Chi hội KIA Pride CD5 & Beta - Thông tin chuyên môn - Phần 2

inquocsu

Xe điện
Biển số
OF-171513
Ngày cấp bằng
13/12/12
Số km
2,877
Động cơ
371,870 Mã lực
Nơi ở
Thanh Hoa city
Website
inquocsu.tk
Em đã lắp xong CT ạ. Hết 150k tiền công, đi ok. nhưng còn kim nhiệt vẫn chưa lên. mà em lại thấy cái kim nhiệt này hiện tại lại đấu vào dây quạt. hiện tại còn 1 cái kim to và 2 dây: 1 dây nhiều sợi màu xanh lá cây. 1 dây ít sợi màu xanh có sọc trắng. Vậy đấu vào dây nạo ạ. Vì muộn quá nên em cũng chưa bảo thợ kiểm tra chỉ đấu vào và chạy về luôn nhưng chưa thấy kim nhúc nhíc, quạt thì vẫn quay ạ
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Em đã lắp xong CT ạ. Hết 150k tiền công, đi ok. nhưng còn kim nhiệt vẫn chưa lên. mà em lại thấy cái kim nhiệt này hiện tại lại đấu vào dây quạt. hiện tại còn 1 cái kim to và 2 dây: 1 dây nhiều sợi màu xanh lá cây. 1 dây ít sợi màu xanh có sọc trắng. Vậy đấu vào dây nạo ạ. Vì muộn quá nên em cũng chưa bảo thợ kiểm tra chỉ đấu vào và chạy về luôn nhưng chưa thấy kim nhúc nhíc, quạt thì vẫn quay ạ
Như xe em dây xanh lá đấu vào cảm biến quạt, còn dây xanh lơ (có sọc thì phải) đấu vào cảm biến nhiệt độ bác nhé. Mà hôm trước bác chí cái dây nào vào mass rồi thấy đồng hồ trong xe nó vọt lên vậy?
 

vuahung105

Xe container
Biển số
OF-117813
Ngày cấp bằng
22/10/11
Số km
8,666
Động cơ
471,418 Mã lực
Nơi ở
Hàng xóm vua Hùng
Như xe em dây xanh lá đấu vào cảm biến quạt, còn dây xanh lơ (có sọc thì phải) đấu vào cảm biến nhiệt độ bác nhé. Mà hôm trước bác chí cái dây nào vào mass rồi thấy đồng hồ trong xe nó vọt lên vậy?
dây quạt mà đấu vào cảm biến nhiệt thì - quạt chạy là đúng rùi.
theo lý thuyết thì
dây màu `xanh - sọc đỏ : đấu vào cảm biến quạt ( chân dẹt )
dây màu vàng - sọc trắng đấu vào cảm biến nhiệt ( chân tròn )
bác kiểm tra lại xem dây có bị đấu nối ở chỗ nào không? đã nối - thay dây khác rồi thì màu không còn chính xác nữa .
 

inquocsu

Xe điện
Biển số
OF-171513
Ngày cấp bằng
13/12/12
Số km
2,877
Động cơ
371,870 Mã lực
Nơi ở
Thanh Hoa city
Website
inquocsu.tk
Cám ơn CT và bác vuahung105. Hôm tháo bi trước ra thay, bi cũ là bi hàn CT ạ. Bị rỗ gần hết. Thay càng A và bi vào đi vào chỗ sóc không còn nghe tiếng phạch phạch nữa. Em tìm xem còn phải thay cái gì nữa thì lại nhờ CT và AE.
Thằng cha thợ bảo em là 1 trong những thằng chăm V2 mà ông ấy từng gặp
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Cám ơn CT và bác vuahung105. Hôm tháo bi trước ra thay, bi cũ là bi hàn CT ạ. Bị rỗ gần hết. Thay càng A và bi vào đi vào chỗ sóc không còn nghe tiếng phạch phạch nữa. Em tìm xem còn phải thay cái gì nữa thì lại nhờ CT và AE.
Thằng cha thợ bảo em là 1 trong những thằng chăm V2 mà ông ấy từng gặp
2 cái vòng bi hôm trước, lúc lấy em cũng thắc mắc với bà chủ vì sao cái vỏ nó xấu thế, được câu trả lời là vỏ nó thế nhưng ruột nó là Nhật hịn, kiểm tra bên trong cũng thấy mã số được dập chìm chứ không phải in, nên em nghĩ Xấu nhưng Kết cấu nó được bác ạ :)
Mà khi nào gặp ông thợ, bác hỏi ông ý có muốn gặp thêm nửa tiểu đội nữa không nhé :D
 

inquocsu

Xe điện
Biển số
OF-171513
Ngày cấp bằng
13/12/12
Số km
2,877
Động cơ
371,870 Mã lực
Nơi ở
Thanh Hoa city
Website
inquocsu.tk
em mới thử 1 dây vào mass thì kim nhiệt trong taplo lên kịch kim. nhưng khi đấu dây vào thì kim nhiệt mới thì không nhúc nhích. mặc dù quạt nhiệt đã đóng và quay. vậy còn nguyên nhân nào khác không ạ. hay chưa đủ độ nóng
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
em mới thử 1 dây vào mass thì kim nhiệt trong taplo lên kịch kim. nhưng khi đấu dây vào thì kim nhiệt mới thì không nhúc nhích. mặc dù quạt nhiệt đã đóng và quay. vậy còn nguyên nhân nào khác không ạ. hay chưa đủ độ nóng
Bác có đồng hồ đo không? Nếu có bác đo điện trở của cái sensor với mass lúc máy nguội và nóng xem sự thay đổi điện trở của nó như thế nào.
 

inquocsu

Xe điện
Biển số
OF-171513
Ngày cấp bằng
13/12/12
Số km
2,877
Động cơ
371,870 Mã lực
Nơi ở
Thanh Hoa city
Website
inquocsu.tk
Bác có đồng hồ đo không? Nếu có bác đo điện trở của cái sensor với mass lúc máy nguội và nóng xem sự thay đổi điện trở của nó như thế nào.
em có đồng hồ nhưng không biết cách đo thế nào. chủ yếu em đo thông mạch thôi. ct hướng dẫn cụ thể em với
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
em có đồng hồ nhưng không biết cách đo thế nào. chủ yếu em đo thông mạch thôi. ct hướng dẫn cụ thể em với
Bác để đồng hồ ở phần đo Ohm, với thang đo x1 hoặc x10. Chập 2 que đo của đồng hồ vào nhau, đồng hồ kim sẽ chỉ tối đa, còn nút hiệu chỉnh bên cạnh đồng hồ dùng để chỉnh kim vào số 0 (phía phải đồng hồ); còn nếu đồng hồ digital sẽ hiện giá trị xấp xỉ 0

Đo điện trở giữa mass và cái cực tròn nhỏ của cái sensor:
Lúc sáng ra máy nguội bác đo 1 lần, điện trở nó trong khoảng vài trăm Ohm (lúc này nên để thang x10, đọc trị số ở thang đo có thể là mấy chục rồi nhân 10)
Khi máy nóng bác lại đo lần nữa, càng nóng điện trở nó sẽ càng giảm, có thể xuống đến mức vài chục Ohm (lúc này nên để thang đo x1)
 

Nguyen_VuHa

Xe máy
Biển số
OF-171238
Ngày cấp bằng
12/12/12
Số km
89
Động cơ
344,090 Mã lực
Em vừa qua thay dầu hộp số ở Trường Giang 100k/ lít. Thay ra dầu vàng óng, bác Giang bảo chỉ có mạt của hộp số rơi ra thì lại bám vào trong, chứ dầu không bẩn được. Thấy thợ mang ra cái can dở đổ vào, em cũng lo chả biết trong đấy dầu cũ hay mới, chủng loại gì nữa :(
Từ lúc thay thì thấy các cửa số vẫn thế chả mượt mà thêm được tý nào :D Hay cảm giác của em kém nhờ ;))
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Em vừa qua thay dầu hộp số ở Trường Giang 100k/ lít. Thay ra dầu vàng óng, bác Giang bảo chỉ có mạt của hộp số rơi ra thì lại bám vào trong, chứ dầu không bẩn được. Thấy thợ mang ra cái can dở đổ vào, em cũng lo chả biết trong đấy dầu cũ hay mới, chủng loại gì nữa :(
Từ lúc thay thì thấy các cửa số vẫn thế chả mượt mà thêm được tý nào :D Hay cảm giác của em kém nhờ ;))

Tại dầu cũ của bác vẫn vàng óng nên cửa sổ vẫn thế là đúng rồi ạ :D

Dầu vẫn vàng óng là do:

- Ngay trong hộp số có một cục nam châm, nó sẽ hút tất cả những mạt sắt từ các bánh răng do quá trình hoạt động, ma sát gây ra.

- Dầu hộp số MT do thuần túy bôi trơn cho các bánh răng, không bị tác động từ sự cháy trong buồng đốt, không bị bột từ côn lọt vào, do vậy sử dụng được khá lâu, và ít bị thay đổi màu sắc.

Tuy vậy sự suy giảm chất lượng cũng có do tác động của nhiệt độ và do bản thân dầu theo thời gian, nên định kỳ vẫn phải thay. Việc thay dầu hộp số có thể không mang lại cảm giác khác biệt nhiều lắm, nhưng dầu mới đủ về lượng và chất sẽ làm sự truyền động của các bánh răng êm hơn. Còn cảm giác sang số mượt hay không còn phụ thuộc các yếu tố cơ khí khác, như hệ thống bạc cần số, các lò xo hãm bên trong hộp số nữa.
 

Nguyen_VuHa

Xe máy
Biển số
OF-171238
Ngày cấp bằng
12/12/12
Số km
89
Động cơ
344,090 Mã lực
Cám ơn kụ nhá - Xe em chạy 8 vạn - vào số 1 phải hơi lựa, không mượt mà lại khục 1 cái, chắc phải kiểm tra bạc rồi :D
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Cám ơn kụ nhá - Xe em chạy 8 vạn - vào số 1 phải hơi lựa, không mượt mà lại khục 1 cái, chắc phải kiểm tra bạc rồi :D
Một là bạc cần số, hai là bác xem côn cắt có hết không.

Thông thường bác nhả chân mấy cm thì côn bám ạ?
 

stinger

Xe điện
Biển số
OF-569
Ngày cấp bằng
1/7/06
Số km
3,391
Động cơ
612,633 Mã lực
Website
www.punbb-hosting.com
Tại dầu cũ của bác vẫn vàng óng nên cửa sổ vẫn thế là đúng rồi ạ :D

Dầu vẫn vàng óng là do:

- Ngay trong hộp số có một cục nam châm, nó sẽ hút tất cả những mạt sắt từ các bánh răng do quá trình hoạt động, ma sát gây ra.

- Dầu hộp số MT do thuần túy bôi trơn cho các bánh răng, không bị tác động từ sự cháy trong buồng đốt, không bị bột từ côn lọt vào, do vậy sử dụng được khá lâu, và ít bị thay đổi màu sắc.

Tuy vậy sự suy giảm chất lượng cũng có do tác động của nhiệt độ và do bản thân dầu theo thời gian, nên định kỳ vẫn phải thay. Việc thay dầu hộp số có thể không mang lại cảm giác khác biệt nhiều lắm, nhưng dầu mới đủ về lượng và chất sẽ làm sự truyền động của các bánh răng êm hơn. Còn cảm giác sang số mượt hay không còn phụ thuộc các yếu tố cơ khí khác, như hệ thống bạc cần số, các lò xo hãm bên trong hộp số nữa.
Như vậy cái trò gắn nam châm xung quanh lọc dầu cũng có lý CT nhỉ !
 

vuahung105

Xe container
Biển số
OF-117813
Ngày cấp bằng
22/10/11
Số km
8,666
Động cơ
471,418 Mã lực
Nơi ở
Hàng xóm vua Hùng
Như vậy cái trò gắn nam châm xung quanh lọc dầu cũng có lý CT nhỉ !
theo em thì lọc rùi còn bám làm gì nữa ah :D
đợt trước thay dầu hộp số ; em vác can ra cây xăng làm 3 lít đậm đặc ( hình như 70w ) về thay - thiệt hại đâu 200k.
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Như vậy cái trò gắn nam châm xung quanh lọc dầu cũng có lý CT nhỉ !
Tại vì hộp số MT không có lọc dầu, nên họ có cái nam châm. Nhưng em cũng không nhớ ở đáy carte máy có cái nam châm nào không nữa :)
 

stinger

Xe điện
Biển số
OF-569
Ngày cấp bằng
1/7/06
Số km
3,391
Động cơ
612,633 Mã lực
Website
www.punbb-hosting.com
theo em thì lọc rùi còn bám làm gì nữa ah :D
đợt trước thay dầu hộp số ; em vác can ra cây xăng làm 3 lít đậm đặc ( hình như 70w ) về thay - thiệt hại đâu 200k.
em cứ hình dung nó giống miếng vải lọc, miếng vải đó mà sạch thì cũng ngon đấy chứ.
Lọc được bao nhiêu nó hút hết ra xung quanh, miếng vải lại sạch :D

Tại vì hộp số MT không có lọc dầu, nên họ có cái nam châm. Nhưng em cũng không nhớ ở đáy carte máy có cái nam châm nào không nữa :)
Thế thì ta chủ động gắn luôn đi CT
 

vuahung105

Xe container
Biển số
OF-117813
Ngày cấp bằng
22/10/11
Số km
8,666
Động cơ
471,418 Mã lực
Nơi ở
Hàng xóm vua Hùng
em cứ hình dung nó giống miếng vải lọc, miếng vải đó mà sạch thì cũng ngon đấy chứ.
Lọc được bao nhiêu nó hút hết ra xung quanh, miếng vải lại sạch :D



Thế thì ta chủ động gắn luôn đi CT
thế thì 5 lần thay dầu mới phải thay lọc bác nhi?
ở đáy carte chẳng có tý nào gọi là nam châm đâu CT ah.
nhưng ý tưởng gắn cho cục nam châm dưới đáy carte cũng hay đấy ah. khi nào thay dầu thì nhấc cục nam châm ấy ra, thế là mạt sắt theo dầu phi hết ra ngoài. ơ rê ca. hì hì
 

stinger

Xe điện
Biển số
OF-569
Ngày cấp bằng
1/7/06
Số km
3,391
Động cơ
612,633 Mã lực
Website
www.punbb-hosting.com
thế thì 5 lần thay dầu mới phải thay lọc bác nhi?
ở đáy carte chẳng có tý nào gọi là nam châm đâu CT ah.
nhưng ý tưởng gắn cho cục nam châm dưới đáy carte cũng hay đấy ah. khi nào thay dầu thì nhấc cục nam châm ấy ra, thế là mạt sắt theo dầu phi hết ra ngoài. ơ rê ca. hì hì
Bác đùa đấy à, nó ko ra đâu nhé mà bám mãi ở đáy carte thôi, ngày càng dày lên ạ :))
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top