Chuẩn đét ra rồi, nhưng bác vuhoabacgiang81 mới "lần đầu" nên em bổ sung thêm tý cho nó bờ rồ nhé.
1a. Đỗ xe ở chỗ bằng phẳng
1b. Đeo găng tay (loại găng kỹ thuật chống cắt là chuẩn nhứt
), cái này phải đi ọp mới có à nha
1c. Nhét lốp dự phòng xuống dưới gầm xe, sao cho nửa trong, nửa ngoài + chèn bánh xe đối diện chéo với bánh xe cần thay, chèn cả 2 chiều tiến, lùi cho chắc (VD thay bánh trước bên lái thì chèn bánh sau bên phụ), em đố bác khi nào thì kéo phanh tay, khi nào không đấy
1. như trên
2. như trên+nếu khó vặn bác cứ mạnh dạn đứng hẳn lên tay mở, dập cho mấy phát, nhớ lắp tay mở cho chắc chắn kẻo cong, vênh, gãy ốc thì toai. Tốt nhất sắm thêm cái tuýp nước ~60cm làm tay công cho dễ mở. Mở đến lỏng ốc thì thôi
3. như trên
4. Cũng như trên, nhớ tháo bánh cần thay ra thì lại đút nó nửa trong, nửa ngoài vào gầm xe
5. Vẫn như trên, nhưng vặn ốc vừa tay thôi, kẻo cháy ren thì nguy, thường là vặn chặt rồi nới ra 1 tý
6. Xong rồi đấy ạ