làm đc sạch cụ dùng thử nắp két loại 1.1Cám ơn bác bluestar2006, tình hình là sau khi tháo van PCV để vệ sinh thì em phát hiện cái ron cao su chỗ gắn van PCV bị hở nên khí thoát ra ngoài, em tháo ra vệ sinh van và dán keo lại kín ron chạy mấy hôm nay chưa thấy nhớt lên lại, để theo dõi một thời gian xem sao.
Xe em còn một bệnh nữa là nước làm mát từ két chảy vào bình phụ, bình phụ ngày càng đầy nhưng khi máy nguội nước không hút ngược lại từ bình phụ vào két, em nghi bị cái nắp két nước nên tháo ra vệ sinh mà không ăn thua, nắp nước bình phụ xe em cũ nên bị hở, không biết có phải nguyên nhân này không, mong các bác giúp đỡ.
Thanks
Đồng thời với việc kiểm tra miệng két, nắp két nước, bác kiểm tra cả cái ống cao su dẫn từ két nước ra bình phụ, ống đó phải cắm sâu vào trong bình, và ko được nứt, thủng ạ.Cám ơn bác bluestar2006, tình hình là sau khi tháo van PCV để vệ sinh thì em phát hiện cái ron cao su chỗ gắn van PCV bị hở nên khí thoát ra ngoài, em tháo ra vệ sinh van và dán keo lại kín ron chạy mấy hôm nay chưa thấy nhớt lên lại, để theo dõi một thời gian xem sao.
Xe em còn một bệnh nữa là nước làm mát từ két chảy vào bình phụ, bình phụ ngày càng đầy nhưng khi máy nguội nước không hút ngược lại từ bình phụ vào két, em nghi bị cái nắp két nước nên tháo ra vệ sinh mà không ăn thua, nắp nước bình phụ xe em cũ nên bị hở, không biết có phải nguyên nhân này không, mong các bác giúp đỡ.
Thanks
CT cho e hỏi là bình thường két nước và bình phụ phải luôn có nước đúng ko ah? Nếu bình phụ ko hết nước thì đổ thẳng vào bình phụ hay chỉ đổ nước vào két nước thôi ah?Đồng thời với việc kiểm tra miệng két, nắp két nước, bác kiểm tra cả cái ống cao su dẫn từ két nước ra bình phụ, ống đó phải cắm sâu vào trong bình, và ko được nứt, thủng ạ.
Và lấy cái tem chịu được nhiệt dán bịt cái lỗ trên nắp két nước lại (nếu đang lộ ra ạ)
hết đâu đổ đó a ah.CT cho e hỏi là bình thường két nước và bình phụ phải luôn có nước đúng ko ah? Nếu bình phụ ko hết nước thì đổ thẳng vào bình phụ hay chỉ đổ nước vào két nước thôi ah?
Nước ra ống xả hoặc khói màu trắng khi mới nổ máy ko sao cụ nhé ( trời lạnh cụ thở nó cũng ra như thế mà) còn cái lụp bụp cụ tìm bài viết về cách chỉnh chkCt cho e hỏi với xe e 2 sáng nay đều bị hiện tượng như thế này ??? Jio thời tiếp hơi lạnh . Sáng ra e đề vẫn nổ nhưg ttếng nổ lụp bụp nhìn ra sau ống sả thấy có nc bắn ra . Nhưng xe e ko rửa nhé !! . Nổ một lúc thì hết để qua đên hôm sau vẫn bị như thế nhìn ống sả vẫn thấy có nc.. E mở nắp két nước trưa có hiên tượng nổi váng dầu lên ??? Các bác nó bị làm sao nhỉ