Chi hội KIA Pride CD5 & Beta - Thông tin chuyên môn - Phần 2

dvt

Xe hơi
Biển số
OF-163341
Ngày cấp bằng
25/10/12
Số km
113
Động cơ
349,100 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Báo cáo bác CT, hôm qua em đã kiểm tra lại tổng thể như CT gợi ý, em nổ máy khoảng 5p thì quạt chạy, chạy một lát thì quạt vẫn ngắt, đóng điều hòa thì quạt chạy bình thường, nước làm mát máy vẫn lưu thông tốt.
Khoảng 16-18h chiều em ngược về HN, điều kiện mang vác cũng đúng như hôm trước (khoảng 4 tạ) tuy nhiên điều kiện thời tiết thì khác chút vì trời mát và có mưa, lúc xuống xe em chụp cái ảnh này, toàn bộ hành trình kim nhiệt chỉ ở mức bằng hoặc thấp hơn như trong ảnh:
Như vậy em đang lăn tăn có phải do trời nắng nên giải nhiệt kém hơn dẫn đến nước làm mát không thể giảm xuống hơn được nữa, nhưng kim nhiệt chỉ ở chính giữa hoặc hơi lệch phải một chút mà dẫn đến nước sôi thì CT gợi ý em nên làm gì để khắc phục hiện tượng này. Em cám ơn CT và các bác đã góp ý.


Hiện tượng này phải kiểm tra lại bác ạ, có 1 trục trặc gì đó rồi. Tạm thời bác rút giắc cảm biến quạt để nó chạy cưỡng bức xem nhiệt độ có giảm đi không, và mở nắp két nước xem nước vẫn lưu thông bình thường hay ntn
 

vuahung105

Xe container
Biển số
OF-117813
Ngày cấp bằng
22/10/11
Số km
8,666
Động cơ
471,418 Mã lực
Nơi ở
Hàng xóm vua Hùng
Báo cáo bác CT, hôm qua em đã kiểm tra lại tổng thể như CT gợi ý, em nổ máy khoảng 5p thì quạt chạy, chạy một lát thì quạt vẫn ngắt, đóng điều hòa thì quạt chạy bình thường, nước làm mát máy vẫn lưu thông tốt.
Khoảng 16-18h chiều em ngược về HN, điều kiện mang vác cũng đúng như hôm trước (khoảng 4 tạ) tuy nhiên điều kiện thời tiết thì khác chút vì trời mát và có mưa, lúc xuống xe em chụp cái ảnh này, toàn bộ hành trình kim nhiệt chỉ ở mức bằng hoặc thấp hơn như trong ảnh:
Như vậy em đang lăn tăn có phải do trời nắng nên giải nhiệt kém hơn dẫn đến nước làm mát không thể giảm xuống hơn được nữa, nhưng kim nhiệt chỉ ở chính giữa hoặc hơi lệch phải một chút mà dẫn đến nước sôi thì CT gợi ý em nên làm gì để khắc phục hiện tượng này. Em cám ơn CT và các bác đã góp ý.
theo e thì thế này hơi cao hơn bt chút thôi. có thể do két nước của bác bị cặn nên giải nhiệt kém hơn, van hằng nhiệt cũng thế ( vì bác nổ máy 5 p mà quạt đã chạy roài )
 

inquocsu

Xe điện
Biển số
OF-171513
Ngày cấp bằng
13/12/12
Số km
2,877
Động cơ
371,870 Mã lực
Nơi ở
Thanh Hoa city
Website
inquocsu.tk
xe e kim nhiệt toàn lên gần giữa sau đó tụt xuống thì có bình thường k ah
Thế là bình thường bác ạ. Theo bác mô tả thì đấy là bác không bật điều hoà thì khi quạt chạy kim mới xuống, còn khi bật điều hoà thì nó cứ ở khoảng giữa thôi
 

vuhoabacgiang81

Xe máy
Biển số
OF-316837
Ngày cấp bằng
22/4/14
Số km
75
Động cơ
294,350 Mã lực
các bác cho em hỏi:
Cái đồng hồ chỗ km/h là ý nghĩa gì nhỉ?
 

deewey

Xe buýt
Biển số
OF-204997
Ngày cấp bằng
6/8/13
Số km
523
Động cơ
324,680 Mã lực
Các bác cho em hỏi xe em khi bật điều hòa thì vòng tua nó ở tầm 800v/p và máy vẫn nổ êm, em có cần thiết phải chỉnh cho nó nổ lên 1200v/p không ợ?
 

dongbaclangtu

Xe điện
Biển số
OF-123053
Ngày cấp bằng
5/12/11
Số km
4,324
Động cơ
423,539 Mã lực
các bác cho em hỏi:
Cái đồng hồ chỗ km/h là ý nghĩa gì nhỉ?
Nếu bác hỏi thật thì mô tả kỹ hơn hoặc có ảnh. Bác hỏi dư này em tưởng bác spam.
Các bác cho em hỏi xe em khi bật điều hòa thì vòng tua nó ở tầm 800v/p và máy vẫn nổ êm, em có cần thiết phải chỉnh cho nó nổ lên 1200v/p không ợ?
Xe cụ hơi bị hịn đấy! Mục đích chỉnh vòng tua để cho xe ko bị rung thôi, 800 V/p mà xe êm thì để thế cho tiết kiệm xăng bác ui. (em dự thế)
 
Chỉnh sửa cuối:

ramada

Xe điện
Biển số
OF-83143
Ngày cấp bằng
18/1/11
Số km
2,440
Động cơ
437,051 Mã lực
Các bác cho em hỏi xe em khi bật điều hòa thì vòng tua nó ở tầm 800v/p và máy vẫn nổ êm, em có cần thiết phải chỉnh cho nó nổ lên 1200v/p không ợ?
Em thấy để tầm 850-900v/p khi bật điều hòa là xe êm nhất, để 1000v/p lúc dừng đèn đỏ máy gầm sốt ruột lắm :)
 

deewey

Xe buýt
Biển số
OF-204997
Ngày cấp bằng
6/8/13
Số km
523
Động cơ
324,680 Mã lực
Em thấy để tầm 850-900v/p khi bật điều hòa là xe êm nhất, để 1000v/p lúc dừng đèn đỏ máy gầm sốt ruột lắm :)
Bình thường em chỉnh xe nổ không điều hòa là 800v/p, nhưng có hôm chả biết sao mà nó giảm xuống tầm 500v/p mà máy vẫn nổ không bị chết bác ạ, còn khi bật điều hòa thì nó duy trì ở vạch gần 1000v/p chắc tầm 800-850v/p, có điều khi chạy được tầm 10km là máy có hiện tượng bị chết máy khi nhả ga để sang số thôi, đây có gọi là bệnh không bác?
 

ramada

Xe điện
Biển số
OF-83143
Ngày cấp bằng
18/1/11
Số km
2,440
Động cơ
437,051 Mã lực
Bình thường em chỉnh xe nổ không điều hòa là 800v/p, nhưng có hôm chả biết sao mà nó giảm xuống tầm 500v/p mà máy vẫn nổ không bị chết bác ạ, còn khi bật điều hòa thì nó duy trì ở vạch gần 1000v/p chắc tầm 800-850v/p, có điều khi chạy được tầm 10km là máy có hiện tượng bị chết máy khi nhả ga để sang số thôi, đây có gọi là bệnh không bác?
Thế thì bác phải kiểm tra lại thôi, xe em khi chưa nóng hết cỡ nếu bật điều hòa có lúc nó cũng xuống 6, 700v/p và khi đã nóng máy ổn định ở khoảng 850-900v/p; nhưng không bao giờ có hiện tượng nhả côn sang số hoặc nhả ga mà chết máy cả.
 

vuhoabacgiang81

Xe máy
Biển số
OF-316837
Ngày cấp bằng
22/4/14
Số km
75
Động cơ
294,350 Mã lực
cai hinh day bác:em đang lăn tăn có phải do trời nắng nên giải nhiệt kém hơn dẫn đến nước làm mát không thể giảm xuống hơn được nữa, nhưng kim nhiệt chỉ ở chính giữa hoặc hơi lệch phải một chút mà dẫn đến nước sôi thì CT gợi ý em nên làm gì để khắc phục hiện tượng này. Em cám ơn CT và các bác đã góp ý.
 

vuahung105

Xe container
Biển số
OF-117813
Ngày cấp bằng
22/10/11
Số km
8,666
Động cơ
471,418 Mã lực
Nơi ở
Hàng xóm vua Hùng
Bình thường em chỉnh xe nổ không điều hòa là 800v/p, nhưng có hôm chả biết sao mà nó giảm xuống tầm 500v/p mà máy vẫn nổ không bị chết bác ạ, còn khi bật điều hòa thì nó duy trì ở vạch gần 1000v/p chắc tầm 800-850v/p, có điều khi chạy được tầm 10km là máy có hiện tượng bị chết máy khi nhả ga để sang số thôi, đây có gọi là bệnh không bác?
khi nóng máy lên cục bù ga buổi sáng nhả hết ra nên garaty của bác thấp quá nên chết máy. bác vặn cái núm nhựa hình quả khế theo kim đồng hồ thêm khoảng 2 vòng nữa sẽ hết thôi ah.
 

dongbaclangtu

Xe điện
Biển số
OF-123053
Ngày cấp bằng
5/12/11
Số km
4,324
Động cơ
423,539 Mã lực
cai hinh day bác:em đang lăn tăn có phải do trời nắng nên giải nhiệt kém hơn dẫn đến nước làm mát không thể giảm xuống hơn được nữa, nhưng kim nhiệt chỉ ở chính giữa hoặc hơi lệch phải một chút mà dẫn đến nước sôi thì CT gợi ý em nên làm gì để khắc phục hiện tượng này. Em cám ơn CT và các bác đã góp ý.
Xe của em mất tiền lắp văn hằng nhiệt, cảm biến nhiệt kim nó mới lên đc thế.
 

vuahung105

Xe container
Biển số
OF-117813
Ngày cấp bằng
22/10/11
Số km
8,666
Động cơ
471,418 Mã lực
Nơi ở
Hàng xóm vua Hùng

dongbaclangtu

Xe điện
Biển số
OF-123053
Ngày cấp bằng
5/12/11
Số km
4,324
Động cơ
423,539 Mã lực
Em tưởng giữ đc nhiệt độ đó mới là tối ưu để đốt hết nhiên liệu, và hiệu suất cao nhất. Còn ko thì xe làm gì có văn hằng nhiệt.
 

vuahung105

Xe container
Biển số
OF-117813
Ngày cấp bằng
22/10/11
Số km
8,666
Động cơ
471,418 Mã lực
Nơi ở
Hàng xóm vua Hùng
Em tưởng giữ đc nhiệt độ đó mới là tối ưu để đốt hết nhiên liệu, và hiệu suất cao nhất. Còn ko thì xe làm gì có văn hằng nhiệt.
nhiệt độ tốt nhất là 80-90độ. tức là lúc nước sắp sôi. bác can thử xem.
 

deewey

Xe buýt
Biển số
OF-204997
Ngày cấp bằng
6/8/13
Số km
523
Động cơ
324,680 Mã lực
Các cụ cho em hỏi cái vít để chỉnh găngty bù ga buổi sáng dùng cái gì để vặn nó thế ạ? Em thấy nó nằm tít trong góc và rất khó để lùa tô vít vào, em ko biết có thủ thuật gì để chỉnh nó không? các cụ bảo em với.
 

vuahung105

Xe container
Biển số
OF-117813
Ngày cấp bằng
22/10/11
Số km
8,666
Động cơ
471,418 Mã lực
Nơi ở
Hàng xóm vua Hùng
Các cụ cho em hỏi cái vít để chỉnh găngty bù ga buổi sáng dùng cái gì để vặn nó thế ạ? Em thấy nó nằm tít trong góc và rất khó để lùa tô vít vào, em ko biết có thủ thuật gì để chỉnh nó không? các cụ bảo em với.
bác dùng tay trái nâng cái lẫy ga, chỗ hoa khế ấy lên thì cái vít ấy nhô lên thì mới vặn đcâj
 

ramada

Xe điện
Biển số
OF-83143
Ngày cấp bằng
18/1/11
Số km
2,440
Động cơ
437,051 Mã lực
bác dùng tay trái nâng cái lẫy ga, chỗ hoa khế ấy lên thì cái vít ấy nhô lên thì mới vặn đcâj
Hoặc nhờ ai đó vào cabin đạp & giữ hết ga, cái đấy nó sẽ chổng lên cho bác chọt :))
Em nông dân hơn, bê 1 hòn gạch to, loại lát vỉa hè chèn vào bàn đạp ga, thích chọt bao nhiêu cũng đc.
Các cao nhân thì siêu hơn, dùng tô vít ngắn 10cm để chọt (e mới chỉ nghe nói, chứ chưa chứng kiến) :)
 

vuahung105

Xe container
Biển số
OF-117813
Ngày cấp bằng
22/10/11
Số km
8,666
Động cơ
471,418 Mã lực
Nơi ở
Hàng xóm vua Hùng
Hoặc nhờ ai đó vào cabin đạp & giữ hết ga, cái đấy nó sẽ chổng lên cho bác chọt :))
Em nông dân hơn, bê 1 hòn gạch to, loại lát vỉa hè chèn vào bàn đạp ga, thích chọt bao nhiêu cũng đc.
Các cao nhân thì siêu hơn, dùng tô vít ngắn 10cm để chọt (e mới chỉ nghe nói, chứ chưa chứng kiến) :)
quá sáng tạo. bá đạo luôn. keke
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top