Có lẽ chuyên đề chính chủ em đề nghị các bác nhà mình qua bên chiên khoai nhỉ, có được không ạ
Có lẽ bác phải tháo để kiểm tra cả 4 cái công tắc cửa xem có cái nào bị chập, hay dây bị chạm mass hay không nhé.Các bác cho e hỏi là cửa v2 e đóng kín cả mà đèn vẫn báo sáng a. Với đèn chiếu sáng lúc e bật pha thì không thấy đèn trên taplo sáng a.
Cái công tắc cửa giống của xe mati2 thì chợ có bán, nhưng công tắc xe nhà mình thì em cũng chưa thấy bác ạ. Em sẽ để ý vậyNếu tuần này CT đi chợ mua hộ em 4 cái công tắc cửa để nghỉ hè em có cái nghịch nhé. V2 của em nó ngắt hết dây công tác điện rồi. đèn chẳng thấy báo gì. trên taplo chỉ còn mỗi đền taplo, đèn phanh, đèn báo dầu thôi, đèn xi nhanh, đèn pha. còn các đèn còn lại chẳng thấy sáng bao giờ. (như đèn báo hết nhiên liệu, đèn cửa, đèn sạc, đèn ...)
V2 em mới chạy khoảng 4-5 km thì không có tiếng vovo nhưng chạy 1 lúc thì kêu, ga to thì kêu to và giảm ga thì kêu nhỏ nghe khó chịu lắm. em đang định tuần này đi xử lý đây vì hôm em chế cốp sau và xử lý cupen phanh sau thợ chạy xe kiểm tra mãi mới phát hiện ra.và thợ cũng đã phát hiện ra tiếng kêu vo vo rồi. bị rơ cầu. thợ bảo nếu thay dầu đặc thì chỉ khắc phục tạm thời thôi. nên hôm nào rỗi lên tháo hộp số xử lý ra dầu chỗ kéo cần số và căn lại chỗ cầu luôn.
Kụ cho em hỏi thêm về tiếng vo vo ạ , hình như xe em cung có tiếng này nghe u.... u o... o, giảm suống 50 km thì hết hoặc ngắt hẳn ga thì hết ạ. tiếng máy không đơn thuần tuyệt đối. em dùng từ bừa bãi kụ thông cảm.
Em chuyển từ hà nội về thanh hóa, xe em chỉ có đang ký, đăng kiểm, bảo hiểm hết ạ, xe công ty cổ phần ĐT&PTVTnbác nhé. Em đã đi tìm nhưng công ty này bị giải phóng để làm cầu vượt ở quận tây hồ rồi, giờ chẳng biết nó đi đâu nữa.kụ chuyển từ đâu về đâu ạ
chẳng biết tin buồn hay vui - em đã rút dây mobil ra thì thấy tắt máy luôn.Hiện chắc chắn đang bị chập đâu đó rồi bác ạ. Bây giờ chuyển sang đo điện áp chân C nhưng ở phía giắc cắm vào khóa xem có điện áp không.
Hoặc bác làm thao tác rút dây trung tâm (phía bobin sườn) trong khi chìa khóa ở OFF và máy đang nổ xem thế nào. Nếu trường hợp này máy vẫn nổ thì đúng là tự kích nổ ạ.
em mới kiểm tra sơ bộ: điều khiển tổng, đèn pha projector, đầu CD. nhưng chưa thấy cái nào có vấn đề cả ?
kiểu này chắc mất thời gian nhiều hơn đây. để đi cứ không yên tâm lắm - cũng bực .
Giàng có cao kiến gì không?
hôm trước em lôi ruột gan bộ khóa ra như lày
show lên để các cụ tham khảo
Có lẽ bác phải tháo để kiểm tra cả 4 cái công tắc cửa xem có cái nào bị chập, hay dây bị chạm mass hay không nhé.
Còn cái đèn màu xanh ở bảng đồng hồ không sáng khi bật đèn pha phải không ạ, chắc cái bóng đèn trong đó nó cháy thôi bác ạ.
pha nó không sáng bác a. tháo kiểm tra ở đâu hả bác. bác có cái ảnh nào cho e xin ít e tự sửa cái
Bây giờ loại trừ nguyên nhân do khóa điện vì bác đã đo thử điện trở theo đúng bảng phía trên kia hướng dẫn.chẳng biết tin buồn hay vui - em đã rút dây mobil ra thì thấy tắt máy luôn.
em mới kiểm tra sơ bộ: điều khiển tổng, đèn pha projector, đầu CD. nhưng chưa thấy cái nào có vấn đề cả ?
kiểu này chắc mất thời gian nhiều hơn đây. để đi cứ không yên tâm lắm - cũng bực .
Giàng có cao kiến gì không?
hôm trước em lôi ruột gan bộ khóa ra như lày
show lên để các cụ tham khảo
Rõ ràng ở đây phải có sự chập dây phía bên ngoài khóa điện, để có điện cấp cho bobin và van điện của mạch cầm chừng (cấp điện đến chân C).
Em đang nghĩ đến cái máy phát, nếu có 2 dây từ máy phát bị chập với nhau thì nó sẽ cấp điện cho hệ thống hoạt động liên tục. Hoặc cũng có thể chập đằng sau bảng cầu chì dẫn đến cấp được nguồn cho cầu chì Engine khi khóa điện đã tắt.
Bác cứ chạy 5 vạn km thay dầu hộp số MT là ổn ạ. Sách nói 9 vạn km cơ nhưng ở VN cứ thay sớm hơn một chút cho lànhBác Blue ơi - dầu hộp số tầm nào thì cần thay nhỉ - Nhà cháu đọc các thớt kỹ thuật không thấy kụ nào chuột bạch cả
(b)(b)(b)
Em định cuối tuần này đi bảo dưỡng phanh, thay bi moay ơ, có khi tiện thể thay luôn mấy cái bạc hộp số. Theo Ct thì xe em có cần thay mấy cái bạc đó ko và thay thì có phải thay dầu hộp số ko, vì hôm trc thay đầu cao su lap trong đã thay dầu hộp số rồi thì phải (em thấy trong bill có mục đấyBác cứ chạy 5 vạn km thay dầu hộp số MT là ổn ạ. Sách nói 9 vạn km cơ nhưng ở VN cứ thay sớm hơn một chút cho lành
theo kinh nghiệm của e thì trong bill có không có nghĩa là ... đã có cụ ah.Em định cuối tuần này đi bảo dưỡng phanh, thay bi moay ơ, có khi tiện thể thay luôn mấy cái bạc hộp số. Theo Ct thì xe em có cần thay mấy cái bạc đó ko và thay thì có phải thay dầu hộp số ko, vì hôm trc thay đầu cao su lap trong đã thay dầu hộp số rồi thì phải (em thấy trong bill có mục đấy
Hôm trước em chạy xe bác có nhận xét gì về bạc cần số không nhỉ? Hihi em quên mất (vì còn đi nhiều xe của các bác nhà mình). Nếu có thay bạc cần số cũng không cần thay dầu hộp số đâu, vì từ hôm nọ đã thay rồi, đến hôm nay chắc bác chạy được 2000 km là nhiều.Em định cuối tuần này đi bảo dưỡng phanh, thay bi moay ơ, có khi tiện thể thay luôn mấy cái bạc hộp số. Theo Ct thì xe em có cần thay mấy cái bạc đó ko và thay thì có phải thay dầu hộp số ko, vì hôm trc thay đầu cao su lap trong đã thay dầu hộp số rồi thì phải (em thấy trong bill có mục đấy
Hihi, hôm đó CT ko có ý kiến gì về hộp số, còn hôm em gặp CT ở cơ quan, kiểm tra nhanh khi xe đậu thì CT phán ... thế này là ngon rồi. Nhưng em đi thấy đôi khi vào số 1 rất khó, kiểu như bị vướng gì đó, nhiều khi lùi ra vào số 1 rất lâu, mấy ông trông xe bảo ... tập lái à, em bảo vâng.Hôm trước em chạy xe bác có nhận xét gì về bạc cần số không nhỉ? Hihi em quên mất (vì còn đi nhiều xe của các bác nhà mình). Nếu có thay bạc cần số cũng không cần thay dầu hộp số đâu, vì từ hôm nọ đã thay rồi, đến hôm nay chắc bác chạy được 2000 km là nhiều.
Thế thì bây giờ bác chỉnh lại côn đã, vì hiện tại phải đạp sát sàn côn mới ngắt (thậm chí chưa ngắt hoàn toàn) nên ra vào số bị nặng bác ạ.Hihi, hôm đó CT ko có ý kiến gì về hộp số, còn hôm em gặp CT ở cơ quan, kiểm tra nhanh khi xe đậu thì CT phán ... thế này là ngon rồi. Nhưng em đi thấy đôi khi vào số 1 rất khó, kiểu như bị vướng gì đó, nhiều khi lùi ra vào số 1 rất lâu, mấy ông trông xe bảo ... tập lái à, em bảo vâng.
Em đã kiểm tra rồi nhưng có lẽ cũng ko phải do côn vì sau hôm gặp CT em vặn vào tương đối rồiThế thì bây giờ bác chỉnh lại côn đã, vì hiện tại phải đạp sát sàn côn mới ngắt (thậm chí chưa ngắt hoàn toàn) nên ra vào số bị nặng bác ạ.
Bác vặn con ốc ở đầu dây côn vào thêm vài vòng, rồi thử xem vào số có nhẹ nhàng hơn không nhé.
hik...bác đã sử lý được bệnh này chưa? nếu chưa?gặp em bệnh này khỏi liềnXe của em buổi sáng khởi động khoảng 1200 - 1300v/p, đi nóng máy về 800v/p. Nhưng đang nóng máy tắt máy giữa đường hoặc nghỉ ít khi máy chưa kịp lạnh hẳn thì lúc khởi động tụt xuống dưới 500v/p, em phải đệm ga chút thì sau mới lên dần và khi chạy một lúc với lên đến 800v/p. Chắc tại xe mình dùng CHK nên nó ko chuẩn như phun xăng đúng không các bác.
@ Giàng. tối nay e vật bảng cầu trì ra xem thì vẫn ngon lành, chỉ thêm một dây duy nhất e đấu vào là cấp nguồn cho kính điện. e rút cầu trì này ra Pw thì ơ rê ca. mọi thứ lại về ngon lành, chẳng hiểu thế nào nữa, kính điện vẫn có điện bình thường. ( e đấu nguồn vào đầu trên của cầu trì Pw. )Bây giờ loại trừ nguyên nhân do khóa điện vì bác đã đo thử điện trở theo đúng bảng phía trên kia hướng dẫn.
Rõ ràng ở đây phải có sự chập dây phía bên ngoài khóa điện, để có điện cấp cho bobin và van điện của mạch cầm chừng (cấp điện đến chân C).
Em đang nghĩ đến cái máy phát, nếu có 2 dây từ máy phát bị chập với nhau thì nó sẽ cấp điện cho hệ thống hoạt động liên tục. Hoặc cũng có thể chập đằng sau bảng cầu chì dẫn đến cấp được nguồn cho cầu chì Engine khi khóa điện đã tắt.
tạm thời e cho cầu trì này nghỉ đã
Hi bác,Chủ tịch cho e hỏi khi khởi động sáng vòng tua động cơ của e lên tận 1700 - 2000 vòng/phút. Một lúc xong mới xuống bình thường. Còn chiều hôm kia khi bật điều hoà vòng tua lên 1700 (lúc đạp hết côn), e nhấn thêm ga lên 2000 vòng rồi nhả ra nhưng cũng ko thấy xuống. Bác nào gặp trường hợp như e chưa ạ?