Chi hội KIA Pride CD5 & Beta - Thông tin chuyên môn - Phần 2

thaoqn

Xe đạp
Biển số
OF-355383
Ngày cấp bằng
25/2/15
Số km
12
Động cơ
262,720 Mã lực
Các Bác ơi, cho em hỏi tí. Chả là con kia pride của em cứ rít dây cua roa kéo máy phát. Em căng dây thì đi được chừng 300Km lại bị. Em đã thay dây mới rồi cũng bị thế. căng đi căng lại hoài. Sợ căng quá lại hư bi máy phát. Không biết là do dây hay còn nguyên nhân nào khác không vậy. Em thả chùng dây, quay máy phát bằng tay thấy cũng nhẹ.
Giúp em với nhé. Cảm ơn các Bác nhiều
 

vuahung105

Xe container
Biển số
OF-117813
Ngày cấp bằng
22/10/11
Số km
8,666
Động cơ
471,418 Mã lực
Nơi ở
Hàng xóm vua Hùng
Các Bác ơi, cho em hỏi tí. Chả là con kia pride của em cứ rít dây cua roa kéo máy phát. Em căng dây thì đi được chừng 300Km lại bị. Em đã thay dây mới rồi cũng bị thế. căng đi căng lại hoài. Sợ căng quá lại hư bi máy phát. Không biết là do dây hay còn nguyên nhân nào khác không vậy. Em thả chùng dây, quay máy phát bằng tay thấy cũng nhẹ.
Giúp em với nhé. Cảm ơn các Bác nhiều
nếu bác đã thay dây rồi mà vẫn bị chùng ra thì bác nên xem lại 2 cái ốc hãm, một cái dưới máy phát và một cái bên trên để cố định, liệu nó có bị lỏng hay trờn ren k ?
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Các Bác ơi, cho em hỏi tí. Chả là con kia pride của em cứ rít dây cua roa kéo máy phát. Em căng dây thì đi được chừng 300Km lại bị. Em đã thay dây mới rồi cũng bị thế. căng đi căng lại hoài. Sợ căng quá lại hư bi máy phát. Không biết là do dây hay còn nguyên nhân nào khác không vậy. Em thả chùng dây, quay máy phát bằng tay thấy cũng nhẹ.
Giúp em với nhé. Cảm ơn các Bác nhiều
nếu bác đã thay dây rồi mà vẫn bị chùng ra thì bác nên xem lại 2 cái ốc hãm, một cái dưới máy phát và một cái bên trên để cố định, liệu nó có bị lỏng hay trờn ren k ?
Bác nhìn xem 3 cái puli có nằm trên 1 mặt phẳng không nhé. Nếu xe bác đã thay máy phát loại khác và không đựoc căn chỉnh chính xác thì có thể đây là nguyên nhân dây cuaroa nhanh mòn và rít.
 

thaoqn

Xe đạp
Biển số
OF-355383
Ngày cấp bằng
25/2/15
Số km
12
Động cơ
262,720 Mã lực
Em đã xiết kỹ lắm rồi, hiện tại dây cũng khá căng. Em đã tham khảo đồ chùng theo sách hướng dẫn của xe. Không biết các puli có trơn quá không, liệu bơm nước có bị nặng không( Em cũng mới thay bơm nước xong rồi). Hay dây thợ thay không tốt. Khi bật đèn pha máy phát tải nặng mới bị kêu. Còn nguyên nhân nào khác không các Bác?
 

67campha

Xe tăng
Biển số
OF-201407
Ngày cấp bằng
10/7/13
Số km
1,223
Động cơ
334,330 Mã lực
Nơi ở
Xứ Cẩm bụi mù
E vừa ra định tháo cái quạt ra vệ sinh nhưng nhìn có vẻ khó tháo vì nếu tháo thì phải tháo tung cả cái cản gió có logo kia phía trước ah? Và e nhìn thấy một số ốc gắn chết nên e hơi ngại,và e lấy cái đũa quay quay ngược xuôi cái cánh quạt thấy khít khít và nặng nặng, sau khi đẩy đẩy cánh quạt đó thì thấy cánh quạt quay nhẹ hơn, e vào bật thử điều hòa thì quạt lại quay vè vè, thử 3 lần lại ok, vậy e nghĩ chắc là do quạt bẩn và cần vệ sinh bác nhỉ? Và điện đóm chắc là ok rồi bác nhỉ?
Hôm qua nhà cháu vừa làm vụ này xong, ko phải tháo cản hay logo gì hết cả cụ nhé, chỉ tháo 4 con vít rồi lựa tay đưa cái quạt ra thôi. 2 vít phía trên và 2 vít dưới gầm, dải 1 cái chiếu và lộn gầm.
 

Bamboo029

Xe buýt
Biển số
OF-354494
Ngày cấp bằng
12/2/15
Số km
654
Động cơ
270,440 Mã lực
Tuổi
41
Nơi ở
Yên Sở, Hoàng Mai, Hà Nội
Hôm qua nhà cháu vừa làm vụ này xong, ko phải tháo cản hay logo gì hết cả cụ nhé, chỉ tháo 4 con vít rồi lựa tay đưa cái quạt ra thôi. 2 vít phía trên và 2 vít dưới gầm, dải 1 cái chiếu và lộn gầm.
cảm ơn cụ, vậy lần sau e cũng tự tháo thôi, hôm trước e đã ra gara vệ sinh quạt và điều hòa tổng thể rồi ah, giờ mát nhưng vẫn bị ra hơi đá mà có vẻ ăn xăng hơn nhiều, chính vì thế mà chiều tối qua e phải để gấu ngồi trông xe trên đường cao tốc trên cao để e chạy đi mua xăng, lỗi chủ quan quá. Hôm đó thợ bảo cái lốc mà có mặt tròn tròn báo ga đó sắp hỏng và e thay luôn, 350k.
 

vuahung105

Xe container
Biển số
OF-117813
Ngày cấp bằng
22/10/11
Số km
8,666
Động cơ
471,418 Mã lực
Nơi ở
Hàng xóm vua Hùng
Hôm qua nhà cháu vừa làm vụ này xong, ko phải tháo cản hay logo gì hết cả cụ nhé, chỉ tháo 4 con vít rồi lựa tay đưa cái quạt ra thôi. 2 vít phía trên và 2 vít dưới gầm, dải 1 cái chiếu và lộn gầm.
Sao lại phải lộn gầm nhi?
hôm qua em tháo ra có phải Lộn đâu, thò cái T10 vào và vặn là ngon lành mà, tuy nhiên phải tháo 2 cái ốc giữ cái ngàm khóa capo thì mới nhấc cái quạt ấy ra rễ ràng hơn .
 

pridegialai

Đi bộ
Biển số
OF-363564
Ngày cấp bằng
18/4/15
Số km
8
Động cơ
257,480 Mã lực
Cho e hoi co bac nao lap tro luc tay lai dien chua a, cho e cai hinh va cho dat hang, gia c voi cam on lam lam
 

vuahung105

Xe container
Biển số
OF-117813
Ngày cấp bằng
22/10/11
Số km
8,666
Động cơ
471,418 Mã lực
Nơi ở
Hàng xóm vua Hùng
Cho e hoi co bac nao lap tro luc tay lai dien chua a, cho e cai hinh va cho dat hang, gia c voi cam on lam lam
theo em biet thi chua co ai lap tro luc dien de co the cung cap thong tin cho bac ve dia chi, gia ca, nhung theo em biet thi lap tro luc dien kha dat so voi tro luc dau, hoi wargon lap toan tam muoi trieu dong, nha minh ngheo hon nen toan dung tro luc dau cho re xien va luyen tap tay cho to hon. neu bac thu chuot bach qua tro luc dien thi cung hay day, biet dau anh em co dieu kien lai du theo.
note : đọc không dấu có khó chịu không ah ??? :))
 

truong78

Xe máy
Biển số
OF-150545
Ngày cấp bằng
26/7/12
Số km
92
Động cơ
357,920 Mã lực
Nơi ở
Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội
Các bác cho em hỏi mấy vấn đề sau ah:
1. V2 em mấy hôm trước hết ga, em nạp thêm thì điều hòa mát hơn. Hôm sau em để ý khi chạy một lúc khoảng 15' khi bật điều hòa em cảm thấy máy chạy rất nặng (gằn máy). Hôm nạp thêm gas thợ nói là điều hòa em cần phải bảo dưỡng và thay phin lọc vì áp suất lên quá cao không giám nạp căng gas.
2. Khi bật điều hòa thì mùi xăng vào trong xe. Đây có phải là hiện tượng thừa xăng không ạ? Mà xăng bay vào trong xe từ chỗ nào ạ?
Em cám ơn các bác ah!
 

vuahung105

Xe container
Biển số
OF-117813
Ngày cấp bằng
22/10/11
Số km
8,666
Động cơ
471,418 Mã lực
Nơi ở
Hàng xóm vua Hùng
Các bác cho em hỏi mấy vấn đề sau ah:
1. V2 em mấy hôm trước hết ga, em nạp thêm thì điều hòa mát hơn. Hôm sau em để ý khi chạy một lúc khoảng 15' khi bật điều hòa em cảm thấy máy chạy rất nặng (gằn máy). Hôm nạp thêm gas thợ nói là điều hòa em cần phải bảo dưỡng và thay phin lọc vì áp suất lên quá cao không giám nạp căng gas.
2. Khi bật điều hòa thì mùi xăng vào trong xe. Đây có phải là hiện tượng thừa xăng không ạ? Mà xăng bay vào trong xe từ chỗ nào ạ?
Em cám ơn các bác ah!
e nghĩ là thợ điều hòa nó. chuẩn đấy, căng ga thì nặng máy lắm
mùi ga thì bác ngó xuống chân ghế phụ xem cái cửa lấy gió ngoài có mở k ( e đoán là đang mở ) baccs gạt cái cần điều khiển quay về lấy gió trong xe thì sẽ hết mùi. ở VN k nên lấy gió ngoài vì bụi bẩn nhiều mà Pride lại k có lọc gió, nên bụi đất sẽ chui vào giàn lạnh.làm giảm mát
chính là cái cần gạt ở giữa trong 3 cái đấy ợ
 
Chỉnh sửa cuối:

truong78

Xe máy
Biển số
OF-150545
Ngày cấp bằng
26/7/12
Số km
92
Động cơ
357,920 Mã lực
Nơi ở
Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội
e nghĩ là thợ điều hòa nó. chuẩn đấy, căng ga thì nặng máy lắm
mùi ga thì bác ngó xuống chân ghế phụ xem cái cửa lấy gió ngoài có mở k ( e đoán là đang mở ) baccs gạt cái cần điều khiển quay về lấy gió trong xe thì sẽ hết mùi. ở VN k nên lấy gió ngoài vì bụi bẩn nhiều mà Pride lại k có lọc gió, nên bụi đất sẽ chui vào giàn lạnh.làm giảm mát
chính là cái cần gạt ở giữa trong 3 cái đấy ợ
- Em cám ơn bác vuahung! Em cứ để căng gas đi có được không hay là phải tháo bớt, và nếu phải tháo ra thì mình có tự làm được không ạ.
- Gió ngoài em đã dùng tấm bìa carton bịt kín lỗ lấy gió ngoài rồi ạ!.
- Khi xuống xe em thấy mùi xăng bay ra từ vị trí lốp sau bên lái (chỗ đổ xăng), em thấy ở đó ngoài cổ đổ xăng ra còn có thêm mấy ống nhỏ nữa, không biết mấy ống nhỏ đó có tác dụng gì ạ! (hay là ống thông hơi bình xăng ạ). Vì V2 em bị mọt một số chỗ, em nghi là bị thủng đường ống nào đó bác ạ.
 

vuahung105

Xe container
Biển số
OF-117813
Ngày cấp bằng
22/10/11
Số km
8,666
Động cơ
471,418 Mã lực
Nơi ở
Hàng xóm vua Hùng
- Em cám ơn bác vuahung! Em cứ để căng gas đi có được không hay là phải tháo bớt, và nếu phải tháo ra thì mình có tự làm được không ạ.
- Gió ngoài em đã dùng tấm bìa carton bịt kín lỗ lấy gió ngoài rồi ạ!.
- Khi xuống xe em thấy mùi xăng bay ra từ vị trí lốp sau bên lái (chỗ đổ xăng), em thấy ở đó ngoài cổ đổ xăng ra còn có thêm mấy ống nhỏ nữa, không biết mấy ống nhỏ đó có tác dụng gì ạ! (hay là ống thông hơi bình xăng ạ). Vì V2 em bị mọt một số chỗ, em nghi là bị thủng đường ống nào đó bác ạ.
he. tháo thì phải có đồng hồ đo áp xuất mới biết đc thế nào là chuẩn chứ.theo e thì cứ để thế mà đi, khi nào nó k mát thì thay phin lọc và thay ga một thể ( hoặc làm luôn nếu có đk )
còn hiện tượng mùi xăng kia thì bác kiểm tra lại cổ bình xằn, chắc là bị mọt thủng rồi. nên đi hàn lại sớm để đất cát k chui vào bình xăng.
 

truong78

Xe máy
Biển số
OF-150545
Ngày cấp bằng
26/7/12
Số km
92
Động cơ
357,920 Mã lực
Nơi ở
Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội
he. tháo thì phải có đồng hồ đo áp xuất mới biết đc thế nào là chuẩn chứ.theo e thì cứ để thế mà đi, khi nào nó k mát thì thay phin lọc và thay ga một thể ( hoặc làm luôn nếu có đk )
còn hiện tượng mùi xăng kia thì bác kiểm tra lại cổ bình xằn, chắc là bị mọt thủng rồi. nên đi hàn lại sớm để đất cát k chui vào bình xăng.
Em cám ơn bác vuahung!
 

vuhoabacgiang81

Xe máy
Biển số
OF-316837
Ngày cấp bằng
22/4/14
Số km
75
Động cơ
294,350 Mã lực
các bác dự giúp em cái nhé:
- Xe em bật điều hòa thì gati xuông chỉ còn 300 mà máy không chết nhưng hơi dung máy
-Nếu tắt điều hòa thì gati về ban đầu là 1000. Em dự là cái dù bù ga điều hòa bị hỏng và em vặn cái ốc điều chỉnh hết cỡ mà không có tác dụng gì cả
Các bác có cách nào để kiểm tra xe bù ga điều hòa còn hoạt động hay chết rồi không a? hưỡng dẫn hộ em cái ạ
Ngoài nguyên nhân dù bù ga còn nguyên nhân nào khác làm cho gati như vậy khi bật điều hòa không a?
 

ramada

Xe điện
Biển số
OF-83143
Ngày cấp bằng
18/1/11
Số km
2,439
Động cơ
437,051 Mã lực
các bác dự giúp em cái nhé:
- Xe em bật điều hòa thì gati xuông chỉ còn 300 mà máy không chết nhưng hơi dung máy
-Nếu tắt điều hòa thì gati về ban đầu là 1000. Em dự là cái dù bù ga điều hòa bị hỏng và em vặn cái ốc điều chỉnh hết cỡ mà không có tác dụng gì cả
Các bác có cách nào để kiểm tra xe bù ga điều hòa còn hoạt động hay chết rồi không a? hưỡng dẫn hộ em cái ạ
Ngoài nguyên nhân dù bù ga còn nguyên nhân nào khác làm cho gati như vậy khi bật điều hòa không a?
Dù bù ga được đóng thông qua một van điện (gọi là solenoid), thường nằm ở vị trí bên phụ gần vách cabin ở khoang máy. Van này có 2 ống thông hơi, một ống nối đến thân máy, ống này luôn có áp suất âm tức là bác bịt tay vào sẽ có cảm giác bị hút vào (khi máy đanh nổ); ống còn lại nối vào dù bù ga. Khi bác bật điều hòa, điện cấp cho solenoid để nối thông hai ống trên, làm cho dù bù ga bị hút, kéo bướm ga làm tăng garranty.
Như vậy, khi bật điều hòa thì ống nối với bù ga phải có áp suất âm, tức hút vào.
Bác cứ theo đó mà kiểm tra, nếu bật điều hòa mà ống nối với bù ga không hút thì hoặc là điện 12VDC chưa được cấp cho solenoid, hoặc là solenoid bị hỏng nên ko đóng (khi đóng nếu bác sờ tay sẽ thấy tạch 1 cái).
Chứ em nghĩ dù bù ga không hỏng bất đắc kỳ tử thế đâu, mà thường hỏng từ từ, yếu một thời gian rồi mới chết hẳn
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Dù bù ga được đóng thông qua một van điện (gọi là solenoid), thường nằm ở vị trí bên phụ gần vách cabin ở khoang máy. Van này có 2 ống thông hơi, một ống nối đến thân máy, ống này luôn có áp suất âm tức là bác bịt tay vào sẽ có cảm giác bị hút vào (khi máy đanh nổ); ống còn lại nối vào dù bù ga. Khi bác bật điều hòa, điện cấp cho solenoid để nối thông hai ống trên, làm cho dù bù ga bị hút, kéo bướm ga làm tăng garranty.
Như vậy, khi bật điều hòa thì ống nối với bù ga phải có áp suất âm, tức hút vào.
Bác cứ theo đó mà kiểm tra, nếu bật điều hòa mà ống nối với bù ga không hút thì hoặc là điện 12VDC chưa được cấp cho solenoid, hoặc là solenoid bị hỏng nên ko đóng (khi đóng nếu bác sờ tay sẽ thấy tạch 1 cái).
Chứ em nghĩ dù bù ga không hỏng bất đắc kỳ tử thế đâu, mà thường hỏng từ từ, yếu một thời gian rồi mới chết hẳn
Thử cái dù bù ga xem nó hỏng (thủng) hay không thì đơn giản, nhưng hơi mất vệ sinh một tẹo thôi mà các bác: Rút ống cao su dẫn đến bù ga, lau sạch cái đầu ống rồi ghé miệng hút 1 cái. Dù tốt thì nó thụt lõi vào, còn thủng hoặc hở đường ống thì nó không thụt được.

Nhiều khi cái bù ga này bị trục trặc do những nguyên nhân cực đơn giản, như tuột ống cao su, hay nứt/thủng ống. Mình cứ dùng phương pháp loại trừ dần dần thôi các bác ạ
 

deewey

Xe buýt
Biển số
OF-204997
Ngày cấp bằng
6/8/13
Số km
523
Động cơ
324,680 Mã lực
Các bác ơi, hệ thống đèn soi ở đồng hồ em mất hết rồi, chỉ còn đèn báo phanh tay và xăng là còn sáng. Em phải kiểm tra những chỗ nào vậy ạ?
 

TranHaoNam-Kia

Đi bộ
Biển số
OF-348027
Ngày cấp bằng
24/12/14
Số km
5
Động cơ
268,950 Mã lực
Bác nào ở sài gòn cho em hỏi, gara nào chuyên làm pride-beta mà giá cả phải chăng nhi? em tính đại tu lai động cơ, các bác chỉ giáo giúp em ah. chổ nào gần thủ đức càng tốt ah
 

vuahung105

Xe container
Biển số
OF-117813
Ngày cấp bằng
22/10/11
Số km
8,666
Động cơ
471,418 Mã lực
Nơi ở
Hàng xóm vua Hùng
Các bác ơi, hệ thống đèn soi ở đồng hồ em mất hết rồi, chỉ còn đèn báo phanh tay và xăng là còn sáng. Em phải kiểm tra những chỗ nào vậy ạ?
bác kiểm tra lại cầu trì TALL xem sao ??? nếu không thì bị cháy bóng rồi ( em cũng đang nghi cái này - vì vẫn còn bóng sáng ) bác mua mấy cái bóng T10 và T5 về thay là đc mà. có mấy k/ cái thôi .
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top