Chi hội KIA Pride CD5 & Beta - Thông tin chuyên môn - Phần 2

vuahung105

Xe container
Biển số
OF-117813
Ngày cấp bằng
22/10/11
Số km
8,666
Động cơ
471,418 Mã lực
Nơi ở
Hàng xóm vua Hùng
Bẩm các bác.các bác chỉ giúp e cái cục than lọc xăng thừa và khí thải trước chỗ gần chế hoà khí ko ạ.loại của pride beta ạ.e tìm mãi ko biết chỗ nào.hôm trước bác vuahung bao e bị thợ cái cục than lọc đấy đi rồi.nhưng e quên ko hỏi bác ý loại như nào ạ.
Cho e ý ảnh để dễ hình dung thì tốt quá ạ ;))
cái ấy chỉ góp phần bảo vệ môi trường thôi. nếu k có thì nó cũng chỉ như CD5 thôi ợ
 

vuahung105

Xe container
Biển số
OF-117813
Ngày cấp bằng
22/10/11
Số km
8,666
Động cơ
471,418 Mã lực
Nơi ở
Hàng xóm vua Hùng
Bác lấy ở chế hay ở bình xăng mà nhiều thế nhỉ? Chế của xe em tháo ra chẳng có mấy nhưng xịt rửa các kim phun thì rất nhiều cặn xăng. Em định kiểm tra cổ bình xăng có mọt ko thì làm dư nào bác nhỉ?
bác ngó vào hốc bánh và mở nắp bình xăng là kiểm tra đc mà.
còn vệ sinh bình xăng thì phải tháo cái cụm cảm biến ra là làm đc
 

quocdiep83

Xe tải
Biển số
OF-207277
Ngày cấp bằng
23/8/13
Số km
418
Động cơ
321,880 Mã lực
cái ấy chỉ góp phần bảo vệ môi trường thôi. nếu k có thì nó cũng chỉ như CD5 thôi ợ
Vâng.e hiểu rồi ạ.e cảm ơn bác ạ
Bác có thể cho e hiểu hơn về nguyên lý của dù bướm gió ko ạ.dù bướm gió nguyên bản nó như nào ạ.lúc mà chưa buộc bướm ý ạ.e thấy xe e nó cứ mở ra ý ạ.e ko biết là sau khi tất máy bướm coa đóng ko ạ.
E xin ngồi nghe các bác phán ạ :)
 
Chỉnh sửa cuối:

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Bẩm các bác.các bác chỉ giúp e cái cục than lọc xăng thừa và khí thải trước chỗ gần chế hoà khí ko ạ.loại của pride beta ạ.e tìm mãi ko biết chỗ nào.hôm trước bác vuahung bao e bị thợ cái cục than lọc đấy đi rồi.nhưng e quên ko hỏi bác ý loại như nào ạ.
Cho e ý ảnh để dễ hình dung thì tốt quá ạ ;))
Nó ở trong khung hình màu đỏ bác nhé.

 

quocdiep83

Xe tải
Biển số
OF-207277
Ngày cấp bằng
23/8/13
Số km
418
Động cơ
321,880 Mã lực
Nó ở trong khung hình màu đỏ bác nhé.

Vâng.bác cho e hỏi là lắp bộ đấy vào liệu có tích kiệm đc xăng ko ạ.e thấy bảo là sau khi khí từ chế và buồng đốt xăng thừa thì đc đưa quay lại buồng đốt để đốt lại đúng ko ạ.
E ko biết lên hỏi vậy lên bác đừng máng e nhé ;))
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Vâng.bác cho e hỏi là lắp bộ đấy vào liệu có tích kiệm đc xăng ko ạ.e thấy bảo là sau khi khí từ chế và buồng đốt xăng thừa thì đc đưa quay lại buồng đốt để đốt lại đúng ko ạ.
E ko biết lên hỏi vậy lên bác đừng máng e nhé ;))
Bộ này lắp vào không có tác dụng tiết kiệm xăng đâu bác. Cái tận dụng hơi xăng trong động cơ quay lại buồng đốt do van PCV thực hiện (van này hình chữ L ở trên nắp máy đó bác)
 

quocdiep83

Xe tải
Biển số
OF-207277
Ngày cấp bằng
23/8/13
Số km
418
Động cơ
321,880 Mã lực
Bộ này lắp vào không có tác dụng tiết kiệm xăng đâu bác. Cái tận dụng hơi xăng trong động cơ quay lại buồng đốt do van PCV thực hiện (van này hình chữ L ở trên nắp máy đó bác)
Vâng e cảm ơn.tiện thể e muốn hỏi bác là cái bầu chế của e nó bị thủng.ở dưới đấy ạ
chỗ có cái kéo ý ạ..e định thay cái phần bầu lọc gió này ko biết có đc ko ạ.
 
Chỉnh sửa cuối:

Bùi Hải Anh

Xe hơi
Biển số
OF-143169
Ngày cấp bằng
24/5/12
Số km
119
Động cơ
364,490 Mã lực
Vâng e cảm ơn.tiện thể e muốn hỏi bác là cái bầu chế của e nó bị thủng.ở dưới đấy ạ
chỗ có cái kéo ý ạ..e định thay cái phần bầu lọc gió này ko biết có đc ko ạ.
Bác có ý nghĩ giống mình quá. Mình cũng đang nghĩ cách chế cháo cái bầu lọc gió sao cho ...trông nó đỡ cồng kềnh. Cái nắp máy của bác...trông rực lửa nhỉ...hj.
 

quocdiep83

Xe tải
Biển số
OF-207277
Ngày cấp bằng
23/8/13
Số km
418
Động cơ
321,880 Mã lực
E đang định làm quả dự án này.vì e có tìm hiểu cộng thêm những chia sẻ của ct thì.nếu như khi chạy lâu nóng máy khiến cho luồng oxy trong hộp chế hoà khí giảm.và khả năng tốn nhiên liệu hơn.và có thể gây lên giảm áp suất máy.mà đưa oxy nhiều quá thì khiến loãng xăng.gây thiếu xăng buồng đốt.e đang tính làm quả dự án này và bù oxy mát khi chạy nóng máy gây thiệu hụt oxy trong buồng đốt.e chỉ suy luật vậy thôi.ko biết đúng ko.các bác đừng mắng e nhé.vì e thấy hội club philippin chế cái này rất nhiều ạ :)
 
Chỉnh sửa cuối:

Bùi Hải Anh

Xe hơi
Biển số
OF-143169
Ngày cấp bằng
24/5/12
Số km
119
Động cơ
364,490 Mã lực
Bác thử làm đi xem. Mọi sáng chế đều được hoan nghênh và có thể...kiếm tiền đấy bác ạ. Làm sao cho đẹp đẹp. Mình đang dự làm cái đường ống bắt vào miệng CHK, còn bầu lọc gió chế đặt ra chỗ khác cho nó gọn gàng. Không biết ý các bác ra sao?
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
E đang định làm quả dự án này.vì e có tìm hiểu cộng thêm những chia sẻ của ct thì.nếu như khi chạy lâu nóng máy khiến cho luồng oxy trong hộp chế hoà khí giảm.và khả năng tốn nhiên liệu hơn.và có thể gây lên giảm áp suất máy.mà đưa oxy nhiều quá thì khiến loãng xăng.gây thiếu xăng buồng đốt.e đang tính làm quả dự án này và bù oxy mát khi chạy nóng máy gây thiệu hụt oxy trong buồng đốt.e chỉ suy luật vậy thôi.ko biết đúng ko.các bác đừng mắng e nhé.vì e thấy hội club philippin chế cái này rất nhiều ạ :)
Bác thử làm đi xem. Mọi sáng chế đều được hoan nghênh và có thể...kiếm tiền đấy bác ạ. Làm sao cho đẹp đẹp. Mình đang dự làm cái đường ống bắt vào miệng CHK, còn bầu lọc gió chế đặt ra chỗ khác cho nó gọn gàng. Không biết ý các bác ra sao?
Các bác có ý tưởng như vậy thì tiến thêm lên một bước đi ạ, tức là độ Turbo + Hệ thống làm mát khí nạp. Nhưng mà giá xăng lên trên 25K / lít rồi đấy ạ
 

Bùi Hải Anh

Xe hơi
Biển số
OF-143169
Ngày cấp bằng
24/5/12
Số km
119
Động cơ
364,490 Mã lực
Không, bác Blue ạ, em chỉ đang nghĩ xem làm sao cho nó nhỏ nhỏ gọn gọn lại cái bầu lọc gió thôi. Với lại trông đẹp đẹp tí.
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Không, bác Blue ạ, em chỉ đang nghĩ xem làm sao cho nó nhỏ nhỏ gọn gọn lại cái bầu lọc gió thôi. Với lại trông đẹp đẹp tí.
Vậy bác kiếm mấy cái ống inox rồi chế cái chụp vào CHK, sau đó đầu tư 1 cái lọc gió K&N hình nón là trông gọn và giống xe đua đó ạ

Gần giống thế này nhưng đơn giản hơn chút ạ

 
Chỉnh sửa cuối:

quocdiep83

Xe tải
Biển số
OF-207277
Ngày cấp bằng
23/8/13
Số km
418
Động cơ
321,880 Mã lực
Các bác có ý tưởng như vậy thì tiến thêm lên một bước đi ạ, tức là độ Turbo + Hệ thống làm mát khí nạp. Nhưng mà giá xăng lên trên 25K / lít rồi đấy ạ
Bẩm bác ct là e cũng ko dám độ lên thẳng tubo ạ.vì nhìn vào khả năng thì áp suất và khí nén càng lớn thì đồng nghĩa với việc công xuất máy sẽ cao và khả năng tốn xăng sẽ rất nhiều ạ.đấy là chưa tính đến việc ko cận thận với hệ thống làm mát tốt thì đi cả dàn máy và khung xe luôn ý chứ ạ.và lại có khi tăng tốc lên lại bay như chim ạ ;)) cái trò nâng tubo,độ khí oxy nén,độ hệ thống làm mát,hạ gần,hàn trụ khung xe thì để dành mấy bác thích tốc độ thôi bác ct nhỉ.ý e là chỉ làm sao đưa oxy ngoài chỗ hộp lọc gió nhiều hơn chút để giảm lượng xăng thừa do thiếu oxy thôi ạ.
E nghĩ ý tưởng của bác bùi hải anh hay phết :)
E xin nhờ bác ct phán thêm và ý kiến về ý tưởng này đc ko ạ
Bác thử làm đi xem. Mọi sáng chế đều được hoan nghênh và có thể...kiếm tiền đấy bác ạ. Làm sao cho đẹp đẹp. Mình đang dự làm cái đường ống bắt vào miệng CHK, còn bầu lọc gió chế đặt ra chỗ khác cho nó gọn gàng. Không biết ý các bác ra sao?
 

Bùi Hải Anh

Xe hơi
Biển số
OF-143169
Ngày cấp bằng
24/5/12
Số km
119
Động cơ
364,490 Mã lực
Nghe nói cái K&N nó cũng khá...đắt nhể bác. Mình kiếm cái gì ngon nhỏ rẻ thôi ạ.
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Bẩm bác ct là e cũng ko dám độ lên thẳng tubo ạ.vì nhìn vào khả năng thì áp suất và khí nén càng lớn thì đồng nghĩa với việc công xuất máy sẽ cao và khả năng tốn xăng sẽ rất nhiều ạ.đấy là chưa tính đến việc ko cận thận với hệ thống làm mát tốt thì đi cả dàn máy và khung xe luôn ý chứ ạ.và lại có khi tăng tốc lên lại bay như chim ạ ;)) cái trò nâng tubo,độ khí oxy nén,độ hệ thống làm mát,hạ gần,hàn trụ khung xe thì để dành mấy bác thích tốc độ thôi bác ct nhỉ.ý e là chỉ làm sao đưa oxy ngoài chỗ hộp lọc gió nhiều hơn chút để giảm lượng xăng thừa do thiếu oxy thôi ạ.
E nghĩ ý tưởng của bác bùi hải anh hay phết :)
E xin nhờ bác ct phán thêm và ý kiến về ý tưởng này đc ko ạ
Em đi copy cái đoạn ở nước ngoài họ lắp cái bộ làm mát khí nạp, để tăng lượng ô xi trong không khí đây ạ, bác tham khảo nhé






























 
Chỉnh sửa cuối:

dongbaclangtu

Xe điện
Biển số
OF-123053
Ngày cấp bằng
5/12/11
Số km
4,308
Động cơ
423,539 Mã lực
E đang định làm quả dự án này.vì e có tìm hiểu cộng thêm những chia sẻ của ct thì.nếu như khi chạy lâu nóng máy khiến cho luồng oxy trong hộp chế hoà khí giảm.và khả năng tốn nhiên liệu hơn.và có thể gây lên giảm áp suất máy.mà đưa oxy nhiều quá thì khiến loãng xăng.gây thiếu xăng buồng đốt.e đang tính làm quả dự án này và bù oxy mát khi chạy nóng máy gây thiệu hụt oxy trong buồng đốt.e chỉ suy luật vậy thôi.ko biết đúng ko.các bác đừng mắng e nhé.vì e thấy hội club philippin chế cái này rất nhiều ạ :)
Vậy mùa hè em tháo van hằng nhiệt có tiết kiệm xăng ko các bác?
Chủ tịch có nhiều ảnh độc nhỉ, ko biết có bác nào dũng cảm xung phong làm chuột chưa hay là nhường em?
 

vuahung105

Xe container
Biển số
OF-117813
Ngày cấp bằng
22/10/11
Số km
8,666
Động cơ
471,418 Mã lực
Nơi ở
Hàng xóm vua Hùng
độ thế này mấy bác đăng kiểm mời luôn ra ngoài sân mất CT ah
mà e thấy liệu có cần thiết k nhi? xe mình đã thuộc loại tiết kiệm nhất rồi, các cụ muốn nó bằng 2 b ợ.
thêm vào đó có chạy thoải mái, tháo bugi ra cũng chả thấy muội đen bao h, tức là chả thừa tý xăng nào, hix
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
độ thế này mấy bác đăng kiểm mời luôn ra ngoài sân mất CT ah
mà e thấy liệu có cần thiết k nhi? xe mình đã thuộc loại tiết kiệm nhất rồi, các cụ muốn nó bằng 2 b ợ.
thêm vào đó có chạy thoải mái, tháo bugi ra cũng chả thấy muội đen bao h, tức là chả thừa tý xăng nào, hix
Tại vì đang tiết kiệm quá nên mới độ thêm 3 cái thứ này cho nó tốn thêm một chút chứ bác :D
Cái này em nghĩ ĐK không làm gì được, miễn là đạt tiêu chuẩn khí xả thôi (nhưng mà đằng nào chẳng không đạt rồi)
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top