Chi hội KIA Pride CD5 & Beta - Thông tin chuyên môn - Phần 2

manhkinhh0n

Xe tải
Biển số
OF-162096
Ngày cấp bằng
22/10/12
Số km
212
Động cơ
350,320 Mã lực

các cụ cho e hỏi là bình này thì đổ nước nào a. và khi nao nên đổ a. của e nó xuống đến cái cổ rồi a.
 

inquocsu

Xe điện
Biển số
OF-171513
Ngày cấp bằng
13/12/12
Số km
2,877
Động cơ
371,870 Mã lực
Nơi ở
Thanh Hoa city
Website
inquocsu.tk

các cụ cho e hỏi là bình này thì đổ nước nào a. và khi nao nên đổ a. của e nó xuống đến cái cổ rồi a.
Cái bình này hình như nguyên lý là để chứa nước thừa từ két nước, bình này không bao giờ đầy cụ ạ vì nếu quá vòi thì nó sẽ tự chảy ra ngoài thôi ạ.
 

manhkinhh0n

Xe tải
Biển số
OF-162096
Ngày cấp bằng
22/10/12
Số km
212
Động cơ
350,320 Mã lực
e thấy nước này nóng a. mà e nghe noi thay nước mát như thế nào đó a. thay ở chỗ nào a. va thay bằng nước gì vậy a
 

vuahung105

Xe container
Biển số
OF-117813
Ngày cấp bằng
22/10/11
Số km
8,666
Động cơ
471,418 Mã lực
Nơi ở
Hàng xóm vua Hùng
Cái bình này hình như nguyên lý là để chứa nước thừa từ két nước, bình này không bao giờ đầy cụ ạ vì nếu quá vòi thì nó sẽ tự chảy ra ngoài thôi ạ.
theo e thì đấy là cái bình nước mát phụ, khi két nước vơi đi thì nó sẽ bổ xung nước làm mát cho két nước. chính vì vậy bình này hay vơi đi, thỉnh thoảng phải bổ xung nước. CT vào còm fơm lại thông tin này với.
 

vuahung105

Xe container
Biển số
OF-117813
Ngày cấp bằng
22/10/11
Số km
8,666
Động cơ
471,418 Mã lực
Nơi ở
Hàng xóm vua Hùng
e thấy nước này nóng a. mà e nghe noi thay nước mát như thế nào đó a. thay ở chỗ nào a. va thay bằng nước gì vậy a
dưới đáy két nước có một cái van bướm bằng nhựa trắng. bác vặn ra là xả hết nước cũ đi rồi đổ nước mới vào. có thể mua dung dịch nước mát theo can, hoặc dùng nước cất cũng dc ah.
 

nhim07

Xe tăng
Biển số
OF-79400
Ngày cấp bằng
2/12/10
Số km
1,340
Động cơ
430,495 Mã lực
theo e thì đấy là cái bình nước mát phụ, khi két nước vơi đi thì nó sẽ bổ xung nước làm mát cho két nước. chính vì vậy bình này hay vơi đi, thỉnh thoảng phải bổ xung nước. CT vào còm fơm lại thông tin này với.
Chính xác ạ, còn lý do nước trong Bình phụ này nóng là vì nó thông với két nước mà
 

inquocsu

Xe điện
Biển số
OF-171513
Ngày cấp bằng
13/12/12
Số km
2,877
Động cơ
371,870 Mã lực
Nơi ở
Thanh Hoa city
Website
inquocsu.tk
e thấy nước này nóng a. mà e nghe noi thay nước mát như thế nào đó a. thay ở chỗ nào a. va thay bằng nước gì vậy a
Ra cửa hàng bán đồ ô tô hoặc nội thất mua lon làm mát két nước hình như giá từ 15 đến 39k (em nhớ không rõ) bác có thể xả bớt nước trong két và đổ trực tiếp vào két nước. nhưng chú ý trước khi đổ phải nổ máy và đổ từ từ cho nước trộn đều trong két nhé,
Các cụ chú ý phải kiểm tra két nước thường xuyên. Hôm trước em bị rỉ két nước. chạy từ trường về nhà khoảng 16km máy nóng ra, chết máy 2 lần và vừa về đến nhà thì không nổ được máy. kiểm tra két nước bị chảy còn có ít (Kim nhiệt của em đang die). Sau khi đổ thêm nước để lên nhà thì lại nổ bình thường sau đó em mới tukiemtra va khắc phục chỗ bị chảy nước
Hiện có 10 cụ cũng đang nghía cái thớt này. (5 lái chính và 5 lái phụ)

 
Chỉnh sửa cuối:

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Em thấy một số cái có tên gọi là phụ nhưng thực chất chức năng của nó không hề phụ ạ - Như là cái bình nước phụ ý :D

Cái bình phụ này có 2 vòi, một vòi nối với két nước, một vòi vắt ra ngoài để xả nước thừa. Khi máy nổ, nhiệt độ trong két nước tăng lên đến lúc nào đó nước trong két chính sẽ tràn theo ống chảy vào bình phụ, còn khi tắt máy đi, nước nguội lại, áp suất trong két nước giảm đi, nước lại được hút ngược lại từ bình phụ vào két.
Do vậy mức nước trong bình phụ luôn lên xuống trong quá trình hoạt động của xe. Muốn kiểm tra và bổ sung nước, các bác đợi máy nguội, mức nước trong bình phải ở mức cao, nếu thấp hơn thì nên đổ thêm nước cất, nước lọc, hay nước tinh khiết. Trường hợp đổ quá vạch cao cũng không sao, khi máy nóng nước thừa sẽ chảy ra ngoài qua ống tràn.

Còn về nước làm mát, có 2 dạng thay:
- Thay nước làm mát pha sẵn bán theo can: Thị trường có nhiều loại với nhiều mức giá khác nhau.
- Nước cất (hoặc nước lọc, hay nước tinh khiết như Aquafina) và 2 lon nước làm mát (loại 15-25K): giải pháp này rẻ tiền, nhiều bác nhà mình đang áp dụng.

Còn trước khi đổ nước mới, các bác cũng lưu ý công đoạn xả để vệ sinh két. Đơn giản nhất thì xả nước máy vào két một lúc. Còn nếu cầu kỳ hơn, mua 1 lon nước thông rửa hệ thống làm mát đổ vào và nổ máy một lúc cho cặn bẩn bong ra, sau đó mới xả rốn, rồi tiếp tục xả nước máy cho ra hết cặn bẩn. Cuối cùng mới là thao tác đổ nước mới vào.
 
Chỉnh sửa cuối:

vuahung105

Xe container
Biển số
OF-117813
Ngày cấp bằng
22/10/11
Số km
8,666
Động cơ
471,418 Mã lực
Nơi ở
Hàng xóm vua Hùng
giàng có cái sơ đồ máy phát hoặc có cách nào kiểm tra xem đường điện từ máy phát vào có bi chập k ah.
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
giàng có cái sơ đồ máy phát hoặc có cách nào kiểm tra xem đường điện từ máy phát vào có bi chập k ah.
Bác tả kỹ hoặc vẽ lại sơ đồ của hệ thống kính điện của bác xem nào. Sao rút cầu chì Power Windows ra mà vẫn lên xuống kính được

Sơ đồ máy phát nằm trong tập sơ đồ KIA Pride mà bác.
 
Chỉnh sửa cuối:

vuahung105

Xe container
Biển số
OF-117813
Ngày cấp bằng
22/10/11
Số km
8,666
Động cơ
471,418 Mã lực
Nơi ở
Hàng xóm vua Hùng
Bác tả kỹ hoặc vẽ lại sơ đồ của hệ thống kính điện của bác xem nào. Sao rút cầu chì Power Windows ra mà vẫn lên xuống kính được

Sơ đồ máy phát nằm trong tập sơ đồ KIA Pride mà bác.
sao e tìm mãi trong ấy k có nhi?
vẽ hơi lâu nên e tả cho nhanh nhé.: điện cửa chỉ có một dây nguồn (+) ( theo bộ bác sti ship ấy ) em đấu vào đầu trên của cầu trì Pw. em đoán là đáng lẽ đấu vào phía dưới mới đúng. vì thế mà rút cầu trì ra vẫn chạy như thường. e chưa đấu lại vì bản thân nó cũng có sẵn một cái cầu trì rùi.
 

kaminagai

Xe đạp
Biển số
OF-94860
Ngày cấp bằng
11/5/11
Số km
29
Động cơ
401,490 Mã lực
Chào gia đình kia, cả nhà cho em hỏi xe em đăng ký 2003 chạy đến nay rất ít khoảng 80000km đã đến lúc phải tổng kiểm tra bảo dưỡng định kỳ lớn chưa ( các chế độ thay sửa, rửa, dầu mỡ thì làm rất đều theo đúng quy định năm). Máy móc chưa lần nào phải mở ra để sửa chỉ thay dầu mỡ, điều hòa thì chỉ bỏ ra nạp ga rồi lại đi tiếp, nhưng hôm rồi đi thanh minh thì thấy có hiện tượng két nước nóng xì hơi nước ra, đã đi kiểm tra và bổ xung nước làm mát vào két nước.
Vần đề ở mục bôi đỏ thì các bác có thể cho hỏi nên làm những vấn đề gì.
 

kaminagai

Xe đạp
Biển số
OF-94860
Ngày cấp bằng
11/5/11
Số km
29
Động cơ
401,490 Mã lực
Chào gia đình kia, cả nhà cho em hỏi xe em đăng ký 2003 chạy đến nay rất ít khoảng 80000km đã đến lúc phải tổng kiểm tra bảo dưỡng định kỳ lớn chưa ( các chế độ thay sửa, rửa, dầu mỡ thì làm rất đều theo đúng quy định năm). Máy móc chưa lần nào phải mở ra để sửa chỉ thay dầu mỡ, điều hòa thì chỉ bỏ ra nạp ga rồi lại đi tiếp, nhưng hôm rồi đi thanh minh thì thấy có hiện tượng két nước nóng xì hơi nước ra, đã đi kiểm tra và bổ xung nước làm mát vào két nước.
Vần đề ở mục bôi đỏ thì các bác có thể cho hỏi nên làm những vấn đề gì.
 

inquocsu

Xe điện
Biển số
OF-171513
Ngày cấp bằng
13/12/12
Số km
2,877
Động cơ
371,870 Mã lực
Nơi ở
Thanh Hoa city
Website
inquocsu.tk
Hôm nay V2 em đang vứt ngoài gara xử lý phớt ra dầu chỗ hộp số. Sáng đi dạy về em có ghế qua nhưng chắc phải tối với xong, xong em sẽ báo cáo. Sau khi nhìn qua một lượt em thợ nói với em hộp số còn ngon, đẹp chỉ thay mỗi cái phớt nhưng cầu thì bị dơ và do bạc và đang khắc phục (Đây là nguyên nhân phát ra tiếng kêu khi chạy, ga to tiếng to, ga nhỏ tiếng nhỏ).
Để xem tổng kinh phí hết bao nhiêu em sẽ báo cáo các cụ
PS: Hôm nay CT không đi du lịch ạ.
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Chào gia đình kia, cả nhà cho em hỏi xe em đăng ký 2003 chạy đến nay rất ít khoảng 80000km đã đến lúc phải tổng kiểm tra bảo dưỡng định kỳ lớn chưa ( các chế độ thay sửa, rửa, dầu mỡ thì làm rất đều theo đúng quy định năm). Máy móc chưa lần nào phải mở ra để sửa chỉ thay dầu mỡ, điều hòa thì chỉ bỏ ra nạp ga rồi lại đi tiếp, nhưng hôm rồi đi thanh minh thì thấy có hiện tượng két nước nóng xì hơi nước ra, đã đi kiểm tra và bổ xung nước làm mát vào két nước.
Vần đề ở mục bôi đỏ thì các bác có thể cho hỏi nên làm những vấn đề gì.
Vâng oeo căm bác đã đến với gia đình Pride ạ!

Với 10 năm sử dụng và 80.000 Km, như vậy tần suất sử dụng của xe bác cũng thấp. Tuy vậy cũng đã đến thời kỳ bảo dưỡng rồi bác nhé, em tạm liệt kê danh mục, nếu cái nào gần đây đã làm thì bác bỏ qua:

- Dầu hộp số: Nếu chưa thay lần nào thì bác phải thay trong đợt này.
- Dây cuaroa cam và bi tì: Mặc dù sách HDSD nói đến 100.000 Km mới phải thay, nhưng do xe bác cũng 10 tuổi rồi, nếu để không dây cuaroa cũng bị lão hóa, vì vậy cũng nên thay luôn (và phải thay đồ xịn để đảm bảo an toàn)
- Kiểm tra hệ thống phanh: Thay dầu phanh, má phanh (nếu chưa thay bao giờ thì nên thay luôn bộ má phanh sau và kiểm tra má phanh trước còn nhiều hay ít). Kiểm tra tổng phanh có bị ướt dầu (để sử luôn), các xilanh phanh có cái nào kẹt thì cũng sử luôn.
- Tùy thuộc chế độ sử dụng mà lá côn có thể cũng sẽ phải thay trong thời gian này bác nhé. Cái dây côn nếu từ lúc mua xe thì đến giờ, thì lúc đạp nó cũng sẽ kêu cọt kẹt rồi :D.
- Kiểm tra cao su chân máy, cái nào nứt sẽ phải thay (thông thường nếu dùng từ đầu thì sẽ có cái nứt rồi)
- Kiểm tra các cao su chụp đầu láp: Đến thời điểm này các bọc cao su này đã lão và rạn, cái nào rách phải thay khẩn trương.
- Kiểm tra các rotuyn lái: Nếu rơ phải thay.
- Kiểm tra hốc bánh phía sau xem có hiện tượng mọt chưa (xe đến tuổi này bắt đầu bị rồi)
- Kiểm tra đuôi ống xả đã bị ướt dầu chưa: Nếu ướt thì tùy mức độ xem đã phải thay secmang chưa

- Riêng hệ thống nước làm mát xe bác do đã có hiện tượng quá nhiệt, nên cần được súc rửa kỹ (dùng chai súc rửa trong bài em post phía trên) trước khi thay nước mới. Nếu sau đó vẫn còn hiện tượng quá nhiệt thì nguyên nhân nó có thể liên quan đến chỗ khác nữa. Lúc đó mình tính tiếp bác nhé.

Sơ sơ em liệt kê vài nội dung như vậy, nếu bác chụp được ảnh xe, khoang máy đưa lên đây có thể có thêm những nội dung khác nữa.
 
Chỉnh sửa cuối:

kaminagai

Xe đạp
Biển số
OF-94860
Ngày cấp bằng
11/5/11
Số km
29
Động cơ
401,490 Mã lực
Vâng oeo căm bác đã đến với gia đình Pride ạ!

Với 10 năm sử dụng và 80.000 Km, như vậy tần suất sử dụng của xe bác cũng thấp. Tuy vậy cũng đã đến thời kỳ bảo dưỡng rồi bác nhé, em tạm liệt kê danh mục, nếu cái nào gần đây đã làm thì bác bỏ qua:

- Dầu hộp số: Nếu chưa thay lần nào thì bác phải thay trong đợt này.
- Dây cuaroa cam và bi tì: Mặc dù sách HDSD nói đến 100.000 Km mới phải thay, nhưng do xe bác cũng 10 tuổi rồi, nếu để không dây cuaroa cũng bị lão hóa, vì vậy cũng nên thay luôn (và phải thay đồ xịn để đảm bảo an toàn)
- Kiểm tra hệ thống phanh: Thay dầu phanh, má phanh (nếu chưa thay bao giờ thì nên thay luôn bộ má phanh sau và kiểm tra má phanh trước còn nhiều hay ít). Kiểm tra tổng phanh có bị ướt dầu (để sử luôn), các xilanh phanh có cái nào kẹt thì cũng sử luôn.
- Tùy thuộc chế độ sử dụng mà lá côn có thể cũng sẽ phải thay trong thời gian này bác nhé. Cái dây côn nếu từ lúc mua xe thì đến giờ, thì lúc đạp nó cũng sẽ kêu cọt kẹt rồi :D.
- Kiểm tra cao su chân máy, cái nào nứt sẽ phải thay (thông thường nếu dùng từ đầu thì sẽ có cái nứt rồi)
- Kiểm tra các cao su chụp đầu láp: Đến thời điểm này các bọc cao su này đã lão và rạn, cái nào rách phải thay khẩn trương.
- Kiểm tra các rotuyn lái: Nếu rơ phải thay.
- Kiểm tra hốc bánh phía sau xem có hiện tượng mọt chưa (xe đến tuổi này bắt đầu bị rồi)
- Kiểm tra đuôi ống xả đã bị ướt dầu chưa: Nếu ướt thì tùy mức độ xem đã phải thay secmang chưa

- Riêng hệ thống nước làm mát xe bác do đã có hiện tượng quá nhiệt, nên cần được súc rửa kỹ (dùng chai súc rửa trong bài em post phía trên) trước khi thay nước mới. Nếu sau đó vẫn còn hiện tượng quá nhiệt thì nguyên nhân nó có thể liên quan đến chỗ khác nữa. Lúc đó mình tính tiếp bác nhé.

Sơ sơ em liệt kê vài nội dung như vậy, nếu bác chụp được ảnh xe, khoang máy đưa lên đây có thể có thêm những nội dung khác nữa.
Cảm ơn bác đã tư vấn cái phần két làm mát hôm rồi khi có hiện tượng về em sử ngay rồi, còn các vấn để bác tư vấn em tự bôi đỏ vào để làm, em cũng nghiên cứu thử xem chỗ nào mua đồ rẻ để tự mang đi thêu thơ thay dần.
 

hat65

Xe điện
Biển số
OF-26210
Ngày cấp bằng
22/12/08
Số km
4,436
Động cơ
524,820 Mã lực
Cảm ơn bác đã tư vấn cái phần két làm mát hôm rồi khi có hiện tượng về em sử ngay rồi, còn các vấn để bác tư vấn em tự bôi đỏ vào để làm, em cũng nghiên cứu thử xem chỗ nào mua đồ rẻ để tự mang đi thêu thơ thay dần.
Địa chỉ mua đồ bác cứ hỏi luôn chủ tịch nhà em đảm bảo là giá ngon luôn. Xe bác có phải PS trắng 29 U ko nhỉ?
 

inquocsu

Xe điện
Biển số
OF-171513
Ngày cấp bằng
13/12/12
Số km
2,877
Động cơ
371,870 Mã lực
Nơi ở
Thanh Hoa city
Website
inquocsu.tk
Báo cáo CT và AE. Em đã xử lý xong vụ ra dầu. Hạ hộp số xử lý côn, cầu, số, thay dầu. Tổng thiệt hại hết 780K cả dầu, công, phớt...Làm từ 8h sáng đến 8h tối mới thấy gọi em đến lấy xe. Em công nhận là trong em làm giá rẻ hơn HN (Trừ 1 số hàng không quên thì nó đặt máy chém...). Hiện tại đang còn phải xử lý thêm thay càng bên phụ, đôi bi trước. Kim nhiệt nữa hi vọng là ổn rùi. Đợt tới em về quê ở Hưng Yên thử làm chuyến đi xa xem sao.
CT càng bên lái và bên phụ giống nhau ạ (Đều gọi là càng A ạ). CT gửi xe tuấn hiển ạ .Chắc khoảng 7 giờ mới có hàng về. Sáng mai em chuyển money cho CT nhé
 
Chỉnh sửa cuối:

menfuisuk

Xe máy
Biển số
OF-151152
Ngày cấp bằng
31/7/12
Số km
50
Động cơ
356,968 Mã lực
Hi bác,
Bác đã tìm ra nguyên nhân và khắc phục đc chưa ah? Có gì share cho e biết với
Do xe của em ốc bù ga điều hoà em siết vào nhiều quá. Bác xử lý bằng cách lới ốc galanty khi có điều hoà theo hướng dẫn trên thớt này nhé!
 

boysaigonhot

Xe máy
Biển số
OF-164673
Ngày cấp bằng
31/10/12
Số km
57
Động cơ
347,870 Mã lực
Do xe của em ốc bù ga điều hoà em siết vào nhiều quá. Bác xử lý bằng cách lới ốc galanty khi có điều hoà theo hướng dẫn trên thớt này nhé!
Cảm ơn bác. Xe em hôm trước bị triệu chứng giống bác nhưng không phải do ốc bù ga mà do kẹt bướm ga. Bác thợ xử lý như sau: lấy que sắt thọt vào để bướm ga về vị trí củ và đổ nhớt vào để không bị kẹt nữa.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top