- Biển số
- OF-162096
- Ngày cấp bằng
- 22/10/12
- Số km
- 212
- Động cơ
- 350,320 Mã lực
các cụ cho e hỏi là bình này thì đổ nước nào a. và khi nao nên đổ a. của e nó xuống đến cái cổ rồi a.
Cái bình này hình như nguyên lý là để chứa nước thừa từ két nước, bình này không bao giờ đầy cụ ạ vì nếu quá vòi thì nó sẽ tự chảy ra ngoài thôi ạ.
các cụ cho e hỏi là bình này thì đổ nước nào a. và khi nao nên đổ a. của e nó xuống đến cái cổ rồi a.
theo e thì đấy là cái bình nước mát phụ, khi két nước vơi đi thì nó sẽ bổ xung nước làm mát cho két nước. chính vì vậy bình này hay vơi đi, thỉnh thoảng phải bổ xung nước. CT vào còm fơm lại thông tin này với.Cái bình này hình như nguyên lý là để chứa nước thừa từ két nước, bình này không bao giờ đầy cụ ạ vì nếu quá vòi thì nó sẽ tự chảy ra ngoài thôi ạ.
dưới đáy két nước có một cái van bướm bằng nhựa trắng. bác vặn ra là xả hết nước cũ đi rồi đổ nước mới vào. có thể mua dung dịch nước mát theo can, hoặc dùng nước cất cũng dc ah.e thấy nước này nóng a. mà e nghe noi thay nước mát như thế nào đó a. thay ở chỗ nào a. va thay bằng nước gì vậy a
Chính xác ạ, còn lý do nước trong Bình phụ này nóng là vì nó thông với két nước màtheo e thì đấy là cái bình nước mát phụ, khi két nước vơi đi thì nó sẽ bổ xung nước làm mát cho két nước. chính vì vậy bình này hay vơi đi, thỉnh thoảng phải bổ xung nước. CT vào còm fơm lại thông tin này với.
Ra cửa hàng bán đồ ô tô hoặc nội thất mua lon làm mát két nước hình như giá từ 15 đến 39k (em nhớ không rõ) bác có thể xả bớt nước trong két và đổ trực tiếp vào két nước. nhưng chú ý trước khi đổ phải nổ máy và đổ từ từ cho nước trộn đều trong két nhé,e thấy nước này nóng a. mà e nghe noi thay nước mát như thế nào đó a. thay ở chỗ nào a. va thay bằng nước gì vậy a
Bác tả kỹ hoặc vẽ lại sơ đồ của hệ thống kính điện của bác xem nào. Sao rút cầu chì Power Windows ra mà vẫn lên xuống kính đượcgiàng có cái sơ đồ máy phát hoặc có cách nào kiểm tra xem đường điện từ máy phát vào có bi chập k ah.
sao e tìm mãi trong ấy k có nhi?Bác tả kỹ hoặc vẽ lại sơ đồ của hệ thống kính điện của bác xem nào. Sao rút cầu chì Power Windows ra mà vẫn lên xuống kính được
Sơ đồ máy phát nằm trong tập sơ đồ KIA Pride mà bác.
Vâng oeo căm bác đã đến với gia đình Pride ạ!Chào gia đình kia, cả nhà cho em hỏi xe em đăng ký 2003 chạy đến nay rất ít khoảng 80000km đã đến lúc phải tổng kiểm tra bảo dưỡng định kỳ lớn chưa ( các chế độ thay sửa, rửa, dầu mỡ thì làm rất đều theo đúng quy định năm). Máy móc chưa lần nào phải mở ra để sửa chỉ thay dầu mỡ, điều hòa thì chỉ bỏ ra nạp ga rồi lại đi tiếp, nhưng hôm rồi đi thanh minh thì thấy có hiện tượng két nước nóng xì hơi nước ra, đã đi kiểm tra và bổ xung nước làm mát vào két nước.
Vần đề ở mục bôi đỏ thì các bác có thể cho hỏi nên làm những vấn đề gì.
Cảm ơn bác đã tư vấn cái phần két làm mát hôm rồi khi có hiện tượng về em sử ngay rồi, còn các vấn để bác tư vấn em tự bôi đỏ vào để làm, em cũng nghiên cứu thử xem chỗ nào mua đồ rẻ để tự mang đi thêu thơ thay dần.Vâng oeo căm bác đã đến với gia đình Pride ạ!
Với 10 năm sử dụng và 80.000 Km, như vậy tần suất sử dụng của xe bác cũng thấp. Tuy vậy cũng đã đến thời kỳ bảo dưỡng rồi bác nhé, em tạm liệt kê danh mục, nếu cái nào gần đây đã làm thì bác bỏ qua:
- Dầu hộp số: Nếu chưa thay lần nào thì bác phải thay trong đợt này.
- Dây cuaroa cam và bi tì: Mặc dù sách HDSD nói đến 100.000 Km mới phải thay, nhưng do xe bác cũng 10 tuổi rồi, nếu để không dây cuaroa cũng bị lão hóa, vì vậy cũng nên thay luôn (và phải thay đồ xịn để đảm bảo an toàn)
- Kiểm tra hệ thống phanh: Thay dầu phanh, má phanh (nếu chưa thay bao giờ thì nên thay luôn bộ má phanh sau và kiểm tra má phanh trước còn nhiều hay ít). Kiểm tra tổng phanh có bị ướt dầu (để sử luôn), các xilanh phanh có cái nào kẹt thì cũng sử luôn.
- Tùy thuộc chế độ sử dụng mà lá côn có thể cũng sẽ phải thay trong thời gian này bác nhé. Cái dây côn nếu từ lúc mua xe thì đến giờ, thì lúc đạp nó cũng sẽ kêu cọt kẹt rồi .
- Kiểm tra cao su chân máy, cái nào nứt sẽ phải thay (thông thường nếu dùng từ đầu thì sẽ có cái nứt rồi)
- Kiểm tra các cao su chụp đầu láp: Đến thời điểm này các bọc cao su này đã lão và rạn, cái nào rách phải thay khẩn trương.
- Kiểm tra các rotuyn lái: Nếu rơ phải thay.
- Kiểm tra hốc bánh phía sau xem có hiện tượng mọt chưa (xe đến tuổi này bắt đầu bị rồi)
- Kiểm tra đuôi ống xả đã bị ướt dầu chưa: Nếu ướt thì tùy mức độ xem đã phải thay secmang chưa
- Riêng hệ thống nước làm mát xe bác do đã có hiện tượng quá nhiệt, nên cần được súc rửa kỹ (dùng chai súc rửa trong bài em post phía trên) trước khi thay nước mới. Nếu sau đó vẫn còn hiện tượng quá nhiệt thì nguyên nhân nó có thể liên quan đến chỗ khác nữa. Lúc đó mình tính tiếp bác nhé.
Sơ sơ em liệt kê vài nội dung như vậy, nếu bác chụp được ảnh xe, khoang máy đưa lên đây có thể có thêm những nội dung khác nữa.
Địa chỉ mua đồ bác cứ hỏi luôn chủ tịch nhà em đảm bảo là giá ngon luôn. Xe bác có phải PS trắng 29 U ko nhỉ?Cảm ơn bác đã tư vấn cái phần két làm mát hôm rồi khi có hiện tượng về em sử ngay rồi, còn các vấn để bác tư vấn em tự bôi đỏ vào để làm, em cũng nghiên cứu thử xem chỗ nào mua đồ rẻ để tự mang đi thêu thơ thay dần.
Do xe của em ốc bù ga điều hoà em siết vào nhiều quá. Bác xử lý bằng cách lới ốc galanty khi có điều hoà theo hướng dẫn trên thớt này nhé!Hi bác,
Bác đã tìm ra nguyên nhân và khắc phục đc chưa ah? Có gì share cho e biết với
Cảm ơn bác. Xe em hôm trước bị triệu chứng giống bác nhưng không phải do ốc bù ga mà do kẹt bướm ga. Bác thợ xử lý như sau: lấy que sắt thọt vào để bướm ga về vị trí củ và đổ nhớt vào để không bị kẹt nữa.Do xe của em ốc bù ga điều hoà em siết vào nhiều quá. Bác xử lý bằng cách lới ốc galanty khi có điều hoà theo hướng dẫn trên thớt này nhé!