Muốn giảm xăng thừa thì phải bảo đảm một số yếu tố:
- Bộ hơi khít.
- Cao áp khỏe, bugi ngon lành
- CHK lắp đúng và sạch sẽ, chỉnh con vít đằng sau CHK phù hợp
- Cuaroa cam lắp đặt đúng, và đặt đúng góc đánh lửa (tiêu chuẩn là sớm 5 độ)
Nhưng xe dùng CHK tối đa cũng chỉ đạt chuẩn khí thải EURO 2 thôi, muốn đạt chuẩn cao hơn phải dùng máy FI mới đạt được.
Còn đơn giản thì trước khi đi đăng kiểm, các bác có thể áp dụng cách bỏ lọc gió ra, vặn vít chỉnh sau CHK theo chiều kim đồng hồ 1 chút cho giảm lượng xăng trong hòa khí đi 1 chút. Đăng kiểm xong lại vặn lại (vì để như lúc ĐK thì thông thường xe chạy yếu)