Chiều nay, em lại tý toáy cái AC
Tháo cả 3 relay ra đo thì khi cuộn dây hút bình thường, các tiếp điểm đều thông mạch hết. Vì vậy tạm kết luận là relay no vấn đề.
Tiếp đó em bấm AC thì lốc hút trễ hơn từ 3-5s, đặc biệt là khi vòng tua thấp thì khỏi hút luôn (phần vòng tua này em sẽ trình bày ở đoạn sau), nếu em nhấp ga sau khi bật AC thì lốc có hút (thời gian trễ từ 0 -3s)
Khi
lốc ko hút, em có kiểm tra dây cấp nguồn vào lốc lạnh thì vẫn có điện, nhưng ko đủ 12v, ko biết đây có phải là nguyên nhân buộc em phải nhấn thêm ga để tăng điện áp cấp cho lốc hay ko ?
Lý do điện áp ko đủ là do vòng tua máy rất thấp (?) hôm trước sau khi đua trên đại lộ TL về, em có chỉnh lại cho galangty ko AC đúng 800, có AC ~1k, thế mà hôm nay khi đề máy nó chỉ 250.
Lúc này bấm AC thì lốc ko hút, thải thêm ga. Em đã chỉnh lên 800, nhưng vẫn phải tiếp thêm ga chứ tự nó thì 90% là ko được. Nếu được thì cũng phải 5-6s có lúc quên luôn
Em cũng ko rõ vì sao vòng tua khi trời nóng ở xe em thường hay thấp như vậy. Còn nữa, học tập bác Vuahung em tháo cái van 1 chiều trăng trắng cắm vào bầu lọc gió ra, thì thấy là nếu để hở tự do thì khí hút rất mạnh, vòng tua lên ngay >1k, nhưng nếu chỉ bỏ van 1 chiều (thay = 1 đoạn ống khác hoặc rút ống ra khỏi bầu lọc gió mà vẫn để van 1 chiều) thì chả có j thay đổi.
Giờ em cũng chả biết sao nữa, tạm thời phải đệm ga sau khi bật AC.
Liệu có liên quan đến dây ga ko các bác nhỉ ? ví dụ như kẹt, khiến khi điện hơi yếu, lực hút của dù ko thắng được ma sát của dây ga nên đóng trễ hoặc ko đóng.
Cũng như hôm trước, duy trì tốc độ cao trong thời gian dài cũng khiến bị kẹt ga ko hồi về được. Hôm nay em kiểm tra dây ga thì thấy phần đầu dây (chỗ con ốc chỉnh galangty AC) có dính 1 tý gì như là cao su vậy, còn phần đi vào khoang lái thì ko chắc chắn nữa, do chốt cố định vào thành xe đã gẫy (cái này hôm trước bác Giang quên thay cho em), em sợ nó bị gập bên trong hoặc có dị vật gây nên các hiện tượng trên.