Chi hội KIA Pride CD5 & Beta - Thông tin chuyên môn - Phần 2

ZINGGE

Xe tăng
Biển số
OF-95096
Ngày cấp bằng
13/5/11
Số km
1,989
Động cơ
420,990 Mã lực
Đẹp cụ ạ, mà cụ mua cái đèn đấy ở đâu đấy, chắc nó là đèn của xe nào phỏng?
Em mua cái đó ở gara chỗ em thay kính rồi về nhà tulamlay ạ.em thấy ở đó có nhiều loại lắm và họ bảo lắp vào xe nào cũng được ạ.
 

ZINGGE

Xe tăng
Biển số
OF-95096
Ngày cấp bằng
13/5/11
Số km
1,989
Động cơ
420,990 Mã lực

ZINGGE

Xe tăng
Biển số
OF-95096
Ngày cấp bằng
13/5/11
Số km
1,989
Động cơ
420,990 Mã lực
Hàng của bác gồm bugi, LED dây, gạt mưa đã đủ. Giờ ship hàng cho bác bằng phương thức nào đây ạ? Hay lại đóng thùng gửi BĐ :D ?
Hì hôm nay em đi trực và bận lên cũng không nhớ là sáng nay Gấu và F1 nhà em đi du lịch dưới đó để bảo bác gửi cho luôn . thôi lại phiền bác gửi hộ em qua đường bưu điện vậy ạ.Thank bác nhiều.
 

stinger

Xe điện
Biển số
OF-569
Ngày cấp bằng
1/7/06
Số km
3,402
Động cơ
612,633 Mã lực
Website
www.punbb-hosting.com
Chiều nay, em lại tý toáy cái AC
Tháo cả 3 relay ra đo thì khi cuộn dây hút bình thường, các tiếp điểm đều thông mạch hết. Vì vậy tạm kết luận là relay no vấn đề.
Tiếp đó em bấm AC thì lốc hút trễ hơn từ 3-5s, đặc biệt là khi vòng tua thấp thì khỏi hút luôn (phần vòng tua này em sẽ trình bày ở đoạn sau), nếu em nhấp ga sau khi bật AC thì lốc có hút (thời gian trễ từ 0 -3s)
Khi lốc ko hút, em có kiểm tra dây cấp nguồn vào lốc lạnh thì vẫn có điện, nhưng ko đủ 12v, ko biết đây có phải là nguyên nhân buộc em phải nhấn thêm ga để tăng điện áp cấp cho lốc hay ko ?

Lý do điện áp ko đủ là do vòng tua máy rất thấp (?) hôm trước sau khi đua trên đại lộ TL về, em có chỉnh lại cho galangty ko AC đúng 800, có AC ~1k, thế mà hôm nay khi đề máy nó chỉ 250.
Lúc này bấm AC thì lốc ko hút, thải thêm ga. Em đã chỉnh lên 800, nhưng vẫn phải tiếp thêm ga chứ tự nó thì 90% là ko được. Nếu được thì cũng phải 5-6s có lúc quên luôn :(
Em cũng ko rõ vì sao vòng tua khi trời nóng ở xe em thường hay thấp như vậy. Còn nữa, học tập bác Vuahung em tháo cái van 1 chiều trăng trắng cắm vào bầu lọc gió ra, thì thấy là nếu để hở tự do thì khí hút rất mạnh, vòng tua lên ngay >1k, nhưng nếu chỉ bỏ van 1 chiều (thay = 1 đoạn ống khác hoặc rút ống ra khỏi bầu lọc gió mà vẫn để van 1 chiều) thì chả có j thay đổi.
Giờ em cũng chả biết sao nữa, tạm thời phải đệm ga sau khi bật AC.

Liệu có liên quan đến dây ga ko các bác nhỉ ? ví dụ như kẹt, khiến khi điện hơi yếu, lực hút của dù ko thắng được ma sát của dây ga nên đóng trễ hoặc ko đóng.
Cũng như hôm trước, duy trì tốc độ cao trong thời gian dài cũng khiến bị kẹt ga ko hồi về được. Hôm nay em kiểm tra dây ga thì thấy phần đầu dây (chỗ con ốc chỉnh galangty AC) có dính 1 tý gì như là cao su vậy, còn phần đi vào khoang lái thì ko chắc chắn nữa, do chốt cố định vào thành xe đã gẫy (cái này hôm trước bác Giang quên thay cho em), em sợ nó bị gập bên trong hoặc có dị vật gây nên các hiện tượng trên.
 

bacloan

Xe máy
Biển số
OF-182994
Ngày cấp bằng
2/3/13
Số km
75
Động cơ
335,850 Mã lực
Em không rõ bác bảo dưỡng ở đâu nữa. Gara nhà em làm mấy thứ đó thế này, đã tính lãi chút chút ở vật tư nhé:
- Bộ má phanh sau, đồ for Pride, (mà thông thường gara nào cũng thay đồ này cho khách): 220K
- Xilanh phanh sau: 220K (for Pride)
- Cao su + cupen: 50K
- Công: 200K

Bác cộng giúp em cái. Nếu có thay xilanh phanh (mà em hiểu bác gọi là tổng cupen) thì giá của bác làm cũng không chênh nhiều lắm đâu, còn nếu chỉ thay mấy thứ cao su thì hơi đắt chút.

Vụ trợ lực của xe bác thì em vẫn bán tín bán nghi, bác chụp cho em cái ảnh sổ đăng kiểm được không? :)
em là lính mới lên chưa cho ảnh lên được hẹn bác vài hôm lữa nhé
sổ đk của xe có chợ lực như nào thì xe em như thế
còn như bác bảo thì mấy đồ em thay ko cũng ko bị hớ
 

hat65

Xe điện
Biển số
OF-26210
Ngày cấp bằng
22/12/08
Số km
4,442
Động cơ
524,846 Mã lực
Chiều nay, em lại tý toáy cái AC
Tháo cả 3 relay ra đo thì khi cuộn dây hút bình thường, các tiếp điểm đều thông mạch hết. Vì vậy tạm kết luận là relay no vấn đề.
Tiếp đó em bấm AC thì lốc hút trễ hơn từ 3-5s, đặc biệt là khi vòng tua thấp thì khỏi hút luôn (phần vòng tua này em sẽ trình bày ở đoạn sau), nếu em nhấp ga sau khi bật AC thì lốc có hút (thời gian trễ từ 0 -3s)
Khi lốc ko hút, em có kiểm tra dây cấp nguồn vào lốc lạnh thì vẫn có điện, nhưng ko đủ 12v, ko biết đây có phải là nguyên nhân buộc em phải nhấn thêm ga để tăng điện áp cấp cho lốc hay ko ?

Lý do điện áp ko đủ là do vòng tua máy rất thấp (?) hôm trước sau khi đua trên đại lộ TL về, em có chỉnh lại cho galangty ko AC đúng 800, có AC ~1k, thế mà hôm nay khi đề máy nó chỉ 250.
Lúc này bấm AC thì lốc ko hút, thải thêm ga. Em đã chỉnh lên 800, nhưng vẫn phải tiếp thêm ga chứ tự nó thì 90% là ko được. Nếu được thì cũng phải 5-6s có lúc quên luôn :(
Em cũng ko rõ vì sao vòng tua khi trời nóng ở xe em thường hay thấp như vậy. Còn nữa, học tập bác Vuahung em tháo cái van 1 chiều trăng trắng cắm vào bầu lọc gió ra, thì thấy là nếu để hở tự do thì khí hút rất mạnh, vòng tua lên ngay >1k, nhưng nếu chỉ bỏ van 1 chiều (thay = 1 đoạn ống khác hoặc rút ống ra khỏi bầu lọc gió mà vẫn để van 1 chiều) thì chả có j thay đổi.
Giờ em cũng chả biết sao nữa, tạm thời phải đệm ga sau khi bật AC.

Liệu có liên quan đến dây ga ko các bác nhỉ ? ví dụ như kẹt, khiến khi điện hơi yếu, lực hút của dù ko thắng được ma sát của dây ga nên đóng trễ hoặc ko đóng.
Cũng như hôm trước, duy trì tốc độ cao trong thời gian dài cũng khiến bị kẹt ga ko hồi về được. Hôm nay em kiểm tra dây ga thì thấy phần đầu dây (chỗ con ốc chỉnh galangty AC) có dính 1 tý gì như là cao su vậy, còn phần đi vào khoang lái thì ko chắc chắn nữa, do chốt cố định vào thành xe đã gẫy (cái này hôm trước bác Giang quên thay cho em), em sợ nó bị gập bên trong hoặc có dị vật gây nên các hiện tượng trên.
Hôm nào bác đưa xe cho em 1 hôm em ngâm em xử lý cho. Bệnh chập chờn này vội ko xử lý đc đâu. Hôm trước em đo điện áp cấp cho lốc đã thấy nó là lạ rồi
 

inquocsu

Xe điện
Biển số
OF-171513
Ngày cấp bằng
13/12/12
Số km
2,877
Động cơ
371,870 Mã lực
Nơi ở
Thanh Hoa city
Website
inquocsu.tk
Sản phẩm của V2 em đây ạ.


 

inquocsu

Xe điện
Biển số
OF-171513
Ngày cấp bằng
13/12/12
Số km
2,877
Động cơ
371,870 Mã lực
Nơi ở
Thanh Hoa city
Website
inquocsu.tk
em lại còn cạo rộng thêm 1 chút chỗ tấm meka cho sáng. Nhưng quả thực sáng quá, mai lại sơn vào cho nó đỡ sáng đèn taplo
 

inquocsu

Xe điện
Biển số
OF-171513
Ngày cấp bằng
13/12/12
Số km
2,877
Động cơ
371,870 Mã lực
Nơi ở
Thanh Hoa city
Website
inquocsu.tk
Em mới kiếm được quả màn hình gương. Nhờ các cụ tư vấn cách lắp.
1. Nơi lấy nguồn.
2. Em thấy có 3 dây:
1 dây màu đỏ có cầu chì, chắc là dây lửa, 1 dây màu đen, chắc dây mát, còn lại 1 dây màu xanh coban không biết là dây gì
 

stinger

Xe điện
Biển số
OF-569
Ngày cấp bằng
1/7/06
Số km
3,402
Động cơ
612,633 Mã lực
Website
www.punbb-hosting.com
Hôm nay CT đi đâu mà mất mặt ấy nhỉ ?
Bá cáo CT và PCT, vừa rồi em rút con relay quạt gió trước ra thì bấm nhát nào ăn luôn nhát đó ạ, chắc là đường dây của quạt này có v/đ rồi.
Có thể tạm bỏ quạt gió trước được ko các bác nhỉ ? (matiz cũng chỉ có 1 quạt mà)
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,776
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Hôm nay CT đi đâu mà mất mặt ấy nhỉ ?
Bá cáo CT và PCT, vừa rồi em rút con relay quạt gió trước ra thì bấm nhát nào ăn luôn nhát đó ạ, chắc là đường dây của quạt này có v/đ rồi.
Có thể tạm bỏ quạt gió trước được ko các bác nhỉ ? (matiz cũng chỉ có 1 quạt mà)
Bác ngắt béng nó đi đến mùa hè tính sau ạ. Có lẽ bản thân cái quạt đó đang có vấn đề nên ăn nguồn dữ dội bác ạ
 

DUONG TRUONG SO

Xe tải
Biển số
OF-118622
Ngày cấp bằng
29/10/11
Số km
272
Động cơ
386,775 Mã lực
Em mới kiếm được quả màn hình gương. Nhờ các cụ tư vấn cách lắp.
1. Nơi lấy nguồn.
2. Em thấy có 3 dây:
1 dây màu đỏ có cầu chì, chắc là dây lửa, 1 dây màu đen, chắc dây mát, còn lại 1 dây màu xanh coban không biết là dây gì
Bác mua cái màn gương 5 trăm hay 6 trăm thế ? còn cái đầu dvd họ bán chưa bác ?
 

inquocsu

Xe điện
Biển số
OF-171513
Ngày cấp bằng
13/12/12
Số km
2,877
Động cơ
371,870 Mã lực
Nơi ở
Thanh Hoa city
Website
inquocsu.tk
Bác mua cái màn gương 5 trăm hay 6 trăm thế ? còn cái đầu dvd họ bán chưa bác ?
Em mua cả bộ 900k.Tối hàng về định đấu, nhưng tìm theo sơ đồ thấy có 1 đây trắng không có trong sơ đồ và 1 dây xanh của màn hình nên ra thợ cho lành bác ạ. không áy náy.
Sáng ra thợ lắp rồi hết có 100k tiền công. ok
 
Chỉnh sửa cuối:

manhkinhh0n

Xe tải
Biển số
OF-162096
Ngày cấp bằng
22/10/12
Số km
212
Động cơ
350,320 Mã lực
các cụ cho e hỏi là e đổ 5 tăm tiền xăng, đi được 350km. vậy là v2 e ăn uống tốt hay không tốt các cụ nhỉ
 

sn8862

Xe máy
Biển số
OF-133018
Ngày cấp bằng
2/3/12
Số km
78
Động cơ
372,380 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu city
các cụ cho e hỏi là e đổ 5 tăm tiền xăng, đi được 350km. vậy là v2 e ăn uống tốt hay không tốt các cụ nhỉ
Em tính nhẩm thấy cũng tầm 6l/100km, vậy cũng như xe em. Quan trọng là đạp ga, thấy dính lưng là được bác ạ :)
 

bacloan

Xe máy
Biển số
OF-182994
Ngày cấp bằng
2/3/13
Số km
75
Động cơ
335,850 Mã lực
ct và cả nhà cho em hỏi
kim xăng v2 em tự dưng báo ko ổn định lúc lên lúc xuống, em định thay nhưng mà thợ bảo fai hạ thùng xăng xuống mới lam đc
nhưng em tháo ghế sau ra dưới gầm ghế chỗ lôi đc cả cụm phao xăng lên .liệu em có tự thay đc ko?
ct va các cụ cho em tý kinh nghiệm nhé
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,776
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
ct và cả nhà cho em hỏi
kim xăng v2 em tự dưng báo ko ổn định lúc lên lúc xuống, em định thay nhưng mà thợ bảo fai hạ thùng xăng xuống mới lam đc
nhưng em tháo ghế sau ra dưới gầm ghế chỗ lôi đc cả cụm phao xăng lên .liệu em có tự thay đc ko?
ct va các cụ cho em tý kinh nghiệm nhé

Bác đã lôi được cả cụm phao xăng + cảm biến báo xăng lên rồi thì cứ thế mà chiến thôi chứ ạ. Xem chỗ nào tiếp xúc kém thì sửa (bác xem lại hình của bác vuahung xem xe bác có bị mòn cái thanh tiếp xúc không). Thợ cũng chỉ làm vậy thôi, hoặc khuyến nghị mình thay bộ khác :)
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top