Chi hội KIA Pride CD5 & Beta - Thông tin chuyên môn - Phần 2

Ngố BK

Xe hơi
Biển số
OF-195991
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
161
Động cơ
328,110 Mã lực


Phin lọc màu đen, như cái bình cứu hỏa mini, dọc cạnh két nước và giàn nóng, ngay đầu xe.
Cảm ơn bác chỉ giáo ạ, em đã thấy cái phin lọc như bác tả nhưng ko thấy cái mắt báo đâu, có lẽ chủ trước đã thay loại khác vào rồi cũng nên , em cũng đã đấu cái 2 chân giắc cắm và bật A/C nhưng đĩa từ ko quay , kiểm tra cầu chì vẫn chưa đứt, xin ý kiến của các bác bác bác tiếp ạ
 

vuahung105

Xe container
Biển số
OF-117813
Ngày cấp bằng
22/10/11
Số km
8,666
Động cơ
471,418 Mã lực
Nơi ở
Hàng xóm vua Hùng
Cảm ơn bác chỉ giáo ạ, em đã thấy cái phin lọc như bác tả nhưng ko thấy cái mắt báo đâu, có lẽ chủ trước đã thay loại khác vào rồi cũng nên , em cũng đã đấu cái 2 chân giắc cắm và bật A/C nhưng đĩa từ ko quay , kiểm tra cầu chì vẫn chưa đứt, xin ý kiến của các bác bác bác tiếp ạ
khà khà, đĩa từ không quay là may roài, tức là không giống em =))
bác thử cấp điện trực tiếp cho lốc xem đĩa từ có quay không nhé, nếu nó quay thì xem lại 3 em role ở sau đèn pha ấy, trong ấy có 2 em phụ trách điẹn đóm cho điều hoà đấy.
 

Dieu1954

Xe hơi
Biển số
OF-141090
Ngày cấp bằng
8/5/12
Số km
178
Động cơ
366,680 Mã lực
Nếu đĩa từ không quay đúng như của tôi hôm trước Tôi nhắc lại lời tư vấn của bác CT. Rút chiếc rơ le tại ống cao áp( ống nhỏ) ra nối hai cực lại bằng dây đồng xem đĩa từ có hút không . Nếu không được hãy kiểm tra rơ le như bác ngõ BK đã viết. Còn cái mắt báo nó trên đỉnh phin lọc chỉ nhỏ bằng núm vú của F1 thôi . Soi đèn pin vào thấy ga nước ga chảy rất rõ khi điều hoà hoạt động. Nếu không đóng đĩa từ là rất may vì bơm của bác còn hoạt động tốt bác chỉ KT các dây điện, cầu chì, rơ le thôi. Vì theo các chuyên gia điều hoà ô tô là khi hết ga do thủng ống hoặc dàn thì đĩa từ không đóng để bảo vệ bơm .Còn tuỳ loại điều hoà dùng loại ga theo nó ghi rõ ở thân bơm ĐH . Con V2 của tôi dùng ga loại A134 ( nên bơm ga mĩ hoặc nhật)
 

zhengzhi

Xe đạp
Biển số
OF-110400
Ngày cấp bằng
25/8/11
Số km
45
Động cơ
391,050 Mã lực
Cảm ơn bác chỉ giáo ạ, em đã thấy cái phin lọc như bác tả nhưng ko thấy cái mắt báo đâu, có lẽ chủ trước đã thay loại khác vào rồi cũng nên , em cũng đã đấu cái 2 chân giắc cắm và bật A/C nhưng đĩa từ ko quay , kiểm tra cầu chì vẫn chưa đứt, xin ý kiến của các bác bác bác tiếp ạ
Bác cho em nhìn rõ phin xíu hen. E chưa biết nó nằm ở đâu nữa? Thanks các bác.
 

zen2014

Xe tải
Biển số
OF-296345
Ngày cấp bằng
23/10/13
Số km
494
Động cơ
316,530 Mã lực
Nơi ở
FC Khâm Thiên
Các bác cho e hỏi xe e khi vào cua có tiếng kêu bên bánh phụ lục khục kiểm tra thì thấy phần chụp cao su từ thanh truyền ở vô lăng bị vỡ và thanh xuớ dẫn đến chảy dầu cái này xử lý có dê k ah
 

Ngố BK

Xe hơi
Biển số
OF-195991
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
161
Động cơ
328,110 Mã lực
khà khà, đĩa từ không quay là may roài, tức là không giống em =))
bác thử cấp điện trực tiếp cho lốc xem đĩa từ có quay không nhé, nếu nó quay thì xem lại 3 em role ở sau đèn pha ấy, trong ấy có 2 em phụ trách điẹn đóm cho điều hoà đấy.
Nếu đĩa từ không quay đúng như của tôi hôm trước Tôi nhắc lại lời tư vấn của bác CT. Rút chiếc rơ le tại ống cao áp( ống nhỏ) ra nối hai cực lại bằng dây đồng xem đĩa từ có hút không . Nếu không được hãy kiểm tra rơ le như bác ngõ BK đã viết. Còn cái mắt báo nó trên đỉnh phin lọc chỉ nhỏ bằng núm vú của F1 thôi . Soi đèn pin vào thấy ga nước ga chảy rất rõ khi điều hoà hoạt động. Nếu không đóng đĩa từ là rất may vì bơm của bác còn hoạt động tốt bác chỉ KT các dây điện, cầu chì, rơ le thôi. Vì theo các chuyên gia điều hoà ô tô là khi hết ga do thủng ống hoặc dàn thì đĩa từ không đóng để bảo vệ bơm .Còn tuỳ loại điều hoà dùng loại ga theo nó ghi rõ ở thân bơm ĐH . Con V2 của tôi dùng ga loại A134 ( nên bơm ga mĩ hoặc nhật)
Cám ơn các bác, em đã kiểm tra nhưng ko thấy mắt báo trên phin lọc, chắc là chủ trước đã thay, em cũng đã đấu tắt 2 chân rơ re ở ống nhỏ và kiểm tra cầu chì rồi ạ, còn phần dây điện và nghe nói còn mấy con rơ re nữa thì em chưa biết ạ, mong được các bác chỉ giáo ạ
 

meshow

Xe máy
Biển số
OF-320307
Ngày cấp bằng
20/5/14
Số km
60
Động cơ
291,400 Mã lực
Cám ơn các bác, em đã kiểm tra nhưng ko thấy mắt báo trên phin lọc, chắc là chủ trước đã thay, em cũng đã đấu tắt 2 chân rơ re ở ống nhỏ và kiểm tra cầu chì rồi ạ, còn phần dây điện và nghe nói còn mấy con rơ re nữa thì em chưa biết ạ, mong được các bác chỉ giáo ạ
Trường hợp của Bác không biết có giống trường hợp em đã gặp không, kể ra xem có giúp ít được gì cho Bác.
Do hệ thống dây dẫn, rơ le cũ nên dễ dẫn đến rò gây thiếu điện cấp cho đĩa từ hít vào kéo lóc. Bác tháo jack nối dây cấp nguồn cho đĩa từ nằm ngay phía trên nó, rồi dùng đồng hồ đo volt một đầu kẹp vào dây đó, một đầu kẹp vào mass xem được bao nhiêu volt. Nếu hơn 11v thì loại trừ nguyên nhân này, còn nếu phập phù 9-10v thì Bác có thể kiểm tra tiếp cái rờ le nằm sau đèn pha bên lái. Nếu zin thì nó là một cụm 3 cái rơ le được bọc trong vỏ cao su rất chắc chắn, cái rơ le phụ trách hút đĩa từ là cái nằm giữa (em tìm chưa ra cái hình nhưng cũng dễ tìm lắm).
 

vuahung105

Xe container
Biển số
OF-117813
Ngày cấp bằng
22/10/11
Số km
8,666
Động cơ
471,418 Mã lực
Nơi ở
Hàng xóm vua Hùng
Cám ơn các bác, em đã kiểm tra nhưng ko thấy mắt báo trên phin lọc, chắc là chủ trước đã thay, em cũng đã đấu tắt 2 chân rơ re ở ống nhỏ và kiểm tra cầu chì rồi ạ, còn phần dây điện và nghe nói còn mấy con rơ re nữa thì em chưa biết ạ, mong được các bác chỉ giáo ạ
Trừ cái rơ le quạt có ra, còn lại 3 cái sau đèn pha. Bác nhờ ai đó ngồi trong xe nổ máy và bấm, nhả nút AC, còn bác cầm 3 con rơ le ấy, con nào k thấy rung giật, tạch tạch thì là toi, thay cái khác mất 25k/ cái. Rễ thôi mà bác. Bác cứ thử như e bày là " mộc mạc " nhất đấy ah.
 

Ngố BK

Xe hơi
Biển số
OF-195991
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
161
Động cơ
328,110 Mã lực
Trường hợp của Bác không biết có giống trường hợp em đã gặp không, kể ra xem có giúp ít được gì cho Bác.
Do hệ thống dây dẫn, rơ le cũ nên dễ dẫn đến rò gây thiếu điện cấp cho đĩa từ hít vào kéo lóc. Bác tháo jack nối dây cấp nguồn cho đĩa từ nằm ngay phía trên nó, rồi dùng đồng hồ đo volt một đầu kẹp vào dây đó, một đầu kẹp vào mass xem được bao nhiêu volt. Nếu hơn 11v thì loại trừ nguyên nhân này, còn nếu phập phù 9-10v thì Bác có thể kiểm tra tiếp cái rờ le nằm sau đèn pha bên lái. Nếu zin thì nó là một cụm 3 cái rơ le được bọc trong vỏ cao su rất chắc chắn, cái rơ le phụ trách hút đĩa từ là cái nằm giữa (em tìm chưa ra cái hình nhưng cũng dễ tìm lắm).
Trừ cái rơ le quạt có ra, còn lại 3 cái sau đèn pha. Bác nhờ ai đó ngồi trong xe nổ máy và bấm, nhả nút AC, còn bác cầm 3 con rơ le ấy, con nào k thấy rung giật, tạch tạch thì là toi, thay cái khác mất 25k/ cái. Rễ thôi mà bác. Bác cứ thử như e bày là " mộc mạc " nhất đấy ah.
Nhờ bác meshow mà em đã tìm thấy 3 cái role sau đèn pha , em cũng đã kiểm tra từng cái role 1 như bác vuahung 105 chỉ dẫn, vẫn tạch tạch các bác ạ, còn đo nguồn điện thì em chưa làm vì ko có đồng hồ, cảm ơn các bác nhé, em muốn hỏi về cái role trên ống nhỏ muốn kiểm tra thì làm thế nào ạ, đấu tắt 2 chân gi ắc trên role hay phía đầu dây cắm ạ, và cái role này khi bật a/c nó có kêu tạch tạch ko ạ ?
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Nhờ bác meshow mà em đã tìm thấy 3 cái role sau đèn pha , em cũng đã kiểm tra từng cái role 1 như bác vuahung 105 chỉ dẫn, vẫn tạch tạch các bác ạ, còn đo nguồn điện thì em chưa làm vì ko có đồng hồ, cảm ơn các bác nhé, em muốn hỏi về cái role trên ống nhỏ muốn kiểm tra thì làm thế nào ạ, đấu tắt 2 chân gi ắc trên role hay phía đầu dây cắm ạ, và cái role này khi bật a/c nó có kêu tạch tạch ko ạ ?
Cái relay ở sau đèn pha dù tạch tạch nhưng có thể tiếp điểm ko đóng vì bị cháy bác nhé. Bác thử tráo đổi cái ko kêu tạch vào cái tạch xem thế nào nhé.
Còn cái ở đường ống gas là công tắc bảo vệ. Khi đủ gas thì nó thông mạch, hết gas nó ngắt, bác có thể dùng đồng hồ Ôm kế để đo thử nó. Còn thao tác chập 2 đầu giắc cắm cũng là để kiểm tra gas hết ko, khi trong tay ko có đồng hồ đo điện
 

Ngố BK

Xe hơi
Biển số
OF-195991
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
161
Động cơ
328,110 Mã lực
Cái relay ở sau đèn pha dù tạch tạch nhưng có thể tiếp điểm ko đóng vì bị cháy bác nhé. Bác thử tráo đổi cái ko kêu tạch vào cái tạch xem thế nào nhé.
Còn cái ở đường ống gas là công tắc bảo vệ. Khi đủ gas thì nó thông mạch, hết gas nó ngắt, bác có thể dùng đồng hồ Ôm kế để đo thử nó. Còn thao tác chập 2 đầu giắc cắm cũng là để kiểm tra gas hết ko, khi trong tay ko có đồng hồ đo điện
Cả 3 cái role này khi bật A/C nó đều kêu tạch tạch bác ạ , cho em hỏi ngoài 1 cái của đĩa từ còn 2 con kia là của bộ phận nào ạ, khi bật AC em thấy cả 3 con đều kêu kêu như vậy có phải đều của hệ thống điều hòa ko ?
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Cả 3 cái role này khi bật A/C nó đều kêu tạch tạch bác ạ , cho em hỏi ngoài 1 cái của đĩa từ còn 2 con kia là của bộ phận nào ạ, khi bật AC em thấy cả 3 con đều kêu kêu như vậy có phải đều của hệ thống điều hòa ko ?
Em lấy lại ảnh của bác quocdiep bác tham khảo. Bác tìm cái relay ly hợp từ theo màu dây nhé, tháo nó ra và thay bằng con khác (có thể tráo đổi tạm 1 trong 2 con kia để kiểm tra).



3 con đó: 1 là ly hợp từ, 2 là quạt két nước (đóng khi AC on), 3 là quạt nhỏ phía trước dàn nóng điều hòa. Bác cứ rút thử từng cái là xác định nó phụ trách cái nào.
 

PhamQuangThanh

Xe tải
Biển số
OF-65747
Ngày cấp bằng
8/6/10
Số km
323
Động cơ
437,888 Mã lực
Chủ tịch và các cụ trong hội cho em hỏi, vừa rồi em mang con xe kiapide của em lên gara của thằng bạn để làm điều hòa, nó làm xong chạy thử và bảo áp suất cao, lắp thêm quạt gió tản nhiệt vẫn không được, thay dàn nóng khác và nó cứ để thế chạy, nhưng em thử chạy thì khi sờ vào dàn nóng thì bỏng giẫy tay. Vậy các cụ cho em hỏi áp suất cao là gì, tại sao lại cao, cách khắc phục để cho áp suất ổn định và dàn nóng về với nhiệt độ bình thường ạ?
 

hat65

Xe điện
Biển số
OF-26210
Ngày cấp bằng
22/12/08
Số km
4,429
Động cơ
524,780 Mã lực
Chủ tịch và các cụ trong hội cho em hỏi, vừa rồi em mang con xe kiapide của em lên gara của thằng bạn để làm điều hòa, nó làm xong chạy thử và bảo áp suất cao, lắp thêm quạt gió tản nhiệt vẫn không được, thay dàn nóng khác và nó cứ để thế chạy, nhưng em thử chạy thì khi sờ vào dàn nóng thì bỏng giẫy tay. Vậy các cụ cho em hỏi áp suất cao là gì, tại sao lại cao, cách khắc phục để cho áp suất ổn định và dàn nóng về với nhiệt độ bình thường ạ?
Bạn cụ chuyên điện lạnh cụ ko hỏi lại đi hỏi anh em amato trên nay. Nhưng cụ hỏi thì em cứ chém bừa áp suất cao có thể do phin, van gần tắc.... dàn lạnh cũng gần tắc chẳng hạn hoặc lốc khỏe quá...
 

PhamQuangThanh

Xe tải
Biển số
OF-65747
Ngày cấp bằng
8/6/10
Số km
323
Động cơ
437,888 Mã lực
Bạn cụ chuyên điện lạnh cụ ko hỏi lại đi hỏi anh em amato trên nay. Nhưng cụ hỏi thì em cứ chém bừa áp suất cao có thể do phin, van gần tắc.... dàn lạnh cũng gần tắc chẳng hạn hoặc lốc khỏe quá...
Thằng bẹn em nó chủ xưởng nhưng nó chỉ biết uống r... và g... thôi cụ ạ, chắc nó thấy thợ bảo thế thì cũng hóng thế nên em mới hỏi các cụ nguyên nhân dẫn đến áp suất cao để còn có hướng ạ chứ em cái này mù tịt nhưng được các cụ chỉ bảo thì cũng nhanh sáng dạ lắm ạ :D
 

cafe sáng

Xe buýt
Biển số
OF-198967
Ngày cấp bằng
19/6/13
Số km
659
Động cơ
330,790 Mã lực
Chân côn xe em hiện nhả gần hết mới bắt côn, đi vất vả quá. Các bác hướng dẫn em chỉnh cho côn thấp xuống với ạ.
 

hat65

Xe điện
Biển số
OF-26210
Ngày cấp bằng
22/12/08
Số km
4,429
Động cơ
524,780 Mã lực
Chân côn xe em hiện nhả gần hết mới bắt côn, đi vất vả quá. Các bác hướng dẫn em chỉnh cho côn thấp xuống với ạ.
Trước mắt bác mở capo nới ốc chỉnh cuối dây côn ra 1,2 vòng
Xem sao nhé
 

cafe sáng

Xe buýt
Biển số
OF-198967
Ngày cấp bằng
19/6/13
Số km
659
Động cơ
330,790 Mã lực
Cái ốc này phải không ạ, em chỉnh rồi, không ăn thua, nhả hơn 2 phần 3 hành trình chân côn mới bắt, những lúc dừng ngang dốc và bắt đầu hành trình mỏi chân quá.
 

hat65

Xe điện
Biển số
OF-26210
Ngày cấp bằng
22/12/08
Số km
4,429
Động cơ
524,780 Mã lực
Cái ốc này phải không ạ, em chỉnh rồi, không ăn thua, nhả hơn 2 phần 3 hành trình chân côn mới bắt, những lúc dừng ngang dốc và bắt đầu hành trình mỏi chân quá.
Bác cứ vặn ra nhiều một chút
 

dongbaclangtu

Xe điện
Biển số
OF-123053
Ngày cấp bằng
5/12/11
Số km
4,308
Động cơ
423,539 Mã lực
Hôm trước em vặn vào mấy vòng liền đâm ra chân côn lại càng cao. hị hị!
Vậy bác vặn ra khoảng 6 vòng xem đã ăn thua gì chưa, có khi cần lên đến 10 vòng.
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top