Như các bác vuahung và Porsche đã tư vấn, em bổ sung thêm một chút
- Đầu tiên bác kiểm tra xem khi bật AC, lốc điều hòa có quay không: kiểm tra đĩa từ có bị hút và quay cùng puli?
- Nếu không quay (mà chắc vậy), bác thử lay cái giắc của relay bảo vệ (nằm trên đường ống gas, phía trên ụ giảm xóc trước bên phụ) đề phòng tiếp xúc không tốt; nếu vẫn không chạy bác rút giắc này ra, lấy mẩu dây điện nối tắt 2 chân giắc:
+ Nếu lốc vẫn không chạy, có lẽ là may mắn hơn vì chỉ tìm xem cái cầu chì ở dưới taplo, gần phía trên đầu gối lái xe có đứt không, hoặc tìm con relay ở đầu xe bị hỏng.
+ Nếu lúc này lốc chạy, kết luận là hết gas. Bác nhớ bỏ sợi dây điện kia ra không lại hỏng lốc.
Khi xác định là hết gas: Bác phải ra thợ để xác định nguyên nhân hết, chỗ nào hở/thủng: Thợ bơm khí nén vào vào dùng giẻ có xà phòng kiểm tra các mối nối, dò tìm xem dàn nóng có chỗ nào bị xì dầu lạnh ra không; nếu không thấy chỗ hở bên ngoài thì sẽ lần vào trong dàn lạnh,....
Còn chủ quan em nghĩ nếu lốc lạnh hỏng thì nó sẽ không bất ngờ như vậy đâu (xác xuất chết bất đắc kỳ tử nhỏ), nó yếu dần dần để bác chuẩn bị cơ