Chi hội KIA Pride CD5 & Beta - Thông tin chuyên môn - Phần 2

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Các bác ơi, hệ thống đèn soi ở đồng hồ em mất hết rồi, chỉ còn đèn báo phanh tay và xăng là còn sáng. Em phải kiểm tra những chỗ nào vậy ạ?
bác kiểm tra lại cầu trì TALL xem sao ??? nếu không thì bị cháy bóng rồi ( em cũng đang nghi cái này - vì vẫn còn bóng sáng ) bác mua mấy cái bóng T10 và T5 về thay là đc mà. có mấy k/ cái thôi .
Nếu Cầu chì TAIL mà đứt thì đèn hậu cũng không sáng đâu. Mà bác dewey sắp bán xe thì để chủ mới họ lo thay mấy thứ lặt vặt này cũng được ạ. :)
 

thinhquocltd

Xe tăng
Biển số
OF-117267
Ngày cấp bằng
18/10/11
Số km
1,447
Động cơ
399,660 Mã lực
E chào CT, chào các cao thủ ạ.
Chả là chi hội Bắc Kạn có ca khó với bêta 1995 ạ, cho phép em vào đề luôn ạ.
Trước đó xe vẫn vi vi bắc giang, thái nguyên, truyên quang (kim nhiệt chưa bao giờ đến giữa cả). Thế mà sau vụ va chạm (đâm thẳng vào mít 1 bạn), bây giờ chạy thì nóng trong người ạ. Kim nhiệt chạm vạch đỏ và hơn cả vạch đỏ, em còn nghi là cái kim nó sai, đỗ lại mở nắp capo thì khói nghi ngút, nước sôi trào ra ngoài, nhân cơ hội này các thể loại dầu máy cũng đc đà phòi ra các gioăng....nói tóm lại là nóng lắm ạ.
những việc đã làm từ sau vụ va chạm.
- Thay két nước.
- Thay két nóng điều hòa.
- Thay quạt làm mát máy, quạt điều hòa.
và những việc sau khi phát hiện nóng máy:
- Thay quạt khác (mượn của xe khác)
- Thay gioăng quy lát, gioăng nắp máy.
và giờ thì vẫn nóng lắm....
em xin tư vấn ạ.
 
Chỉnh sửa cuối:

deewey

Xe buýt
Biển số
OF-204997
Ngày cấp bằng
6/8/13
Số km
523
Động cơ
324,680 Mã lực
Nếu Cầu chì TAIL mà đứt thì đèn hậu cũng không sáng đâu. Mà bác dewey sắp bán xe thì để chủ mới họ lo thay mấy thứ lặt vặt này cũng được ạ. :)
Cầu chì không đứt các bác ạ. Xe em vẫn đang chạy chưa bán chủ tịch ạ, mà đang chạy thì em vẫn yêu và chăm sóc tử tế, chủ sau có lấy lại cũng thoải mái mà
 

thinhquocltd

Xe tăng
Biển số
OF-117267
Ngày cấp bằng
18/10/11
Số km
1,447
Động cơ
399,660 Mã lực
Cầu chì không đứt các bác ạ. Xe em vẫn đang chạy chưa bán chủ tịch ạ, mà đang chạy thì em vẫn yêu và chăm sóc tử tế, chủ sau có lấy lại cũng thoải mái mà
Thì là bóng cháy, bác thay thử xem.
 

hat65

Xe điện
Biển số
OF-26210
Ngày cấp bằng
22/12/08
Số km
4,412
Động cơ
524,809 Mã lực
E chào CT, chào các cao thủ ạ.
Chả là chi hội Bắc Kạn có ca khó với bêta 1995 ạ, cho phép em vào đề luôn ạ.
Trước đó xe vẫn vi vi bắc giang, thái nguyên, truyên quang (kim nhiệt chưa bao giờ đến giữa cả). Thế mà sau vụ va chạm (đâm thẳng vào mít 1 bạn), bây giờ chạy thì nóng trong người ạ. Kim nhiệt chạm vạch đỏ và hơn cả vạch đỏ, em còn nghi là cái kim nó sai, đỗ lại mở nắp capo thì khói nghi ngút, nước sôi trào ra ngoài, nhân cơ hội này các thể loại dầu máy cũng đc đà phòi ra các gioăng....nói tóm lại là nóng lắm ạ.
những việc đã làm từ sau vụ va chạm.
- Thay két nước.
- Thay két nóng điều hòa.
- Thay quạt làm mát máy, quạt điều hòa.
và những việc sau khi phát hiện nóng máy:
- Thay quạt khác (mượn của xe khác)
- Thay gioăng quy lát, gioăng nắp máy.
và giờ thì vẫn nóng lắm....
em xin tư vấn ạ.
Bác kiểm tra xem quat chạy có đúng chiều ko, bơm nước có đủ mạnh ko, van hằng nhiệt có tắc ko
 

truong78

Xe máy
Biển số
OF-150545
Ngày cấp bằng
26/7/12
Số km
92
Động cơ
357,920 Mã lực
Nơi ở
Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội
Chủ tịch và các cao thủ cho em hỏi ạ. Như hình dưới đây thì ngoài ống đổ xăng ra thì còn 4 ống nhỏ có tác dụng gì ạ? Em thấy nó chạy lòng vòng xuống gầm và vào cả trong cốp xe. Em có tự tháo ra kiểm tra được không ạ? Vì em thấy mùi xăng bay ra ở vị trí này và vào cả trong xe em.
Em cám ơn CT và các bác ạ!
 

thinhquocltd

Xe tăng
Biển số
OF-117267
Ngày cấp bằng
18/10/11
Số km
1,447
Động cơ
399,660 Mã lực
Bác kiểm tra xem quat chạy có đúng chiều ko, bơm nước có đủ mạnh ko, van hằng nhiệt có tắc ko
Quạt thì đúng chiều rồi bác Hat65 ạ, van hằng nhiệt thì cũng đã tháo đi rồi ạ, bơm nước theo cảm nhận của em thì vẫn ổn, deco cũng chỉnh đi chỉnh lại rùi ạ.
Ma sát -> sinh nhiệt. Ma sát giải quyết bằng bôi trơn; Giải nghiệt bằng dung dịch và gió.
????? chỗ nào vậy ta???
 

vuahung105

Xe container
Biển số
OF-117813
Ngày cấp bằng
22/10/11
Số km
8,666
Động cơ
471,418 Mã lực
Nơi ở
Hàng xóm vua Hùng
Quạt thì đúng chiều rồi bác Hat65 ạ, van hằng nhiệt thì cũng đã tháo đi rồi ạ, bơm nước theo cảm nhận của em thì vẫn ổn, deco cũng chỉnh đi chỉnh lại rùi ạ.
Ma sát -> sinh nhiệt. Ma sát giải quyết bằng bôi trơn; Giải nghiệt bằng dung dịch và gió.
????? chỗ nào vậy ta???
quạt phải chắc chắn là hút gió từ đầu xe vào trong xe bác nhé .
hiện giờ thì quạt đang chạy full time hay nóng lên mới chạy - cần kiểm tra lại cho chắc chắn là cái 91độ chưa tèo nhé.
sau cùng là bơm nước. lúc nào máy lạnh hẳn ( sáng sớm ) bác nổ máy và giữ tay ở ống nước bắt từ két vào máy xem nó có thay đỏi nhiệt độ tương ứng với thay đổi nhiệt độ của máy không - nếu không hoặc quá chậm thì đúng là bơm nước đang yếu hoặc tèo bác ah.
 

thinhquocltd

Xe tăng
Biển số
OF-117267
Ngày cấp bằng
18/10/11
Số km
1,447
Động cơ
399,660 Mã lực
quạt phải chắc chắn là hút gió từ đầu xe vào trong xe bác nhé .
hiện giờ thì quạt đang chạy full time hay nóng lên mới chạy - cần kiểm tra lại cho chắc chắn là cái 91độ chưa tèo nhé.
sau cùng là bơm nước. lúc nào máy lạnh hẳn ( sáng sớm ) bác nổ máy và giữ tay ở ống nước bắt từ két vào máy xem nó có thay đỏi nhiệt độ tương ứng với thay đổi nhiệt độ của máy không - nếu không hoặc quá chậm thì đúng là bơm nước đang yếu hoặc tèo bác ah.
.
Quạt thì chạy toàn thời gian rùi ạ, mở nắp két nước thì dòng nước chuyển đều lắm ạ. chợt nhớt có lần chủ tịch bảoc ái van PCV nó cũng ảnh hưởng, xe nhà mình nó cắm ở đằng trước hay đằng sau í nhỉ???
Ca này khó thật ạ, thợ đang tính bài lắp quạt công suất lớn hơn. nhưng e chưa đồng ý vì cái này là nóng trong ng cơ ợ.
 

thinhquocltd

Xe tăng
Biển số
OF-117267
Ngày cấp bằng
18/10/11
Số km
1,447
Động cơ
399,660 Mã lực
quạt phải chắc chắn là hút gió từ đầu xe vào trong xe bác nhé .
hiện giờ thì quạt đang chạy full time hay nóng lên mới chạy - cần kiểm tra lại cho chắc chắn là cái 91độ chưa tèo nhé.
sau cùng là bơm nước. lúc nào máy lạnh hẳn ( sáng sớm ) bác nổ máy và giữ tay ở ống nước bắt từ két vào máy xem nó có thay đỏi nhiệt độ tương ứng với thay đổi nhiệt độ của máy không - nếu không hoặc quá chậm thì đúng là bơm nước đang yếu hoặc tèo bác ah.
.
Quạt thì chạy toàn thời gian rùi ạ, mở nắp két nước thì dòng nước chuyển đều lắm ạ. chợt nhớt có lần chủ tịch bảoc ái van PCV nó cũng ảnh hưởng, xe nhà mình nó cắm ở đằng trước hay đằng sau í nhỉ???
Ca này khó thật ạ, thợ đang tính bài lắp quạt công suất lớn hơn. nhưng e chưa đồng ý vì cái này là nóng trong ng cơ ợ.
 

hat65

Xe điện
Biển số
OF-26210
Ngày cấp bằng
22/12/08
Số km
4,412
Động cơ
524,809 Mã lực
Quạt thì đúng chiều rồi bác Hat65 ạ, van hằng nhiệt thì cũng đã tháo đi rồi ạ, bơm nước theo cảm nhận của em thì vẫn ổn, deco cũng chỉnh đi chỉnh lại rùi ạ.
Ma sát -> sinh nhiệt. Ma sát giải quyết bằng bôi trơn; Giải nghiệt bằng dung dịch và gió.
????? chỗ nào vậy ta???
Những ca khó đôi khi nguyên nhân nằm ở những chỗ đơn giản. Có 2 chỗ em nghi ngờ nhất
Dòng tuần hoàn của nước đủ lớn
Quạt két là hút nên phải đảm bảo là lượng khí được hút từ mặt trước ra sau két, chứ ko phải từ khe hở giữa quạt và két, ( để túi nylon mỏng phía trước két mà khi quạt chạy hút dính vào két là ổn)
 

Dieu1954

Xe hơi
Biển số
OF-141090
Ngày cấp bằng
8/5/12
Số km
178
Động cơ
366,680 Mã lực
- Em cám ơn bác vuahung! Em cứ để căng gas đi có được không hay là phải tháo bớt, và nếu phải tháo ra thì mình có tự làm được không ạ.
- Gió ngoài em đã dùng tấm bìa carton bịt kín lỗ lấy gió ngoài rồi ạ!.
- Khi xuống xe em thấy mùi xăng bay ra từ vị trí lốp sau bên lái (chỗ đổ xăng), em thấy ở đó ngoài cổ đổ xăng ra còn có thêm mấy ống nhỏ nữa, không biết mấy ống nhỏ đó có tác dụng gì ạ! (hay là ống thông hơi bình xăng ạ). Vì V2 em bị mọt một số chỗ, em nghi là bị thủng đường ống nào đó bác ạ.
Nếu bác có bộ đồng hồ đo áp xuất đường hồi và đường cao áp của ga thì mới xả bót được. Loại đồng hồ chỉ đường hồi ga áp xuất chỉ 35 - 40 còn phía ống cao áp chỉ 150-200 là được . Điều náy tôi vừa học vừa là kinh nghiệm của CBKT hãng điều hòa KK truyền thụ nay đưa lên cho các bác tham khảo . Miốn đo nắp vào 02 ống có 2 nút nhựa đậy ở hai đường ga phía bên phụ
 

vuahung105

Xe container
Biển số
OF-117813
Ngày cấp bằng
22/10/11
Số km
8,666
Động cơ
471,418 Mã lực
Nơi ở
Hàng xóm vua Hùng
.
Quạt thì chạy toàn thời gian rùi ạ, mở nắp két nước thì dòng nước chuyển đều lắm ạ. chợt nhớt có lần chủ tịch bảoc ái van PCV nó cũng ảnh hưởng, xe nhà mình nó cắm ở đằng trước hay đằng sau í nhỉ???
Ca này khó thật ạ, thợ đang tính bài lắp quạt công suất lớn hơn. nhưng e chưa đồng ý vì cái này là nóng trong ng cơ ợ.
nếu thế thì như bác Hat65 đã nói, chỉ còn 2 nguyên nhân này thôi. quạt ngươc chiều hoặc bơm quá yếu.
cái van Pcv nằm trên nắp máy. nhưng cái này chả liên quan tẹo nào.
ah quên mất một chi tiết là mới thay gioăng mặt máy. cái này thợ k cẩn thận làm tắc một đường nước là cũng tèo đấy bác ah.
 
Chỉnh sửa cuối:

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
nếu thế thì như bác Hat65 đã nói, chỉ còn 2 nguyên nhân này thôi. quạt ngươc chiều hoặc bơm quá yếu.
cái van Pcv nằm trên nắp máy. nhưng cái này chả liên quan tẹo nào.
ah quên mất một chi tiết là mới thay gioăng mặt máy. cái này thợ k cẩn thận làm tắc một đường nước là cũng tèo đấy bác ah.
Nhắc đến vụ này và cái gioăng mặt máy, trước có 1 bác bên Wagon Club cũng bị nóng máy sôi nước. Hóa ra là thợ lắp ngược gioăng nên bít mất đường nước ạ - botay luôn.
 

thinhquocltd

Xe tăng
Biển số
OF-117267
Ngày cấp bằng
18/10/11
Số km
1,447
Động cơ
399,660 Mã lực
Nhắc đến vụ này và cái gioăng mặt máy, trước có 1 bác bên Wagon Club cũng bị nóng máy sôi nước. Hóa ra là thợ lắp ngược gioăng nên bít mất đường nước ạ - botay luôn.
Tìm mãi ko ra bệnh ct ạ! Hôm nay thợ tháo hết ra làm lại, thay goăng mới. chờ xem thế nào. chả có nhẽ chịu thua.
 

thinhquocltd

Xe tăng
Biển số
OF-117267
Ngày cấp bằng
18/10/11
Số km
1,447
Động cơ
399,660 Mã lực
nếu thế thì như bác Hat65 đã nói, chỉ còn 2 nguyên nhân này thôi. quạt ngươc chiều hoặc bơm quá yếu.
cái van Pcv nằm trên nắp máy. nhưng cái này chả liên quan tẹo nào.
ah quên mất một chi tiết là mới thay gioăng mặt máy. cái này thợ k cẩn thận làm tắc một đường nước là cũng tèo đấy bác ah.
nó nóng từ lúc chưa thay zoăng cơ bác King ạ. Chính xác là sau vụ va chạm.
 

truong78

Xe máy
Biển số
OF-150545
Ngày cấp bằng
26/7/12
Số km
92
Động cơ
357,920 Mã lực
Nơi ở
Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội
Nếu bác có bộ đồng hồ đo áp xuất đường hồi và đường cao áp của ga thì mới xả bót được. Loại đồng hồ chỉ đường hồi ga áp xuất chỉ 35 - 40 còn phía ống cao áp chỉ 150-200 là được . Điều náy tôi vừa học vừa là kinh nghiệm của CBKT hãng điều hòa KK truyền thụ nay đưa lên cho các bác tham khảo . Miốn đo nắp vào 02 ống có 2 nút nhựa đậy ở hai đường ga phía bên phụ
Bác cho em hỏi là gas điều hòa gia đình mình hay dùng và gas nạp máy lạnh ô tô có giống nhau và cách thức nạp có giống nhau không ạ?
 

hat65

Xe điện
Biển số
OF-26210
Ngày cấp bằng
22/12/08
Số km
4,412
Động cơ
524,809 Mã lực
nó nóng từ lúc chưa thay zoăng cơ bác King ạ. Chính xác là sau vụ va chạm.
Em đã nói nhưng ko rõ bác có để ý ko. Phải thay dàn đầu do va chạm có thể thợ lắp quạt xa két, phần vỏ thu gió của lồng quạt có khe hở lớn với két nên dù quạt vân quay nhưng lượng gio qua két lại ko nhiều nên ko giải nhiệt đc mấy.
 

thinhquocltd

Xe tăng
Biển số
OF-117267
Ngày cấp bằng
18/10/11
Số km
1,447
Động cơ
399,660 Mã lực
Em đã nói nhưng ko rõ bác có để ý ko. Phải thay dàn đầu do va chạm có thể thợ lắp quạt xa két, phần vỏ thu gió của lồng quạt có khe hở lớn với két nên dù quạt vân quay nhưng lượng gio qua két lại ko nhiều nên ko giải nhiệt đc mấy.
/
oái!!!! giờ em mí rõ, khả năng lớn là nguyên nhân này vì chỉ từ khi va chạm mới sinh bệnh này mà.
Thôi thợ siêu âm mãi ko đc, giờ thì mổ bụng ra rồi. Vậy để thợ làm xong e sẽ giám sát phần này khi lắp ạ.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top