Chi hội KIA Pride CD5 & Beta - Thông tin chuyên môn - Phần 2

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,776
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
chính xác là cái gioăng quy lát đấy ợ. kiểu này lại phải nằm đợi Giàng mua hộ cái gioăng xịn thôi, vì ở đây chỉ có loại lởm ( chắc lần trước em thay secmang vớ phải cái gioăng đểu rui ) nên chạy một thời gian thấy thấm dầu dần ra
Để mấy hôm nữa em hỏi có gioăng tốt thì em lấy sẵn cho bác.
 

vuahung105

Xe container
Biển số
OF-117813
Ngày cấp bằng
22/10/11
Số km
8,666
Động cơ
471,418 Mã lực
Nơi ở
Hàng xóm vua Hùng

LuGao

Xe tải
Biển số
OF-83441
Ngày cấp bằng
21/1/11
Số km
227
Động cơ
414,470 Mã lực
Dear CT và cả nhà! Sáng nay e có tháo kiểm tra cái van PCV thì thấy nó bị tắt. Em thông mãi chẳng được nên cắt chổ cái góc vuông ra để vệ sinh. Sau đó thử thổi hơi từ đầu to sang đầu nhỏ thì thấy thông, còn thổi ngược lại thì không thông. Lắp vào xe thì thấy có hien tượng vòng tua máy galenty nó tăng lên (trước khi vệ sinh là 800/1000 rpm, giờ tăng thành 1000/1300 rpm). Cho e hỏi như vậy là cái van nó có hoạt động phải không ạh? Vì sao vòng tua galenty lại tăng lên như thế ạh?
Chúc CT và cả nhà bước sang năm mới 2013 với thật nhiều Sức khỏe, thật nhiều Hạnh phúc và thật nhiều May mắn! Happy New Year 2013!
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,776
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Dear CT và cả nhà! Sáng nay e có tháo kiểm tra cái van PCV thì thấy nó bị tắt. Em thông mãi chẳng được nên cắt chổ cái góc vuông ra để vệ sinh. Sau đó thử thổi hơi từ đầu to sang đầu nhỏ thì thấy thông, còn thổi ngược lại thì không thông. Lắp vào xe thì thấy có hien tượng vòng tua máy galenty nó tăng lên (trước khi vệ sinh là 800/1000 rpm, giờ tăng thành 1000/1300 rpm). Cho e hỏi như vậy là cái van nó có hoạt động phải không ạh? Vì sao vòng tua galenty lại tăng lên như thế ạh?
Chúc CT và cả nhà bước sang năm mới 2013 với thật nhiều Sức khỏe, thật nhiều Hạnh phúc và thật nhiều May mắn! Happy New Year 2013!
Sau khi bác thông xong cái van đó, bác tận dụng thêm được một lượng khí bên trong carte (cũng có thành phần nhiên liệu) quay lại buồng đốt nên vòng tua máy tăng lên. Chắc xe sẽ đỡ tiết kiệm được một chút xăng bác ạ :D
 

cdmhongquan

Xe tải
Biển số
OF-78573
Ngày cấp bằng
22/11/10
Số km
343
Động cơ
421,388 Mã lực
Chúc mừng năm mới PC

Chúc mừng năm mới 2013, gia đình PC vui vẻ, mạnh khoẻ, đoàn kết!
Chủ tịch và các bác cho em hỏi chút: cái vè che mưa ở cửa xe của em mới bị rụng ra, bây giờ gắn lại bằng cách nào?
 

vuahung105

Xe container
Biển số
OF-117813
Ngày cấp bằng
22/10/11
Số km
8,666
Động cơ
471,418 Mã lực
Nơi ở
Hàng xóm vua Hùng
Chúc mừng năm mới 2013, gia đình PC vui vẻ, mạnh khoẻ, đoàn kết!
Chủ tịch và các bác cho em hỏi chút: cái vè che mưa ở cửa xe của em mới bị rụng ra, bây giờ gắn lại bằng cách nào?
cụ ra làm cuộn băng dính 2 mặt. loại 3m về dán lại thôi ah
 

ZINGGE

Xe tăng
Biển số
OF-95096
Ngày cấp bằng
13/5/11
Số km
1,989
Động cơ
420,990 Mã lực
CT cho em hỏi chút ạ, hai ngày nay con V2 của em có hiện tượng là khi nổ máy chưa vào số nhưng đạp côn vào thì vòng tua lại cao hơn một chút và khi nhả côn ra thì lại trở về vị trí cũ ạ.à và còn vụ nữa là từ hôm cái dù mở bướm gió bị thủng và em đã làm như CT bảo là bỏ cái lò xo ra cho bướm gió mở hết cỡ thì từ hôm đó tới giờ mỗi khi buổi sáng hay khi máy nguội thì khi khởi động máy vẫn nổ bình thường nhưng sau đó tự chết nếu không ga to lên ạ và sau khi nổ được rồi thì vòng tua cứ cao ở khoảng 1200 đến 1500v/p nếu chạy luôn thì phải ga to không thì lại chết máy,nhưng nếu để nổ tầm 10p hay chạy một đoạn là lại bình thường và ổn định ạ. Đó là bệnh gì vậy CT ơi.em định chế một cái dù khác để lắp vào nhưng không hàn được chân cái giá bắt ạ,em hỏi ở trên đây không có bán ạ,vậy ở dưới nhà CT có không ạ ?
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,776
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
CT cho em hỏi chút ạ, hai ngày nay con V2 của em có hiện tượng là khi nổ máy chưa vào số nhưng đạp côn vào thì vòng tua lại cao hơn một chút và khi nhả côn ra thì lại trở về vị trí cũ ạ.à và còn vụ nữa là từ hôm cái dù mở bướm gió bị thủng và em đã làm như CT bảo là bỏ cái lò xo ra cho bướm gió mở hết cỡ thì từ hôm đó tới giờ mỗi khi buổi sáng hay khi máy nguội thì khi khởi động máy vẫn nổ bình thường nhưng sau đó tự chết nếu không ga to lên ạ và sau khi nổ được rồi thì vòng tua cứ cao ở khoảng 1200 đến 1500v/p nếu chạy luôn thì phải ga to không thì lại chết máy,nhưng nếu để nổ tầm 10p hay chạy một đoạn là lại bình thường và ổn định ạ. Đó là bệnh gì vậy CT ơi.em định chế một cái dù khác để lắp vào nhưng không hàn được chân cái giá bắt ạ,em hỏi ở trên đây không có bán ạ,vậy ở dưới nhà CT có không ạ ?

Trước hết em cứ lý giải cái đoạn vòng tua khi đạp và nhả côn nhé:
- Khi nổ máy, không đạp côn: Côn vẫn bám, bánh đà quay làm quay trục sơ cấp của hộp số. Dù ở số N, nhưng máy vẫn phải tải cái trục sơ cấp quay trong dầu hộp số (tức là có lực cản nhất định)
- Khi đạp côn: Liên kết giữa bánh đà và lá côn bị ngắt, trục sơ cấp của hộp số cũng không còn quay theo bánh đà nữa. Lúc nào một phần tải của máy được ngắt, do vậy vòng tua máy có thể tăng lên một chút.

Tiếp theo là cái dù kéo bướm gió: Ở chế độ chuẩn, dù không thủng: Khi lạnh, cục bù ga lạnh có 2 tác động: 1- làm cho bướm gió đóng lại để tăng độ đậm của hòa khí, 2 - tăng độ mở bướm ga (làm tăng galenti lên). Cả 2 tác dụng này làm cho dễ nổ máy khi lạnh. Còn dù kéo bướm có tác dụng khi máy nổ rồi, tùy theo mức ga, nó sẽ hé bướm gió ra một chút để đủ ô xi đốt cháy hết lượng xăng được hút vào.
Khi dù hỏng, cục bù ga lạnh vẫn giúp cho xe nổ được máy, nhưng bướm gió lúc mới nổ máy vẫn đóng kín gây hiện tượng nổ lùng bùng, khói đen. Việc mở hết bướm gió ra để tránh hiện tượng lùng bùng này. Tuy vậy cũng vì bướm gió mở hết nên hòa khí lúc này không được đậm, xe dễ chết máy, nên sẽ phải nuôi ga một lúc cho máy ấm lên. Việc vòng tua tăng lên 1200 (thậm chí sẽ hơn nữa) là do chức năng khởi động lạnh, càng lạnh vòng tua này sẽ càng cao hơn. Sau khi máy nóng đến điểm làm việc, vòng tua máy sẽ trở lại mức bình thường.

Cái dù kéo bướm này hiện không có đồ của Pride bán lẻ. Nếu có đồ mới nó cũng được bán kèm với cái nắp chế hòa khí (và giá cả cụm này rất đắt). Chỉ có lùng đồ bãi của xe Nhật rồi chế cháo lắp vào thôi bác ạ. Trong khi chưa tìm được đồ thay, bác cứ dùng phương pháp nuôi ga buổi sáng một lúc, nhiều bác khác cũng đang phải làm như vậy thôi.
 

ZINGGE

Xe tăng
Biển số
OF-95096
Ngày cấp bằng
13/5/11
Số km
1,989
Động cơ
420,990 Mã lực
Trước hết em cứ lý giải cái đoạn vòng tua khi đạp và nhả côn nhé:
- Khi nổ máy, không đạp côn: Côn vẫn bám, bánh đà quay làm quay trục sơ cấp của hộp số. Dù ở số N, nhưng máy vẫn phải tải cái trục sơ cấp quay trong dầu hộp số (tức là có lực cản nhất định)
- Khi đạp côn: Liên kết giữa bánh đà và lá côn bị ngắt, trục sơ cấp của hộp số cũng không còn quay theo bánh đà nữa. Lúc nào một phần tải của máy được ngắt, do vậy vòng tua máy có thể tăng lên một chút.

Tiếp theo là cái dù kéo bướm gió: Ở chế độ chuẩn, dù không thủng: Khi lạnh, cục bù ga lạnh có 2 tác động: 1- làm cho bướm gió đóng lại để tăng độ đậm của hòa khí, 2 - tăng độ mở bướm ga (làm tăng galenti lên). Cả 2 tác dụng này làm cho dễ nổ máy khi lạnh. Còn dù kéo bướm có tác dụng khi máy nổ rồi, tùy theo mức ga, nó sẽ hé bướm gió ra một chút để đủ ô xi đốt cháy hết lượng xăng được hút vào.
Khi dù hỏng, cục bù ga lạnh vẫn giúp cho xe nổ được máy, nhưng bướm gió lúc mới nổ máy vẫn đóng kín gây hiện tượng nổ lùng bùng, khói đen. Việc mở hết bướm gió ra để tránh hiện tượng lùng bùng này. Tuy vậy cũng vì bướm gió mở hết nên hòa khí lúc này không được đậm, xe dễ chết máy, nên sẽ phải nuôi ga một lúc cho máy ấm lên. Việc vòng tua tăng lên 1200 (thậm chí sẽ hơn nữa) là do chức năng khởi động lạnh, càng lạnh vòng tua này sẽ càng cao hơn. Sau khi máy nóng đến điểm làm việc, vòng tua máy sẽ trở lại mức bình thường.

Cái dù kéo bướm này hiện không có đồ của Pride bán lẻ. Nếu có đồ mới nó cũng được bán kèm với cái nắp chế hòa khí (và giá cả cụm này rất đắt). Chỉ có lùng đồ bãi của xe Nhật rồi chế cháo lắp vào thôi bác ạ. Trong khi chưa tìm được đồ thay, bác cứ dùng phương pháp nuôi ga buổi sáng một lúc, nhiều bác khác cũng đang phải làm như vậy thôi.
Vâng cảm ơn CT đã giải đáp cho em về những việc đó ạ,vậy là em yên tâm với con vợ em rồi . Còn vụ cái dù thì mai em lại tự nghiên cứu tulamlay rồi thông tin lại với bác sau ạ.
 

vuahung105

Xe container
Biển số
OF-117813
Ngày cấp bằng
22/10/11
Số km
8,666
Động cơ
471,418 Mã lực
Nơi ở
Hàng xóm vua Hùng
Cám ơn bác. Loại băng dính nào cũng được à?
miễn là cụ đừng mua loại dán giấy. e mua cuộn màu xanh, giá 60k. nhưng có loại tốt hơn một chút giá đắt hơn chút xíu thôi.
 

dugon_ng

Xe tải
Biển số
OF-75818
Ngày cấp bằng
19/10/10
Số km
334
Động cơ
424,892 Mã lực
Nơi ở
Rubber forests
Ý bác nói cái gioăng qui lát? Nếu xì nhớt thì trước tiên thay cái gioăng, nhân tiện kiểm tra mặt máy có bị vênh không (nhưng Pride em nghe nói ít bị tình trạng này). Nhưng nếu vênh thì ... đổi cái khác là tốt nhất :D, không thì phay lại mặt máy (sẽ làm tăng tỷ lệ nén vì làm hẹp lại buồng nổ).

Cái gioăng qui lát khá quan trọng, chơi được đồ hịn mới yên tâm bác ạ.

Các bác lắp LED chú ý bài em post bên chiên khoai nhé.
Cái gioăng quy-lát: Xe em trước cũng bị xì nhớt, đã nhờ thợ hai lần bôi keo và lắp lại nhưng không hết (vẫn bị xì). Đến lần thứ ba, thợ mở nắp quy lát, nhẹ nhàng dùng dao mỏng nạy gioăng ra -> xịt rửa bằng xăng. Rồi cũng dùng dạo cạy bỏ (thật sạch) những mảng gioăng bị sót dính ở hai mặt: máy và nắp máy. Dùng keo (màu đen) bôi ở mặt máy và nắp máy rồi lắp lại. Lưu ý: Gioăng vẫn dùng lại cái cũ (chắc có lẽ đồ gin theo xe). Đến nay gần cả năm rồi nhớt không xì nữa. Em mục sở thị và tường thuật đúng quy trình!
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,776
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Cái gioăng quy-lát: Xe em trước cũng bị xì nhớt, đã nhờ thợ hai lần bôi keo và lắp lại nhưng không hết (vẫn bị xì). Đến lần thứ ba, thợ mở nắp quy lát, nhẹ nhàng dùng dao mỏng nạy gioăng ra -> xịt rửa bằng xăng. Rồi cũng dùng dạo cạy bỏ (thật sạch) những mảng gioăng bị sót dính ở hai mặt: máy và nắp máy. Dùng keo (màu đen) bôi ở mặt máy và nắp máy rồi lắp lại. Lưu ý: Gioăng vẫn dùng lại cái cũ (chắc có lẽ đồ gin theo xe). Đến nay gần cả năm rồi nhớt không xì nữa. Em mục sở thị và tường thuật đúng quy trình!

Theo em cái thao tác làm sạch những mảng gioăng còn dính là yếu tố quyết định đấy bác ạ. Còn cái keo cao su chỉ có tác dụng ở những nơi nhiệt độ làm việc không cao quá thôi.
Gioăng mặt máy khá đặc biệt ở chỗ nó được nhà sản xuất (đồ hịn) phủ 1 lớp bột chì ở 2 mặt gioăng. Lúc lắp vào, khi bề mặt kim loại đã được làm sạch hoàn toàn, sẽ không cần bôi thêm keo hay mỡ gì cả. Sau đó khi máy hoạt động, dưới tác dụng của nhiệt độ, lớp bột chì sẽ chảy ra và làm kín nốt khe hở giữa block máy và mặt máy.
 

dugon_ng

Xe tải
Biển số
OF-75818
Ngày cấp bằng
19/10/10
Số km
334
Động cơ
424,892 Mã lực
Nơi ở
Rubber forests
Theo em cái thao tác làm sạch những mảng gioăng còn dính là yếu tố quyết định đấy bác ạ. Còn cái keo cao su chỉ có tác dụng ở những nơi nhiệt độ làm việc không cao quá thôi.
Gioăng mặt máy khá đặc biệt ở chỗ nó được nhà sản xuất (đồ hịn) phủ 1 lớp bột chì ở 2 mặt gioăng. Lúc lắp vào, khi bề mặt kim loại đã được làm sạch hoàn toàn, sẽ không cần bôi thêm keo hay mỡ gì cả. Sau đó khi máy hoạt động, dưới tác dụng của nhiệt độ, lớp bột chì sẽ chảy ra và làm kín nốt khe hở giữa block máy và mặt máy.
Cám ơn CT đã cho em những thông tin (đỏ) về gioăng mặt máy (hịn) trên.
 

thinhquocltd

Xe tăng
Biển số
OF-117267
Ngày cấp bằng
18/10/11
Số km
1,447
Động cơ
399,660 Mã lực
............Tiếp theo là cái dù kéo bướm gió: Ở chế độ chuẩn, dù không thủng: Khi lạnh, cục bù ga lạnh có 2 tác động: 1- làm cho bướm gió đóng lại để tăng độ đậm của hòa khí, 2 - tăng độ mở bướm ga (làm tăng galenti lên). Cả 2 tác dụng này làm cho dễ nổ máy khi lạnh. Còn dù kéo bướm có tác dụng khi máy nổ rồi, tùy theo mức ga, nó sẽ hé bướm gió ra một chút để đủ ô xi đốt cháy hết lượng xăng được hút vào.
Khi dù hỏng, cục bù ga lạnh vẫn giúp cho xe nổ được máy, nhưng bướm gió lúc mới nổ máy vẫn đóng kín gây hiện tượng nổ lùng bùng, khói đen. Việc mở hết bướm gió ra để tránh hiện tượng lùng bùng này. Tuy vậy cũng vì bướm gió mở hết nên hòa khí lúc này không được đậm, xe dễ chết máy, nên sẽ phải nuôi ga một lúc cho máy ấm lên. Việc vòng tua tăng lên 1200 (thậm chí sẽ hơn nữa) là do chức năng khởi động lạnh, càng lạnh vòng tua này sẽ càng cao hơn. Sau khi máy nóng đến điểm làm việc, vòng tua máy sẽ trở lại mức bình thường.
Cái dù kéo bướm này hiện không có đồ của Pride bán lẻ. Nếu có đồ mới nó cũng được bán kèm với cái nắp chế hòa khí (và giá cả cụm này rất đắt). Chỉ có lùng đồ bãi của xe Nhật rồi chế cháo lắp vào thôi bác ạ. Trong khi chưa tìm được đồ thay, bác cứ dùng phương pháp nuôi ga buổi sáng một lúc, nhiều bác khác cũng đang phải làm như vậy thôi.
E đã làm theo cách chủ tịch là lấy dây đồng buộc cái lò xo để cho bướm giáo mở hết cỡ. NHƯNG hôm nay trời lạnh (trên miền núi e ở là khoảng 5 - 8 độ C lúc sáng), đề mãi nhất định nó ko nổ cho, cuối cùng phải tháo nắp và bịt tay vào, nhờ ông hàng xóm đề hộ mới được.
=> cách này ko ổn với thời tiết lạnh CT ạ.
 
Chỉnh sửa cuối:

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,776
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
E đã làm theo cách chủ tịch là lấy dây đồng, buộc cái lò xo để cho bướm giáo mở hết cỡ. NHƯNG hôm nay trời lạnh (trên miền núi e ở là khoảng 5 - 8 độ C lúc sáng), đề mãi nhất định nó ko nổ cho, cuối cùng phải tháo nắp và bịt tay vào, nhờ ông hàng xóm đề hộ mới được.
=> cách này ko ổn với thời tiết lạnh CT ạ.
Sáng mai bác thử dập chân ga sát sàn 3 hoặc 4 cái, rồi để chân ga 1/3, rồi mới đề nổ xem có dễ hơn không nhé
 

thinhquocltd

Xe tăng
Biển số
OF-117267
Ngày cấp bằng
18/10/11
Số km
1,447
Động cơ
399,660 Mã lực
Sáng mai bác thử dập chân ga sát sàn 3 hoặc 4 cái, rồi để chân ga 1/3, rồi mới đề nổ xem có dễ hơn không nhé
Sáng nay E cũng thử thế rồi, ko nổ mà chỉ thấy mùi xăng bốc vào xe thôi ạ. Nhưng khi nổ nuôi ga 1 chút cho tròn máy, rồi tắt máy để lắp ráp và rửa tay, khi quay ra đề lại 1 cái nổ luôn.
(Lúc đó E thấy gấu nhà E cứ nhìn con VIOS đang đỗ ăn phở mà thấy chạnh lòng.)
 
Chỉnh sửa cuối:

inquocsu

Xe điện
Biển số
OF-171513
Ngày cấp bằng
13/12/12
Số km
2,877
Động cơ
371,870 Mã lực
Nơi ở
Thanh Hoa city
Website
inquocsu.tk
Chủ tịch ơi giúp em với.
Từ hôm thay láp về đến giờ cứ bị hiện tượng khi đánh hết lái sang trái thì bị sát bánh vào thành xe kêu lục cục, bực quá đi mất, em đã qua gara chỉnh lại thì đỡ được khoản lệch trái ( có nghĩa là khi thả tay ra thì xe cứ tự chạy về bên trái).
Chủ tịch xem hộ em nguyên nhân là gì vì trước khi thay láp chỉ kêu tiếng láp thôi chứ không bị sát thành, Hay là do láp, bi hay rotuyn, vì em thấy rotuyn cũng bị dơ và một bệnh nữa là khi đi vào chỗ xóc thì có hiện tượng lắc ngang.
Rất mong hồi âm sơm của chủ tịch và AE.
 
Chỉnh sửa cuối:

vuahung105

Xe container
Biển số
OF-117813
Ngày cấp bằng
22/10/11
Số km
8,666
Động cơ
471,418 Mã lực
Nơi ở
Hàng xóm vua Hùng
Sáng nay E cũng thử thế rồi, ko nổ mà chỉ thấy mùi xăng bốc vào xe thôi ạ. Nhưng khi nổ nuôi ga 1 chút cho tròn máy, rồi tắt máy để lắp ráp và rửa tay, khi quay ra đề lại 1 cái nổ luôn.
(Lúc đó E thấy gấu nhà E cứ nhìn con VIOS đang đỗ ăn phở mà thấy chạnh lòng.)
em nghĩ tốt nhất là nên khôi phục cái bướm này. hiện nay không có đồ hịn thay thế nhưng có thể lấy từ các chế cũ ra chế cháo vào cũng đc, hôm trước có một bác thợ gợi ý em làm, dưng mà em chưa máu ( chắc chưa dính phải như bác ) chứ không thì cũng máu rùi [-O<
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top